Giáo án dạy lớp 1 tuần 7 và 8

HỌC ÂM

Bài 27: Ôn tập

I- Muùc tieõu:

 - Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

 - Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng.

 - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ngà

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 7 và 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 7 Thø hai ngµy 5 th¸ng 10 n¨m 2009 Chµo cê NhËn xÐt tuÇn 6 I- Mơc tiªu: - Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê. - Häc sinh n¾m ®­ỵc ­u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn qua. - N¾m ®­ỵc ph­¬ng h­íng tuÇn 7. II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu: 1. ỉn ®Þnh líp 2. TiÕn hµnh - GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 6. + Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt. + Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn ch­a tèt. - GV nªu ph­¬ng h­íng tuÇn 7. 3. Tỉng kÕt. - GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê. - HS ỉn ®Þnh líp. - HS nghe nhËn xÐt. - HS nghe nhiƯm vơ. - HS vui v¨n nghƯ. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Häc ©m Bµi 27: ¤n tËp I- Mục tiêu: - §äc ®­ỵc : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; c¸c tõ ng÷ vµ c©u øng dơng tõ bµi 22 ®Õn bµi 27. - ViÕt ®­ỵc : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; c¸c tõ ng÷ øng dơng. - Nghe hiĨu vµ kĨ l¹i mét ®o¹n truyƯn theo tranh truyƯn kĨ : Tre ngµ II- Đồ dùng dạy học: GV: - Bảng ôn - Tranh minh câu ứng dụng : Quª bÐ hµ cã nghỊ xỴ gç, phè bÐ nga cã .... - Tranh minh hoạ cho truyện kể: Tre ngµ. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc từ ứng dụng : y tế , chú ý, cá trê, trí nhớ. - Đọc câu ứng dụng : Bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã. 3. Bài mới : Hoạt động 1 : Ôân tập - Ôân các âm và tiếng đã học : - Treo bảng ôn - Ghép chữ thành tiếng: Hoạt động 2: Đọc từ ngữ ứng dụng - Chỉnh sửa phát âm. - Giải thích nghĩa từ. Hoạt động 3: Luyện viết: - Hướng dẫn viết bảng con : - Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút). 4. Củng cố, dặn dò. Đưa ra những âm và từ mới học Lên bảng chỉ và đọc Đọc các tiếng ghép ở B1, B2 HS ®äc tõ øng dơng (Cá nhân- đồng thanh) Viết bảng con : tre già, quả nho Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc. - Đọc lại bài tiết 1 - Đọc câu ứng dụng : + Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? + Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ, phố bé Nga có nghề giã giò. - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV h­íg dÉn HS viết vào vở theo dòng. Hoạt động 3: Kể chuyện:”Tre Ngà” - GV dẫn vào câu chuyện - GV kể diễn cảm kèm theo tranh minh hoạ theo 6 nội dung bức tranh. - GV h­íng dÉn HS kĨ l¹i c©u chuyƯn. - GV h­íng dÉn HS rĩt ra ý nghÜa c©u chuyƯn. Củng cố, dặn do.ø Đọc lại bài tiết 1 (C nhân- đ thanh). Thảo luận và trả lời. Đọc trơn (C nhân- đ thanh). Đọc SGK(C nhân- đ thanh). HS viÕt bµi trong vë tËp viÕt. Đọc lại tên câu chuyện. Thảo luận nhóm và cử đại diện lên thi tài. Một HS kể toàn truyện. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ®¹o ®øc Bµi 7: Gia ®×nh em I- Mơc tiªu: - B­íc ®Çu biÕt ®­ỵc trỴ em cã quyỊn ®­ỵc cha, mĐ yªu th­¬ng, ch¨m sãc. - Nªu ®­ỵc nh÷ng viƯc trỴ em cÇn lµm ®Ĩ thùc hiƯn sù kÝnh träng, lƠ phÐp, v©ng lêi «ng bµ, cha mĐ. - LƠ phÐp, v©ng lêi «ng bµ, cha mĐ. II- §å dïng d¹y häc: - Các điều 5,7,9,10,18, 20, 21, 27 trong CƯQT về QTE. Các điều 3, 5,7, 9, 12,1 3,16,17, 27, trong luật BVCS và GĐTEVN. III- C¸c ho¹t ®éng ®¹y häc: 1. Ổn Định : Hát , chuẩn bị đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ : - Tiết trước em học bài gì ? - Vì sao em phải giữ gìn sách vở , đồ dùng häc tËp ? - Kiểm tra lại sách vở , đồ dùng ht của một số em chưa tốt trong tuần trước. 