Giáo án dạy lớp 1 tuần 9 và 10

HỌC VẦN

Bài 35: uôi, ươi

I- Mục tiêu:

 - Đọc được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi; từ và câu ứng dụng.

 - Viết được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chuối, bưởi, vú sữa.

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 9 và 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 9 Thø hai ngµy 19 th¸ng 10 n¨m 2009 Chµo cê NhËn xÐt tuÇn 8 I- Mơc tiªu: - Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê. - Häc sinh n¾m ®­ỵc ­u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn 8. - N¾m ®­ỵc ph­¬ng h­íng tuÇn 9. II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp 2. TiÕn hµnh - GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 8. + Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt. + Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn ch­a tèt. - GV nªu ph­¬ng h­íng tuÇn 9. 3. Tỉng kÕt. - GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê. - HS ỉn ®Þnh líp. - HS nghe nhËn xÐt. - HS nghe nhiƯm vơ. - HS vui v¨n nghƯ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Häc vÇn Bµi 35: u«i, ­¬i I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: u«i, ­¬i, n¶i chuèi, mĩi b­ëi; tõ vµ c©u øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: u«i, ­¬i, n¶i chuèi, mĩi b­ëi. - LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Chuèi, b­ëi, vĩ s÷a. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: nải chuối, múi bưởi.; Tranh câu øng dơng…. - Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chuối, bưởi, vú sữa. HS: - SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết: cái túi, vui vẻ, gửi quà, ngửi mùi . -Đọc câu ứng dụng: Dì Na võa gửi thư về. Cả nhà vui quá. 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 :Dạy vần uôi -ươi a.Dạy vần uôi: - Nhận diện vần :Vần uôi được tạo bởi: uô và i . - GV đọc mẫu. Hỏi: So sánh uôi và ôi? - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá : chuối, nải chuối - Đọc lại sơ đồ: uôi chuối nải chuối b. Dạy vần ươi: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: - HS đọc Gv kết hợp giảng từ tuổi thơ túi lưới buổi tối tươi cười - Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn viết bảng con : - Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối). 4. Củng cố,dặn dò. Phát âm ( 2 em - đồng thanh) Phân tích vần uôi.Ghép bìa cài: uôi Giống: kết thúc bằng i Khác : uôi bắt đầu bằng u Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: chuối Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh). HS ®äc ( cá nhân - đồng thanh). Tìm và đọc tiếng có vần vừa học Đọc trơn từ ứng dụng: ( cá nhân - đồng thanh) Theo dõi qui trình Viết b. con: uôi, ươi ,nải chuối, múi bưởi. TiÕt2 Hoạt động 1: Luyện đọc: - Đọc lại bài tiết 1 - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS - Đọc câu ứng dụng: Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ. - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV cho HS viết vào vở theo dòng. Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi: - Trong tranh vẽ gì? - Trong ba thứ quả em thích loại nào? - Vườn nhà em trồng cây gì?? - Chuối chín có màu gì? Vú sữa chín có màu gì? - Bưởi thường có nhiều vào mùa nào? Củng co,á dặn do.ø Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh Đọc (cá nhân – đồng thanh) HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– §¹o ®øc Bµi 9: LƠ phÐp víi anh chÞ, nh­êng nhÞn em nhá( tiÕt 1) I- Mơc tiªu: - BiÕt: §èi víi anh chÞ cÇn lƠ phÐp, ®èi víi em nhá cÇn nh­êng nhÞn. - Yªu quý anh chÞ em trong gia ®×nh. - BiÕt c­ xư lƠ phÐp víi anh chÞ, nh­êng nhÞn em nhá trong cuéc sèng h»ng ngµy. II- §å dïng d¹y häc: - Vở BTĐĐ 1 . - Đồ dùng để chơi đóng vai . Các truyện , ca dao , tục ngữ , bài hát về chủ đề bài học. