- GV giải thích yêu cầu.
- Tên đồ dùng học tập? đồ dùng đó để làm gì? cách giữ gìn đồ dùng?
* Chốt: Đi học là quyền lợi của HS. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện quyền học tập của mình.
- GV nêu yêu cầu.
(?) Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Vì sao con cho hoạt động đó là đúng, sai?
- GV giải thích lại và rút ra kết luận:
Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập, không làm dây bẩn, viết vẽ bậy lên ra sách vở, không xé sách vở, không dùng thước, bút, cặp để nghịch. Học xong phải để đồ dùng đúng nơi qui định. Giữ gìn đồ dùng học tập giúp em học tập tốt hơn.
- Hôm nay học bài gì?
- Con cần phải làm gì để giữ đồ dùng, sách vở luôn sạch sẽ.
- Dặn dò chuẩn bị bài sau.
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 300 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập - Năm học 2015-2016 - Bùi Thị Hồng Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức
Kế hoạch bài dạy
Tuần: 5. Tiết 5
Lớp: 1 A1
Thứ 2 ngày tháng 10 năm 201..
Bài: giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 1)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
1. Kiến thức:HS biết: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
2. Kỹ năng: HS hiểu: Trẻ em có quyền được học hành và ích lợi của việc giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.
GD kỹ năng sống: Biết giữ đồ dùng, Gd tính cẩn thận.
3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, gọn gàng, sạch sẽ.
II. Tài liệu và phương tiện:
GV: SGV, tranh SGK.
- Giáo án điện tử.
HS :Bút chì, sáp màu, vở BT.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5'
1. Kiểm tra bài cũ:
(?) Những bạn nào ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ ?
- Con đã làm gì để đầu tóc, mặt mũi, quần áo luôn gọn gàng, sạch sẽ ?
* GV nhận xét
- 2, 3 HS trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
slide 2
2. Dạy bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:
Ghi tên bài
- Nhắc lại
5ph
2.2 Các hoạt động: a. Hoạt động 1:
HS làm bài tập
- GV giải thích yêu cầu.
- Quan sát HS tô màu.
(?) trong tranh có những đồ dùng học tập nào?
- HS nêu yêu cầu.
- HS tô màu.
- HS kể tên những đồ dùng học tập có trong tranh.
slide 3
5’
b. Hoạt động 2: Bài tập 2
- GV giải thích yêu cầu.
- Tên đồ dùng học tập ? đồ dùng đó để làm gì ? cách giữ gìn đồ dùng ?
* Chốt : Đi học là quyền lợi của HS. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện quyền học tập của mình.
- HS làm việc theo nhóm 2.
- HS trình bày trước lớp.
- HS khác nhận xét.
slide 4
5’
Nghỉ giữa giờ
5’
c. Hoạt động 3: Bài tập 3
- GV nêu yêu cầu.
(?) Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ?
Vì sao con cho hoạt động đó là đúng, sai ?
- GV giải thích lại và rút ra kết luận:
Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập, không làm dây bẩn, viết vẽ bậy lên ra sách vở, không xé sách vở, không dùng thước, bút, cặp để nghịch. Học xong phải để đồ dùng đúng nơi qui định. Giữ gìn đồ dùng học tập giúp em học tập tốt hơn.
- HS nhắc lại yêu cầu.
- HS làm bài.
- HS chữa bài và nhận xét.
slide 6
5ph
3. Củng cố - dặn dò :
- Hôm nay học bài gì ?
- Con cần phải làm gì để giữ đồ dùng, sách vở luôn sạch sẽ.
- Dặn dò chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời.
Rút kinh nghiệm và bổ sung:
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_bai_3giu_gin_sach_vo_do_dung_hoc_tap_n.doc