3. Bài mới : Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm - Cho học sinh sinh hoạt theo nhóm nhỏ 4 bạn , học sinh kể về gia đình mình . + Gia đình em có mấy người ? + Bố em làm gì ? Mẹ em làm gì ? + Anh chị em bao nhiêu tuổi ? làm gì ? - Đối với HS có hoàn cảnh khó khăn , GV hướng dẫn HS cảm thông , chia sẻ với bạn. - Cho một vài em kể trước lớp . Giáo viên kết luận : Chúng ta ai cũng có một gia đình . Hoạt động 2 : Xem tranh nêu nội dung . - Chia nhóm quan sát tranh theo phân công của Giáo viên. - Câu hỏi thảo luận : + Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình ? + Bạn nhỏ trong tranh nào phải sống xa cha mẹ?Vì sao ? + Em cảm thấy thế nào khi được sống trong gia đình có bố mẹ, anh chị em đầy đủ ? Giáo viên Kết luận : Các em thật hạnh phúc , sung sướng khi được sống với gia đình . Chúng ta cần cảm thông , chia sẻ với các bạn thiệt thòi , không được sống chung với gia đình. Hoạt động 3 : Chơi đóng vai theo tình huống trong tranh. - Giáo viên phân nhóm quan sát tìm hiểu nội dung tranh của nhóm mình. - Giáo viên cho đại diện của các nhóm lên đóng vai theo tình huống . - Giáo viên tổng kết cách ứng xử cho từng tranh . Giáo viên kết luận : được sống trong gia đình với sự yêu thương , chăm sóc của bố mẹ . Các em phải có bổn phận kính trọng , lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ . - HS thảo luận nhóm , lần lượt từng em kể cho bạn nghe về gia đình của mình . - HS thảo luận nhóm về nội dung bức tranh : - Bạn trong tranh 1, 2,3 . - Bạn trong tranh 4 . Vì còn bé mà bạn đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo , không có ai nuôi bạn ấy . - Em rất sung sướng , hạnh phúc. - HS thảo luận nội dung tranh , chọn cách ứng xử phù hợp , phân vai trong nhóm . - HS nhận xét , bổ sung ý kiến . 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt . - Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt lời cô dạy . - Chuẩn bị đóng kịch , tiểu phẩm “ Chuyện của Long ” . Giáo viên phân công và hướng dẫn lời thoại để học sinh chuẩn bị đóng vai trong tuần sau . ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thđ c«ng Bµi 6: XÐ, d¸n h×nh qu¶ cam (tiÕt 2) I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh qu¶ cam. - XÐ, d¸n ®­ỵc h×nh qu¶ cam. §­êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng c­a. H×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng. Cã thĨ dïng bĩt mµu ®Ĩ vÏ cuèng vµ l¸. II- §å dïng d¹y häc: GV : - Bài mẫu về xé dán hình quả cam. - Giấy màu da cam,xanh lá cây,hồ,giấy nền,khăn lau tay. HS : - Giấy nháp kẻ ô và đồ dùng học tập,vở,khăn. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : KT việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS: HS đưa dụng cụ học tập bày lên bàn để GV kiểm tra. 3. Bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. - GV cho HS xem l¹i tranh mẫu và hỏi : +“ Em hãy tả hình dáng bên ngoài của quả cam? + Quả cam có hình gì? Màu gì? Cuống như thế nào? Khi chín có màu gì? Em hãy cho biết còn có những quả gì có hình quả cam?” Hoạt động 2 : Hướng dẫn xé quả cam. - Giáo viên h­íng dÉn, gỵi ý thao t¸c mÉu. a) Xé hình quả cam : b) Xé hình lá : c) Xé hình cuống lá : d) Dán hình : Ho¹t ®éng 3: Tr×nh bµy s¶n phÈm. - GV h­íng dÉn tr×nh bµy s¶n phÈm. - GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸. Học sinh quan sát và trả lời. Học sinh suy nghĩ để trả lời. HS nªu thao t¸c. Học sinh thực hành. HS tr×nh bµy s¶n phÈm trªn b¶ng. 4. Củng cố, dỈn dß. - Gọi học sinh nhắc lại quy trình xé dán quả cam. - NhËn xÐt tinh thần, thái độ. - Chuẩn bị giấy màu và đồ dùng cho tiết sau. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø ba ngµy 6 th¸ng 10 n¨m 2009 Häc ©m ¤n tËp ©m vµ ch÷ ghi ©m I- Mơc tiªu: - ¤n tËp ©m vµ ch÷ ghi ©m ®· häc. - Cđng cè l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷ ®ã. - LuyƯn ®äc c¸c tõ, c©u øng dơng vµ luyƯn nãi trong mçi bµi. II- §å dïng d¹y häc: SGK, bé ®å dïng… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. GV giíi thiƯu bµi. b. Néi dung Ho¹t ®éng 1: ¤n l¹i c¸c ©m ®· häc. - GV h­íng dÉn HS nhí l¹i vµ ®äc tªn c¸c ©m ®ã. - GV hƯ thèng l¹i vµ ghi b¶ng. Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng. - HS tù t×m tõ cã chøa ©m ®· häc. - H­íng dÉn ®äc tõ. Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt. - GV h­íng dÉn viÕt mét sè tõ. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng bµi, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS luyƯn ®äc ©m. HS luyƯn ®äc tõ. HS viÕt b¶ng con. TiÕt 2 Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - §äc bµi tiÕt 1. - §äc c©u øng dơng. + GV h­íng dÉn ®äc mét sè c©u øng dơng. - §äc SGK. Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt - GV h­íng dÉn viÕt mét sè tõ. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Cđng cè, dỈn dß. HS ®äc l¹i bµi tiÕt 1. HS ®äc l¹i mét sè c©u øng dơng. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 24: KiĨm tra I- Mơc tiªu: TËp trung vµo ®¸nh gi¸: NhËn biÕt sè l­ỵng trong ph¹m vi 10 ; ®äc, viÕt c¸c sè, nhËn biÕt thø tù mçi sè trong d·y sè tõ 0 ®Õn 10; nhËn biÕt h×nh vu«ng, h×nh trßn, h×nh tam gi¸c . II- §å dïng d¹y häc: Bµi kiĨm tra trong VBT ( tr. 29). III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Oån ®ịnh: 2.Kiểm tra bài cũ: Học sinh chuẩn bị VBT để kiểm tra. 3.Bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu bài - Giáo viên nêu yêu cầu của tiết học. - Cho học sinh mở vở bài tập tự đọc đề bài và tự làm bài . - Giáo viên đi xem xét ,nhắc nhở học sinh giữ thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra. Ho¹t ®éng 2: ChÊm bµi. Bài 1: 1,5 điểm: Đúng mỗi bài 0,5 điểm. Bài 2 : 3 điểm: Đúng mỗi bài 0,5 điểm. Bài 3 : 3 điểm: Đúng mỗi bài 0,5 điểm. Bài 4 : 2 điểm: Đúng 1 bài = 1 điểm. - Bài trình bày đẹp chữ số rõ ràng = 0,5 điểm. - Tổng cộng : 10 điểm. -Học sinh chuẩn bị vở, bút . -Học sinh im lặng làm bài HS nép bµi. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¢m nh¹c Bµi 7: Häc bµi: T×m b¹n th©n ( tiÕp theo) ( GV chuyªn nh¹c so¹n gi¶ng) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø t­ ngµy 7 th¸ng 10 n¨m 2009 ( §/c Ph­ỵng so¹n gi¶ng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø n¨m ngµy 8 th¸ng 10 n¨m 2009 mÜ thuËt Bµi 7: VÏ mµu vµo h×nh qu¶ (tr¸i) c©y. ( GV chuyªn so¹n gi¶ng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Häc vÇn Bµi 29 : ia I- Mục tiêu: - §äc ®­ỵc: ia, l¸ tÝa t«; tõ vµ c©u øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: ia, l¸ tÝa t«. - LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Chia quµ. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: lá tía tô; Câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá - Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chia quà HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. ỉn ®Þnh: Hát tập thể. 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa ( 2 – 4 em.) 3. Bài mới : Hoạt động 1 : Dạy vần ia - Nhận diện vần : Vần ia được tạo bởi mÊy ©m. - GV đọc mẫu. - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá: tía, lá tía tô - Đọc lại sơ đồ:ia - tía - lá tía tô Hoạt động 2:Luyện đọc - Hướng dẫn đọc từ ứng dụng kết hợp giảng từ tờ bìa vỉa hè lá mía tỉa lá - Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động 3: Luyện viết: - Hướng dẫn viết bảng con : - Viết mẫu trên giấy ô li( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối) 4. Củng cố, dặn dß. HS nªu cÊu t¹o. Phát âm : 2 em - §T. HS ghÐp bìa cài: ia Đánh vần( c nhân – đ thanh) Đọc trơn( c nhân - đ thanh) Phân tích tiếng tía Ghép bìa cài: tía Đánh vần và đọc trơn tiếng, từ ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi- ngược ( CN-§T). Tìm và đọc tiếng có vần vừa học.Đọc trơn từ ứng dụng: ( cá nhân - đồng thanh) Theo dõi qui trình Viết bảng con: ia, lá tía tô Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc lại bài tiết 1 - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS - Đọc câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV đọc HS viết vào vở theo dòng Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi: - Quan sát tranh em thấy những gì? - Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? - Bà chia những gì? - Bạn nhỏ trong tranh vui hay buồn? Chúng có tranh nhau không? - Ở nhà em, ai hay chia quà cho em? Kết luận : Khi được chia quà, em tự chịu lấy phần ít hơn. Vậy em là người như thế nào? Củng cố, dặn do.ø Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) (cá nhân 10 em – đồng thanh) HS mở sách và theo dõi Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Người biết nhường nhịn ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 27: LuyƯn tËp I- Mơc tiªu: BiÕt lµm tÝnh céng trong ph¹m vi 3, tËp biĨu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b»ng phÐp tÝnh céng. II- §å dïng d¹y häc: Bộ thực hành toán . Tranh bài 1 /45 SGK. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ổn Định : Hát - chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 học sinh đọc lại công thức cộng phạm vi 3. + HS lµm b¶ng con: + 1 1 + 1 2 + 2 1 3. Bài mới : Hoạt động 1: Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3. -Giáo viên gọi học đọc phép cộng trong phạm vi 3 . Hoạt động 2 : Thực hành Bài 1 : Hướng dẫn học sinh nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh. - Giáo viên nhận xét kết luận đúng, sai - Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán - Phần b cho học sinh nhận xét phép tính còn thiếu dấu cộng . Bài 2 : Tính rồi ghi kết quả theo cột dọc . - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách làm : viết kết quả thẳng theo cột dọc. - Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh - Nhắc nhở HS viết kết quả thẳng cột. Bài 3 : viết số thích hợp vào ô trống. - GV cho học sinh nêu yêu cầu của bài. - Hướng dẫn HS nêu cách làm bài rồi làm bài . Bài 5 : Nhìn tranh nêu bài toán. - Giúp học sinh nêu bài toán a. - Cho HS nhận xét phép tính thiếu