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ổn Định : Hát , chuẩn bị vở BTĐĐ. 2.Kiểm tra bài cũ : - Được sống hạnh phúc bên cha mẹ , em cảm thấy thế nào ? Từ đó em cần có bổn phận gì đối với ông bà , cha mẹ ? - Đối với trẻ em cơ nhỡ em cần đối xử như thế nào ? Cần có thái độ gì ? - Em đã làm gì để cha mẹ vui lòng ? 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Quan sát tranh - Cho học sinh quan sát tranh . Giáo viên kết luận : T1 : Anh cho em quả cam , em nói cảm ơn . Anh rất quan tâm đến em , còn em thì rất lễ phép . T2: Hai chị em đang chơi đồ hàng . Chị giúp em mặc áo cho búp bê . Hai chị em chơi với nhau rất hoà thuận , chị biết giúp đỡ em trong khi chơi . - Anh chị em trong gia đình sống với nhau phải như thế nào ? Hoạt động 2 : Thảo luận . - Hướng dẫn quan sát BT2 Giáo viên hỏi : + Nếu em là Lan , em sẽ chia quà như thế nào ? + Nếu em là Hùng , em sẽ làm gì trong tình huống đó ? - Cho học sinh phân tích các tình huống và chọn ra cách xử lý tối ưu . Kết luận : Anh chị em trong gia đình phải luôn sống hoà thuận , thương yêu nhường nhịn nhau , có vậy cha mẹ mới vui lòng , gia đình mới yên ấm , hạnh phúc . HS trao đổi với nhau về nội dung tranh . Từng em trình bày nhận xét của mình - Lớp nhận xét bổ sung ý kiến . - HS quan sát tranh , lắng nghe . - Phải yêu thương hòa thuận , giúp đỡ lẫn nhau . - HS quan sát và nêu nội dung tranh Cho em phần nhiều hơn . Học sinh có thể nêu ý kiến : + Cho em mượn + Không cho em mượn + Cho em mượn nhưng dặn dò em phải giữ gìn đồ chơi cẩn thận . - HS thảo luận nêu ý kiến chọn cách xử lý tốt nhất . 4.Củng cố, dặn dò : - Đối với anh chị , em phải như thế nào ? Đối với em nhỏ , em phải thế nào ? - Anh em hoà thuận thì bố mẹ và gia đình thế nào ? - Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt . - Chuẩn bị BT3 và chuẩn bị đóng vai các tình huống trong BT2 . –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thđ c«ng Bµi 8: XÐ, d¸n h×nh c©y ®¬n gi¶n ( tiÕt 2) I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh c©y ®¬n gi¶n. - XÐ, d¸n ®­ỵc h×nh t¸n l¸ c©y, th©n c©y. §­êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng c­a. H×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng, c©n ®èi. II- §å dïng d¹y häc: - GV : Bài mẫu về xé dán hình cây đơn giản. - HS : Giấy màu,vở,bút chì,thước,hồ dán,khăn. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn định lớp : 2. KT bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập : HS đặt đồ dùng học thủ công lên bàn. 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Học sinh thực hành xé dán. - HS lấy giấy màu xanh lá cây đếm ô đánh dấu vẽ và xé hình lá tròn,lá dài. - Hướng dẫn xé hình thân cây : Giấy màu nâu xé 2 thân cây mỗi cây dài 6x1 ô và 4x1 ô. Họat động 2 : Hướng dẫn dán hình. - Bước 1 : Bôi hồ và lần lượt sắp xép để dán. - Bước 2 : Dán phần thân ngắn với tán lá tròn. Dán phần thân dài với tán lá dài. - Sau đó cho học sinh quan sát hình 2 cây đã dán xong.GV xuống kiểm tra và hướng dẫn cho 1 số em còn lúng túng. - HS lấy giấy ra thực hành theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh thực hành xé thân cây. Học sinh thực hành bôi hồ và dán vào vở. 4. Chấm bài : 10 em. Công bố điểm nhận xét. 5. Cđng cè, dỈn dß. - Nhắc học sinh làm vệ sinh. - Nhắc lại quy trình xé dán cây đơn giản. - NhËn xÐt tinh thần,thái độ học tập. - Chuẩn bị : Xé dán hình con gà con. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø ba ngµy 20 th¸ng 10 n¨m 2009 Häc vÇn Bµi 36: ay, ©- ©y I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: ay, ©, ©y, m©y bay, nh¶y ®©y; tõ vµ c©u øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: ay, ©, ©y, m©y bay, nh¶y d©y. - LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Ch¹y, bay, ®i bé, ®i xe. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: máy bay, nhảy dây.; Câu ứng dụng: Giờ ra chơi, bé trai thi … - Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chạy, bay, đi bộ, đi xe. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1. Khởi động : Hát tập thể 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết: tuổi thơ, buổi tối, túi lưới, tươi cười ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con) - Đọc câu ứng dụng: Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ ( 2 em) - Nhận xét bài cũ 3. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Dạy vần ay- â- ây a. Dạy vần ay: - Nhận diện vần : Vần ay được tạo bởi: a và y. - GV đọc mẫu Hỏi: So sánh ay và ai? - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá : bay, máy bay - Đọc lại sơ đồ: ay bay máy bay b. Giới thiệu âm â: - GV phát âm mẫu c. Dạy vần ây: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: - HS đọc Gv kết hợp giảng từ cối xay vây cá ngày hội cây cối - Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối). 4.Củng cố, dặn do.ø Phát âm ( 2 em - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: ay Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: bay Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh) Phát âm ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - §T) HS ®äc ( cá nhân - đồng thanh) Tìm và đọc tiếng có vần vừa học Đọc trơn từ ứng dụng: ( cá nhân - đồng thanh) Theo dõi qui trình Viết b. con: ay, â, ây,máy bay, nhảy dây. TiÕt 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc lại bài tiết 1 - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS - Đọc câu ứng dụng: Giờ ra chơi, bé trai thi chạy, bé gái chơi nhảy dây. - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV đọc HS viết vào vở theo dòng Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi:- Trong tranh vẽ gì? - Em gọi tên các hoạt động trong tranh? - Khi nào thì phải đi máy bay? - Hằng ngày em đi bằng gì? - Ngoài ra, người ta còn dùng cách nào để đi từ chỗ này sang chỗ khác? Củng cố ,dặn do.ø Đọc (c nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh. Đọc (c nhân–đthanh) HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời ( bơi, bò, nhảy,…) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 33: LuyƯn tËp I- Mơc tiªu: BiÕt phÐp céng víi sè 0, thuéc b¶ng céng vµ biÕt céng trong ph¹m vi c¸c sè ®· häc. II- §å dïng d¹y häc: Bộ Thực hành. SGK. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ổn Định: Hát - chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ : - Một số cộng với 0 thì kết quả thế nào ? 0 cộng với 1 số kết quả thế nào ? - Học sinh lên bảng : 4 +2 = 0 + 5= 3 + 0 = - HS lµm b¶ng con: 2 + 0 = 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Củng cố các phép cộng 1 số với 0 . - Giáo viên giới thiệu bài . - Gọi HS đọc các công thức đã học. Hoạt động 2 : Thực hành luyện tập - Cho học sinh mở SGK. - GV hướng dẫn HS lần lượt làm toán . Bài 1 : Tính rồi ghi kết quả vào chỗ chấm : - Cho học sinh nêu cách làm bài - Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán - GV xem xét, sửa sai học sinh yếu. Bài 2: Tính rồi ghi kết quả vào chỗ chấm . - Cho học sinh nhận xét từng cặp tính để thấy được tính giao hoán trong phép cộng Bài 3 : Điền dấu = vào chỗ chấm - Giáo viên chú ý 1 học sinh yếu để nhắc nhở thêm. Hoạt động 3: Trò chơi - Tổ chức cho học sinh chơi hỏi đáp nhanh. – Giáo viên hỏi trước : 3 + 1 = ? chỉ định 1 em trả lời. Em học sinh trả lời xong sẽ hỏi tiếp. Vd : 2 + 3 = ? chỉ định 1 em khác trả lời. Nếu em nào trả lời nhanh, đúng tức là em đó thắng cuộc. - Học sinh nhắc lại tên bài 4 em - Cho học sinh mở sách - Học sinh nêu cách làm bài – tự làm bài và chữa bài - Học sinh tự nêu cách làm – rồi tự làm bài và chữa bài - Trong phép cộng nếu đổi chỗ các số cộng thì kết quả không thay đổi - Học sinh nêu cách làm : 0 + 3 … 4 Không cộng 3 bằng 3. 