TẬP ĐỌC
Hoa ngọc lan
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn, .
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS.
36 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 27 và 28, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27
Thứ hai ngày 15 tháng 3 năm 2010
Chào cờ
Nhận xét tuần 26
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 26.
- Nắm được phương hướng tuần 27.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 26.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 27.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tập đọc
Hoa ngọc lan
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn,….
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn,….
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần ăp.
- Nói câu có tiếng chứa vần ăp, ăm.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tìm: khắp
- HS đọc câu mẫu của GV.
- HS thi nói câu có tiếng chứa vần ăm, ăp.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
Hỏi: Nụ hoa lan có màu gì ?
a) bạc trắng
b) xanh thẫm
c) trắng ngần.
Hỏi: Hương hoa lan thơm như thế nào?
Hoạt động 3: Luyện nói: Gọi tên các loài hoa trong ảnh.
- GV hướng dẫn thảo luận.
- Gọi HS trình bày.
- Nhận xét, tuyên dương.
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Ai dậy sớm.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
- HS nói tiếp câu…
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Đạo đức
Bài 27: Cảm ơn và xin lỗi ( tiết 2 )
I- Mục tiêu:
- Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi.
- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
II- Đồ dùng dạy học:
- Phieỏu baứi taọp soỏ 3,6 /41 vụỷ BTẹẹ.
- Caực nhũ vaứ caựnh hoa ủeồ chụi gheựp hoa.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ủoà duứng HT .
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Khi ủửụùc ai giuựp ủụừ em phaỷi nói gì?
- Khi em laứm phieàn loứng ngửụứi khaực em phaỷi laứm gỡ ?
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Thaỷo luaọn nhoựm baứi taọp 3
- Giaựo vieõn neõu yeõu caàu baứi taọp 3
- GV cho HS choùn caựch ửựng xửỷ ủuựng nhaỏt .
keỏt luaọn:
- ễÛ tỡnh huoỏng 1: Caựch ửựng xửỷ “ Nhaởt hoọp buựt leõn traỷ baùn vaứ xin loói laứ ủuựng nhaỏt ”.
- ễÛ tỡnh huoỏng 2 : caựch ửựng xửỷ “ Noựi lụứi caỷm ụn baùn laứ ủuựng ”.
Hoaùt ủoọng 2: Chụi gheựp hoa (BT5)
- GV chia nhoựm: phaựt cho moói nhoựm 2 nhũ hoa ( moói nhũ coự ghi moọt tửứ “ Caỷm ụn ” hoaởc “ Xin loói ”) vaứ caực caựnh hoa treõn ủoự coự ghi noọi dung caực tỡnh huoỏng. - Neõu yeõu caàu gheựp hoa.
- GV nhaọn xeựt boồ sung , choỏt laùi caực tỡnh huoỏng caàn noựi lụứi caỷm ụn , xin loói .
Hoaùt ủoọng 3: Hoùc sinh laứm BT6
- Giaựo vieõn ủoùc baứi taọp, neõu yeõu caàu, giaỷi thớch caựch laứm baứi.
- Goùi Hoùc sinh ủoùc laùi tửứ ủaừ choùn ủeồ ủieàn vaứo choó troỏng.
GV toồng keỏt: Caàn noựi lụứi caỷm ụn khi ủửụùc ngửụứi khaực quan taõm giuựp ủụừ ủieàu gỡ , duứ nho . Caàn noựi lụứi xin loói khi laứm phieàn loứng ngửụứi khaực. Bieỏt caỷm ụn , xin loói laứ theồ hieọn tửù troùng mỡnh vaứ toõn troùng ngửụứi khaực .
- Hoùc sinh thaỷo luaọn nhoựm .
- ẹaùi dieọn nhoựm leõn trỡnh baứy.
- Lụựp nhaọn xeựt boồ sung.
- Hoùc sinh chia nhoựm ủoùc noọi dung caực tỡnh huoỏng treõn moói caựnh hoa .
- Hoùc sinh lửùa choùn nhửừng caựnh hoa coự tỡnh huoỏng caàn noựi lụứi caỷm ụn ủeồ gheựp vaứo nhũ hoa “Caỷm ụn” . tửụng tửù vaọy vụựi hoa xin loói .