gì ? - Giáo viên nhận xét bổ sung. - Học sinh lần lượt lặp lại. - Học sinh nêu yêu cầu của bài . - Đặt bài toán : Có 2 con thỏ thêm 1 con thỏ.Hỏi có tất cả mấy con thỏ ? Ghi : 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 - Đọc : Hai cộng một bằng ba Một cộng hai bằng ba - Học sinh tự làm bài và chữa bài - Học sinh tự làm bài và chữa bài - Học sinh giải miệng. Ví dụ : Một bông hoa với một bông hoa là mấy bông hoa ? - Học sinh trả lời : 1 bông hoa thêm 1 bông hoa là 2 bông hoa và viết 2 vào sau dấu = để có 1 + 1 = 2 ( Tương tự đv 2 tranh vẽ sau ) - Học sinh nêu : Lan có 1 quả bóng. Hùng có 2 quả bóng. Hỏi cả 2 bạn có mấy quả bóng ? 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về nhà làm bài tập vào vở Bài tập toán. - Chuẩn bị bài ngày hôm sau. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buỉi chiỊu ¤n TiÕng ViƯt Bµi : ia I- Mơc tiªu: - Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i ia, l¸ tÝa t«… - LuyƯn lµm BTTV. II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi. b. Néi dung. Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - GV h­íng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 2:LuyƯn viÕt. - GV h­íng dÉn luyƯn viÕt bµi. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV. - GV h­íng dÉn lµm BT. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. HS lµm bµi – ch÷a bµi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¤n To¸n Bµi 27: LuyƯn tËp I- Mơc tiªu: - Cđng cè c¸ch lµm tÝnh céng trong ph¹m vi 3. - TËp biĨu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b»ng phÐp tÝnh céng. II- §å dïng d¹y häc: B¶ng con, VBTT… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi. b. Néi dung. - H­íng dÉn HS lµm BT trong VBTT (tr.31). Bµi 1: Sè? - GV h­íng dÉn lµm bµi. - KiĨm tra, nhËn xÐt. Bµi 2: ViÕt sè thÝch hỵp vµo chç chÊm. - GV h­íng dÉn lµm bµi. - NhËn xÐt, ch÷a bµi. Bµi 3: Sè ? - GV h­íng dÉn lµm bµi. - NhËn xÐt, ch÷a bµi. 4. Cđng cè, dỈn dß. HS h¸t TT HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS më vë lµm bµi. HS nªu yªu cÇu. HS lµm bµi, ch÷a bµi. HS nªu yªu cÇu. HS tù lµm bµi, ch÷a bµi. HS lµm- ch÷a bµi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¤n ThĨ dơc Bµi 7: §éi h×nh ®éi ngị- Trß ch¬i vËn ®éng I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch tËp hỵp hµng däc, dãng th¼ng hµng däc. - BiÕt c¸ch ®øng nghiªm, ®øng nghØ. - NhËn biÕt ®ĩng h­íng ®Ĩ xoay ng­êi theo ®ĩng h­íng. - BiÕt c¸ch dµn hµng, dån hµng. - BiÕt c¸ch tham gia trß ch¬i: §i qua ®­êng léi. II- §Þa ®iĨm- ph­¬ng tiƯn: Trªn s©n tr­êng, cßi, kỴ s©n ch¬i…. III- Néi dung- ph­¬ng ph¸p: 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung yªu cÇu. - Vç tayvµ h¸t. - Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n. - §i vßng vµ hÝt thë s©u. - TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i. 2. PhÇn c¬ b¶n. - ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, nghØ, quay ph¶i, quay tr¸i. - ¤n dµn hµng, dån hµng. - §i th­êng theo nhÞp 1-2, 1-2… - Thi tËp hỵp hµng däc, dãng hµng… - ¤n trß ch¬i: §i qua ®­êng léi. 3. PhÇn kÕt thĩc. - Vç tay vµ h¸t. - GV, HS hƯ trèng bµi. - NhËn xÐt giê. HS tËp hỵp theo hµng däc. GV* ************** ************** ******************* HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. ******************* ******************* *GV ******************* ******************* ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø