Ôn tập giữa học kì 1
(Tiết 1)
I. Mục tiªu:
- KT lấy điểm tập đọc, ôn lại bảng chữ cái, ôn tập về các từ chỉ sự vật.
- HS học tạp nghiêm túc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viét tên từng bài đọc. VBT
- HT: cá nhân, lớp.
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 2 tuần thứ 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 9
Thø hai ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2006
TiÕt:1 Chµo cê
TiÕt:2,3
TËp ®äc
Ôn tập giữa học kì 1
(Tiết 1)
I. Mục tiªu:
- KT lấy điểm tập đọc, ôn lại bảng chữ cái, ôn tập về các từ chỉ sự vật.
- HS học tạp nghiêm túc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viét tên từng bài đọc. VBT
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ Kiểm tra tập đọc:
- GV nêu yêu cầu - HS lên bắt thăm bài đọc
- GV nêu thêm một vài câu hỏi về nội
dung bài. - Hs trả lời
- Nhận xét cho điểm
3/ Đọc thuộc lòng bảng chữ cái:
- Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng bảng chữ cái dưới nhiều hình thức
+ Đọc nối tiếp nhau kiểu truyền điện
+ Đố nhau.
- Mời 1, 2 HS đọc lại toàn bộ bảng chữ cái.
- Nhận xét, đánh giá.
4/ Xếp từ đã cho vào bảng và tìm thêm từ thích hợp vào các ô:
- Nêu yêu cầu - HS tự làm bài vào vở và nêu KQ
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
chỉ người
chỉ đồ vật
chỉ con vật
chỉ cây cối
bạn bè
Bàn
thỏ
chuối
Hùng
Xe đạp
Mèo
Xoài
Cô giáo
ghế
hổ
Na
bố
tủ
báo
Mít
5/ Củng cố:
- Nhận xét giờ học.
- VN tiếp tục học thuộc bảng chữ cái.
¤n tËp (Tiết 2)
I. Mục tiªu:
- Tiếp tục KT lấy điểm đọc.
- Ôn cách đặt câu theo mẫu Ai là gì?
- Ôn cách xếp tên riêng của người theo thứ tự bảng chữ cái.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi các bài tập đọc.
- Bảng phụ ghi BT 2
- VBT.
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ KT tập đọc:
- Thực hiện như ở tiết 1.
- KT lấy điểm 7, 8 HS.
3/ Đặt câu theo mẫu:
- Nêu yêu cầu của bài
- GV treo bảng phụ trình bày sẵn mẫu câu - 1, 2 HS giỏi nhìn mẫu đặt câu
tương tự.
- HS tự làm bài và nối tiếp nhau nói
câu các em đặt
- Nhận xét.
Ai ( cái gì, con gì)
Là gì?
M: Bạn Lan
Là học sinh giỏi.
Chú Nam
Là nông dân.
Bố em
Là bác sĩ.
Em trai em
Là học sinh mẫu giáo.
4/ Ghi lại tên riêng của các nhân vật trong những bài TĐ tuần 7, 8 theo thứ tự bảng chữ cái.
- Nêu yêu cầu - HS ghi lại tên riêng trong các bài .
- Đọc tên riêng trong các bài tập đọc - Dũng, Khanh< Minh, Nam, An.
- Xếp tên theo thứ tự - An, Dũng, Khánh, minh, Nam.
5/ Củng cố:
- Đọc lại bảng chữ cái.
- Nhạn xét giờ học.
TiÕt4
To¸n
Lít.
I. Mục tiêu:
- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích.Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biét lít là đơn vị đo dung tích. Biét đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít. Biét làm tính cộng trừ với số đo đơn vị lít, giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
- Rèn kĩ năng làm tính, giải toán.
- HS tích cực học tập.
II. Đồ dùng dạy học: Ca 1 lít, chai 1 lít, ca, cốc nước…
III. Các hoạt động dạy học:
1/ KTBC: Neu một số phép tính có tổng là 100 và cách thực hiện phép tính đó.
