Giáo án dạy khối 2 tuần thứ 26

Tiết 2 Môn : TOÁN

 Tit 126: LUYỆN TẬP

Mục tiêu

-Củng cố biểu tượng về thời điểm,khoảng thời gian,đơn vị đo thời gian trong cuộc sống hằng ngày.

-Rèn kĩ năng xem giờ đúng và giờ khi kim phút chỉ vào số 3,số 6.

-Hs cẩn thận khi làm bài.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần thứ 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 26 Thöù hai ngaøy ... thaùng ... naêm 2009 Tieát 1: Chào cờ + NhËn xÐt ho¹t ®éng tuÇn qua: ............................................................................................... ..................................................................................................................................................... + TriÓn khai c«ng t¸c tuÇn nµy: ......................................................................................................... Tiết 2 Môn : TOÁN Tit 126: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Củng cố biểu tượng về thời điểm,khoảng thời gian,đơn vị đo thời gian trong cuộc sống hằng ngày. -Rèn kĩ năng xem giờ đúng và giờ khi kim phút chỉ vào số 3,số 6. -Hs cẩn thận khi làm bài. Chuẩn bị Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim. Bộ đồ dùng học Toán. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm cặp Bài 2: Cá nhân Bài 3: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặndò 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 2 Hs lên bảng làm bài tập: -Quay kim đồng hồ chỉ 2 giờ,3 giờ 15 phút, 3 giờ 30 phút. -Nhận xét,ghi điểm * GT, ghi đầu bài Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Yêu cầu các em nêu giờ xảy ra của một số hành động -Gợi ý và cho Hs làm bài -Nhận xét và cho điểm * Gọi Hs đọc phần a -Hà đến trường lúc mấy giờ? -Gọi 1 Hs lên bảng quay kim đồng hồ 7 giờ rồi gắn đồng hồ này lên bảng. -Toàn đến trường lúc mấy giờ? -Cho Hs quay kim đồng hồ đến vị trí 7 giờ 15 phút,gắn mô hình đồng hồ này lên bảng. -Yêu cầu Hs quan sát 2 đồng hồ và trả lời câu hỏi:Bạn nào đến sớm hơn? -Bạn Hà đến sớm hơn bạn Toàn bao nhiêu phút? Tiến hành tương tự với phần b * Gọi Hs đọc đề bài -Hd và cho Hs làm bài vào vở -Chấm,chữa bài * Tóm tắt nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -2 Hs -Hs tự làm bài theo cặp.1 Hs đọc câu hỏi,1 Hs đọc giờ trên đồng hồ.Một số cặp Hs trình bày trước lớp. -2 Hs -Hà đến trường lúc 7 giờ. -1 Hs thực hiện yêu cầu,lớp theo dõi -Toàn đến trường lúc 7 giờ 15 phút -Cả lớp thực hiện yêu cầu -Bạn Hà đến sớm hơn -15 phút -2 Hs Cả lớp làm bài vào vở -Chú ý Tiết 3 Môn : TẬP ĐỌC Tiết 76: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a.GTB b. Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi 2 Hs lên đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi bài Bé nhìn biển -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài: * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Gọi HS tìm từ khó -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt *Tổ chức cho Hs chơi trò chơi -3 em -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -Thực hiện -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 4 đoạn -4 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Thực hiện Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Tiết 77: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON Mục tiêu -Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. - Giáo dục học sinh biết quý trọng tình bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củngcố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời -Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài + Khi đang tập dưới đáy sông,Tôm càng đã gặp chuyện gì? + Cá Con làm quen với Tôm Càng như thế nào? + Đuôi và vẩy Cá Con có lợi ích gì? + Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen? * Tổ chức cho học sinh thi đọc phân vai -Nhận xét, tuyên dương những học sinh thể hiện vai tốt *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -4 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 em đọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài + Gặp một co vật lạ bơi đến. + Chào bạn.Tôi là Cá Con.Chúng tôi cũng sống dưới nước như họ nhà Tôm các bạn. + Đuôi Cá Con vừa là mái chèo vừa là bánh lái. -Hs phát biểu -Mỗi nhóm đọc một lần -Nhận xét nhóm bạn -Theo dõi Tiết 5 Môn : TỰ NHIÊN Xà HỘI Tiết 26: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC Mục tiêu: -Nêu được tên và ích lợi của một số loài cây sống dưới nước.Phân biệt nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn và đáy nước. -Hình thành và phát triển kĩ năng nhận xét và mô tả. -Giáo dục Hs yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây cối. Chuẩn bị : -Tranh ảnh trong SGK. - Phiếu thảo luận. -Giấy khổ to. -Một số tranh ảnh về cây cối. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Làm việc với SGK Nhóm6 HĐ2: Trưng bày tranh ảnh Nhóm tổ HĐ3: Trò chơi tiếp sức Nhóm dãy bàn 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 10’ 7’ 7’ 4’ * Hãy kể tên, nêu đặc điểm, ích lợi của một số loài cây sống trên cạn. -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Chia nhóm,phát phiếu, yêu cầu Hs thảo luận các câu hỏi: +Nêu tên các cây ở hình 1,2,3. +Nêu nơi sống của cây. +Nêu đặc điểm giúp cây sống trên mặt nước. -Hết thời gian thảo luận mời Hs trình bày kết quả -Nhận xét, ghi vào phiếu thảo luận phóng to trên bảng * Yêu cầu Hs dán tranh vào tờ giấy khổ to ghi tên các cây đó. -Nhận xét, đánh giá kết quả của từng tổ * Chia lớp thành 2 nhóm chơi -Phổ biến luật chơi:Khi Gv có lệnh, từng nhóm một đứng lên nói một loài cây sống dưới nước.Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói tên. Nhóm nào nói được nhiều tên đúng và nhanh thì nhóm đó thắng cuộc. -Tổ chức cho Hs chơi -Nhận xét * Kể một số loài cây sống dưới nước mà em biết. -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng trả lời -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Các nhóm thảo luận và ghi vào phiếu -Các nhóm lần lượt báo cáo -Nhóm khác nhận xét -Trang trí tranh ảnh và trưng bày tranh ảnh theo tổ -Lắng nghe -Tham gia chơi -2-3 em kể Thứ Ba, ngày .... tháng ... năm 2009 Tiết 1 Môn : TOÁN Tiết 127: TÌM SỐ BỊ CHIA Mục tiêu -Giúp Hs biết cách tìm số bị chia trong phép chia khi biết các thành phần còn lại. -Rèn kĩ năng tìm số bị chia khi biết các thành phần còn lại. -Hs cẩn thận khi làm bài Chuẩn bị 2 tấm bìa,mỗi tấm bìa có gắn 3 hình vuông. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Ôn lại quan hệ giữa phép nhân và phép chia Cả lớp HĐ2: Tìm số bị chia chưa biết Cả lớp HĐ3: Thực hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 6’ 7’ 13’ 4’ * Viết lên bảng:8:2= 12:4= -Gọi Hs lên bảng làm bài -Nhận xét ,ghi điểm * GT,ghi đầu bài a) Gắn lên bảng 6 hình vuông thành 2 (như SGK). Nêu:Có 6 hình vuông, xếp thành 2 hàng. Hỏi mỗi hàng có mấy hình vuông? -Gợi ý để Hs viết phép tính -Gọi HS nêu tên gọi từng số b) Nêu vấn đề: Mỗi hàng có 3 ô vuông. Hỏi 2 hàng có tất cả bao nhiêu ô vuông? -Tất cả 6 ô vuông. Ta có thể viết:6=3x2 –Hd Hs đối chiếu, so sánh sự thay đổi của mỗi số trong phép chia và phép nhân tương ứng. * Viết lên bảng phép tính x:2=5 Giải thích:x là số bị