3bé hơn 4 . Vậy 0 +3<4 - Học sinh tự làm bài vào toán. - Tự sửa bài tập - Học sinh tù ch¬i .ï 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh về ôn lại bài . Làm bài tập còn thiếu. - Chuẩn bị bài cho ngày hôm sau. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¢m nh¹c Bµi 9: ¤n bµi h¸t:Lý c©y xanh. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø t­ ngµy 21 th¸ng 10 n¨m 2009 ( §C Ph­ỵng so¹n gi¶ng) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-– Thø n¨m ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2009 MÜ thuËt Bµi 9: Xem tranh phong c¶nh ( GV chuyªn MT so¹n gi¶ng) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Häc vÇn Bµi 38: eo, ao I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: eo, ao, chĩ mÌo, ng«i sao; tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: eo, ao, chĩ mÌo, ng«i sao. - LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Giã, m©y, m­a, b·o, lị. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ.SGK.Bé ®ß dïng TiÕng ViƯt. HS: - SGK, vở tập viết. III- Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết: đôi đũa, tuổi thơ, mây bay ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con) - Đọc đoạn thơ ứng dụng ứng dụng: ” Gió từ tay mẹ … ( 2 em) 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động : Dạy vần eo-ao a. Dạy vần eo: - Nhận diện vần : Vần eo được tạo bởi: e và o. - GV đọc mẫu - Hỏi: So sánh eo và e? - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá : mèo, chú mèo -Đọc lại sơ đồ: eo mèo chú mèo b. Dạy vần ao: ( Qui trình tương tự). - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng. Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: - HS đọc GV kết hợp giảng từ cái kéo trái đào leo trèo chào cờ - Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn viết bảng con : + Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối). 4. Củng co,á dặn do.ø Phát âm ( 2 em - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: eo Giống: e Khác : o Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: mèo Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi ,ngược ( c nhân– đ thanh) Tìm và đọc tiếng có vần vừa học Đọc trơn từ ứng dụng: ( cá nhân - đồng thanh) Theo dõi qui trình Viết b. con: eo, ao , chú mèo, ngôi sao TiÕt 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc lại bài tiết 1. - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS. - Đọc đoạn thơ ứng dụng: “ Suối chảy rì rào Gió reo lao xao Bé ngồi thổi sáo” - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV cho HS viết vào vở theo dòng. Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi:- Trên đường đi học về, gặp mưa em làm gì? - Khi nào em thích có gió? - Trước khi mưa to, em thường thấy những gì trên bầu trời? - Ngoài ra, người ta còn dùng cách nào để đi từ chỗ này sang chỗ khác? Củng cố , dặn do.ø Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh.Đọc(cnhân–đthanh) HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 35: KiĨm tra gi÷a häc k× I –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buỉi chiỊu ¤n TiÕng ViƯt Bµi 38: eo, ao I- Mơc tiªu: - Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i eo, ao, c¸c tõ øng dơng… - LuyƯn lµm BTTV. II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi. b. Néi dung. Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - GV h­íng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 2:LuyƯn viÕt. - GV híng dÉn luyƯn viÕt bµi. - GV kiĨm tra, nhËn xÐt. Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV. - GV híng dÉn lµm BT. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT. HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. HS lµm bµi – ch÷a bµi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¤n to¸n Bµi : ¤n tËp I- Mơc tiªu: Cđng cè thùc hiƯn c¸c phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi ®· häc, céng víi sè 0. II- §å dïng d¹y häc: B¶ng con, vë « li… III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. Ho¹t ®éng 1: Lµm b¶ng con. 2 + 1 + 1 = 2 + 0 + 3 = 2 + 2 + 1 = 4 + 1 + 0 = Ho¹t ®éng 2: Lµm vë « li. Bµi1: TÝnh theo cét däc. - GV tù chän bµi cho HS lµm. Bµi 2: §iỊn dÊu >, < , = 2 + 2 ….5 3 + 1….3 + 2 2 + 3…..5 3 + 1….1 + 3 5 + 0…..5 1 + 4….4 + 1 - GV chÊm, ch÷a bµi. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè, nhËn xÐt giê. HS h¸t TT HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS lµm b¶ng con. HS lµm bµi vµo vë « li . HS ch÷a bµi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– ¤n thĨ dơc Bµi 9: §éi h×nh ®éi ngị- ThĨ dơc rÌn luyƯn t­ thÕ c¬ b¶n I- Mơc tiªu: - B­íc ®Çu biÕt c¸ch thùc hiƯn ®øng ®­a hai tay dang ngang vµ ®øng ®­a hai tay lªn cao chÕch ch÷ V ( thùc hiƯn b¾t ch­íc theo GV). II- §Þa ®iĨm- ph­¬ng tiƯn: Trang phơc, cßi, kỴ s©n ch¬i…. III- Néi dung- ph­¬ng ph¸p . Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, yªu cÇu. - Vç tay vµ h¸t. - GiËm ch©n t¹i chç theo nhÞp 1-2, 1-2… - §i th­êng vµ hÝt thë s©u theo vßng trßn. - Trß ch¬i: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i. 2. PhÇn c¬ b¶n. a. ¤n ®éi h×nh ®éi ngị. - ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, ®øng nghØ, quay ph¶i, quay tr¸i. b. ThĨ dơc rÌn luyƯn TTCB. - ¤n t­ thÕ ®øng c¬ b¶n. - ¤n ®øng 2 tay ®­a ra tr­íc. - Häc §T: §øng ®­a 2 tay dang ngang, ®øng ®­a 2 tay lªn cao chÕch ch÷ V. - TËp phèi hỵp. 3. PhÇn kÕt thĩc. - §i th­êng vµ h¸t. - Ch¬i TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i. - NhËn xÐt giê vµ giao bµi tËp vỊ nhµ. ****************** ****************** * GV ******************* ******************* * LT ****************** ****************** * GV ******************* ******************* * GV –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thø s¸u ngµy 23 th¸ng 10 n¨m 2009 TËp viÕt TV tuÇn 7: x­a kia, mïa d­a,… I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: x­a kia, mïa d­a, ngµ voi, gµ m¸i,…kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. - Nhận xét vở Tập viết. 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Giới thiệu xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái - Ghi đề bài Bài 7: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái Hoạt động 2: Quan sát chữ mẫu và viÕt b¶ng con. - GV đưa chữ mẫu - Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ? - Giảng từ khó - Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu - GV viết mẫu - Hướng dẫn viết bảng con: - GV uốn nắn sửa sai cho HS Hoạt động 3: Thực hành - Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? - Cho xem vở mẫu - Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở - Hướng dẫn HS viết vở: - Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm). - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn do:ø - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết - Nhận xét giờ học - Dặn dò: Về luyện viết ở nhà. HS quan sát 4 HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái. 2 HS nêu HS quan sát HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– TËp viÕt TV tuÇn 8: ®å ch¬i, t­¬i c­êi, ngµy héi, vui vỴ…. I- Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: ®å ch¬i, t­¬i c­êi, ngµy héi, vui vỴ,…kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét. II- §å dïng d¹y häc: GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to . - Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III- Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết bảng con: xưa kia, ngà voi, mùa dưa, gà mái 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1: Giới thiệu đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. - Ghi