2/ Bài mới:
a) Làm quen với biểu tượng dung tích ( sức chứa)
- GV lấy 2 cái cốc thuỷ tinh to, nhỏ khác nhau. Lấy bình nước rót đầy hai cốc nước đó cho HS quan sát.
? Cốc nào chứa được hiều nước hơn? - Cốc to.
? Cốc nào chứa ít nức hơn? - Cốc nhỏ.
- HS lấy thêm một số VD về các vật có
sức chứa khác nhau.
b) Giới thiệu ca 1 lít ( chai 1 lít). Đơn vị lít.
- GV giới thiệu ca, chai 1lít.
Rót nước đày ca ta được 1 lít nước - HS quan sát GV làm và xem tron SGK
rót sữa đày ca 1 lít, ta được 1lít sữa.
- Để đo sức chá của một cái chai, cái ca,
cái thùng,…ta dùng đơn vị đo là lít,
lít viết tắt là l ( viết bảng) - HS đọc số đo lít: 1 lít, 2 lít….
c) Thực hành:
- Bài 1:
+ Yêu cầu HS đọc, viết tên gọi đơn vị lít theo mẫu
Ba lít
mười lít
Hai lít
Năm lít
3l
10l
2l
5l
- Bài 2: HS làm quen tính cộng, trừ với số đo
theo đơn vị lít.
Lưu ý: ghi tên đơn vị lít vào KQ.
VD: 9l + 8l = 17l.
Với phép tính 2l + 2l + 6l - HS ghi ngay KQ không viết bước
Trung gian.
- Bài 3: - HS quan sát hình vẽ, tự nêu bài toán
Lưu ý: chỉ yêu cầu HS ghi phép tính,
Không yêu cầu viết như trình bày giải - VD: b) 10l - 2l = 8l
Bài toán có lời văn. C) 20l - 10l = 1l.
- Bài 4: - HS đọc, phân tích, xác định dạng toán
Lưu ý: về việc viết tên đơn vị ở phép
tÝnh vµo vở råi gi¶i
:
+ nếu viết riêng phép tính thì viết: - 12l + 15l = 27l
+ Nếu là phép tính ứng với câu lời giải 12 + 15 = 27 ( l )
chỉ viết tên đơn vị l ở KQ và để trong ngoặc.
3/ Củng cố:
- Nhắc lại cách đọc, viết tên đơn vị đo lít.
- Nhận xét giờ học.
________________________________________________________________________
Thø ba ngµy 31 th¸ng 10 n¨m 2006
TiÕt 1 ThÓ dôc
¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung. §iÓm sè 1-2; 1-2 theo ®éi h×nh hµng däc
I.Môc tiªu
- TËp thµnh th¹o bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.BiÕt ®iÓm sè 1-2; 1-2 theo ®éi h×nh hµng däc
- RÌn HS tËp ®óng vµ cã ý thøc tËp luyÖn tèt.
- Gi¸o dôc ý thøc tù rÌn luyÖn th©n thÓ cho hs.
II, §Þa ®iÓm s©n trêng:
- S©n trêng cßi
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
1, PhÇn më ®Çu:
- TËp hîp líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu.
- Ch¹y nhÑ nhµng t¹i chç.
-Xoay c¸c khíp
2, PhÇn c¬ b¶n:
* KiÓm tra c¸c ®éng t¸c ®· häc.
- Híng dÉn «n tËp
- Cho hs tËp theo sù chØ ®¹o cña gi¸o viªn
- Cho hs thùc hµnh. Quan s¸t vµ söa sai
- Uèn n¾n söa sai
*§iÓm sè 1-2; 1-2 theo ®éi h×nh hµng däc
* Cho HS thùc hµnh ®iÓm sè
3 , KÕt thóc
- NhËn xÐt tiÕt häc
-Híng dÉn vÒ nhµ thùc hiÖn bµi häc.
