Giáo án dạy lớp 1 tuần 25 và 26

TẬP ĐỌC

Trường em

I- Mục tiêu:

 - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.

 - Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ).

II- Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh minh hoạ, SGK.

- HS : SGK.

III- Các hoạt động dạy học:

1. Ổn định lớp.

2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS.

 

doc36 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 25 và 26, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Thứ hai ngày 1 tháng 3 năm 2010 Chào cờ Nhận xét tuần 24 I- Mục tiêu: - Học sinh quen với nề nếp chào cờ. - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 24. - Nắm được phương hướng tuần 25. II- Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp 2. Tiến hành - GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 24. + Tuyên dương những HS thực hiện tốt. + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt. - GV nêu phương hướng tuần 25. 3. Tổng kết. - GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp. - HS nghe nhận xét. - HS nghe nhiệm vụ. - HS vui văn nghệ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tập đọc Trường em I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường. - Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh. - Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: cô giáo, dạy em, điều hay… - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm iếng trong bài có vần ai, ay. - Tìm tiếng ngoài bài có vần ai, ay. - Nói câu có tiếng chứa vần ai, ay. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: hai. mái, hay, dạy - HS tự tìm tiếng ngoài bài. - HS đọc câu mẫu của GV. - HS thi nói câu có tiếng chứa vần ai, ay. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. - Trong bài trường học được gọi là gì ? Giảng từ: ngôi nhà thứ hai - Trường học là ngôi nhà thứ hai của em vì…. Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi nhau về trường lớp. - GV hướng dẫn thảo luận. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Tặng cháu. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS nói tiếp câu… - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Đạo đức Bài 25:Thực hành kĩ năng giữa học kì II I- Mục tiêu: - HS thực hành kĩ năng với các nội dung: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo, emvà các bạn, đi bộ đúng qui định… II- Đồ dùng dạy học: SGK Đạo đức, các tình huống đóng vai… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Ôn tập. - GV hướng dẫn ôn lại kiến thức đã học từ đầu học kì 2 đến bài 25. Hoạt động 2: Thực hành - GV chia nhóm và nêu tình huống cho từng nhóm theo các nội dung. a) Em và các bạn đang đi học, em gặp thầy cô giáo hoặc cô giáo. b) Cô giáo hoặc thầy giáo đưa sách vở cho em. c) Đang đi học trên đường khi trời mưa, em nhìn thấy một bạn bị ngã, em sẽ làm gì? d) Nếu một bạn trong lớp bị ốm, phải nghỉ học, em giúp bạn như thế nào? Hoạt động 3: Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ. - GV hướng dẫn cách chơi, kẻ sân chơi. - Nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nhớ lại và nêu các nội dung đó. - Các nhóm chuẩn bị đóng vai. - HS thực hành chơi trò chơi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thủ công Bài 25: Cắt dán hình chữ nhật ( tiết 2 ) I- Mục tiêu: - Biết cách kẻ, cắt dán hình chữ nhật. - Kẻ, cắt , dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II- Đồ dùng dạy học: - GV : Hỡnh chửừ nhaọt maóu daựn treõn giaỏy neàn, tụứ giaỏy keỷ oõ lụựn. - HS : Giaỏy maứu, giaỏy vụỷ, duùng cuù thuỷ coõng. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ. 2. Baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Hướng dẫn thao tác. - GV nhaộc laùi caựch caột hỡnh chửừ nhaọt. - ẹeồ keỷ hỡnh chửừ nhaọt ta dửùa vaứo maỏy caựch? - Caựch keỷ vaứ caựch caột naứo ủụn giaỷn, ớt thửứa giaỏy vuùn? Hoaùt ủoọng 2: Thực hành. - Hoùc sinh thửùc haứnh keỷ,caột daựn hỡnh chửừ nhaọt theo trỡnh tửù : Keỷ hỡnh chửừ nhaọt theo 2 caựch sau ủoự caột rụứi vaứ daựn saỷn phaồm vaứo vụỷ thuỷ coõng. - Giaựo vieõn nhaộc hoùc sinh phaỷi ửụựm saỷn phaồm vaứo vụỷ thuỷ coõng trửụực sau ủoự boõi lụựp hoà moỷng,ủaởt daựn caõn ủoỏi vaứ mieỏt hỡnh phaỳng. Hoùc sinh nghe vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi. Veừ hỡnh chửừ nhaọt kớch thửụực 7x5 oõ. Hoùc sinh trỡnh baứy saỷn phaồm vaứo vụỷ. 4. Cuỷng coỏ: Hoùc sinh nhaộc laùi caựch caột hỡnh chửừ nhaọt ủụn giaỷn. 5. Nhaọn xeựt – Daởn doứ: - GV nhaọn xeựt veà tinh thaàn hoùc taọp, chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp, kyừ thuaọt keừ, caột daựn vaứủaựnh giaự saỷn phaồm cuỷa hoùc sinh. - Thu doùn veọ sinh. - HS chuaồn bũ giaỏy maứu, giaỏy vụỷ coự keỷ oõ, buựt chỡ, thửụực keỷ, keựo, hoà daựn ủeồ hoùc baứi caột daựn hỡnh vuoõng. –––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 2 tháng 3 năm 2010 Tập viết Tô chữ hoa A, Ă, Â, B I- Mục tiêu: - Tô được các chữ hoa: A, Ă, Â, B. - Viết đúng các vần: ai, ay, ao, au; các từ ngữ: mái trường, điều hay, sao sáng, mai sau kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần.). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Chữ mẫu - HS : Vở tập viết, bảng con.. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn viết. - GV giới thiệu chữ mẫu. - Hướng dẫn tô các chữ hoa: A, Ă, Â, B - Hướng dẫn quan sát chữ mẫu: ai, ay, ao, au, mái trường, điều hay, sao sáng… Hoạt động 2: Thực hành. - Hướng dẫn mở bài viết. - Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách để vở... Hoạt động 3: Chấm bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS quan sát chữ mẫu. - HS quan sát qui trình tô chữ hoa. - HS quan sát, phân tích cấu tạo và luyện viết bảng con. - HS mở vở, đọc bài viết. - HS thực hiện đúng yêu cầu. - HS viết bài trong vở tập viết. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Chính tả Trường em I- Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng đoạn “ Trường học là… anh em” . 26 chữ trong khoảng 15 phút. - Điền đúng vần ai, ay, chữ c, k vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. Hỏi: Trường học được gọi là gì? - Hương dẫn HS viết từ khó: trường học, cô giáo, bè bạn, thân thiết… Hoạt động 2: Thực hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền vần ai hay ay. b. Điền chữ c hay k. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS trả lời. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 97: Luyện tập I- Mục tiêu: Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục, biết giải toán có phép cộng. II- Đồ dùng dạy học: - Caực baứi taọp 1, 2 , 3 vieỏt saỹn treõn bỡa cửựng III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ SGK. Phieỏu baứi taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ: - Tieỏt trửụực em hoùc baứi gỡ ? ( Trửứ caực soỏ troứn chuùc ) 70 70 - 80 40 - - 2 em leõn baỷng : u v 90 – 20 = 60 – 40 = - Hoùc sinh dửụựi lụựp laứm baỷng con. - Nhaọn xeựt, yeõu caàu hoùc sinh neõu caựch tớnh theo coọt doùc vaứ tớnh nhaồm . 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn laứm tớnh. - Cho hoùc sinh mụỷ SGK. Bài 1: - Em haừy neõu caựch ủaởt tớnh baứi 70 – 50. - Em haừy neõu caựch trửứ 70 – 50 theo coọt doùc. - GV ủớnh caực pheựp tớnh ụỷ baứi 1 leõn baỷng vaứ yeõu caàu hoùc sinh laứm vaứo baỷng con. - Goùi 3 em leõn baỷng chửừa baứi. Baứi 2 : ẹieàn soỏ vaứo voứng troứn vaứ ngoõi sao. GV toồ chửực cho HS thi ủua 2 to.