Giáo án dạy chiều tuần 8 lớp 2

Tập đọc

Luyện đọc: NGƯỜI MẸ HIỀN

I. Mục tiêu:

- Biết ngắt, nghỉ hơI đúng; bước đầu biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

 - Đoc đúng các từ khó đọc: Nén, nổi, cố lách, vùng vẫy, khóc tràng, lấm lem

- GD các em ý thức tự giác trong giờ học.

II. Đồ dùng dạy - học:

- sgk.

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy chiều tuần 8 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Ngày soạn: 13 / 10 Ngày dạy: Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2012 Tập đọc Luyện đọc: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu: - Biết ngắt, nghỉ hơI đúng; bước đầu biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài. - Đoc đúng các từ khó đọc: Nén, nổi, cố lách, vùng vẫy, khóc tràng, lấm lem - GD các em ý thức tự giác trong giờ học. II. Đồ dùng dạy - học: - sgk. III. Hoạt động dạy - học: 1. Tổ chức : 2. Kiểm tra : - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Luyện đọc: * Giáo viên đọc mẫu: Thể hiện lời các nhân vật. - Đọc từng câu. Giáo viên phát hiện những từ hoc sinh đọc sai, . - Đọc đoạn trước lớp. - Đọc trong nhóm. - Thi đọc. - Đọc đồng thanh. 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Về nhà đọc bài Hát 1HS đọc bài Thời khoá biểu + TLCH - Học sinh nghe. - Học sinh đọc nối tiếp từng câu. - Học sinh luyện đọc. - Học sinh đọc nối tiếp theo đoạn. - Luyện đọc câu dài: Giờ ra chơi/ Minh thì thầm với Nam// Ngoài phố / có gánh xiếc// Bọn mình ra xem đi//. Đến lượt Nam/ đang cố lách thì bác bảo vệ vừa tới/ nắm chặt 2 chân em//… - Đọc phần chú giải. - Học sinh luyện đọc đoạn trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi đọc. Toán ôn luyện : 36 + 15 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 36 + 15 . Củng cố phép cộng dạng 6 + 5; 36 + 5. - Biết giảibài toán theo hình vẽ bằng 1 phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. - GD học sinh lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: - Vở BT III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra: - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Bài 1/38: HS cả lớp làm bài - Giáo viên cho học sinh làm bảng con. - Giáo viên nhận xét qua mỗi lần học sinh giơ bảng. Bài 2/38: Đặt tính rồi tính HS cả lớp làm bài - Phân nhóm. - Giáo viên chấm bài, nhận xét bài làm của từng nhóm. Bài 3/38: HS cả lớp làm bài. Bài 4: ( 38) Nhận xét, chốt KQ đúng. 4. Hoạt động nối tiếp. - Nhận xét giờ học. - Nhắc học sinh về nhà làm bài tập. Lớp hát - Chữa bài tập 4 Nêu yêu cầu bài tập. - Học sinh làm bảng con, Nêu yêu cầu bài tập. - Học sinh làm nhóm: N1: 26 + 18 N2: 46 + 29 N3 : 27 + 16 N4 ; 66 + 6 - Đại diện các nhóm trình bày. Nêu yêu cầu bài tập. Học sinh làm vở bt. Bài giải Cả 2 bao có số kg là: 46 + 36 = 82 (kg) Đáp số: 82 kg. HSG chữa bài Nêu yêu cầu bài tập. Học sinh làm vở bt. Ngày soạn: 13 / 10 Ngày dạy: Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012 Chính tả Luyện viết: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu: - Giúp HS nghe - viết đúng đoạn 3 từ : “ Bỗng ....về