Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (Tiết 1) - Năm học 2015-2016 - Bùi Thị Hồng Huệ

Gọi HS lên trả lời câu hỏi:

- Hãy nêu họ và tên của em?

- Con học lớp mấy?

- Vào lớp 1 con được biết những gì?

 Khen động viên

 GT bài, Ghi bảng

- GV nêu tên những bạn có quần áo, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.

- Vì sao con cho rằng các bạn đó gọn gàng, sạch sẽ.

 Khen ngợi những HS nhận xét chính xác.

 Mặc như bạn . là gọn gàng sạch sẽ.

- Nêu y/c bài làm

 - Hướng dẫn HS quan sát tranh và hỏi:

 - (?) + Tại sao con cho rằng bạn đã mặc gọn gàng, sạch sẽ?

+ Con nên sửa giúp bạn như thế nào?

 Chốt: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ được mọi người yêu quí. Ngoài ra còn biết cách tự sửa cho mình và giúp bạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (Tiết 1) - Năm học 2015-2016 - Bùi Thị Hồng Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo Đức Kế hoạch bài dạy Tuần: 3. Tiết: 3 Lớp : 1 A1 Thứ 2 ngày 21 tháng 9 năm 2015 Bài: gọn gàng, sạch sẽ (tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS hiểu: Thế nào là ăn mặc gọn, gàng sạch sẽ, ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. 2. Kỹ năng: Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân; quần áo, đầu tóc sạch sẽ, gọn gàng. - GD kỹ năng sống: GD kỹ năng hợp tác, giải quyết vấn đề theo nhóm. 3. Thái độ: Có ý thức giữ VS cá nhân sạch, đẹp. II. tài liệu và phương tiện: GV: Vở BT, bút chì, lược chải đầu. - Giáo án điện tử. HS: - Vở BT, bút chì. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5' 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên trả lời câu hỏi: - Hãy nêu họ và tên của em? - Con học lớp mấy? - Vào lớp 1 con được biết những gì? à Khen động viên - 2, 3 HS trả lời câu hỏi. à HS nói quyết tâm slide 2 2' 2. Bài mới: 2.1 Giới thiệu bài à GT bài, Ghi bảng - Nhắc lại slide 3 8' 2.2 Các hoạt động: a. HĐ 1: MT: Quan sát và xem bạn nào gọn gàng, sạch sẽ - GV nêu tên những bạn có quần áo, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.. - Vì sao con cho rằng các bạn đó gọn gàng, sạch sẽ. à Khen ngợi những HS nhận xét chính xác. à Mặc như bạn ..... là gọn gàng sạch sẽ. - Thảo luận nhóm đôi - HS quan sát và trả lời câu hỏi (đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ). - Kể tên bạn gọn gàng, sạch sẽ. slide 4 5' 7' Nghỉ giữa giờ b. HĐ 2: Làm bài tập 1. MT: QS và nhận xét tranh SGK - Nêu y/c bài làm - Hướng dẫn HS quan sát tranh và hỏi: - (?) + Tại sao con cho rằng bạn đã mặc gọn gàng, sạch sẽ? + Con nên sửa giúp bạn như thế nào? à Chốt: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ được mọi người yêu quí. Ngoài ra còn biết cách tự sửa cho mình và giúp bạn. - Làm việc cá nhân - Hoạt động chung. - HS nhận xét - HS nêu ý kiến - Nhận xét. slide 5,6 8' c. HĐ 3: Làm BT2. MT: Biết lựa chọn trang phục phù hợp. - bài YC gì? - Lựa chọn trang phục phù hợp? (?) Vì sao con không chọn T4, T5 - Cho 2 HS lên chọn 1 bộ quần áo đi học à Kết luận: SGK - Đọc mẫu Đọc yêu cầu - Quan sát tranh - Tự làm bài - Trình bày sự lựa chọn HS đọc kết luận Đọc cá nhân slide 7,8 5' 3. Củng cố- dặn dò: MT: Củng cố lại kiến thức. Hôm nay học bài gì? - Điều gì làm cho em thấy vui nhất khi vào học lớp 1? - DD: VN thực hiện tốt cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. - Nhắc lại bài học - trả lời. - Nghe và thục hiện. slide 9 Rút kinh nghiệm và bổ sung: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_bai_2_gon_gang_sach_se_tiet_1_nam_hoc.doc