§L
(5p)
1L
2L
2L
(20p)
5p
1L
4L
5p
5p
5p
(5p)
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
- TËp hîp 2 hµng däc dãng hµng ®iÓm sè
- Thùc hµnh.
- gv híng dÉn
- 2 hµng däc tËp ®ång lo¹t
- Quan s¸t
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh theo híng dÉn cña c« gi¸o
- Thùc hµnh
- Håi tÜnh
TiÕt 2 To¸n
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Rèn luyện kĩ năng làm tính, giải toán với các số đo theo đơn vị lít.
- Thực hành củng cố biểu tượng về dung tích.
- HS tự giác học tập.
II. Đồ dùng dạy học:- Chai 1l, cốc
- HT: cá nhân, nhóm, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ Luyện tập:
- Bài 1: HS chép vào vở rồi lần lượt làm phép
Lưu ý: HS cần tính nhẩm đúng, không tính.phải ghi từng bước tính. - VD: 3l +2l - 1l = 4l
- Bài 2:
+ HD h/s tìm hiẻu “ lệnh” của bài toán Có ba cái ca lần lượt chứa được 1l, 2l,
qua các thông tin hình vẽ, từ đó tự nêu và 3l. Hỏi cả ba ca chứa được bao
mỗi bài toán và nêu phép tính giải bài toán. nhiêu lít?
- Nhẩm: 1l + 2l + 3l = 6l
viết 6 vào ô trống.
+ Tương tự, HS làm tiếp các phần b, c.
- Bài 3: - HS tự đọc đề toán, nêu tóm tắt bằng
hình vẽ như trong SGK
+ Xác định dạng toán - Bài toán về ít hơn
+ Lựa chọn phương pháp và ghi lời giải - Số dầu thùng thứ hai có:
16 - 2 = 14 ( l )
Đáp số: 14l dầu.
- Bài 4: Thực hành - HS rót nước từ chai 1l sang các cốc
như nhau, xem có thể rót được mấy
cốc?
Giúp HS bước đầu làm quen với “ dung tích” ( sức chứa).
3/ Củng cố:
- Nhận xét giờ học.
_____________________________________________
TiÕt3 ChÝnh t¶
¤n tËp (tiÕt 3)
I. Mục tiªu:
- Tiếp tục KT lấy điểm tập đọc.
- Ôn tập về các từ chỉ hoạt động.
- HS tự giác học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi các bài tập đọc. Bảng phụ ghi bài tập 2.
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ KT tập đọc:
- Thực hiện như tiết 1
- KT lấy điểm khoảng 7, 8 em.
3/ Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mõi người trong bài “ Làm việc thật là vui”
- Giúp HS nắm vững yêu cầu - Tìm từ ngữ.
- đọc lại bài “ Làm việc thật là vui” - cả lớp đọc thầm, tìm từ, viết ra vở, nêu
KQ trước lớp
- Chữa bài:
Từ ngữ chỉ vật, chỉ người
Từ ngữ chỉ hoạt động
- đồng hồ
Báo phút, báo giờ.
- gà trống
Gáy vang ò…ó…o báo trời sáng.
- tu hú
Kêu tu hú, tu hú, báo sắp đến mùa vải
- chim
bắt sâu, bảo vệ mùa màng.
- cành đào
nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ.
- bé
Đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em
4/ Đặt câu về hoạt động của con vật, đồ vật, cây cối.
- Nêu yêu cầu - HS đọc yêu cầu của bài.
- Nêu cách viết trong bài Làm việc - nêu hoạt động của con vật, đồ vật, cây
thật là vui. cối và ích lợi của hoạt động ấy.
- HS làm bài và nối tiếp nhau nói câu
văn em vừa đặt
- Nhận xét VD: Mèo bắt chuột, bảo vệ đồ đạc, thóc
lúa trong nhà.
5/ Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
- VN: Ôn lại các bài học thuộc lòng.