ồ - GV ủớnh hỡnh baứi 2 leõn baỷng ( 2 baỷng ) yeõu caàu hoùc sinh moói toồ xeỏp haứng 1, khi coự leọnh cuỷa giaựo vieõn, em ủaàu tieõn cuỷa moói toồ seừ tỡm soỏ ủuựng ủớnh vaứo voứng troứn thửự nhaỏt, em thửự 2 tieỏp tuùc tỡm soỏ ủuựng ủớnh vaứo voứng troứn thửự 2. Laàn lửụùt ủeỏn em thửự 4 laứ heỏt. Toồ naứo laứm nhanh hụn vaứ ủuựng thỡ toồ ủoự thaộng . - GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng toồ thaộng. Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi Baứi 3 : ẹuựng ghi ẹ , sai ghi S - GV gaộn caực pheựp tớnh cuỷa baứi 3 leõn baỷng ( 2 baỷng ). Yeõu caàu hoùc sinh cửỷ ủaùi dieọn cuỷa ủoọi leõn thi ủua gaộn chửừ ẹ hay S vaứo sau moói pheựp tớnh. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, keỏt luaọn : Phaàn a) sai vỡ keỏt quaỷ thieỏu cm. Phaàn c) sai vỡ tớnh sai. Hoaùt ủoọng 3: Giaỷi toaựn - Yeõu caàu HS ủoùc baứi toaựn 4. GV treo baỷng toựm taột baứi toaựn. - GV cho hoùc sinh tửù suy nghú giaỷi baứi toaựn vaứo phieỏu baứi taọp. - Lửu yự HS trửụực khi giaỷi ủoồi 1 chuùc caựi baựt baống 10 caựi baựt. - Giaựo vieõn sửỷa baứi. -1 hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 1 - Vieỏt 70 roài vieỏt 50 sao cho chuùc thaỳng coọt vụựi chuùc, ủụn vũ thaỳng coọt vụựi ủụn vũ .Vieỏt daỏu trửứ, keỷ vaùch ngang roài tớnh . - Ta laỏy 0 trửứ 0 baống 0 , vieỏt 0 7 trửứ 5 baống 2 , vieỏt 2 - Vaọy 70 – 50 =20 - Moói daừy baứn laứm 2 pheựp tớnh theo yeõu caàu cuỷa giaựo vieõn. - Hoùc sinh tửù chửừa baứi . - Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp. - HS cửỷ 4 em /toồ tham gia troứ chụi . - Chụi ủuựng luaọt . - Hoùc sinh dửụựi lụựp coồ vuừ cho baùn . 90 - 20 - 30 -20 + 10 - Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi. - Hoùc sinh gaộn xong giaỷi thớch vỡ sao ủuựng, vỡ sao sai. ẹ S S a) 60 cm – 10 cm = 50 b) 60 cm - 10 cm = 50 cm c) 60 cm – 10 cm = 40 cm - Nhaứ Lan coự 20 caựi baựt, Meù mua theõm 1 chuùc caựi nửừa. Hoỷi nhaứ Lan coự taỏt caỷ bao nhieõu caựi baựt ? - Hoùc sinh tửù giaỷi baứi toaựn . - 1 em leõn baỷng giaỷi . 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt. - Daởn hoùc sinh veà oõn laùi caựch ủaởt tớnh, caựch tớnh. - Chuaồn bũ baứi : ẹieồm ụỷ trong vaứ ụỷ ngoaứi 1 hỡnh. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Âm nhạc Bài 25: Ôn tập bài hát Quả ( GV chuyên soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư ngày 3 tháng 3 năm 2010 ( ĐC Phượng soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 4 tháng 3 năm 2010 Mĩ thuật Bài 25: Vẽ màu vào hình tranh dân gian ( GV chuyên soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Chính tả Tặng cháu I- Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 - 17 phút. - Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng. - Làm được bài tập 2 a hoặc b. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS viết bảng con : trường học, thân thiết…. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. Hỏi: Bác Hồ tặng vở cho ai? - Hướng dẫn HS viết từ khó: chút, lòng, giúp … Hoạt động 2: Thưc hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền chữ n hay l. b. Điền dấu hỏi hay dấu ngã. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS trả lời. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Kể chuyện Rùa và Thỏ I- Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo. II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, nội dung câu chuyện… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra HS chuẩn bị. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kể chuyện. - GV giới thiệu câu chuyện. - GV kể mẫu ( 2 lần ). + Lần 1: Kể nội dung câu chuyện. + Lần 2: Kể kết hợp với tranh minh hoạ. Hoạt động 2: Thực hành kể lại. - GV hướng dẫn kể theo đoạn, kể phân vai. - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Nêu bài học. - GV hướng dẫn, gợi ý nêu ý nghĩa câu chuyện Hỏi: Qua câu chuyện, con vật nào đáng khen? 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe và đọc tên câu chuyện. - HS nghe kể chuyện. - HS nghe- quan sát tranh vẽ. - HS thực hành kể trong nhóm. - Các nhóm trình bày. - HS trả lời- liên hệ bản thân. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 99: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục, biết giải toán có một phép cộng. II- Đồ dùng dạy học: - Baỷng phuù ghi caực baứi taọp : 4 / 135 SGK. Hỡnh baứi taọp 2 a,b. - Phieỏu baứi taọp. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ SGK. Phieỏu baứi taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Goùi 2 HS leõn veừ hỡnh vuoõng, hỡnh tam giaực. HS dửụựi lụựp ẵ lụựp veừ hỡnh vuoõng, ẵ lụựp veừ hỡnh tam giaực. - Goùi 2 em leõn veừ 2 ủieồm vaứo trong hỡnh ( Hỡnh vuoõng hay tam giaực) 1 ủieồm ngoaứi hỡnh . - Hoùc sinh dửụựi lụựp veừ theo yeõu caàu cuỷa giaựo vieõn . - Giaựo vieõn nhaọn xeựt sửỷa sai cho hoùc sinh. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ caực soỏ troứn chuùc. - Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi . Ghi ủaàu baứi . - Cho hoùc sinh mụỷ SGK. Giaựo vieõn giụựi thieọu 4 baứi taọp caàn oõn luyeọn. Baứi 1: Cho hoùc sinh neõu yeõu caàu. - Treo baỷng phuù coự noọi dung baứi taọp 1, ủoùc laùi maóu vaứ yeõu caàu HS tửù laứm baứi. - Cho HS nhaọn xeựt caỏu taùo caực soỏ coự 2 chửừ soỏ . - GV keỏt luaọn : Caực soỏ coự 2 chửừ soỏ ủeàu coự soỏ chổ haứng chuùc ( beõn traựi) soỏ chổ haứng ủụn vũ ( beõn phaỷi). Baứi 2: - GV ủớnh noọi dung baứi taọp 2 leõn baỷng - Cho HS nhaọn xeựt caực soỏ ( baứi a) 50 , 13 , 30 , 9 - Hửụựng daón HS xeỏp caực soỏ tửứ beự ủeỏn lụựn - GV choỏt baứi: Muoỏn xeỏp caực soỏ ủuựng yeõu caàu em phaỷi so saựnh caực soỏ . Soỏ coự 1 chửừ soỏ luoõn luoõn beự hụn soỏ coự 2 chửừ soỏ . So saựnh soỏ coự 2 chửừ soỏ caàn chuự yự , chửừ soỏ ụỷ haứng chuùc trửụực. Neỏu soỏ haứng chuùc naứo lụựn hụn thỡ soỏ ủoự lụựn hụn. Neỏu soỏ haứng chuùc naứo baống nhau thỡ so saựnh soỏ ụỷ haứng ủụn vũ . Baứi 3: Cho HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi - Cho HS nhaọn xeựt keỏt quaỷ cuỷa 2 pheựp tớnh. - Cuỷng coỏ tớnh giao hoaựn hoỷi laùi caựch ủaởt tớnh vaứ caựch tớnh. Baứi 3b) Hoùc sinh laứm vaứo phieỏu baứi taọp - HS choỏt laùi : “ quan heọ giửừa coọng trửứ ụỷ coọt tớnh 1. Chuự yự ghi keỏt quaỷ coự keứm theo ủụn vũ cm ụỷ coọt tớnh 2 Baứi 4: Goùi hoùc sinh ủoùc ủeà toaựn. - Cho HS tửù ủoùc nhaồm ủeà vaứ tửù laứm baứi. - GV yeõu caàu HS nhaộc laùi caựch trỡnh baứy baứi, giaỷi toaựn. - 3 hoùc sinh laởp laùi ủaàu baứi - Vieỏt theo maóu: 10 goàm 1 chuùc vaứ ủụn vũ. - Hoùc sinh laứm baứi : vaứo phieỏu baứi taọp - Hoùc sinh nhaọn xeựt. - Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 2: Vieỏt soỏ theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn. Vieỏt soỏ theo thửự tửù tửứ lụựn ủeỏn beự. - Hoùc sinh nhaọn xeựt neõu soỏ beự nhaỏt : 9 , soỏ lụựn nhaỏt 50 9 ,13 ,30 ,50 - HS tửù laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp - 2 em leõn baỷng chửừa baứi neõu caựch so saựnh caực soỏ. - 2 HS leõn baỷng laứm70 +20 =20 +70 = - Caực soỏ trong pheựp tớnh vaứ keỏt quaỷ gioỏng nhau . - Hoùc sinh laứm baỷng con: Chia lụựp 2 ủoọi , moói ủoọi laứm 2 pheựp