Giáo án dạy lớp 1 tuần 29 và 30

TẬP ĐỌC

Đầm sen

I- Mục tiêu:

 - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ).

II- Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh minh hoạ, SGK.

- HS : SGK.

III- Các hoạt động dạy học:

1. Ổn định lớp.

2. Kiểm tra: HS đọc bài: Vì bây giờ mẹ mới về - trả lời câu hỏi.

 

doc38 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 29 và 30, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Thứ hai ngày 29 tháng 3 năm 2010 Chào cờ Nhận xét tuần 28 I- Mục tiêu: - Học sinh quen với nề nếp chào cờ. - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 28. - Nắm được phương hướng tuần 29. II- Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp 2. Tiến hành - GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 28. + Tuyên dương những HS thực hiện tốt. + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt. - GV nêu phương hướng tuần 29. 3. Tổng kết. - GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp. - HS nghe nhận xét. - HS nghe nhiệm vụ. - HS vui văn nghệ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tập đọc Đầm sen I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại,…. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. - Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS đọc bài: Vì bây giờ mẹ mới về - trả lời câu hỏi.. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại,… - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm tiếng trong bài có vần en. - Tìm tiếng ngoài bài có vần en, oen. - Nói câu có tiếng chứa vần en, oen. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: sen. - HS đọc câu mẫu của GV. - HS thi nói câu có tiếng chứa vần en, oen. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. Hỏi: Khi nở hoa sen trông đẹp như thế nào ? Hỏi: Đọc câu văn tả hương sen ? Hoạt động 3: Luyện nói: Nói về sen. - GV hướng dẫn thảo luận. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Mời vào. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Đạo đức Bài 29: Chào hỏi và tạm biệt ( tiết 2 ) I- Mục tiêu: - Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt. - Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày. - Có thái độ tôn trọng , lễ phép với người lớn tuổi, thân ái với bạn bè và em nhỏ. II- Đồ dùng dạy học: - ẹoà duứng ủeồ hoaự trang khi chụi ủoựng vai . - Vụỷ BTẹẹ1 . ẹieàu 2 coõng ửựụực QT veà TE. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : haựt baứi “ Con chim vaứnh khuyeõn ” 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Khi naứo thỡ em noựi lụứi chaứo hoỷi ? - Caàn noựi lụứi taùm bieọt khi naứo ? - ẹửụùc ngửụứi khaực chaứo hoỷi , em caỷm thaỏy nhử theỏ naứo ? - Bieỏt chaứo hoỷi , taùm bieọt ủuựng , theồ hieọn ủieàu gỡ ? 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: HS laứm baứi taọp 2. - Cho Hoùc sinh quan saựt tranh BT2. - Giaựo vieõn neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt keỏt luaọn T1: Caực baùn nhoỷ caàn chaứo hoỷi thaày coõ giaựo. T2: baùn nhoỷ caàn chaứo taùm bieọt khaựch . Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn baứi taọp 3. - Giaựo vieõn neõu yeõu caàu cuỷa BT3 . - Em seừ chaứo hoỷi nhử theỏ naứo trong caực tỡnh huoỏng sau : a/ Em gaởp ngửụứi quen trong beọnh vieọn. b/ Em nhỡn thaỏy baùn ụỷ nhaứ haựt, raùp chieỏu boựng luực ủang giụứ bieồu dieón . Keỏt luaọn : - Khoõng neõn chaứo hoỷi moọt caựch oàn aứo khi gaởp ngửụứi quen trong beọnh vieọn , trong raùp haựt , raùp chieỏu boựng luực ủang giụứ bieồu dieón . Trong nhửừng tỡnh huoỏng nhử vaọy , em chổ coự theồ chaứo baùn baống