Giáo án Đạo đức khối 1 tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1)

 ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (TIẾT 1).

I/ Mục tiêu:

- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.

- Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.

- Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.

- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.

II/ Chuẩn bị:

- Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng.

- Học sinh: Vở bài tập.

III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:

1. ổn định lớp.

2. Kiểm tra bài cũ:

? Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam?(HS Kh,G)

? Khi chào cờ, em phải làm gì? (HS TB,Y)

? Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức khối 1 tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần thứ 14 ĐI HọC ĐềU Và ĐúNG GIờ (Tiết 1). I/ Mục tiêu: - Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. - Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ. - Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ. - Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng... - Học sinh: Vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: ? Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam?(HS Kh,G) ? Khi chào cờ, em phải làm gì? (HS TB,Y) ? Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì? 3. Dạy học bài mới: ND/Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Quan sát tranh BT1- Thảo luận nhóm. (8-10 phút) Hoạt động 2: Đóng vai. (10-12 phút) Hoạt động 3: Liên hệ thực tế. (5-7 phút) - Giới thiệu tranh BT1. - HD HS quan sát và thảo luận. ? Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ? ? Qua câu chuyện, em thấy bạn nào đáng khen? Vì sao? * Kết luận: Bạn Rùa đáng khen. Tuy chậm chạp nhưng rất cố gắng để đi học đúng giờ. Thỏ tuy nhanh nhẹn nhưng la cà nên đi học muộn thật không nên. - GV phân đóng vai theo bàn tình huống “Trước giờ đi học”. ? Nếu em có mặt ở đó, em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? ? Bạn nào luôn đi học đúng giờ? ? Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ? * Chốt kết luận: Đi học là quyền lợi của trẻ em. Đi học đúng giờ giúp các em thực hiện tốt quyền được đi học của mình. - Yêu cầu HS tự kể về việc thực hiện đi học đúng giờ của mình. - Quan sát(cả lớp) - Thảo luận nhóm2 - Đại diện trình bày. - Thỏ la cà dọc đường, Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ. - Rùa đáng khen. - Biểu diễn trước lớp theo bàn 2 em tương ứng với 2 nhân vật( Nhóm Kh,G trước sau đó Nhóm TB biểu diễn sau). - HS nhận xét và thảo luận. Bạn ơi! Dậy đi vì đã trễ giờ học rồi!... - Giơ tay. - Chuẩn bị quần áo, sách vở, đầy đủ từ tối hôm trước. Không thức khuya. Để đồng hồ báo thức hoặc nhờ bố mẹ gọi để dậy đúng giờ... - Cá nhân làm việc theo y/c của GV. 4. Củng cố - Dặn dò: - Giáo dục học sinh có thái độ đi học đúng giờ. - Dặn dò học sinh tập thói quen cần làm để đi học đúng giờ.

File đính kèm:

  • docDao duc.DOC