- Hoùc sinh leõn trỡnh baứy saỷn phaồm cuỷa nhoựm trửụực lụựp .
- Lụựp nhaọn xeựt
- Hoùc sinh tửù laứm baứi taọp
- Hoùc sinh neõu :
“ Noựi caỷm ụn khi ủửụùc ngửụứi khaực quan taõm giuựp ủụừ ”
“ Noựi xin loói khi laứm phieàn ngửụứi khaực ”
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Em vửứa hoùc baứi gỡ ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng Hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc .
- Daởn Hoùc sinh thửùc hieọn toỏt nhửừng ủieàu ủaừ hoùc, oõn laùi baứi .
- Chuaồn bũ baứi hoùc cho tuaàn sau .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 27: Cắt, dán hình vuông ( tiết 2 )
I- Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt dán hình vuông.
- Kẻ, cắt , dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV : Giaỏy maứu,buựt chỡ,thửụực,keựo,hoà,vụỷ thuỷ coõng.
- HS : Giaỏy maứu,giaỏy vụỷ,duùng cuù thuỷ coõng.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp: Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Thửùc haứnh treõn giaỏy maứu.
- GV cho hoùc sinh thửùc haứnh caột hỡnh vuoõng theo 2 caựch. Laọt traựi tụứ giaỏy maứu keỷ hỡnh vuoõng coự ủoọ daứi caực caùnh laứ 7 oõ theo 2 caựch.
- Keỷ xong hoùc sinh caột rụứi hỡnh vuoõng.
Hoaùt ủoọng 2: Daựn saỷn phaồm vaứo vụỷ thuỷ coõng.
- Nhaộc nhụỷ hoùc sinh caột thaỳng, daựn caõn ủoỏi vaứ phaỳng.
- Giaựo vieõn theo doừi, giuựp ủụừ nhửừng em coứn luựng tuựng, khoự hoaứn thaứnh saỷn phaồm.
- Cho 2 em hoùc sinh nhaộc laùi.
- Hoùc sinh thửùc haứnh treõn giaỏy maứu ,kớch thửụực 7x7 oõ.
- Hoùc sinh caột hỡnh.
- Hoùc sinh thửùc haứnh caột daựn vaứo vụỷ thuỷ coõng.
4. Nhaọn xeựt – Daởn doứ :
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt veà tinh thaàn hoùc taọp, chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp vaứ kyừ naờng ủeồ caột, daựn hỡnh cuỷa hoùc sinh.
- Hoùc sinh chuaồn bũ giaỏy maứu,1 tụứ giaỏy vụỷ coự keỷ oõ, thửụực keỷ, keựo, hoà daựn, buựt chỡ ủeồ hoùc baứi “ Caột daựn hỡnh tam giaực “.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 16 tháng 3 năm 2010
Tập viết
Tô chữ hoa E, Ê, G
I- Mục tiêu:
- Tô được các chữ hoa: E, Ê, G.
- Viết đúng các vần: ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần.).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Chữ mẫu
- HS : Vở tập viết, bảng con..
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra: HS viết bảng con, bảng lớp: bàn tay, hạt thóc, sạch sẽ…..
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn viết.
- GV giới thiệu chữ mẫu.
- Hướng dẫn tô các chữ hoa: E, Ê, G.
- Hướng dẫn quan sát chữ mẫu: ăm, ăp, ươn, ương; chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương .
Hoạt động 2: Thực hành.
- Hướng dẫn mở bài viết.
- Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách để vở...
Hoạt động 3: Chấm bài.
- GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS quan sát chữ mẫu.
- HS quan sát qui trình tô chữ hoa.
- HS quan sát, phân tích cấu tạo và luyện viết bảng con.
- HS mở vở, đọc bài viết.
- HS thực hiện đúng yêu cầu.
- HS viết bài trong vở tập viết.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Chính tả
Nhà bà ngoại
I- Mục tiêu:
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài: Nhà bà ngoại; 27 chữ trong khoảng 10 - 15 phút.
- Điền đúng vần ăm, ăp, chữ c, k vào chỗ trống.
- Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu…
- HS : Vở chính tả…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra:
- HS làm bài tập: Điền chữ ng hay ngh; …..à voi, chú …..é.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.
