Giáo án dạy lớp 1 tuần 21 và 22

HỌC VẦN

Bài 86 : ôp, ơp

I- Mục tiêu:

 - Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học, từ và đoạn thơ ứng dụng.

 - Viết được : ôp, ơp, hộp sữa, lớp học.

 - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em.

 

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 21 và 22, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 21 Thø hai ngµy 18 th¸ng 1 n¨m 2010 Chµo cê NhËn xÐt tuÇn 20 I- Mơc tiªu: - Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê. - Häc sinh n¾m ®­ỵc ­u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn 20. - N¾m ®­ỵc ph­¬ng h­íng tuÇn 21. II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp 2. TiÕn hµnh - GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 20. + Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt. + Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn ch­a tèt. - GV nªu ph­¬ng h­íng tuÇn 21. 3. Tỉng kÕt. - GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê. - HS ỉn ®Þnh líp. - HS nghe nhËn xÐt. - HS nghe nhiƯm vơ. - HS vui v¨n nghƯ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Häc vÇn Bµi 86 : «p, ¬p I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: «p, ¬p, hép s÷a, líp häc, tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng. - ViÕt ®­ỵc : «p, ¬p, hép s÷a, líp häc. - LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: C¸c b¹n líp em. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: hép s÷a, líp häc. - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : cỈp s¸ch, tÊp nËp, Êp trøng….. - Đọc SGK: “ Chuån chuån bay thÊp….” 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Dạy vần: «p, ¬p. a. Dạy vần: «p - Nhận diện vần: Vần «p được tạo bởi :« và p. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần «p và «c. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: hép, hép s÷a. - Đọc lại sơ đồ: «p hép hép s÷a. b. Dạy vần ¬p: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng. - Gv h­íng dÉn HS tù t×m tõ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt. - Hướng dẫn viết bảng con : Củng cố dặn dò Phát âm ( 2 em - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: . Đánh vần ( c nhân - đồng thanh). Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: hép Đánh vần và đọc trơn tiếng, từ ( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh). Tìm và đọc tiếng có vần vừa học. Đọc trơn từ ứng dụng:(c nhân - đ thanh). Theo dõi qui trình. Viết b.con: «p, hép, hép s÷a. Tiết 2: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “§¸m m©y…..rõng xa.”. c.Đọc SGK: Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt. - GV h­íng dÉn viÕt vë tËp viÕt. Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi: C¸c b¹n líp em. - GV h­íng dÉn th¶o luËn. Củng cố dặn dò Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh. Tìm tiếng có vần vừa học Đọc (cánhân – đồng thanh) HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– §¹o ®øc Bµi 21: Em vµ c¸c b¹n ( tiÕt 1 ) I- Mơc tiªu: - B­íc ®Çu biÕt ®­ỵc: TrỴ em cÇn ®­ỵc häc tËp, ®­ỵc vui ch¬i vµ ®­ỵc kÕt giao b¹n bÌ. - BiÕt cÇn ph¶i ®oµn kÕt th©n ¸i, giĩp ®ì b¹n bÌ trong häc tËp vµ trong vui ch¬i. - B­íc ®Çu biÕt v× sao cÇn ph¶i c­ xư tèt víi b¹n bÌ trong häc tËp vµ trong vui ch¬i. - §oµn kÕt, th©n ¸i víi b¹n bÌ xung quanh. II- §å dïng d¹y häc: - Mỗi HS có 3 bông hoa để chơi TC “ Tặng hoa ” , GV có một lẳng hoa nhỏ để đựng hoa khi chơi. - Bút màu , giấy vẽ , phần thưởng cho 3 Học sinh . III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn Định : hát , chuẩn bị Vở BTĐĐ. 2. Kiểm tra bài cũ : - Khi gặp thầy cô giáo em cần phải làm gì ? - Em cần phải làm gì để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo ? - Khi bạn em chưa lễ phép , vâng lời thầy cô giáo thì em sẽ làm gì ? 