_____________________________________
TiÕt 4
§¹o ®øc*
Ch¨m chØ häc tËp
I ,Môc tiªu:
-Häc sinh hiÓu ®îc cÇn ph¶i ch¨m chØ trong häc tËp vµ sinh ho¹t hµng ngµy
- Häc sinh tù gi¸c häc tËp. Cã häc th× míi giái, kh«ng biÕt th× hái
-Gi¸o dôc häc sinh ®ång t×nh víi nh÷ng b¹n ch¨m chØ häc tËp, thùc hiÖn gän gµng ng¨n n¾p trong häc tËp
II, §å dïng häc tËp:
-VBT
III, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
-1. KiÓm tra : Gän gµng ng¨n n¾p cã Ých lîi g×?
2. Bµi míi
a, Giíi thiÖu bµi :
b. Néi dung:
1/ Hoạt động 1: Đóng vai.
- Nêu yêu cầu - Các nhóm thảo luận, sắm vai trong các
tình huống sau
+ Tình huống:Hôm nay khi Hà chuẩn
bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến - Từng nhóm HS thảo luận phân vai cho
chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên em nhau.
mừng lắm. Hà băn khoăn không biết - Một số nhóm HS diễn vai theo cách
nên làm thế nào… ứng xử của mình.
+ Nhận xét, góp ý theo từng lần diễn.
- Kết luận: HS cần phải đi học đều và
đúng giờ.
2/ Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
- GV nêu ý kiến - HS bày tỏ thái độ đối với các ý kiến.
+ Chỉ những bạn học không giỏi mới - không tán thành vì là HS ai cũng cần
cần chăm chỉ. Chăm chỉ học tập.
+ Cần chăm học hàng ngày và khi
chuẩn bị kiẻm tra. - Tán thành.
+ Chăm chỉ học tập là góp phần vào
thành tích học tập của tổ, của lớp. - Tán thành.
+Chăm chỉ học tập là hàng ngày phải
học đến khuya. - Không tán thành vì thức khuya sẽ có
hại cho sức khoẻ.
3/ Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm.
- GV tổ chức cho một số HS biểu diễn
tiểu phẩm. - HS theo dõi tiểu phẩm.
Nội dung tiểu phẩm trong SGV
trang 42.
- HD h/s phân tích tiểu phẩm:
? làm bài trong giờ ra chơi có phải là
chăm chỉ học tập không? Vì sao?
? Em có thể khuyên bạn An như thế
nào?
-Kết luận: Giờ ra chơi dành ccho HS vui chơi, bớt căng thẳng ttrong học tập. Vì vậy, không nên dùng thời gian đó để học tập. Chúng ta cần khuyên bạn nên giờ nào việc ấy.
* Kết luận chung: Chăm chỉ học tập là bổn phận của HS, đồng thời cũng là để giúp cho các em thực hiện tốt hơn, đầy đủ hơn quyền được học tập của mình.
4/ Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
____________________________________________________________________
Thø t ngµy 1 th¸ng 11 n¨m 2006
TiÕt 1 ¢m nh¹c
Cã gi¸o viªn d¹y chuyªn
__________________________________________
TiÕt 2 TËp ®äc
¤n tËp (tiÕt 5)
I, Môc tiªu:
- Tiếp tục KT lấy điểm tập đọc.
- Ôn luyện trả lời câu hỏi theo tranh và tổ chức câu thành bài.
-Gi¸o dôc häc sinh nãi vµ viÕt ph¶i thµnh c©u
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiéu ghi các bài tập đọc.
- VBT.
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ KT tập đọc:
- Thực hiện như tiết 1
- KT lấy điểm những HS còn lại.
3/ Dựa vào tranh, trả lời câu hỏi:
- Nêu yêu cầu của bài
? Để làm tốt bài tập này, em phải chú ý - Quan sát kx từng tranh trong SGK,
điều gì? đọc câu hỏi dưới mỗi tranh, suy nghĩ
trả lời từng câu hỏi.
- HS trả lời lần lượt từng câu hỏi
- GV nhận xét, giúp HS hoàn chỉnh câu
- Kể lại thành một câu chuyện - HS khá, giỏi kể mẫu, các HS khác kể.