lớp” của bài Người mẹ hiền. - Rèn kĩ năng viết đúng , đẹp cho HS. - GD HS ý thức rèn chữ , giữ vở cho HS. II. Đồ dùng dạy học: - SGK - Vở ô li III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Nhắc lại kiến thức: 3. Hướng dẫn luyện tập: * Hướng dẫn viết chính tả - Đọc đoạn 3 của bài Người mẹ hiền + Khi bÞ b¸c b¶o vÖ gi÷ Nam l¹i c« gi¸o lµm g×? - H­íng dÉn viÕt tõ khã - §äc cho hs viÕt bµi - §äc l¹i cho hs so¸t lçi - ChÊm 5 - 7 bµi , ch÷a lçi - Nªu nhËn xÐt chung *LuyÖn tËp : §iÒn ao hay au vµo chç trèng 4. Cñng cè- dÆn dß : - HÖ thèng ND bµi - NhËn xÐt giê häc. - VN häc bµi. - L¾ng nghe - 1,2 hs ®äc l¹i + C« b¶o b¸c nhÑ tay, ®ì em ngåi dËy, Phñi ®Êt c¸t , ®­a em vÒ líp. - HS viÕt: tiÕng , kÎo, phñi, lÊm lem. - ViÕt bµi - So¸t lçi - §äc YC BT - Lµm bµi , ch÷a bµi KQ:Mét giät m¸u ®µo h¬n ao n­íc l·. To¸n LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS luyện tập , củng cố về phép cộng 36 + 5 ; đặt tính và giải toán. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác cho HS. - GD HS lòng say mê học toán. II. Đồ dùng dạy học: - VBT - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra BC: 3. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: (T39) Tính nhẩm: - NX- chốt kq đúng- Củng cố về bảng cộng Bài 2: (T39) Đặt tính rồi tính: - NX - chốt kq đúng - Củng cố về cách đặt tính và tính. Bài 3: (T39) Bài 4:(T39) Giải bài toán theo tóm tắt : - Chấm , chữa bài Bài 5: (T39) - Đưa bảng phụ - NX , chốt kq đúng 4. Hoạt động nối tiếp : - Hệ thống ND bài - Nhận xét giờ học. - VN học bài. - Đọc YC BT - Tự làm VBT - hs chữa bài - Đọc YC BT - Tự làm VBT- hs chữa bài - HS làm bài VBT Bài giải Đội trồng được số cây là: 36 + 6 = 42 ( cây) ĐS : 42 cây. - Đọc YC BT - Làm bài - Chữa bài Có 3 hình tam giác Có 3 hình tứ giác Ngày soạn: 13 / 10 Ngày dạy: Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2012 Toán: ÔN BẢNG CỘNG I. Mục tiêu: - Giúp HS luyện tập , củng cố về bảng cộng ; đặt tính và giải toán. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác cho HS. - GD HS lòng say mê học toán. II. Đồ dùng dạy học: VBT - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra BC: 3. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1 (T40 - VBT) Tính nhẩm - NX, chốt kq đúng - Củng cố lại bảng cộng - Củng cố về t/c giao hoán của phép cộng. Bài 2 (T40 - VBT) Tính: - NX - chốt kq đúng - Củng cố về cách đặt tính và tính Bài 3 (T40 - VBT) + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Tóm tắt 18 kg Bao ngô: | | 8 kg Bao gạo: | | | ? kg - Chấm , chữa bài - Củng cố về bài toán nhiều hơn. Bài 4 (T40 - VBT) Số? - NX , chốt kq đúng -Củng cố về hình tam giác, hình tứ giác. 4. Hoạt động nối tiếp: - Hệ thống ND bài - Nhận xét giờ học. - VN học bài. Lớp hát -HS chơi trò bắn tên.