s¸u ngµy 9 th¸ng 10 n¨m 2009 TËp viÕt TV tuÇn 5: cư t¹, thỵ xỴ, ch÷ sè… I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: cư t¹, thỵ xỴ, ch÷ sè, c¸ r«,ph¸ cç kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë tËp viÕt 1, tËp mét. II- §å dïng d¹y häc: - GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to . - Viết bảng lớp nội dung bài 5. - HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III- Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết bảng con: mơ, do, ta, thơ ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) - Nhận xét , ghi điểm 3. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu từ cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá r«. - Ghi đề bài : Bài 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô Hoạt động 2 : Quan sát chữ mẫu và viết bảng con. - GV đưa chữ mẫu - Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? - Giảng từ khó - Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu - GV viết mẫu. - Hướng dẫn viết bảng con: - GV uốn nắn sửa sai cho HS. Hoạt động 3: Thực hành - Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? - Cho xem vở mẫu - Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở - Hướng dẫn HS viết . - GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu, kém. - Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm). - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: Về luyện viết ở nhà. HS quan sát 4 HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con cử tạ, thợ xẻ chữ số, cá rô 2 HS nêu HS quan sát HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TËp viÕt TV tuÇn 6: nho kh«, nghÐ ä, chĩ ý, c¸ trª, l¸ mÝa I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ : nho kh«, nghÐ ä, chĩ ý, c¸ trª, l¸ mÝa kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë tËp viÕt 1, tËp mét. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to . - Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức. 2.Kiểm tra bài cũ: - Viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô ( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con). - Nhận xét kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trª, l¸ mÝa.â - Ghi đề bài : Bài 6: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trª, l¸ mÝa. Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con. - GV đưa chữ mẫu - Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? - Giảng từ khó - Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu - GV viết mẫu - Hướng dẫn viết bảng con: - GV uốn nắn sửa sai cho HS Hoạt động 3: Thực hành - Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? - Cho xem vở mẫu - Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở - Hướng dẫn HS viết vở: - Chú ý HS: Khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. - GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. - Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm). - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn dò - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: Về luyện viết ở nha.ø HS quan sát 4 HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, l¸ mÝa. 2 HS nêu HS quan sát HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 28: PhÐp céng trong ph¹m vi 4 I- Mơc tiªu: Thuéc b¶ng céng trong ph¹m vi 4; biÕt lµm tÝnh céng c¸c sè trong ph¹m vi 4. II- §å dïng d¹y häc: c¸c tranh vÏ, bé ®å dïng… 1. Ổn ®ịnh : Hát - chuẩn bị đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên treo 3 tranh lên bảng - 3 Học sinh lên bảng nêu bài toán và viết phép tính dưới mỗi tranh - Học sinh dưới lớp nhận xét .Gv nhận xét đúng, sai - 2 em đọc bảng cộng trong phạm vi 3 3. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 4. - GV treo tranh . Cho HS nhận xét , nêu bài toán . - Hướng dẫn HS nêu phép tính:3 + 1 = 4 - Với tranh 4 quả táo, 4 cái kéo giáo viên lần lượt giúp học sinh hình thành các phép tính 2 + 2 = 4 1 + 3 = 4 Hoạt động 2: Hình thành công thức phép cộng trong phạm vi 4 - GV cho HS đọc lại công thức cộng . Giáo viên xoá dần - Hỏi miệng : 3 + 1 = ? 2 + 2 = ? 1 + 3 = ? ? + 1 = 4 ? + 2 = 4 ? + 3 =4 - Gọi học sinh xung phong đọc thuộc. - Giới thiệu với HS ghi nhớ công thức theo 2 chiều, chẳng hạn : 3 + 1 = 4 , 4 = 3 + 1 - Treo tranh biểu đồ ven cho HS nhận ra 3 + 1 = 1 + 3 Hoạt động 3: Thực hành Bài 1 : tính - Hướng dẫn HS tự nêu cách làm. - Cho HS làm bài vào vở Bài tập toán Bài 2 : Tính theo cột dọc. - GV cho HS nêu yêu cầu của bài. - HS tự làm bài và chữa bài. Bài 3 : Điền dấu , = vào chỗ trống - GV hướng dẫn 1 bài mẫu 2 + 1 … 3 . Tìm kết quả phép tính . Lấy kết quả phép tính so sánh với số đã cho. Luôn so từ trái qua phải - Cho HS nêu bài làm của mình. GV uốn nắn sửa sai. Bài 4: Viết phép tính thích hợp. - Cho HS tự nêu cách làm bài. - Giáo viên nhận xét đúng, sai. -HS nhận xét tranh nêu : Có 3 con chim thêm 1 con chim . Hỏi có bao nhiêu con chim ? -HS đọc lại phép tính : 3 + 1 = 4 -Học sinh đọc cá nhân – 5 em. -Đọc đt thuộc tại lớp. -Học sinh trả lời nhanh. - 3 em đọc bảng cộng - HS nêu 2 phép tính. Nhận biết tính giao hoán trong phép cộng. -Học sinh tự làm bài và chữa bài - HS lµm b¶ng líp – b¶ng con. - HS lµm bµi ë cét 1. - Nêu bài toán: Có 3 con chim thêm 1 con chim.Hỏi có tất cả mấy con chim ? - Viết phép tính : 3 + 1 = 4 4. Củng co,á dặn dò : - Nhận xét tiết học.- Dặn học sinh làm bài tập vào vở Bài tập toán . - Học lại công thức cộng trong phạm vi 4 theo 2 chiều. - Chuẩn bị bài ngày hôm sau. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tù nhiªn vµ x· héi Bµi 7: Thùc hµnh: §¸nh r¨ng vµ rưa mỈt I- Mơc tiªu: BiÕt ®¸nh r¨ng, rưa mỈt ®ĩng c¸ch. II- §å dïng d¹y häc: - GV: Mô hình răng - HS: Bàn chải, ca đựng nước. III- Ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Oån định tổ chức: 2. KTBCõ: - Tiết trước các em học bài gì? (Chăm sóc và bảo vệ răng) - Hằng ngày các em đánh răng vào lúc nào? Mấy lần? - Để đánh răng trắng và khoẻ các em phải làm gì? 3. Bài mới: Giới thiệu bài mới: “Thực hành đánh răng” HĐ1: Thực hành đánh răng. - GV đặt câu hỏi: Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói cho cô biết: + Mặt trong của răng, mặt ngoài của răng. + Mặt nhai của răng. + Hằng ngày em quen ch¶i răng như thế nào? - GV làm mẫu cho HS thấy: + Chuẩn bị cốc và nước sạch + Lấy kem đánh răng vào bàn chải + Chải theo hướng từ trên xuống, từ dưới lên. + Chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai. + Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần. + Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng nơi quy định. - GV đến và giúp HS HĐ2: Thực hành rửa mặt. - Ai có thể cho cô biết, em rửa mặt như thế nào? - GV hướng dẫn: - Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch. - Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước. Dùng hai bàn

File đính kèm:

  • docTuan 7-8.doc
Giáo án liên quan