3. Bài mới: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Trò chơi - Giáo viên nêu ra cách chơi : Mỗi HS chọn 3 bạn mình thích được cùng học cùng chơi nhất và viết tên bạn đó lên hoa để tặng bạn . - GV chuyển hoa đến những em được bạn chọn. - GV chọn ra 3 Học sinh được tặng nhiều hoa nhất , khen và tặng quà cho các em . * Đàm thoại - Em có muốn được tặng nhiều hoa như bạn A , bạn B không ? ta hãy tìm hiểu xem vì sao 3 bạn này được các bạn tặng hoa nhiều thế ? - GV hỏi Học sinh nêu lý do vì sao em tặng hoa cho bạn A ? cho bạn B ? Kết luận : 3 bạn được tặng nhiều hoa vì đã biết cư xử đúng với các bạn khi học , khi chơi . Hoạt động 2: Đàm thoại . - Giáo viên hỏi : + Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? + Chơi học một mình vui hơn hay có bạn cùng học cùng chơi vui hơn ? + Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi , em cần phải đối xử với bạn như thế nào? Kết luận : Trẻ em có quyền được học tập , được vui chơi, được tự do kết bạn . Có bạn cùng học cùng chơi sẽ vui hơn nếu chỉ có một mình . Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi phải biết cư xử tốt với bạn . Hoạt động 3: Thảo luận nhóm - Cho Học sinh quan sát tranh BT3 - Giáo viên nêu yêu cầu của bài : Xem tranh và nhận xét việc nào nên làm và không nên làm . - Cho Học sinh nêu: Vì sao nên làm và không nên làm . - Học sinh lần lượt bỏ hoa vào lẵng . - Học sinh nêu lý do tại sao tặng hoa cho bạn ? - Học sinh trả lời : - Các bạn cùng học cùng chơi với nhau - Có nhiều bạn cùng học cùng chơi sẽ vui hơn một mình . - Thương yêu , nhường nhịn , giúp đỡ bạn trong mọi việc . - Học sinh quan sát tranh nêu được : + T1,3,5,6 là những hành vi nên làm khi cùng học cùng chơi với bạn . + Tranh 2,4 là hành vi không nên làm - Học sinh trả lời bổ sung cho nhau . 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, tuyên dương Học sinh hoạt động tích cực . - Dặn học sinh về nhà ôn bài và xem yêu cầu của BT4 , chuẩn bị giấy bút vẽ tranh bạn của em . –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thđ c«ng Bµi 21: ¤n tËp chđ ®Ị “ GÊp h×nh” I- Mơc tiªu: - Cđng cè ®­ỵc kiÕn thøc, kÜ n¨ng gÊp giÊy. - GÊp ®­ỵc Ýt nhÊt mét h×nh gÊp ®¬n gi¶n. C¸c nÕp gÊp t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng. II- §å dïng d¹y häc: - GV : Một số mẫu gấp quạt, gấp ví và gấp mũ ca lô. - HS : Chuẩn bị 1 số giấy màu để làm sản phẩm tại lớp. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Gấp mũ ca lô. - Giáo viên hỏi quy trình gấp mũ ca lô: Học sinh tự nêu. - Kiểm tra đồ dùng học tập cđa HS, nhận xét . HS đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Gấp một sản phẩm tự chọn. - Giáo viên hướng dẫn sản phẩm học sinh ưa thích để trình bày. - Giáo viên theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng,khó khăn để hòan thành sản phẩm. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm. - Giáo viên đánh giá theo 2 mức: hoàn thành và chưa hoàn thành. Học sinh tự làm. Học sinh trình bày chỉnh sửa sản phẩm của mình cho đẹp. Học sinh dán sản phẩm vào vở. 4. Củng cố- Dặn dò : - GV nhận xét về thái độ học tập và sự chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh. - Dặn tiết sau mang 1,2 tờ giấy, vở nháp, kéo, bút chì, thước để học. –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø ba ngµy 19 th¸ng 1 n¨m 2010 Häc vÇn Bµi 87: ep, ªp I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: ep, ªp, c¸ chÐp, ®Ìn xÕp, tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng. - ViÕt ®­ỵc : ep, ªp, c¸ chÐp, ®Ìn xÕp. - LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: XÕp hµng vµo líp. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : tèp ca, hép bĩt, lỵp nhµ, ….