caựch ra hieọu gaọt ủaàu , mổm cửụứi vaứ giụ tay vaóy . Hoaùt ủoõùng 3: ẹoựng vai BT1 - GV giao nhieọm vuù ủoựng vai cho caực nhoựm ( 2 nhoựm ủoựng vai tỡnh huoỏng 1, 2 nhoựm ủoựng vai tỡnh huoỏng 2 ). - Giaựo vieõn choỏt laùi caựch ửựng xửỷ ủuựng trong caực tỡnh huoỏng . Hoaùt ủoọng 4: Lieõn heọ baỷn thaõn . - GV yeõu caàu Hoùc sinh tửù lieõn heọ . - Giaựo vieõn khen nhửừng Hoùc sinh ủaừ thửùc hieọn toỏt baứi hoùc vaứ nhaộc nhụỷ nhửừng em coứn chửa thửùc hieọn toỏt . - Hoùc sinh quan saựt tranh BT2 . - Hoùc sinh vieỏt lụứi baùn nhoỷ trong tranh caàn noựi trong moói trửụứng hụùp . + T1 : Chuựng em chaứo coõ aù ! + T2 : Chaựu chaứo coõ veà aù ! - HS chửừa baứi . lụựp nhaọn xeựt boồ sung. Chia nhoựm Hoùc sinh thaỷo luaọn . ẹaùi dieọn nhoựm leõn trỡnh baứy trửụực lụựp . Lụựp trao ủoồi boồ sung yự kieỏn - Hoùc sinh thaỷo luaọn nhoựm , chuaồn bũ ủoựng vai - Caực nhoựm leõn ủoựng vai - Hoùc sinh thaỷo luaọn , Ruựt kinh nghieọm - Boồ sung veà caựch ủoựng vai cuỷa caực baùn - Hoùc sinh tửù lieõn heọ 4.Cuỷng coỏ daởn doứ: Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . - Daởn Hoùc sinh oõn laùi baứi , thửùc hieọn toỏt nhửừng ủieàu ủaừ hoùc . ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thủ công Bài 29: Cắt, dán hình tam giác ( tiết 2 ) I- Mục tiêu: - Biết cách kẻ, cắt và dán hình tam giác. - Kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II- Đồ dùng dạy học: - GV : Hỡnh tam giaực maóu,tụứ giaỏy keỷ oõ lụựn. - HS : Giaỏy maứu,giaỏy vụỷ,duùng cuù thuỷ coõng. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ủũnh lụựp: Haựt taọp theồ. 2. Baứi cũ: Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Nhaộc laùi quy trỡnh keỷ, caột daựn hỡnh tam giaực. - Giaựo vieõn nhaộc laùi caựch keỷ hỡnh tam giaực theo 2 caựch. Hoaùt ủoọng 2: Hoùc sinh thửùc haứnh. - Hoùc sinh bieỏt caựch keỷ, caột hỡnh tam giaực treõn giaỏy maứu : Hoùc sinh keỷ hỡnh tam giaực coự caùnh daứi 8 oõ,caùnh nhaộn 7 oõ. Sau ủoự veừ hỡnh tam giaực nhử maóu theo 2 caựch. - Hoùc sinh laọt traựi tụứ giaỏy maứu keỷ oõ vaứ caột rụứi hỡnh tam giaực. Hoaùt ủoọng 3: Trỡnh baứy saỷn phaồm. - Hoùc sinh daựn saỷn phaồm vaứo vụỷ caõn ủoỏi, mieỏt hỡnh phaỳng. - Giaựo vieõn theo doừi, nhaộc nhụỷ moọt soỏ em chaọm ủeồ hoaứn thaứnh nhieọm vuù. - Hoùc sinh nhaộc laùi. - Hoùc sinh thửùc haứnh treõn giaỏy maứu. Hoùc sinh trỡnh baứy saỷn phaồm vaứo vụỷ. 4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ : - Neõu laùi caựch keỷ hỡnh tam giaực ủụn giaỷn. - Chuaồn bũ caột daựn haứnh raứo ủụn giaỷn. 5. Nhaọn xeựt : - Tinh thaàn hoùc taọp. - Chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp, kyừ thuaọt keỷ, caột daựn hỡnh. - ẹaựnh giaự saỷn phaồm cuỷa hoùc sinh. - Thu doùn veọ sinh. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 30 tháng 3 năm 2010 Tập viết Tô chữ hoa: L, M, N I- Mục tiêu: - Tô được các chữ hoa: E, Ê, G. - Viết đúng các vần: en, oen, ong, ong; các từ ngữ: hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xong kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần.). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Chữ mẫu - HS : Vở tập viết, bảng con.. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS viết bảng con, bảng lớp: yêu mến, ngoan ngoãn, đoạt giải….. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn viết. - GV giới thiệu chữ mẫu. - Hướng dẫn tô các chữ hoa: L, M, N. - Hướng dẫn quan sát chữ mẫu: en, oen, ong, ong; các từ ngữ: hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xong Hoạt động 2: Thực hành. - Hướng dẫn mở bài viết. - Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách để vở... Hoạt động 3: Chấm bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS quan sát chữ mẫu. - HS quan sát qui trình tô chữ hoa. - HS quan sát, phân tích cấu tạo và luyện viết bảng con. - HS mở vở, đọc bài viết. - HS thực hiện đúng yêu cầu. - HS viết bài trong vở tập viết. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Chính tả Hoa sen I- Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài thơ lục bát Hoa sen 28 chữ trong khoảng 12 - 15 phút. - Điền đúng vần en, oen, chữ g, gh vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: - HS làm bài tập: Điền chữ s hay x,…e lu, dòng ….ông. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. - Hướng dẫn HS viết từ khó: trắng, chẳng, hôi tanh, chen…. Hoạt động 2: Thực hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền vần en hay oen. b. Điền chữ g hay gh. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 113: Phép cộng trong phạm vi 100 ( cộng không nhớ ) I- Mục tiêu: Nắm được cách cộng số có hai chữ số, biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ ) số có hai chữ số, vận dụng để giải toán. II- Đồ dùng dạy học: - Caực boự, moói boự coự 1 chuùc que tớnh vaứ 1 soỏ que tớnh rụứi . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp. 2. Kieồm tra baứi cuừ : - 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi 2 / 152 Saựch giaựo khoa. - Caỷ lụựp nhaọn xeựt. Giaựo vieõn sửỷa sai chung. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi. a) Trửụứng hụùp pheựp coọng coự daùng 35 + 24. Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh laỏy 35 que ( goàm 3 boự vaứ 5 que ). - Sau ủoự laỏy theõm 24 que( 2 boự vaứ 4 que ) - Giaựo vieõn thửùc hieọn treõn baỷng ( nhử Saựch giaựo khoa). - Hửụựng daón hoùc sinh goọp caực boự que tớnh vụựi nhau vaứ caực que rụứi vụựi nhau. - Hửụựng daón kyừ thuaọt laứm tớnh. 35 24 + 59 - Vieỏt 35 roài vieỏt 24 sao cho chuùc thaỳng coọt vụựi chuùc, ủụn vũ thaỳng coọt vụựi ủụn vũ, vieỏt daỏu + , keỷ vaùch ngang, roài tớnh tửứ phaỷi sang traựi - 5 coọng 4 baống 9, vieỏt 9 - 3 coọng 2 baống 5, vieỏt 5 Nhử vaọy 35 + 24 = 59 b) Trửụứng hụùp : 35 + 20 ; 35 + 2 ( Tieỏn haứnh tửụng tửù nhử treõn ) - Lửu yự hoùc sinh : Baứi 1 : soỏ coự 2 chửừ soỏ coọng soỏ coự 2 chửừ soỏ Baứi 2 : soỏ coự 2 chửừ soỏ coọng soỏ troứn chuùc Baứi 3 : soỏ coự 2 chửừ soỏ coọng soỏ coự 1 chửừ soỏ Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh - Cho hoùc sinh mụỷ Saựch giaựo khoa. ẹoùc yeõu caàu baứi 1. - Giaựo vieõn treo baỷng phu.ù - GV nhaọn xeựt, sửỷa baứi chung caỷ lụựp. Baứi 2: ẹaởt tớnh roài tớnh. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa sai chung. Baứi 3: Yeõu caàu hoùc sinh tửù ủoùc ủeà vaứ giaỷi baứi toaựn. - Giaựo vieõn ghi toựm taột : - Lụựp 1A : 35 caõy - Lụựp 2A : 50 caõy - Caỷ 2 lụựp : … caõy ? - Hoùc sinh ủeồ caực boự chuùc beõn traựi, caực que rụứi beõn phaỷi . - ẹaởt boự chuùc theo boự chuùc, que rụứi thaỳng vụựi que rụứi. - Hoùc sinh goọp boự que tớnh vụựi nhau caực que rụứi vụựi nhau. - Hoùc sinh quan saựt laộng nghe vaứ ghi nhụ.