đề bài Bài 8: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. Hoạt động 2 : Quan sát chữ mẫu và viết bảng con - GV đưa chữ mẫu - Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? - Giảng từ khó - Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu - GV viết mẫu - Hướng dẫn viết bảng con: - GV uốn nắn sửa sai cho HS Hoạt động 3: Thực hành - Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? - Cho xem vở mẫu - Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở - Hướng dẫn HS viết vở: - Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: Về luyện viết ở nhà. HS quan sát 4 HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con:đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. 2 HS nêu HS quan sát HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– To¸n Bµi 36: PhÐp trõ trong ph¹m vi 3 I- Mơc tiªu: BiÕt lµm tÝnh trõ trong ph¹m vi 3; biÕt mèi quan hƯ gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ. II- §å dïng d¹y häc: - Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 - Tranh như SGK phóng to. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét vở bài tập toán, Nêu những sai chung trong các bài tập tiết trước - Gọi học sinh lên bảng sửa bài 3 : (Học sinh sai nhiều ) 3. Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 3 - Hướng dẫn học sinh xem tranh – Tự nêu bài toán - Giáo viên hỏi : - 2 con ong bớt 1 con ong còn mấy con ong ? - Vậy 2 bớt 1 còn mấy ? - GV : hai bớt 1 còn 1. Ta viết như sau. - GV viết : 2 – 1 =1 ( hai trừ 1 bằng 1 ) -Hướng dẫn HS quan sát tranh tiếp theo để hình thành phép tính 3 - 1 = 2 , 3 - 2 =1 Tương tự như trên -Giĩp HS nhận biết bước đầu về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ . -Treo hình sơ đồ lên cho học sinh nhận xét và nêu lên được. -Giáo viên hướng dẫn : 2 + 1 = 3 nếu lấy 3 – 1 ta sẽ được 2 , Nếu 3 trừ 2 ta sẽ được 1 .Phép trừ là phép tính ngược lại với phép tính cộng Hoạt động 2 : Thực hành . - Cho HS mở SGK – Hướng dẫn phần bài học. - Cho học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính - Học sinh nêu cách tính và tự làm bài - Gọi 1 em chữa bài chung Bài 2 : Tính ( theo cột dọc ) - Cho học sinh làm vào bảng con - Giáo viên sửa bài chung cả lớp Bài 3 : Viết phép tính thích hợp - Cho học sinh quan sát và nêu bài toán - Khuyến khích học sinh đặt bài toán có lời văn gọn gàng, mạch lạc và ghi phép tính phù hợp với tình huống của bài toán - Giáo viên nhận xét , sửa bài -“Lúc đầu có 2 con ong đậu trên bông hoa sau đó 1 con ong bay đi.Hỏi còn lại mấy con ong ? “ - Còn 1 con ong - 2 bớt 1 còn 1 - Gọi HS lần lượt đọc lại 2 – 1 = 1 -HS lần lượt đọc lại : 3 – 1 = 2 3 – 2 = 1 - Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 3 chấm tròn : 2 + 1 = 3 . Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn là 3 chấm tròn 1 + 2 = 3. Có 3 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 2 chấm tròn: 3 - 1 = 2 . Có 3 chấm tròn bớt 2 chấm tròn còn 1 chấm tròn : 3 – 2 = 1 - Học sinh mở SGK - Học sinh làm bài vào vở bài tập D1 : 2 D2: 3 D3 : 3 1 2 1 - Lúc đầu có 3 con chim đậu trên cành. Sau đó bay đi hết 2 con. Hỏi trên cành còn lại mấy con chim ? 3 - 2 = 1 - 1 Học sinh lên bảng viết phép tính 4.Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương Học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở bài tập . - Chuẩn bị bài ngày hôm sau. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tù nhiªn vµ x· héi Bµi 9: Ho¹t ®éng vµ nghØ ng¬i I- Mơc tiªu: - KĨ ®­ỵc c¸c ho¹t ®éng, trß ch¬i mµ em thÝch. - BiÕt t­ thÕ ngåi häc, ®i ®øng cã lỵi cho søc khoỴ. II- §å dïng d¹y häc: - GV: Tranh minh hoạ cho bài học - HS: SGK Tù nhiªn vµ x· héi. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Oån đị

File đính kèm:

  • docTuan 9-10.doc
Giáo án liên quan