4/ Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
- VN: Ôn lại các bài học thuộc lòng.
___________________________________________
TiÕt 3 TËp viÕt
¤n tËp (tiÕt 6)
I. Môc tiªu.
- KT lấy điểm học thuộc lòng.
- Ôn luyện cách nói cảm ơn, xin lỗi.
- Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi bài tập đọc cá yêu cầu học thuộc lòng.
- bảng phụ ghi bài 3.
- VBT.
- ht: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ KT học thuộc lòng:
- cách thực hiện giống như tiết 1
- KT lấy điểm khoảng 10 em.
3/ Nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- HS mở SGK, nêu yêu cầu của bài tập.
- HS suy nghĩ, ghi nhanh ra giấy nháp xâu cảm ơn và xin lỗi.
- Nêu các câu tìm được
- Cả lớp nhận xét, GV có thể ghi nhanh câu hay lên bảng
VD: + Cảm ơn bạn đã giúp mình.
+ Xin lỗi bạn nhé!
+ Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn.
4/ Dùng dấu chấm, dấu phẩy…
- HS nêu yêu cầu của bài, sau đó nêu cách làm.
- HS làm vào vở , sau đó nêu KQ.
- Nhận xét và thảo luận đúng, sai.
- 2 HS đọc lại truyện vui sau khi đã điền đúng dấu chấm, dấu phẩy.
- Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
5/ Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
_________________________________
TiÕt 4 To¸n
LuyÖn tËp chung
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
- Kĩ năng tính cộng ( nhẩm và viết), kể cả cộng các số đo với đơn vị là kg hoặc lít.
- Giải bài toán tìm tổng hai số.
- Làm quen với dạng bài tập có 4 lựa chọn.
B/ Hoạt động dạy học :
1/ Giới thiệu bài:
2/ Luyện tập:
- Bài 1:
+ Cột tính thứ 1, 3 - HS tính nhẩm rồi nêu KQ tính
+ Cột 2, 4 - HS làm bài vào vở
HS yếu không nhẩm được KQ có thể
đặt tính ra ngoài giấy nháp rồi tính.
- Bài 2: - HS nhìn hình vẽ nêu thành bài toán rồi
tính, sau đó nêu KQ
+ Chữa bài.
- Bài 3: - HS điền KQ vào vở.
Củng cố cách tìm tổng của hai số hạng
- Bài 4: - HS dựa vào tóm tắt bài toán, nêu
thành những bài toán có nội dung thực
tế khác nhau rồi tự giải bài toán đó.
+ Chữa bài.
- Bài 5: - HS quan sát hình vẽ rồi nêu câu trả
lời.
Chú ý: Tổ chức cho HS trao đổi ý kiến - Cân thăng bằng nên cả túi gạo và
về cách nhận biết xem túi gạo cân nặng quả cân 1kg cân nặng 4kg. Như thế túi
mấy kg? gạo cân nặng : 4 - 1 = 3 ( kg)
3/ Củng cố:
Nhận xét giờ học.
¬
______________________________________________________________________
Thø n¨m ngµy 2 th¸ng 11 n¨m 2006
TiÕt1 To¸n
KiÓm tra ®Þnh kú gi÷a häc k× 1
( §Ò bµi do trêng ra ®Ò)
TiÕt 2 LuyÖn tõ vµ c©u.
¤n tËp (TiÕt 7)
I, Môc tiªu:
- Tiếp tục KT lấy điểm học thuộc lòng.
- Ôn luyện cách tra mục lục sách.
- Ôn luyện cách nói lời mời , nhờ, đề nghị.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi các bài học thuộc lòng.
- VBT.
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ KT học thuộc lòng:
- Thực hiện như tiết 6
- KT lấy điểm khoảng 10 em.
3/ Tìm các bài đã học ở tuần 8 theo mục lục sách.