chia chưa biết -Muốn tìm số bị chia x trong phép tính này ta làm như thế nào? -Cho Hs tìm x -Rút ra kết luận như SGK Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu của bài -Cho Hs làm bài -Kiểm tra,nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài -Kiểm tra,ghi điểm * Gọi Hs đọc yêu cầu Hd và cho Hs làm bài Chấm,chữa bài * Gọi Hs nhắc lại cách tìm số bị chia -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Có 3 ô vuông -Viết : 6:2=3 -6 là số bị chia,2 là số chia,3 là thương -Trả lời và viết: 3x2=6 -Nhận xét -1 Hs đọc lại phép tính -Ta lấy tích nhân với số chia 1 Hs lên bảng ,lớp làm vào bảng con -Nhiều Hs nhắc lại -2 Hs -Hs nối tiếp nhau viết kết quả -2 Hs -2 Hs lên bảng làm x:2=3 x:3=2 -Lớp làm vào bảng con x:3=4 -3 Hs đọc Cả lớp làm bài vào vở Đs :15 chiếc -3 Hs -Chú ý Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Tiết 78: SÔNG HƯƠNG Mục tiêu -Hiểu một số từ ngữ tronh bài và nội dung của bài. -Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ ở địa phương. Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và sau các cụm từ dài. -Giáo dục Hs yêu những vẻ đẹp do thiên nhiên tạo ra. Chuẩn bị Tranh như SGK Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài Tôm Càng và Cá Con -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng -Đọc từng đoạn trước lớp:Y/c Hs đọc từng đoạn trong bài -Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng. -Đọc trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời, kết hợp rút từ và giảng nghĩa + Tìm những từ chỉ các màu xanh khác nhau của sông Hương? + Vào mùa hè ,sông Hương đổi màu như thế nào? +Vào những đêm trăng,sông Hương đổi màu như thế nào? +Vì sao nói sông Hương là một đặc ân dành cho xứ Huế? * Tổ chức cho Hs thi đọc -Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng đọc bài -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -1 em đọc lại -Mỗi em đọc một câu nối tiếp đến hết lớp -Đọc CN,ĐT -Nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Một số Hs đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc một đoạn. -Nhận xét nhóm bạn -Tham gia phát biểu + Xanh thẳm,xanh biếc,xanh non + Sông Hương thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường. +Dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng. +Vì sông Hương làm cho không khí thành phố trở nên trong lành,làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa,tạo cho thành phố một vẻ đẹp êm đềm. -Nhiều Hs nối tiếp nhau đọc cả bài. -Chú ý Tiết 3 Môn : CHÍNH TẢ Tiết 51: Tập chép : VÌ SAO CÁ KHÔNG BIẾT NÓI? Mục tiêu -Chép lại chính xác đoạn truyện vui Vì sao cá không biết nói?. Viết đúng và nhớ cách viết một số âm vần dễ lẫn ưt/ưc. -Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp. -Giáo dục Hs cẩn thận,chăm chỉ. Chuẩn bị Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập chính tả.Bảng phụ và phiếu BTghi nội dung BT2b. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B. tập Bài 2b: Làm vào phiếu BT 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 19’ 6’ 4’ * Gọi Hs lên bảng viết:cái chăn,con trăn,cá trê,chê bai. -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc đoạn chính tả + Câu chuyện kể về ai? + Việt hỏi anh điều gì? +Lân trả lời em như thế nào? +Câu trả lời ấy có gì đáng buồn cười? + Câu chuyện có mấy câu? +Lời nói của hai anh em được viết sau những dấu câu nào? +Trong bài những chữ nào được viết hoa? -Đọc từ khó (say sưa,bỗng,ngớ ngẩn,...) cho Hs viết. -Kiểm tra,sửa từng em -Nêu yêu cầu viết -Cho Hs nhìn bảng chép bài vào vở -Quan sát lớp,nhắc nhở giúp đỡ những em viết yếu -Chỉ và đọc từng câu yêu cầu Hs soát bài Chấm bài,sữa lỗi Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại + Câu chuyện kể về cuộc nói chuyện giữa hai anh em Việt. + Anh này,vì sao cá không biết nói nhỉ? +Em hỏi thật ngớ ngẩn.Nếu miệng em ngậm đầy nước em có nói được không? + Lân chê Việt ngớ ngẩn thực ra Lân cũng ngớ ngẩn khi … + Có 5 câu +Dấu hai chấm và dấu gạch ngang +Chữ đầu câu;tên riêng:Việt,Lân - 2 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Chú ý -Nhìn và chép bài vào vở -Dùng bút chì soát lỗi -2 em -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào phiếu BT. -Chú ý Tiết 4: ThĨ dơc Bµi 51: «n mt s bµi tp rÌn luyƯn t­ th c¬ b¶n trß ch¬i “kt b¹n” I. Mơc tiªu: - B­íc ®Çu hoµn thiƯn BT RLTTCB. Y/c thc hiƯn ®ng t¸c t­¬ng ®i chÝnh x¸c. - ¤n trß ch¬i “kt b¹n”. Y/c bit c¸ch ch¬i vµ tham gia vµo trß ch¬i t­¬ng ®i chđ ®ng nhanh nhĐn. II. §Þa ®iĨm, ph­¬ng tiƯn: - VƯ sinh an toµn s©n tp. - Cb: 1 cßi, kỴ v¹ch cho BT vµ trß ch¬i. III. Ni dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: Ni dung §Þnh l­ỵng Ph­¬ng ph¸p – Tỉ chc A. PhÇn m ®Çu: 1. Nhn líp. 2. Khi ®ng. - Xoay c¸c khíp. - Ch¹y nhĐ nhµng. - §i th­ng hÝt th s©u. - Tp mt s ®ng t¸c bµi TD. - KiĨm tra bc: §i…2 tay chng h«ng. B. PhÇn c¬ b¶n: 1. ¤n BTRLTTCB: - §i theo v¹ch kỴ th¼ng hai tay chng h«ng. - §i….hai tay dang ngang. - §i kiƠng gt 2 tay chng h«ng. - §i nhanh chuyĨn sang ch¹y. 2. Ch¬i trß ch¬i “Kt b¹n”. C. PhÇn kt thĩc: - Cđng c. - Th¶ lng. - Nhn xÐt. -BTVN 10’ 20’ 5’ H. Tp hỵp, ®iĨm s, b¸o c¸o. G. nhn líp, phỉ bin nd – yc gi hc. G. §iỊu khiĨn - h« nhÞp. H. Dµn ®i h×nh 2 hµng ngang xoay c¸c khíp ri chuyĨn sang ch¹y theo ®i h×nh 1 hµng dc (2 vßng s©n), ®i th­ng tr vỊ ®/h 3 hµng ngang tp bµi TD. H. 4-6 ªm thc hiƯn. G-H. Nhn xÐt, ®¸nh gi¸ G. Nªu tªn ®ng t¸c. H.tp víi h×nh thc quay vßng 2 em / 1 l­ỵt 3 ni dung trªn. G. kt hỵp chnh sưa ®ng t¸c cho HS. H. chn mt s em tr×nh diƠn. G. Nhn xÐt biĨu d­¬ng. G-H. Nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, lut ch¬i. H. ChuyĨn thµnh ®i h×nh vßng trßn thc hiƯn trß ch¬i. G-H. Cng hƯ thng bµi. H. Vç tay h¸t, cĩi ng­i th¶ lng. G. Nhn xÐt gi hc. H. ¤n ND BTRLTTCB va «n. Tiết 5: M thut- Gi¸o viªn chuyªn Thứ T­, ngày .....tháng .... năm 2009 Tiết 1 Môn : TOÁN Tiết 128: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Củng cố các thành phần và kết quả trong phép chia. -Rèn kĩ năng tìm số bị chia trong phép chia khi biết các thành phần còn laị. Giải bài toán có lời văn bằng cách tìm số bị chia. -Hs cẩn thận khi làm bài. Chuẩn bị Bảng pụ viết sẵn nội dung bài tập 3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Làm vào bảng con Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Nhóm 6 Bài 4: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 2 Hs lên bảng làm bài tập: x:4=2 x:3=6 -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu bài Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Làm mẫu 1 bài -Yêu cầu Hs làm bài -Nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát bảng phụ cho các nhóm làm bài -Hết thời gian các nhóm treo bảng -Nhận xét,chốt bài đúng,tuyên dương nhóm thắng cuộc. * Gọi Hs đọc đề -Hd và cho Hs làm bài vào vở -Chấm,chữa bài * Gọi Hs nhắc lại cách tìm số bị chia -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -1 Hs -Hs nhắc lại cách tìm số bị chia -2 Hs lên bảng làm,lớp làm vào bảng con y:3=5 y:3=1 -2 Hs -2 Hs lên bảng làm bài,lớp làm vào bảng con -2 Hs - 4 nhóm tham gia làm bài Số bị chia 10 18 Số chia 2 2 2 3 Thương 5 3 - 2 Hs -Lớp làm bài vào vở Đs :18 l -3 Hs -Chú ý Tiết 2: ¢m nh¹c- Gi¸o viªn chuyªn Tiết 3 Môn : KỂ CHUYỆN Tiết 26: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON Mục tiêu -Hs dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuuyện Tôm Càng và Cá Con. -Rèn kĩ năng kể chuyện. -Giáo dục biết nghe và nhận xét được lời kể của bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ như SGK ;Bảng câu hỏi cần gợi ý. ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Mời 2 Hs nối tiếp nhau kể câu chuyện Sơn Tinh,Thuỷ Tinh và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ,ghi điểm * Giới thiệu bài * Kể từng đoạn theo tranh -Cho Hs quan sát vào các tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh -Hd Hs kể Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. *Kể chuyện trong nhóm: -Yc Hs kể từng tranh trong nhóm. *Kể chuyện trước lớp: -Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em *Kể toàn bộ câu chuyện: -Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh -Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. * Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Dặn dò Hs về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 Hs - Lớp lắng nghe Theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Quan sát Một số Hs nêu -4 em nối tiếp nhau kể từng tranh -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 4 nhóm thi kể 4 tranh -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tiết 4 Môn : ĐẠO ĐỨC Tiết 26: LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC (Tiết 1) Mục tiêu: -Biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó. -Biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè hoặc người quen. -Đồng tình ủng hộ với những ai biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác; Không đồng tình,phê bình,nhắc nhở những ai không biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. Chuẩn bị : Truyện kể Đến chơi nhà bạn.Phiếu thảo luận nhóm ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Kể chuyện Cả lớp HĐ2: Phân tích truyện Cá nhân HĐ3: Thảo luận nhóm Nhóm tổ HĐ4: Liên hệ thực tế Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 16’ 7’ 5’ *Cần phải có thái độ như thế nào khi nghe và gọi điện thoại? -Nhận xét,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *Kể câu chuyện Đến nhà bạn 2 lần *Tổ chức đàm thoại -Khi đến nhà Trâm,Tuấn đã làm gì? -Thái độ của mẹ Trâm khi đó thế nào? -Lúc đó An đã làm gì? -An dặn Tuấn điều gì? -Khi chơi nhà bạn Trâm,bạn An đã cư xử thế nào? *Phát phiếu thảo luận và yêu cầu Hs làm việc theo nhóm,mỗi nhóm 4 em -Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận,các nhóm khác theo dõi,nhận xét,bổ sung. Kết luận về các việc nên làm và không nên làm để thể hiện lịch sự khi đến chơi nhà người khác. *Yêu cầu một số Hs kể về một lần đến chơi nhà người khác của em. -Khen ngợi những Hs biết chào hỏi,nói năng lịch sự khi đến nhà người khác. * Tóm lại nội dung bài học -Nhận xét tiết học -Về nhà cần vận dụng những điều đã học vào cuộc sống -2 em trả lời Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Cả lớp lắng nghe -Tuấn đập cửa ầm ầm và gọi rất to. Khi mẹ trâm … -Mẹ Trâm rất giận nhưng bác chưa nói gì. -An chào mẹ Trâm tự giới thiệu cùng lớp với Trâm.An xin lỗi … -Phải cư xử lịch sự,nếu không biết thì làm theo … -An nói năng nhẹ nhàng.Khi muốn dùng đồ chơi … -Các nhóm Hs suy nghĩ,thảo luận và ghi lại các việc nên làm,không nên làm khi đến chơi nhà người khác. -Một số nhóm trình bày kết quả thảo luận -Nhận xét Lắng nghe -Một số Hs kể -Lắng nghe,nhận xét -Chú ý Thứ N¨m, ngày .....tháng .... năm 2009 Tiết 1 Môn : TOÁN Tiết 129: CHU VI HÌNH TAM GIÁC.CHU VI HÌNH TỨ GIÁC Mục tiêu -Bước đầu nhận biết được chu vi hình tam giác,chu vi hình tứ giác là tổng độ dài các cạnh của hình đó(hay tổng các đoạn thẳng tạo thành một hình). -Biết tính chu vi hình tam giác,chu vi hình tứ giác bằng cách tính tổng độ dài các cạnh của hình đó. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Hình vẽ tam giác,tứ giác như trong phần bài học SGK. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Gt về cạnh và chu vi hình tam giác Cả lớp HĐ2: Gt cạnh và chu vi của hình tứ giác Cả lớp HĐ3:Th.hành Bài 1: Làm vào bảng con Bài 2: Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 7’ 7’ 12’ 4’ * Gọi Hs lên bảng làm bài tập Tính: 8+9+10= 7+10+6+12= -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu bài * Vẽ lên bảng hình tam giác như phần bài học và yêu cầu Hs đọc tên hình. +Hãy đọc các đoạn thẳng có trong hình. +Hình tam giác ABC có mấy cạnh? -Yêu cầu Hs quan sát hình và cho biết độ dài từng đoạn thẳng -Hãy nêu độ dài các cạnh của hình tam giác ABC. -Hãy tính tổng độ dài các cạnh AB, BC, CA. -Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác ABC là bao nhiêu? -Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác ABC được gọi là chu vi của hình tam giác ABC. * Gt tương tự như trên đối với hình tam giác. Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Làm mẫu bài a) -Cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs làm bài -Chấm ,chữa bài * Yc Hs nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác,tứ giác. -Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 Hs -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Hình tam giác ABC +Đoạn thẳng:AB,BC,CA +Có 3 đoạn thẳng -Lắng nghe -Quan sát hình và trả lời 1 Hs trả lời -Thực hiện tính tổng: 3cm+5cm+4cm=12cm -Lắng nghe -Chu vi của hình tam giác ABC là 12. -3Hs -Theo dõi -2 em lên bảng làm bài b,c .Lớp làm vào bảng con (chỉ ghi phép tính) -3 Hs 1 Hs lên bảng làm ,lớp làm vào vở -3-4 Hs -Chú ý Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 26: MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN.DẤU PHẨY Mục tiêu -Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về các con vật sống dưới nước. -Rèn kĩ năng sử dụng dấu phẩy trong một đoạn văn. -Giáo dục Hs yêu quý tiếng Việt. Chuẩn bị -Tranh minh hoạ trong bài. Thẻ từ có ghi tên các loài cá ở BT1.Giấy khổ to. Bảng phụ ghi sẵn nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Thi đua Bài 3: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Viết sẵn trên bảng lớp 2 câu văn: Đêm qua cây đổ vì gió to. Cỏ cây héo khô vì hạn hán. -Gọi Hs đặt câu hỏi cho phần được in đậm. -Nhận xét,ghi điểm * GT,ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Gọi 1 Hs đọc tên các loài cá trong tranh -Chia nhóm và yêu cầu Hs làm việc theo nhóm -Gọi Hs trình bày kết quả -Nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Gọi 1 Hs đọc tên các con vật có trong tranh -Chia lớp thành 2 nhóm thi tiếp sức. Mỗi Hs viết nhanh tên một con vật sống dưới nước rồi chuyển phấn cho bạn.Hết thời gian quy định bạn cuối cùng đọc tên các con vật đã tìm được. -Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và yêu cầu Hs làm bài vào vở -Chấm bài -Hd chữa bài -Treo bảng phụ yêu cầu Hs đọc lại đoạn văn * Gọi Hs nêu lại tên một số loài vật sống dưới nước. -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em đặt câu hỏi -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -3 em -1 em đọc, lớp theo

File đính kèm:

  • docTuan 26 du mon co TG.doc
Giáo án liên quan