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Dạy vần: ep, ªp. a. Dạy vần: ep - Nhận diện vần: Vần ep được tạo bởi :e và p. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần ep va øet . - Phát âm vần: ep - Đọc tiếng khoá và từ khoá: chÐp, c¸ chÐp. - Đọc lại sơ đồ: ep chÐp c¸ chÐp. b. Dạy vần ªp: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng. - Gv h­íng dÉn HS tù t×m tõ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt. - Hướng dẫn viết bảng con : Củng cố dặn dò Phát âm ( 2 em - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: ep . Đánh vần ( c nhân - đồng thanh). Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: chÐp. Đánh vần và đọc trơn tiếng,tư ø( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi - ngược ( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh). Tìm và đọc tiếng có vần vừa học. Đọc trơn từ ứng dụng:(c nhân - đ thanh). Theo dõi qui trình. Viết b.con:ep, chÐp, c¸ chÐp. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ ViƯt Nam….sím chiỊu.” c.Đọc SGK: Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt. - GV h­íng dÉn viÕt vë tËp viÕt. Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi: XÕp hµng vµo líp. - GV h­íng dÉn th¶o luËn. Củng cố, dặn dò. Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh. Tìm tiếng có vần vừa học Đọc (cánhân – đồng thanh) HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 81: PhÐp trõ d¹ng 17-7 I- Mơc tiªu: BiÕt lµm c¸c phÐp trõ, biÕt trõ nhÈm d¹ng 17-7, viÕt ®­ỵc phÐp tÝnh thÝch hỵp víi h×nh vÏ. II- §å dïng d¹y häc: - Bã chục que tính và một số que tính rời . III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Kiểm tra bài cũ : - Sửa bài 4/ 11. Điền dấu + , - vào ô trống để có kết quả đúng. - 2 em lên bảng sửa bài - Giáo viên nhận xét, hướng dẫn cách thử để chọn dấu đúng . 3. Bài mới: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ dạng 17-7 a) Thực hành trên que tính - GV hướng dẫn học sinh lấy que tính - GV hỏi : còn bao nhiêu que tính ? b) Học sinh tự đặt tính và làm tính trừ . - Đặt tính ( từ trên xuống dưới ). - Viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 ( ở cột đơn vị ). - Viết dấu – ( Dấu trừ ) - Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 17 7 10 - - Tính : ( từ phải sang trái ) * 7 – 7 = 0 viết 0 * hạ 1 viết 1 17 trừ 7 bằng 10 ( 17 – 7 = 10 ) Hoạt động 2: Thực hành - Cho học sinh mở SGK. Bài 1 ( cét 1,3,4 ) : - HS luyện tập cách trừ theo cột dọc. - GV quan sát, nhận xét, bài HS làm. Nhắc lại cách đặt tính theo thẳng cột Bài 2 ( cét 1,3, ): - Cho học sinh tính nhẩm theo cách của từng cá nhân, không bắt buộc theo 1 cách - Sửa bài trên bảng lớp. Bài 3 : - Đặt phép tính phù hợp với bài toán. - Cho học sinh đọc tóm tắt đề toán. Có : 15 cái kẹo Đã ăn : 5 cái kẹo Còn : … cái kẹo ? - Giáo viên sửa sai chung trên bảng lớp. - HS lấy 17 que tính ( gồm 1 bó chục cà 7 que tính rời ) rồi tách thành 2 phần : phần bên trái có 1 bó chục que tính và phần bên phải có 7 que tính rời . Sau đó học sinh cất 7 que tính rời - Còn 10 que tính 17 7 - - Học sinh tự nêu cách tính. - Học sinh mở SGK. - Học sinh nêu yêu cầu bài 1 - Học sinh tự làm bài vào bảng con . - HS nêu yêu cầu bài : tính nhẩm - Học sinh làm bài vào phiếu bài tập - 2 em lên bảng. - Học sinh nêu yêu cầu: viết phép tính thích hợp . - Học sinh tìm hiểu đề toán. - Tự viết phép tính. 15 – 5 = 10 - Trả lời miệng : còn 10 cây kẹo. 4. Củng cố, dặn dò. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh tích cực hoạt động . - Dặn học sinh làm tính vào vở tự rèn. Làm các bài tập ở vở Bài tập. - Chuẩn bị trước bài : Luyện tập. ––––––––––––––––––––––––––––––––– ¢m nh¹c Bµi 21: Häc bµi: TËp tÇm v«ng ( GV chuyªn so¹n gi¶ng) –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø t­ ngµy 20 th¸ng 1 n¨m 2010 ( §C Ph­ỵng so¹n gi¶ng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø n¨m ngµy 21 th¸ng 1 n¨m 2010 MÜ thuËt Bµi 21: VÏ mµu vµo h×nh vÏ phong c¶nh ( GV chuyªn so¹n gi¶ng ) –––––––––––––––––––––––––––––– Häc vÇn Bµi 89: iªp, ­¬p I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: iªp, ­¬p, tÊm liÕp, giµn m­¬p, tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: iªp, ­¬p, tÊm liÕp, giµn m­íp. - LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: NghỊ nghiƯp cđa cha mĐ. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: - Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết bảng con : ®uỉi kÞp, nh©n dÞp, chơp ®Ìn, ĩp b¸t….. - Đọc SGK: 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Dạy vần: iªp, ­¬p. a. Dạy vần: iªp - Nhận diện vần: Vần iªp được tạo bởi :iª và p. - GV đọc mẫu. - So sánh: vần iªp va øiªc . - Phát âm vần: iªp - Đọc tiếng khoá và từ khoá: liÕp, tÊm liÕp. - Đọc lại sơ đồ: iªp liÕp tÊm liÕp. b. Dạy vần ­¬p: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng. - GV h­íng dÉn HS tù t×m tõ. - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt. - Hướng dẫn viết bảng con : Củng cố dặn dò Phát âm ( 2 em - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: iªp . Đánh vần ( c nhân - đồng thanh). Đọc trơn ( cá nhân - đồng thanh). Phân tích và ghép bìa cài: liÕp. Đánh vần và đọc trơn tiếng,tư ø( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi - ngược ( cá nhân - đồng thanh). Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh). Tìm và đọc tiếng có vần vừa học. Đọc trơn từ ứng dụng: (c nhân - đ thanh). Theo dõi qui trình. Viết b.con: iªp, ­¬p, tÊm liÕp, giµn m­íp. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. a. Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS b. Đọc câu ứng dụng: “ Nhanh tay th× ®­ỵc ChËm tay th× thua Ch©n giËm gi¶ vê C­íp cê mµ ch¹y.” c.Đọc SGK: Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt. - GV h­íng dÉn viÕt vë tËp viÕt. Ho¹t ®éng 3: LuyƯn nãi: NghỊ mghiƯp cđa cha mĐ. - GV h­íng dÉn th¶o luËn. Củng cố dặn dò. Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh. Tìm tiếng có vần vừa học Đọc (cánhân – đồng thanh). HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời To¸n Bµi 83: LuyƯn tËp chung I- Mơc tiªu: BiÕt t×m sè liỊn tr­íc, sè liỊn sau. BiÕt céng, trõ c¸c sè ( kh«ng nhí ) trong ph¹m vi 20. II- §å dïng d¹y häc: - Bảng phụ bài tập 2, 3, / 114 SGK . - Vở kẻ ô li III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ : - Sửa bài 3/ 13 Vở Bài tập toán . 3 học sinh lên bảng. 12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1 15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2 - Nhắc lại cách thực hiện biểu thức so sánh. 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Rèn kĩ năng so sánh số và tính nhẩm. - Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài. - Cho học sinh mở SGK. Bài 1: Điền số vào mỗi vạch của tia số . - Cho học sinh đọc lại tia số . Bài 2: Trả lời câu hỏi - Dựa vào tia số yêu cầu học sinh trả lời - Số liền sau của 7 là số nào ? - Số liền sau của 9 là số nào ? - Số liền sau của 10 là số nào ? - Số liền sau của 19 là số nào ? - GV chỉ lên tia số để củng cố thứ tự các số trong tia số. Lấy số nào đó trong tia số cộng 1 thì có số đứng liền sau. Bài 3: Trả lời câu hỏi - Số liền trước của 8 là số nào ? - Số liền trước của 10 là số nào ? - Số liền trước của 11 là số nào ? - Số liền trước của 1 là số nào ? - Củng cố thứ tự số liền trước là số bé hơn số liền sau. Lấy 1 số nào đó trừ 1 thì có số liền sau. Bài 4 ( cét 1,3 ) : Đặt tính rồi tính - Cho học sinh làm vào vở kẻ ô li - Lưu ý học sinh đặt tính đúng, thẳng cột - Sửa bài trên bảng Bài 5 ( cét 1,3 ): Tính - Giáo viên nhắc lại phương pháp tính - Cho học sinh thực hiện từ trái sang phải 11 + 2 + 3 = ? - Nhẩm : 11 cộng 2 bằng 13 - 13 cộng 3 bằng 16 - Ghi : 11 + 2 + 3 = 16 - GV nhận xét, sửa sai cho học sinh . - HS mở SGK. Nêu yêu cầu bài 1. - Học sinh tự làm bài . - 2 em lên bảng điền số vào tia số. - 3 em đọc lại tia so.