- Nêu yêu cầu - Cả lớp đọc thầm và làm bài ca nhân
- Nêu KQ - HS nêu tên tuần, chủ điểm, môn, nội
dung, trang
- Nhận xét VD: Tuần 8, chủ điểm Thầy cô
Tập đọc: Người mẹ hiền, trang 63.
Kể chuyện: Người mẹ hiền, trang 64
…………………
4/ Ghi lại lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.
- Nêu yêu cầu của bài - Cả lớp đọc thầm, làm bài cá nhân, sau
đó nêu KQ
- Nhận xét
5/ Củng cố:
Nhận xét giờ học
Nhắc HS chuẩn bị cho tiết KT.
_____________________________________________
TiÕt 3 Mü thuËt ( cã gi¸o viªn d¹y chuyªn)
TiÕt 4 ChÝnh t¶
KiÓm tra ®äc ( §Ò bµi do trêng ra)
____________________________________
TiÕt 5 mÜ thuËt
Cã gi¸o viªn d¹y chuyªn
TiÕt 6 To¸n*
PhÐp céng cã tæng b»ng 100 . LËp sè
I. Môc tiªu:
- Cñng cè kh¾c s©u vÒ : PhÐp céng cã tæng b»ng 100 ,lËp sè.
- RÌn häc sinh thµnh th¹o. PhÐp céng cã tæng b»ng 100 ,lËp sè.
- Gi¸o dôc häc sinh tÝnh kiªn tr× tØ mØ
II.§å dïng: B¶ng phô
III. Ho¹t ®éng d¹y häc :
1 KiÓm tra:Cho häc sinh lªn b¶ng lµm:
Cho phÐp céng : 55 + 45 =
80 + 2 +18 =
- TÝnh tæng cña phÐp céng trªn
- PhÐp céng trªn cã mÊy sè h¹ng?
2 Néi dung «n tËp
* Bµi 1: Cho c¸c sè: 2,3,5. H·y viÕt tÊt c¶ c¸c sècã hai ch÷ sè.
- VÝ dô: 22 , 23....
* TÝnh tæng c¸c ch÷ sè cña tõng sè ®ã
*Bµi 2: ViÕt tÊt c¶ c¸c sè cã 2 ch÷ sè mµ ch÷ sè chØ chôc lµ: 4
* Bµi 3:
- ViÕt c¸c sè trßn chôc vµ bÐ h¬n 80
* Bµi 4: TÝnh tæng
46 + 35 +19 = 40 + 20 +… = 100
50 +… =100 100 = 60 + … + …
100 = 60 + … 100 = 50 + … + …
* Bµi 5 Mai cao 95cm. Mai cao h¬n An 10cm . Hái An cao bao nhiªu cm?
- Ch÷a bµi cho häc sinh
3 Cñng cè tæng kÕt
4. Híng dÉn häc bµi sau
- Xem l¹i c¸c bµi ®· gi¶i
-
- 2 häc sinh lªn b¶ng gi¶i, líp lµm vµo giÊy nh¸p
- §äc ®Ò bµi
- Thùc hµnh lµm: vÝ dô tÝnh tæng c¸c ch÷ sè cña sè 22
2 + 2 = 4
- Sè chØ chôclµ 4: 40,41,…
- §äc ®Ò thùc hµnh viÕt
- Thùc hµnh
- VÏ s¬ ®å ®o¹n th¼ng biÓu diÔn chiÒu cao cña hai b¹n
TiÕt7 ThÓ dôc
¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung ®iÓm sè 1-2; 1-2.
I.Môc tiªu
- TËp thµnh th¹o bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung. BiÕt ®iÓm sè 1-2 ,1-2.
- RÌn HS tËp ®óng vµ cã ý thøc tËp luyÖn tèt.
- Gi¸o dôc ý thøc tù rÌn luyÖn th©n thÓ cho hs.
II, §Þa ®iÓm s©n trêng:
- S©n trêng cßi
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
1, PhÇn më ®Çu:
- TËp hîp líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu.
