ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (TIẾT 1).
I/ Mục tiêu:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
- Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng.
- Học sinh: Vở bài tập.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam?(HS Kh,G)
? Khi chào cờ, em phải làm gì? (HS TB,Y)
? Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì?
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức khối 1 tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần thứ 14
ĐI HọC ĐềU Và ĐúNG GIờ (Tiết 1).
I/ Mục tiêu:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
- Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng...
- Học sinh: Vở bài tập.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam?(HS Kh,G)
? Khi chào cờ, em phải làm gì? (HS TB,Y)
? Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì?
3. Dạy học bài mới:
ND/Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Quan sát tranh BT1- Thảo luận nhóm.
(8-10 phút)
Hoạt động 2: Đóng vai.
(10-12 phút)
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế.
(5-7 phút)
- Giới thiệu tranh BT1.
- HD HS quan sát và thảo luận.
? Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ?
? Qua câu chuyện, em thấy bạn nào đáng khen? Vì sao?
* Kết luận: Bạn Rùa đáng khen. Tuy chậm chạp nhưng rất cố gắng để đi học đúng giờ. Thỏ tuy nhanh nhẹn nhưng la cà nên đi học muộn thật không nên.
- GV phân đóng vai theo bàn
tình huống “Trước giờ đi học”.
? Nếu em có mặt ở đó, em sẽ nói gì với bạn? Vì sao?
? Bạn nào luôn đi học đúng giờ?
? Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ?
* Chốt kết luận:
Đi học là quyền lợi của trẻ em. Đi học đúng giờ giúp các em thực hiện tốt quyền được đi học của mình.
- Yêu cầu HS tự kể về việc thực hiện đi học đúng giờ của mình.
- Quan sát(cả lớp)
- Thảo luận nhóm2
- Đại diện trình bày.
- Thỏ la cà dọc đường, Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ.
- Rùa đáng khen.
- Biểu diễn trước lớp theo bàn 2 em tương ứng với 2 nhân vật( Nhóm Kh,G trước sau đó Nhóm TB biểu diễn sau).
- HS nhận xét và thảo luận.
Bạn ơi! Dậy đi vì đã trễ giờ học rồi!...
- Giơ tay.
- Chuẩn bị quần áo, sách vở, đầy đủ từ tối hôm trước. Không thức khuya. Để đồng hồ báo thức hoặc nhờ bố mẹ gọi để dậy đúng giờ...
- Cá nhân làm việc theo y/c của GV.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo dục học sinh có thái độ đi học đúng giờ.
- Dặn dò học sinh tập thói quen cần làm để đi học đúng giờ.
File đính kèm:
- Dao duc.DOC