á - Học sinh trả lời miệng. - 1 học sinh lên bảng gắn số còn thiếu thay vào chữ nào của mỗi câu hỏi . - Học sinh trả lời miệng. - 1 em lên gắn số phù hợp vào chữ nào trong câu hỏi. - HS lấy vở tự chép đề và làm bài . - Học sinh nêu yêu cầu của bài. - Nêu cách tính từ trái sang phải . - Học sinh tự làm bài vào vơ.û 4.Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh giỏi – phát biểu tốt . - Dặn học sinh ôn lại bài – làm tính trong vở Bài tập . - Chuẩn bị trước bài : Bài Toán Có Lời Văn. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buỉi chiỊu ¤n TiÕng viƯt Bµi 89: iªp, ­¬p I- Mơc tiªu: - Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i vÇn iªp, ­¬p, tõ vµ c©u øng dơng cã trong bµi . - LuyƯn lµm BTTV. II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi. b. Néi dung. Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - GV híng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt. - GV híng dÉn luyƯn viÕt bµi. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV. - GV híng dÉn lµm BT. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. HS lµm bµi – ch÷a bµi. ¤n to¸n Bµi 83: LuyƯn tËp chung I- Mơc tiªu: BiÕt t×m sè liỊn tr­íc, sè liỊn sau. BiÕt céng, trõ c¸c sè ( kh«ng nhí ) trong ph¹m vi 20. II- §å dïng d¹y häc: - Vë BTT. - Vở kẻ ô li III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi: H­íng dÉn lµm BTT ( tr. 14 ). Bµi 1: ViÕt sè thÝch hỵp. Bµi 2: ViÕt ( theo mÉu ). - GV h­íng dÉn, lµm mÉu. Bµi 3: TÝnh 10 + 5 = 12 + 4 = 12 + 3 + 4 = 15 – 5 = 16 – 4 = 19 – 3 – 4 = Bµi 5 Nèi ( theo mÉu ). - GV h­íng dÉn, lµm mÉu. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS nªu yªu cÇu, tù lµm bµi, ch÷a bµi. HS nªu yªu cÇu, lµm bµi, ch÷a bµi. Hs nªu yªu cÇu, lµm bµi. 3 HS lªn b¶ng ch÷a bµi. HS quan s¸t, lµm bµi. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¤n thĨ dơc Bµi 21: Bµi thĨ dơc- §H§N I- Mơc tiªu: - §éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n vµ vỈn m×nh cđa bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung. - §iĨm sè hµng däc theo tỉ. II- §Þa ®iĨm – ph­¬ng tiƯn: Trªn s©n tr­êng, cßi…. III- Néi dung – ph­¬ng ph¸p. Néi dung Ph­¬ng ph¸p 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, yªu cÇu. - §øng t¹i chç, vç tay vµ h¸t. - Ch¹y nhĐ nhµng 40- 60m. - §i th­êng vµ hÝt thë s©u. - TC : §i ng­ỵc chiỊu theo tÝn hiƯu. 2. PhÇn c¬ b¶n. a. ¤n 3 ®éng t¸c bµi thĨ dơc: 2- 3 lÇn. b. Häc ®éng t¸c: VỈn m×nh. - GV nªu tªn, h­íng dÉn, lµm mÉu. c. ¤n 4 ®éng t¸c ®· häc: 2- 4 lÇn. d. ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®iĨm sè: 2- 3 lÇn. e. TC : Ch¹y tiÕp søc hoỈc Nh¶y « tiÕp søc. 3. PhÇn kÕt thĩc. - §i th­êng theo nhÞp 2- 4 hµng däc. - TC håi tÜnh, th­ gi·n. - GV hƯ thèng, nhËn xÐt giê. ********************** ********************** * GV HS ch¹y theo hµng däc. HS ®i theo vßng trßn. ********************** ********************** * GV ********************** ********************** * GV –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 1 n¨m 2010 TËp viÕt TV tuÇn 19: bËp bªnh, lỵp nhµ, xinh ®Đp…. I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: bËp bªnh, lỵp nhµ, xinh ®Đp…. KiĨu ch÷ th­êng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp hai. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to . - Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Oån định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết bảng con: con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn,kênh rạch, vui thích ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con). - Nhận xét , ghi điểm. 