- Ch¹y nhÑ nhµng t¹i chç.
-Xoay c¸c khíp
2, PhÇn c¬ b¶n:
* KiÓm tra c¸c ®éng t¸c ®· häc.
- Híng dÉn «n tËp
- Cho hs tËp theo sù chØ ®¹o cña gi¸o viªn
- Cho hs thùc hµnh. Quan s¸t vµ söa sai
- Theo dâi söa sai
* ®iÓm sè 1-2; 1-2
- Uèn n¾n söa sai
3 , KÕt thóc
- NhËn xÐt tiÕt häc
-Híng dÉn vÒ nhµ thùc hiÖn bµi häc.
§L
(5p)
1L
2p
2L
(22p)
2p
3p
8p
3p
6p
(3p)
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
- TËp hîp 2 hµng däc dãng hµng ®iÓm sè
- Thùc hµnh.
- gv híng dÉn
- 2 HS tËp
- Quan s¸t
- TËp theo
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Håi tÜnh
____________________________________________________________________
Thø s¸u ngµy 3 th¸ng 11n¨m 2006
TiÕt 1 ThÓ dôc
¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . ®iÓm sè 1-2; 1-2, theo ®éi h×nh hµng ngang
I.Môc tiªu
- Cñng cè cho häc sinh tËp thµnh th¹o bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.BiÕt ®iÓm sè 1-2,1-2, theo ®éi h×nh hµng ngang
- RÌn HS tËp ®óng vµ cã ý thøc tËp luyÖn tèt.
- Gi¸o dôc ý thøc tù rÌn luyÖn th©n thÓ cho hs.
II, §Þa ®iÓm s©n trêng:
- S©n trêng cßi
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
1, PhÇn më ®Çu:
- TËp hîp líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu.
- Ch¹y nhÑ nhµng t¹i chç.
-Xoay c¸c khíp
2, PhÇn c¬ b¶n:
* ¤n bµi thÓ dôc ®· häc.
- Cho hs tËp theo sù chØ ®¹o cña gi¸o viªn
- Cho hs thùc hµnh. Quan s¸t vµ söa sai
- Theo dâi söa sai
* §iÓm sè 1-2,1-2 theo ®éi h×nh hµng ngang
- Uèn n¾n söa sai
3 , KÕt thóc
- NhËn xÐt tiÕt häc
-Híng dÉn vÒ nhµ thùc hiÖn bµi häc.
§L
(5p)
1L
2p
2L
(22p)
10p
1L
4L
12p
(3p)
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
- TËp hîp 2 hµng däc dãng hµng ®iÓm sè
- Thùc hµnh.
- gv híng dÉn
- 2 hµng däc tËp ®ång lo¹t
- TËp theo
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Thùc hµnh
- Håi tÜnh
___________________________________________
TiÕt2
To¸n
Tìm một số hạng trong một tổng.
I. Mục tiêu:
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia. Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ.
- Rèn kĩ năng tính, giải toán.
- HS tự giác,tích cực học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phóng to hình vẽ trong bài học lên bảng.
- HT: cá nhân, lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm một số hạng trong một tổng.
- GV vẽ hình lên bảng - HS sát hình vẽ, rồi điền số .
6 + 4 = .. 6 + 4 = 10
6 = 10 - … 6 = 10 - 4
4 = 10 - … 4 = 10 - 6
- Nhận xét về số hạng và tông trong - Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng
phép cộng 6 + 4 = 10 kia.
HS quan sát hình vẽ ở cột giữa của bài
học rồi nêu bài toán
VD: Có tất cả 10 ô vuông, có một số ô
Vuông bị che lấp và 4 ô vuông không bị
Che lấp. Hỏi có mấy ô vuông bị che lấp?
- GV nêu: Số ô vuông bị che lấp là số
chưa biết. Ta gọi số đó là x
x + 4 = 10 HS xác định tên gọi thành phần và KQ
trong phép tính.