đọc bảng cộng. - Đọc YC BT - Tự làm VBT - Nối tiếp đọc kq -Đọc lại bảng cộng- Đọc YC BT - Tự làm nháp - 3 hs lên chữa bài 34 46 69 + + + 8 27 15 42 73 84 - Đọc bài toán - Trả lời - Làm vở Bài giải Bao gạo cân nặng là: 18 + 8 = 26 (kg) ĐS : 26 kg. - Đọc YC BT - Làm bài - Chữa bài KQ : a) Có 5 hình tam giác b) Có 5 hình tứ giác. _____________________________________ Luyện từ và câu TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY I. Mục tiêu: - Giúp hs tiếp tục luyện tập củng cố về từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy. - Rèn kĩ năng làm bài tập đúng theo yêu cầu đầu bài. - GD HS ý thức học tốt bộ môn. II. Đồ dùng dạy học: - Vở BT III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra BC: 3. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1:(T31 ) Gạch dưới các từ chỉ hoạt động, trạng thái các câu sau: -Củng cố về từ chỉ hoạt động, trạng thái. -Nhận xét –chữa bài. Bài 2:(T32) Chọn từ trong ngoặc để điền vào từng chỗ trống cho phù hợp: (giơ ,đuổi , chạy, nhe , luồn ) (Đưa bảng phụ chép sẵn ND) - Củng cố cho hs sử dụng các từ chỉ hoạt động cho phù hợp. Bài 3:(T32) Em đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau: (Chép các câu văn lên bảng) - Chấm, chữa bài. - Củng cố cho hs sử dụng dấu phẩy để tách các bộ phận cùng chức vụ trong câu. 4. Củng cố- dặn dò : - Hệ thống ND bài - Nhận xét giờ học. - VN học bài. Lớp hát Kiểm tra VBT - Đọc YC BT - Làm bài VBT - 1 hs lên chữa bài KQ: Gạch dưới các từ: ăn, uống , tỏa. - Đọc YC BT - Làm bài trên phiếu - 1 hs lên chữa bài - Đọc YC BT - Làm bài vào vở BT KQ: a)Lớp em học tập tốt, lao động tốt . b)Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến học sinh. c)Chúng em rất kính trọng ,biết ơn các thầy giáo , cô giáo . Ngày soạn: 14 / 10 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2012. Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS luyện tập , củng cố về bảng cộng ; đặt tính và giải bài toán về nhiều hơn. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác cho HS. - GD HS lòng say mê học toán. II. Đồ dùng dạy học: VBT - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra BC: 3. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: (T41- VBT) Tính nhẩm Bài 2: (T41- VBT) Ghi kq tính - NX - chốt kq đúng Bài 3: (T41- VBT) Đặt tính rồi tính: - NX - chốt kq đúng - Củng cố về cách đặt tính và tính. Bài 4: (T41- VBT) - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Chấm, chữa bài. - Củng cố bài toán về nhiều hơn. Bài 5: (T41- VBT) Điền chữ số thích hợp vào ô trống: - Nx - chốt kq đúng - YC HS giải thích vì sao điền như thế. 4. Hoạt động nối tiếp: - Hệ thống ND bài - Nhận xét giờ học. - VN học bài. - Đọc YC BT - Làm bài ra nháp - Tiếp nối đọc kq 8 + 9 = 17 3 + 9 = 12 7 + 5 = 12 7 + 6 = 13 4 + 8 = 12 6 + 8 = 14 - Đọc lại bảng cộng - Đọc YC BT - Làm bài ra bảng con - 3 hs lên chữa bài. 8 + 5 + 1 = 14 5 + 4 + 3 = 12 8 + 6 = 14 5 + 7 = 12 - Đọc YC BT - Làm bài ra bảng con - 4 hs lên chữa bài. + + + 34 56 7 38 29 78 72 85 85 - Đọc bài toán - Làm vở Bài giải Chị hái được số quả cam là: 56 + 18 = 74 ( quả) ĐS: 74 quả cam. - Đọc YC BT - Tự làm bài - 2 hs lên điền: a) 89 98 ________________________________________ Tiếng việt MỜI NHỜ , YÊU CẦU , ĐỀ NGHỊ , KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I. Mục tiêu: - Giúp hs tiếp tục luyện tập củng cố về kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu. - Rèn kĩ năng làm bài tập đúng theo yêu cầu đề bài. - GD HS ý thức học tốt bộ môn. II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập . III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định t/c: 2. Kiểm tra BC: 3. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1( 34): Viết lời mời , nhờ , yêu cầu , đề nghị đối với bạn - NX - chấm điểm 1 số bài Bài 2: ( 34) Gọi học sinh đọc đề bài. - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách viết 1 đoạn văn 4 đến 5 câu nói về thầy giáo (cô giáo) cũ của em theo câu hỏi gợi ý. - Giáo viên chấm bài, nhận xét. 4. Củng cố- dặn dò : - Hệ thống ND bài - Nhận xét giờ học. - VN học bài. - Đọc YC BT . - Suy nghĩ viết bài vào vở BT - Nối tiếp đọc bài của mình VD : Chào cậu! ( chào bạn…..) A, Nam! Mời bạn vào chơi. Ôi! Thuận đấy à? Bạn vào đây. - Nhận xét bài bạn - Đọc YC BT - Suy nghĩ - viết bài - Nối tiếp đọc bài - NX - bổ sung. An toàn giao thông. Hoạt động tập thể BÀI 3: HIỆU LỆNH CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG. BIỂN BÁO. SINH HOẠT CUỐI TUẦN I. Mục tiêu: A -An toàn giao thông : - Giúp HS hiểu cảnh sát GT dùng hiệu lệnh (tay, còi, gậy) để điều khiển xe và người đi lại trên đường - Nhận biết hình dáng màu sấc đặc điểm nhóm biển báo cấm. Biết ND hiệu lệnh cầm tay của cảnh sát GT và biển báo hiệu GT. - HScó ý thức tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu GT . B -Hoạt động tập thể : HS nắm được ưu ,khuyết điểm của lớp ,cá nhân tuần 8 và kế hoạch hoạt động tuần 9 - Các em có ý thức yêu trường , yêu lớp . II. Đồ dùng + Phương pháp dạy học: - Biển báo giao thông 101,102,103. Tranh ảnh 1,2,3 (SGK), - Sổ chủ nhiệm . III. Các hoạt động dạy học : A –An toàn giao thông: a, Hiệu lệnh của cảnh sát GT - GV giới thiệu tranh - GV làm mẫu+ giải thích KL: Nghiêm chỉnh chấp hánh theo hiệu lệnh của cảnh sát GT để đảm bảo an toàn b, Tìm hiểu về biển báo hiệu GT - GV HD HS quan sát 3 biển báo hiệu GT cho HS so sánh điểm giống và khác nhau KL: Thực hiện dúng theo hiệu lệnh ghi trên mỗi biển báo c, Chơi trò chơi:” Ai nhanh hơn” - GV chia lớp thành 2 đội chơi HD: úp 6 biển báo… - GV và cả lớp cổ vũ nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc c. Củng cố -dặn dò -Quan sát ở đâu có 3 biển báo trên -Thực hiện tốt ATGT - HS quan sát - HS làm theo - HS quan sát so sánh: +Biển báo 101: Cấm người và xe cộ di lại 102:Cấm người đi bộ 103: Cấm đi ngược chiều - Mỗi đội cử 3 bạn lên chơi, chọn ra đủ 3 biển báo vừa học - Nhóm nào chọn nhanh, đúng, đủ trước nhóm đó thắng cuộc B - Hoạt động tập thể: 1.GV đánh giá hđ của tuần 8. - Ưu điểm: - Tồn tại : *GV tổng kết , tuyên dương ,khen thưởng . *Phương hướng tuần 9 . - Tiép tục duy trì sĩ số ,nội quy lớp ,trường . - Đi học đều ,đúng giờ . - Học bài và chuẩn bị đồ dùng trước khi đến lớp . - Tham gia đầy đủ các hoạt động của đội . 2.Hoạt động nối tiếp : - HS nhắc lại kế hoạch. - Thực hiện theo kế hoạch được giao . Mỹ Thuận, ngày tháng 10 năm 2012 Duyệt giáo án tuần 8

File đính kèm:

  • docGA Chiều T8.doc