ự - Vaứi hoùc sinh neõu laùi caựch coọng - Hoùc sinh nhaọn xeựt, ghi nhụự caựch ủaởt tớnh cuỷa 3 baứi tớnh. - Nhụự nguyeõn taộc coọng tửứ phaỷi sang traựi, ủaởt soỏ thaỳng coọt. - Hoùc sinh neõu laùi caựch tớnh . - Hoùc sinh laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp. - 2 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi. - Hoùc sinh neõu caựch ủaởt tớnh. - 3 hoùc sinh leõn baỷng ( 2 baứi / em ). - caỷ lụựp laứm vaứo baỷng con ( 2 baứi / daừy ). - Hoùc sinh tửù giaỷi baứi toaựn Baứi giaỷi : Soỏ caõy caỷ 2 lụựp troàng laứ : 35 + 50 = 85 ( caõy ) ẹaựp soỏ : 85 caõy 4. Cuỷng coỏ daởn doứ : - Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt . - Yeõu caàu hoùc sinh veà nhaứ laứm caực baứi taọp trong vụỷ baứi taọp toaựn. - Chuaồn bũ baứi cho tieỏt hoùc hoõm sau : Luyeọn taọp. Âm nhạc Bài 29: Học bài Đi tới trường ( GV chuyên soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-- Thứ tư ngày 31 tháng 3 năm 2010 ( ĐC Phượng soạn giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 1 tháng 4 năm 2010 Mĩ thuật Bài 29: Vẽ tranh Đàn gà ( GV chuyên soạn giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Chính tả Mời vào I- Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng khổ thơ 1,2 bài Mời vào khoảng 15 phút. - Điền đúng vần ong, oong, chữ ng, ngh vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: - HS làm bài tập: Điền chữ g hay gh,tủ …ỗ lim, đường …ồ …ề. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. - Hướng dẫn HS viết từ khó: Thỏ, nếu, xem tai, Nai, gạc… Hoạt động 2: Thực hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền vần ong hay oong. b. Điền chữ ng hay ngh. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. Kể chuyện Niềm vui bất ngờ I- Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện: Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ. II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, nội dung câu chuyện… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra : HS kể lại câu chuyện Bông hoa cúc trắng. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kể chuyện. - GV giới thiệu câu chuyện. - GV kể mẫu ( 2 lần ). + Lần 1: Kể nội dung câu chuyện. + Lần 2: Kể kết hợp với tranh minh hoạ. Hoạt động 2: Thực hành kể lại. - GV hướng dẫn kể theo đoạn, kể phân vai. - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Nêu bài học. - GV hướng dẫn, gợi ý nêu ý nghĩa câu chuyện Hỏi: Qua câu chuyện, em thấy Bác Hồ có yêu quý các em thiếu nhi không? 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe và đọc tên câu chuyện. - HS nghe kể chuyện. - HS nghe- quan sát tranh vẽ. - HS thực hành kể trong nhóm. - Các nhóm trình bày. - HS trả lời- liên hệ bản thân. –––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 115: Luyện tập I- Mục tiêu: Biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 100, biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài. II- Đồ dùng dạy học: - Baỷng phuù ghi caực baứi taọp : 1, 2, , 4 / 157 - Chuaồn bũ 2 baỷng phuù ghi baứi 3 ủeồ hoùc sinh tham gia troứ chụi. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - 3hoùc sinh leõn baỷng laứm toaựn : ẹaởt tớnh roài tớnh 32+ 35 = 24 + 40 = 16 + 3 = - Caỷ lụựp nhaọn xeựt, sửỷa baứi . 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi. - Giaựo vieõn giụựi thieọu, ghi ủaàu baứi. - Cho hoùc sinh mụỷ Saựch giaựo khoa. Baứi 1: Tớnh - Cho hoùc sinh laứm treõn baỷng con. - GV nhaọn xeựt, sửỷa baứi chung caỷ lụựp. - Cho hoùc sinh neõu laùi caựch thửùc hieọn coọng soỏ coự 2 chửừ so.ỏ Baứi 2: Tớnh - GV yeõu caàu hoùc sinh neõu caựch thửùc hieọn caực pheựp tớnh coự keứm teõn ủụn vũ . - Cho hoùc sinh laứm baứi taọp vaứo vụỷ keỷ oõ li. - Giaựo vieõn sửỷa baứi chung caỷ lụựp. Baứi 4: - yeõu caàu HS ủoùc baứi toaựn roài tửù toựm taột baứi toaựn baống lụứi roài ghi leõn baỷng. - Cho HS tửù giaỷi baứi toaựn roài chửừa baứi. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa sai chung. - Hoùc sinh laởp laùi teõn baứi hoùc. - Neõu yeõu caàu baứi 1. - 3 hoùc sinh leõn baỷng ( 2 baứi / 1 em ). - Caỷ lụựp thửùc hieọn treõn baỷng con. - Nhaọn xeựt baứi treõn baỷng, sửỷa baứi. - Coọng tửứ phaỷi sang traựi, ủụn vũ coọng vụựi ủụn vũ, chuùc coọng vụựi chuùc. Vieỏt soỏ thaỳng coọt. - Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi . - Tớnh roài ghi keỏt quaỷ sau ủoự ghi teõn ủụn vũ ủi keứm sau keỏt quaỷ cuỷa baứi toaựn. - Hoùc sinh tửù laứm baứi - 2 hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi - Caỷ lụựp nhaọn xeựt - Hoùc sinh tửù toựm taột treõn baỷng * Luực ủaàu : 15 cm * Sau ủoự : 14 cm * Taỏt caỷ : … cm ? Baứi giaỷi : Con seõn ủaừ boứ ủửụùc laứ : 15 + 14 = 29 ( cm ) ẹaựp soỏ : 29 cm - Hoùc sinh laứm vaứo vụỷ keỷ oõ li. - 1 hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi . - Caỷ lụựp nhaọn xeựt . 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : - Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt . - Yeõu caàu hoùc sinh veà nhaứ laứm caực baứi taọp trong vụỷ baứi taọp toaựn. - Chuaồn bũ baứi cho tieỏt hoùc hoõm sau : Pheựp trửứ trong phaùm vi 100. –––––––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều ÔN tiếng việt Đầm sen – Mời vào I- Mục tiêu: - Củng cố luyện đọc, viết lại bài : Đầm sen – Mời vào. - Luyện làm BTTV. II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK. - GV kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn luyện viết bài. - GV kiểm tra, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS đọc bài trong SGK. HS viết vở ô li. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn toán Luyện tập I- Mục tiêu: Củng cố cách làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 100, biết tính nhẩm để cộng số đo độ dài. II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. +) Hướng dẫn HS làm BTT ( tr. 46 ). Bài 1: Tính Bài 2: Tính 30cm + 40cm = ……….. 15cm + 4cm = ……….. 15cm + 24cm = ……….. Bài 3: Đúng ghi Đ, sai ghi S. GV hướng dẫn HS làm bài- chữa bài. Bài 4: Giải toán. - Hướng dẫn HS tự đọc bài toán, tự giải bài toán. +) Còn thời gian cho HS làm một số bài vào vở ô li. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT HS chuẩn bị đồ dùng. HS mở vở BTT. HS nêu yêu cầu, tự làm bài, chữa bài. HS nêu yêu cầu. Thực hiện tính nhẩm có kèm theo đơn vị đo là cm. HS tự làm bài- chữa bài. HS đọc bài toán, giải bài toán, chữa bài. Ôn thể dục Bài 29: Trò chơi vận động I- Mục tiêu: - Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người ( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ). - Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( chưa có vần điệu ). II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi….. III- Nội dung- phương pháp. Nội dung Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc 50- 60m. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Múa hát tập thể ( do GV chọn ). 2. Phần cơ bản. a. Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. - Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS chơi. - HS tiến hành vui chơi. b. Chuyền cầu theo nhóm hai người. - HS tự chơi. - GV theo dõi, nhận xét. 3. Phần kết thúc. - Đứng vỗ tay và hát. - Ôn động tác điều hoà, vươn thở bài thể dục. - GV, HS hệ thống bài. - Nhận xét giờ. ***************** ***************** * GV * * * * HS1 HS2 HS1 HS2 ****************** ****************** * GV ****************** ****************** * GV –––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010 Tập đọc Chú công I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánhi,….Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. - Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS đọc bài: Mời vào - trả lời câu hỏi.. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh,…. - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm tiếng trong bài có vần oc. - Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc. - Nói câu có tiếng chứa vần oc, ooc. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: ngọc. - HS đọc câu mẫu của GV. - HS thi nói câu có tiếng chứa vần oc, ooc. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. Hỏi: Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì, chú đã biết làm động tác gì? Hỏi: Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai, ba năm? Hoạt động 3: Luyện nói: Hát về con công. - GV hướng dẫn thảo luận. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Chuyện ở lớp. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 116: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ ) I- Mục tiêu: Biết đặt tính và làm tính trừ ( không nhớ ) số có hai chữ số, biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số. II- Đồ dùng dạy học: + Caực boự que tớnh, moói boự 1 chuùc que vaứ 1 soỏ que rụứi III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - 3hoùc sinh leõn baỷng laứm toaựn : 36 20 + 36 20 + 30+ 35 = 25cm + 4cm = 46 + 22 = 43cm + 15cm = - Hoùc sinh dửụựi lụựp laứm vaứo baỷng con moói daừy theo 1 baứi taọp treõn baỷng 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: - GV hửụựng daón HS thao taực treõn que tớnh. GV laứm song song vụựi hoùc sinh treõn baỷng. Trỡnh baứy treõn baỷng nhử SGK. - Chuự yự: thao taực taựch ra 2 boự vaứ 3 que tửụng ửựng vụựi pheựp tớnh trửứ . - Hoỷi : Soỏ que coứn laùi laứ bao nhieõu ? - Giụựi thieọu kyừ thuaọt laứm tớnh trử.ứ a) ẹaởt tớnh: Vieỏt 57 roài vieỏt 23 sao cho chuùc thaỳng vụựi coọt chuùc, ủụn vũ thaỳng coọt vụựi ủụn vũ – Vieỏt daỏu - keỷ ngang. b) Tớnh tửứ phaỷi sang traựi : 57 23 - 34 * 7 trửứ 3 baống 4 – Vieỏt 4 * 5 trửứ 2 baống 3 – Vieỏt 3 Vaọy 57 – 23 = 34 - Giaựo vieõn choỏt laùi kyừ thuaọt trửứ Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh - GV yeõu caàu HS mụỷ Saựch giaựo khoa Baứi 1: a) Tớnh b) ẹaởt tớnh roài tớnh. - Giaựo vieõn kieồm tra caựch ủaởt tớnh. - Lửu yự hoùc sinh ụỷ hoùc sinh pheựp tớnh coự keỏt quaỷ = 0 ụỷ coọt chuùc . Vớ duù : 59 – 53 Keỏt quaỷ cuỷa pheựp tớnh naứy baống 6 . Chửừ soỏ 0 ụỷ beõn traựi chửừ soỏ 6 cho bieỏt hieọu ụỷ coọt chuùc baống 0 . Ta khoõng caàn vieỏt chửừ soỏ 0 naứy vỡ 06 = 6 Baứi 2: ẹuựng ghi ẹ – Sai ghi S - GV treo baỷng phuù cho hoùc sinh tham gia chụi tieỏp sửực. - Giaựo vieõn toồ chửực chụi coõng baống, theo doừi, nhaọn xeựt cuù the.ồ - Tuyeõn dửụng ủoọi thaộng. Baứi 3: giaỷi toaựn - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa sai . - HS laỏy 57 que ( goàm 5 boự vaứ 7 que rụứi ). - Xeỏp 5 boự beõn traựi, 7 que beõn phaỷi. - Tieỏn haứnh taựch 2 boự vaứ 3 que rụứi xeỏp xuoỏng dửụựi 2 boự beõn traựi 3 que beõn phaỷi. - Coứn 3 boự 4 que. -Hoùc sinh quan saựt laộng nghe ghi nhụự - Hoùc sinh laởp laùi caựch trửứ. a) Hoùc sinh laứm vaứo Btt. b) Hoùc sinh laứm baỷng con . - Hoùc sinh cửỷ ủaùi dieọn toồ ( 6 em ) thi ủua gaộn chửừ ẹ hay S vaứo keỏt quaỷ caực pheựp tớnh. - Hoùc sinh ủoùc baứi toaựn. - 1 hoùc sinh ghi toựm taột : * Coự : 64 trang * ẹaừ ủoùc : 24 trang * Coứn :…... trang ? - Hoùc sinh giaỷi vaứo vụỷ oõ li. 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng nhửừng hoùc sinh ngoan hoaùt ủoọng toỏt . - Yeõu caàu hoùc sinh veà nhaứ oõn baứi vaứ laứm caực baứi taọp trong vụỷ baứi taọp toaựn. - Chuaồn bũ cho baứi hoõm sau : Pheựp trửứ trong phaùm

File đính kèm:

  • docTuan 29-30.doc