- GV đọc mẫu bài viết ( bảng ).
- Gọi HS đọc lại.
- Hướng dẫn HS viết từ khó: bà ngoại, loà xoà, rộng rãi, thoang thoảng….
Hoạt động 2: Thực hành.
- GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày.
- GV đọc lại bài.
- GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét.
Hoạt động 3: Luyện tập.
a. Điền vần ăm hay ăp.
b. Điền chữ c hay k.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- HS nghe đọc mẫu.
- 1, 2 HS đọc lại.
- HS luyện viết trên bảng con.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS soát lỗi chính tả.
- HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 105: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số; biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
II- Đồ dùng dạy học:
- Baỷng phuù ghi caực baứi taọp. Caực baỷng mica traộng ủeồ hoùc sinh tham gia troứ chụi .
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Goùi 3 hoùc sinh leõn baỷng:
34 … 50 Khoanh troứn soỏ lụựn nhaỏt : Vieỏt caực soỏ 72, 38, 64
78… 69 38 , 48 , 19
a) beự daàn
72 .. 81 91, 87 , 69 b) lụựn daàn
- GV hoỷi HS traỷ lụứi mieọng trong khi hoùc sinh laứm baứi : soỏ lieàn trửụực, lieàn sau …
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ ủoùc vieỏt vaứ so saựnh soỏ
- Giaựo vieõn giụựi thieọu vaứ ghi ủaàu baứi.
- Cho hoùc sinh mụỷ SGK. Giụựi thieọu 4 baứi taọp.
Bài 1:
- Yeõu caàu hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 1.
- Giaựo vieõn treo baỷng phuù ghi saỹn baứi taọp 1a, 1b, 1c. Yeõu caàu hoùc sinh moói toồ laứm 1 baứi vaứo baỷng con.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh cho hoùc sinh nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn. Giaựo vieõn chổ vaứo caực soỏ yeõu caàu hoùc sinh ủoùc laùi .
- GV keỏt luaọn : ẹoùc : ghi laùi caựch ủoùc.
- Vieỏt soỏ: ghi soỏ bieồu dieón cho caựch ủoùc số.
Baứi 2(a,b): Cho hoùc sinh tửù neõu yeõu caàu.
- Giaựo vieõn treo baỷng phuù coự baứi taọp 2
- Muoỏn tỡm soỏ lieàn sau 80 em phaỷi laứm gỡ ?
- Cho HS tửù laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
- 2 hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi.
- GV nhaọn xeựt, kieồm tra baứi laứm cuỷa HS.
- Keỏt luaọn: Muoỏn tỡm soỏ ủửựng lieàn sau cuỷa 1 soỏ ta theõm 1 ủụn vũ vaứo soỏ ủaừ cho trửụực.
- Vớ duù : 23 theõm 1 laứ 24 . Vaọy lieàn sau 23 laứ 24
Baứi 3(a,b):ẹieàn daỏu , = vaứo choó chaỏm
- GV treo baỷng phuù ghi 3 baứi taọp 3a, 3b.
- Cho hoùc sinh phaõn 2 ủoọi, moói ủoọi cửỷ 4 hoùc sinh tham gia chụi tieỏp sửực. Tửứng em seừ ủieàn daỏu , = vaứo choó chaỏm, laàn lửụùt moói em 1 pheựp tớnh
- ẹoọi naứo laứm nhanh, ủuựng laứ thaộng cuoọc.
- Nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa hoùc sinh. Tuyeõn dửụng ủoọi thaộng cuoọc.
- Hoỷi: Muoỏn so saựnh caực soỏ coự 2 chửừ soỏ em caàn chuự yự ủieàu gỡ ?
- GV keỏt luaọn theo yự kieỏn cuỷa hoùc sinh.
Baứi 4 : Vieỏt ( theo maóu ) .
- Giaựo vieõn hửụựng daón theo maóu :
87 goàm 8 chuùc vaứ 7 ủụn vũ . Ta vieỏt 87 = 80 + 7 .
- Cho hoùc sinh laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
- GV xem xeựt, chaỏm 1 soỏ baứi cuỷa hoùc sinh.
- Goùi hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi .
- GV cho hoùc sinh nhaọn xeựt caựch phaõn tớch soỏ taựch toồng soỏ chuùc vaứ soỏ ủụn vũ.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 1.
- Lụựp chia 3 toồ moói toồ laứm 1 baứi : a,b,c treõn baỷng con.
- 3 em ủaùi dieọn 3 toồ leõn baỷng sửỷa baứi
- Vaứi em ủoùc laùi caực soỏ theo yeõu caàu cuỷa giaựo vieõn.
- Cho hoùc sinh ủoùc laùi caực soỏ ( ủt)
- Vieỏt soỏ theo maóu.
- Hoùc sinh ủoùc maóu : soỏ lieàn sau cuỷa 80 laứ 81 ( giaựo vieõn ủớnh maóu ).
-Theõm 1 vaứo 80 ta coự soỏ 81 vaọy soỏ lieàn sau 80 laứ 81.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 3
- Hoùc sinh cửỷ 4 em / ủoọi leõn tham gia chụi .
- Hoùc sinh lụựp coồ vuừ cho baùn.
- So saựnh soỏ haứng chuùc trửụực. Soỏ haứng chuùc naứo lụựn hụn thỡ soỏ ủoự lụựn hụn. Neỏu 2 soỏ haứng chuùc baống nhau thỡ ta so saựnh soỏ ụỷ haứng ủụn vũ.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
4. Cuỷng coỏ daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc.
- Daởn hoùc sinh oõn laùi baứi hoùc, laứm caực baứi taọp vaứo vụỷ Baứi taọp .
- Chuaồn bũ xem trửụực baứi : Baỷng caực soỏ tửứ 1 100.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Âm nhạc
Bài 27: Học bài; Hoà bình cho bé ( tiếp )
( GV chuyên soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––---
Thứ tư ngày 17 tháng 3 năm 2010
( ĐC Phượng soạn giảng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2010
Mĩ thuật
Bài 27: Vẽ hoặc nặn cái ô tô
( GV chuyên soạn giảng )
Chính tả
Câu đố
I- Mục tiêu:
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài: Câu đố về con ong; 16 chữ trong khoảng 8 - 10 phút.
- Điền đúng chữ ch, tr, v, d, gi vào chỗ trống.
- Làm được bài tập 2 a hoặc b ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu…
- HS : Vở chính tả…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra:
- HS làm bài tập: Điền chữ c hay k; hát đồng …a, chơi ….éo co.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.
- GV đọc mẫu bài viết ( bảng ).
- Gọi HS đọc lại.
Hỏi: Câu đố trên đố về con gì ?
- Hướng dẫn HS viết từ khó: vườn cây, gây mật, suốt….
Hoạt động 2: Thực hành.
- GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày.
- GV đọc lại bài.
- GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét.
Hoạt động 3: Luyện tập.
a. Điền chữ ch hay tr.
b. Điền chữ v, d hay gi.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- HS nghe đọc mẫu.
- 1, 2 HS đọc lại.
- HS trả lời.
- HS luyện viết trên bảng con.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS soát lỗi chính tả.
- HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Kể chuyện
Trí khôn
I- Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, nội dung câu chuyện…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra : HS kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Kể chuyện.
- GV giới thiệu câu chuyện.
- GV kể mẫu ( 2 lần ).
+ Lần 1: Kể nội dung câu chuyện.
+ Lần 2: Kể kết hợp với tranh minh hoạ.
Hoạt động 2: Thực hành kể lại.
- GV hướng dẫn kể theo đoạn, kể phân vai.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Nêu bài học.
- GV hướng dẫn, gợi ý nêu ý nghĩa câu chuyện
Hỏi: Qua câu chuyện, ai là người có trí thông minh ?
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- HS nghe và đọc tên câu chuyện.
- HS nghe kể chuyện.
- HS nghe- quan sát tranh vẽ.
- HS thực hành kể trong nhóm.
- Các nhóm trình bày.
- HS trả lời- liên hệ bản thân.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 107: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Viết được số có hai chữ số, viết được số liền trước, số liền sau của một số, so sánh các số, thứ tự số.
II- Đồ dùng dạy học: Caực baỷng phuù ghi caực baứi taọp .