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài : Bài 19: Tập viết tuần 20: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa ,giúp đỡõ, ướp cá Hoạt động 2: Quan sát chữ mẫu và viết bảng con. - GV đưa chữ mẫu. - Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ? - Giảng từ khó. - Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu. - GV viết mẫu . - Hướng dẫn viết bảng con: - GV uốn nắn sửa sai cho HS. Hoạt động 3: Thực hành - Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? - Cho xem vở mẫu - Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở - Hướng dẫn HS viết vở: - Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. - GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu , kém. - Chấm bài HS đã viết xong. - Nhận xét kết quả bài chấm. 4.Củng cố , dặn dò. - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết. - Nhận xét giờ học - Dặn dò: Về luyện viết ở nha. - Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau. HS quan sát 4 HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa 2 HS nêu HS quan sát HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại –––––––––––––––––––––––––––––––––––– TËp viÕt ¤n tËp I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ ®É häc tõ tuÇn 1 ®Õn tuÇn 19 kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa. II- §å dïng d¹y häc: b¶ng con, vë « li… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ¤n ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi: ¤n tËp. Ho¹t ®éng 1: ¤n l¹i c¸c bµi ®· häc. - GV h­íng dÉn nh¾c l¹i c¸c bµi tËp viÕt ®· häc: Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt b¶ng con. - GV ®äc tõ bÊt k× cho HS viÕt. Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt vë « li. - GV cho HS viÕt mét sè tõ vµo vë « li. - KiĨm tra, nhËn xÐt. 4. Cđng cè, dỈn dß. - Gv cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS nghe vµ nhí l¹i. HS viÕt b¶ng con. HS viÕt vë « li. To¸n Bµi 84: Bµi to¸n cã lêi v¨n I- Mơc tiªu: B­íc ®Çu nhËn biÕt bµi to¸n cã lêi v¨n gåm c¸c sè ( ®iỊu ®· biÕt ) vµ c©u hái ( ®iỊu cÇn t×m ) . §iỊn ®ĩng sè, ®ĩng c©u hái cđa bµi to¸n theo h×nh vÏ. II- §å dïng d¹y häc: Các tranh như SGK III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2. Kiểm tra bài cũ : - Đếm từ 0 đến 10 , từ 10 đến 20 . Số nào đứng liền sau số 13 ? - Số nào đứng liền trước số 18 ? - Số nào ở giữa số 16 và 18 ? - Từ 0 đến 20 số nào lớn nhất ? Số nào bé nhất ? 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động1:Giới thiệu bài toán có lời văn. 1) Giới thiệu bài toán có lời văn : Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ rồi viết số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán. - GV hỏi: Bài toán đã cho biết gì ? - Nêu câu hỏi của bài toán ? - Theo câu hỏi này ta phải làm gì ? Bài 2 : - Cho học sinh quan sát tranh điền số còn thiếu trong bài toán và đọc bài toán lên cho các bạn nghe. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán yêu cầu ta tìm gì ? Bài 3 : - Gọi học sinh đọc bài toán - Bài toán còn thiếu gì ? - Khuyến khích học sinh nêu câu hỏi - Sau mỗi lần học sinh nêu câu hỏi giáo viên cho học sinh đọc lại bài toán. - Lưu ý : Trong các câu hỏi đều phải có : Từ “ Hỏi “ ở đầu câu - Trong câu hỏi của bài toán này nên có từ “ Tất cả “ . - Viết dấu ? ở cuối câu Bài 4 : - Giáo viên tổ chức hướng dẫn học sinh tự điền số thích hợp, viết tiếp câu hỏi vào chỗ chấm tương tự như bài 1 và bài 3 - Cho học sinh nhận xét bài toán thường có các số và có dấu hỏi ? Hoạt động 2: Trò chơi - GV treo tranh:3 con nai, thêm 3

File đính kèm:

  • docTuan 21- 22.doc