tớnh – 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi sửừa baứi - Hoùc sinh tửù laứm Baứi giaỷi : Soỏ bửực tranh caỷ 2 lụựp veỷ ủửụùc 20 + 30 =50 ( bửực tranh ) ẹaựp soỏ :50 bửực tranh 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : - Daởn hoùc sinh veà oõn laùi baứi . Laứm caực baứi taọp trong vụỷ Baứi taọp toaựn. - Chuaồn bũ oõn luyeọn caực daùng toaựn coọng, trửứ caực soỏ troứn chuùc, caỏu taùo caực soỏ coự 2 chửừ soỏ troứn chuùc, thửự tửù caực soỏ ủaừ hoùc. Nhaọn daùng hỡnh vaứ ủieồm ụỷ trong vaứ ngoaứi 1 hỡnh ủeồ chuaồn bũ kieồm tra giửừa kyứ II. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt. Buổi chiều Ôn tiếng việt Bài: Tặng cháu I- Mục tiêu: - Củng cố luyện đọc, viết lại bài : Tặng cháu . - Luyện làm BTTV. II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK. - GV kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn luyện viết bài. - GV kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 3: Làm BTTV. - GV hướng dẫn làm BT. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS đọc bài trong SGK. HS viết vở ô li. HS làm bài – chữa bài. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn toán Bài 99: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Củng cố cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục, biết giải toán có một phép cộng. II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li… III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : Haựt. 2. Kieồm tra baứi cuừ : HS chuaồn bũ vở BTT, vở ô li… 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Hướng dẫn HS làm bài tập ( tr. 30 ) Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S - Hướng dẫn HS đọc bài và làm bài. Bài 2: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và viết theo thứ tự từ lớn đến bé. - GV hướng dẫn sắp xếp theo thứ tự. Bài 3: - GV hướng dẫn HS đọc bài, làm bài theo từng phần. Bài 4: Giải toán. - Cho HS đọc bài toán, giải toán. Bài 5: Viết theo mẫu. - GV hướng dẫn, làm mẫu. - Chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS mở vở BTT. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài, chữa bài. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài, chữa bài. a. 11, 18, 50, 60 b. 9, 17, 40, 70 - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài, chữa bài. - HS nêu bài toán. - HS làm bài, chữa bài. Bài giải Cả hai ngăn có số quyển sách là: 40 + 50 = 90 ( quyển sách ) Đáp số: 90 quyển sách - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài, chữa bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn thể dục Bài 25: Bài thể dục – Trò chơi: Tâng cầu I- Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung ( có theer còn quên tên động tác ). - Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ và tham gia chơi được. II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi… III- Nội dung- phương pháp. Nội dung Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Đứng vỗ tay và hát. - Xoay các khớp cổ tay, ngón tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối. - Giậm chân tai chỗ, đếm theo nhịp. - Trò chơi ( tự chọn ). 2. Phần cơ bản. a. Ôn bài thể dục: 2- 3 lần. b. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. c. Trò chơi: Tâng cầu. - GV giới thiệu, hướng dẫn cách chơi. 3. Phần kết thúc. - Chạy nhẹ nhàng 30- 40m. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - GV , HS hệ thống bài, nhận xét giờ. ******************** ******************** * GV ******************** ******************** * GV HS chạy theo hàng dọc ******************** ******************** * GV Thứ sáu ngày 5 tháng 3 năm 2010 Tập đọc Cái nhãn vở I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. - Biết được tác dụng của nhãn vở. - Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2.Kiểm tra: HS đọc bài : Tặng cháu- trả lời câu hỏi của GV. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm iếng trong bài có vần ang. - Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: Giang, trang - HS tự tìm tiếng ngoài bài. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. - Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở? - Bố Giang khen bạn ấy thế nào? Hoạt động 3: Luyện nói:Tự làm và trang trí một nhãn vở. - GV hướng dẫn cách làm. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Bàn tay mẹ. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS thực hành làm. - HS trình bày trình bày. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Kiểm tra giữa học kì II ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tự nhiên và xã hội Bài 25: Con cá I- Mục tiêu: - Kể được tên và nêu ích lợi của cá. - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ hay vật thật. II- Đồ dùng dạy học: - GV: SGK, moói nhoựm moói con caự ủeồ trong loù. - HS: III- Các hoạt động dạy học: 1. Oồn ủũnh toồ chửực: 2. Kieồm tra baứi cuừ: - Caõy goó coự maỏy boọ phaọn? ( Rễ, thaõn ,laự ,hoa) - Caõy goó troàng ủeồ laứm gỡ? (ẹeồ laỏy goó, toaỷ boựng maựt) - GV nhaọn xeựt ghi ủieồm 3. Baứi mụựi: Hoaùt ẹoọng cuỷa GV Hoaùt ẹoọng cuỷa HS Hoạt động 1: Quan saựt con caự - GV giụựi thieọu con Caự: Con Caự naứy teõn laứ caự cheựp, noự soỏng ụỷ ao, hoà, soõng. - Caực em mang ủeỏn loaùi caự gỡ? - Hửụựng daón HS quan saựt con caự. Muùc tieõu: HS nhaọn ra caực boọ phaọn cuỷa con caự, moõ taỷ ủửụùc caự bụi vaứ thụỷ nhử theỏ naứo? - GV neõu caõu hoỷi gụùi yự. - Chổ vaứ noựi teõn boọ phaọn beõn ngoaứi con caự - Caự bụi baống gỡ? - Caự thụỷ baống gỡ? Bửụực 2: Cho HS thaỷo luaọn theo noọi dung sau: - Neõu caực boọ phaọn cuỷa Caự - Taùi sao con caự laùi mụỷ mieọng? - GV theo doừi, HS thaỷo luaọn. - GV cho 1 soỏ em leõn trỡnh baứy: Moói nhoựm chổ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi, caực nhoựm khaực boồ sung. GV keỏt luaọn: GV giaỷng: Con Caự coự ủaàu, mỡnh, ủuoõi, caực vaõy. Caự bụi baống mang, caự haự mieọng ra ủeồ cho nửụực chaỷy vaứo. Khi caự ngaọm mieọng nửụực chaỷy qua caực laự mang oxy tan trong nửụực ủửụùc ủửa vaứo maựu caự. Hoạt động 2: SGK - GV cho HS thaỷo luaọn nhoựm - GV theo doừi, HS thaỷo luaọn. - GV cửỷ 1 soỏ em leõn hoỷi vaứ traỷ lụứi: GV nhaọn xeựt. GV keỏt luaọn : Aờn caự raỏt coự lụùi cho sửực khoeỷ, khi aờn chuựng ta caàn phaỷi caồn thaọn traựnh maộc xửụng. Hoạt động 3: Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp - Cuỷng coỏ: Vửứa roài caực em hoùc baứi gỡ? - Caự coự maỏy boọ phaọn chớnh? - Daởn doứ: Aờn caự raỏt coự lụùi cho sửực khoỷe. Caực em caàn aờn caồn thaọn khoỷi bũ maộc xửụng. Veà nhaứ quan saựt laùi caực tranh SGK. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - HS quan saựt. - HS laỏy ra vaứ giụựi thieọu. - Hoaùt ủoọng nhoựm. - Coự ủaàu, mỡnh, ủuoõi. - Baống vaõy, ủuoõi. - Thaỷo luaọn nhoựm. - SGK. - Cho thaỷo luaọn nhoựm 2. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều Ôn mĩ thuật Bài 25: Vẽ màu vào hình tranh dân gian I- Mục tiêu: - HS làm quen với tranh dân gian Việt Nam. - Biết cách vẽ màu vào hình vẽ : Lợn ăn cây dáy. II- Đồ dùng dạy học: Bài mẫu, tranh mẫu, màu, bút chì… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu tranh dân gian. - GV giới thiệu một số bức tranh dân gian. - Cho HS biết tranh Lợn ăn cây dáy là tranh dân g

File đính kèm:

  • docTuan 25- 26.doc
Giáo án liên quan