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2. Kieồm tra baứi cuừ : Goùi 3 hoùc sinh leõn baỷng.
- Hoùc sinh 1 : Vieỏt caực soỏ tửứ 85 100 ?
- Hoùc sinh 2 : Vieỏt caực soỏ coự 2 chửừ soỏ gioỏng nhau.
- Hoùc sinh 3 : Vieỏt caực soỏ troứn chuùc ?
- Hoùc sinh 4 : Vieỏt caực soỏ coự 1 chửừ so.ỏ
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ vieỏt soỏ coự 2 chửừ soỏ.
- Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủaàu baứi.
- Cho hoùc sinh mụỷ SGK.
Baứi 1: Viết số.
- Goùi 1 em leõn baỷng vieỏt soỏ 33.
- Hoùc sinh vieỏt vaứo baỷng con.
- Goùi hoùc sinh ủoùc laùi caực soỏ ủaừ vieỏt
Baứi 2: Viết số.
- GV hoỷi: Muoỏn tỡm soỏ lieàn trửụực 1 soỏ em phaỷi laứm nhử theỏ naứo ?
- Cho hoùc sinh laứm vaứo phieỏu baứi taọp.
2b) : Giaựo vieõn hoỷi : Muoỏn tỡm soỏ lieàn sau ta phaỷi laứm nhử theỏ naứo ?
- Cho hoùc sinh laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
c) : Cho hoùc sinh tham gia chụi ủieàn soỏ lieàn trửụực lieàn sau vaứo baỷng soỏ cho trửụực. ẹoọi naứo laứm nhanh, ủuựng laứ ủoọi ủoự thaộng.
-GV tuyeõn dửụng hoùc sinh laứm ủuựng, nhanh.
Baứi 3 : Vieỏt caực soỏ.
- Neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp.
- Cho hoùc sinh laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt chung.
- Cho HS ủeỏm laùi caực soỏ hoùc sinh vửứa vieỏt.
- Hoùc sinh ủoùc laùi ủaàu baứi.
- Hoùc sinh mụỷ SGK.
- HS neõu yeõu caàu baứi 1 : vieỏt soỏ.
- 1 em vieỏt so.ỏ
- Hoùc sinh nhaọn xeựt neõu caựch vieỏt soỏ
- 2 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi.
- Hoùc sinh nhaọn xeựt, sửỷa sai.
- 3 hoùc sinh ủoùc . ẹt 1 laàn .
- HS neõu yeõu caàu baứi 2: vieỏt soỏ.
- Tỡm soỏ lieàn trửụực 1 soỏ em laỏy soỏ ủaừ bieỏt trửứ ủi 1 ủụn vũ .
- Hoùc sinh tửù laứm baứi .
- 2 hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi .
- Theõm 1 ủụn vũ vaứo 1 soỏ ta ủửụùc soỏ ủửựng lieàn sau soỏ ủo.ự
- HS laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
- 2 em leõn baỷng chửừa baứi.
-2 ủaùi dieọn 2 nhoựm leõn baỷng thi ủua laứm baứi
-Hoùc sinh nhaọn xeựt chửừa baứi .
- Hoùc sinh laứm baứi
- 2 hoùc sinh ủoùc laùi caực tửứ 50 60
- Tửứ 85 100
- Hoùc sinh nhaọn xeựt, sửỷa baứi .
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc.
- Daởn hoùc sinh oõn laùi baứi .Laứm baứi taọp trong vụỷ Baứi taọp.
- Chuaồn bũ xem trửụực baứi : Luyeọn taọp chung.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều ÔN tiếng việt
Hoa ngọc lan- Ai dậy sớm
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết lại bài : Hoa ngọc lan- Ai dậy sớm.
- Luyện làm BTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyện viết bài.
- GV kiểm tra, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn toán
Bài : Luyện tập
I- Mục tiêu:
Củng cố về viết số có hai chữ số, viết được số liền trước, số liền sau của số, so sánh các số, thứ tự số.
II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm BTT ( tr.38)
Bài 1: Viết số.
- GV hướng dẫn.
- GV kiểm tra, chữa bài.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV hướng dẫn.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Viết các số.
a. Từ 60 đến 70:…………….
b. Từ 89 đến 1000:……..
Bài 4: Viết ( theo mẫu ).
- GV hướng dẫn theo mẫu.
- GV chữa bài.
Bài 5:
- GV hướng dẫn cách làm.
Hoạt động 2: Làm vở ô li.
- Còn thời gian GV cho làm vào vở ô li ( GV tự chọn bài tập ).
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc chữ, ghi số.
HS viết số liền trước, số liền sau.
HS tự viết số.
HS là theo mẫu.
HS dùng thước để kẻ hình.
HS làm vở ô li.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ÔN thể dục
Bài 27: Bài thể dục- Trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô ( có thể còn quen tên hoặc thứ tự động tác ).
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, vợt….
III- Nội dung- phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, ngón tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối.
- Trò chơi ( tự chọn ).
2. Phần cơ bản.
a. Ôn bài thể dục:3- 4 lần.
b. Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
c. Trò chơi: Tâng cầu( 6 - 8 phút ).
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo 2- 4 hàng dọc và hát.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục.
- GV , HS hệ thống bài, nhận xét giờ.
********************
********************
* GV
********************
********************
* GV
********************
********************
* GV
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010
Tập đọc
Mưu chú sẻ
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép,….Bước đầu nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn..
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra: HS đọc bài Ai dậy sớm.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép,….
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông.
- Nói câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tìm: muộn.
- HS tự tìm.
- HS đọc câu mẫu của GV.
- HS thi nói câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
Hỏi: Khi Sẻ bị Mỡo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ?
a) Hãy thả tôi ra.
b) Sao anh không rửa mặt?
c) Đừng ăn thịt tôi .
Hỏi: Sẻ làm gì khi Mỡo đặt nó xuống đất?
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Ngôi nhà.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 108: Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số, biết giải toán có một phép cộng.
II- Đồ dùng dạy học:
- Sửỷ duùng Sgk vaứ baỷng phuù ủeồ ghi baứi taọp .
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ủũnh lụựp: Haựt- chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2.Kieồm tra baứi cuừ:
- Goùi hoùc sinh ủeỏm caực soỏ tửứ 60đ80 ; tửứ 80đ100.
- Hoỷi caực soỏ lieàn trửụực ,lieàn sau cuỷa 53 ,69 ,81 ,99…
- Nhaọn xeựt baứi cuừ.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Hướng dẫn HS làm bài tập .
Bài 1:
- GV hướng dẫn làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 2:
- GV hướng dẫn làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 3:
- GV hướng dẫn làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 4:
- GV hướng dẫn làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 5:
- GV hướng dẫn làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS nêu yêu cầu BT.
HS tự làm bài.
HS chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS tự làm bài- chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS tự làm bài- chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS tự làm bài.
HS chữa bài.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tự nhiên và xã hội
Bài 27: Con mèo
I- Mục tiêu:
- Nêu ích lợi của việc nuuôi mèo.
- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, tranh minh hoạ…..
III- Các hoạt động dạy học:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Hoõm trửụực caực em hoùc baứi gỡ? (Con Gaứ)
- Gaứ coự nhửừng boọ phaọn chớnh naứo? (ẹaàu, mỡnh, 2 chaõn, 2 caựnh)
- Gaứ ủi baống gỡ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc baứi cuừ
3. Baứi mụựi:
Hoaùt ẹoọng cuỷa GV
Hoaùt ẹoọng cuỷa HS
Giụựi thieọu baứi mụựi: Con Meứo
Hoạt động 1: Quan saựt con meứo
GV hoỷi:
- Nhaứ baùn naứo nuoõi Meứo?
- Noựi vụựi caỷ lụựp nghe veà con Meứo cuỷa nhaứ em
- Cho HS quan saựt con Meứo trong tranh veừ
- Moõ taỷ loõng, chổ, noựi roừ caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa con Meứo, loõng maứu?
- Con Meứo di chuyeồn nhử theỏ naứo?
- GV theo doừi sửỷa sai cho nhửừng baùn chửa bieỏt
- GV cho 1 soỏ em leõn 1 em hoỷi, 1 em traỷ lụứi vụựi noọi dung nhử ủaừ yeõu caàu?
File đính kèm:
- Tuan 27-28.doc