? Neu cách tìm số hạng chưa biết - Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
- HD cách trình bày x + 4 = 10
x = 10 - 4
x = 6.
- yêu cầu HS học thuộc quy tắc - Muốn tìm một số hạng ta lấy tổng trừ
đi số hạng kia.
2/ Thực hành:
- Bài 1: - HS làm theo mẫu vào bảng con.
- Bài 2: - HS nêu cách làm rồi làm bài
Khi làm bài có thể tính nhẩm
- Bài 3: - HS đọc đề toán, phân tích
+ Xác định dạng toán - Tìm một số hạng trong một tổng.
+ Neu cách tóm tắt và trình bày bài. - HS làm bài vào vở.
3/ Củng cố:
- Nhắc lại cách tìm một số hạng trong một tổng.
- Nhận xét giờ học
___________________________________________
TiÕt3 TËp lµm v¨n
KiÓm tra ®Þnh k× ( §Ò bµi do trêng ra)
__________________________________
TiÕt4 ¢m nh¹c
Cã gi¸o viªn d¹y chuyªn
__________________________________________
TiÕt 5 TiÕng viÖt *
¤n tËp tiÕt 10
I. Môc tiªu.
- Nghe viÕt chÝnh x¸c bµi (DËy sím) . ViÕt ®îc 1 ®o¹n v¨n ng¾n nãi vÒ nhµ trêng
- RÌn häc sinh viÕt thµnh ®o¹n v¨n ng¾n cã néi dung ®Çy ®ñ
- Gi¸o dôc häc sinh ý thøc nãi thµnh c©u.
II. §å dïng d¹y häc :
B¶ng phô.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. KiÓm tra : H·y nãi nh÷ng lêi : Mêi , nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ ®èi víi b¹n.
- NhËn xÐt
2.Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi.
b. Néi dung.
A. §äc bµi chÝnh t¶ cho häc sinh viÕt
- §äc bµi cho häc sinh so¸t lçi
B.ViÕt 1 ®o¹n v¨n ng¾n nãi vÒ nhµ trêng
- Ng«i trêng nh×n tõ xa ?
- §Õn gÇn? ( Têng v«i, c¸nh cöa, bµn ghÕ, c¸c b¹n häc sinh ….)
- Cho häc sinh thùc hµnh söa cho häc sinh
- 2 hs lªn b¶ng tr×nh bµy.
- ViÕt vµo vë
- Häc sinh lµm viÖc c¸ nh©n.
- Dùa vµo gîi ý cña c« gi¸o viÕt thµnh ®o¹n v¨n ng¾n
3. Cñng cè dÆn dß.
-Gi¸o viªn ®äc 1 ®o¹n v¨n mÉu
- NhËn xÐt tiÕt häc
- ChuÈn bÞ bµi sau.
____________________________________________
TiÕt 6 Thñ c«ng*
GÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui
I. Môc tiªu
- TiÕp tôc cñng cè cho häc sinh biÕt gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui.
-GÊp ®îc gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui vµ sö dông ®îc.
- Häc sinh høng thó vµ yªu thÝch gÊp h×nh
II. §å dïng d¹y häc :
- GiÊy thñ c«ng, kÐo
III, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
1 , KiÓm tra
2, Bµi míi:
a, Giíi thiÖu bµi
b. Néi dung
* Híng dÉn häc sinh thùc hµnh
- Cho häc sinh quan s¸t mÉu gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui
- ThuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui cã h×nh d¹ng ntn? mµu s¾c ra sao? Gåm mÊy phÇn?
- Lµm mÉu
- Bíc 1: GÊp t¹o mòi vµ th©n thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui
- Bíc 2: T¹o thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui vµ sö dông
- Cho 1 hs lªn lµm mÉu
- Theo dâi, uèn n¾n
* Cho hs thùc hµnh
*Trng bµy s¶n phÈm
- §¸nh gi¸ nhËn xÐt s¶n phÈm
- Quan s¸t
- Tr×nh bµy
- Quan s¸t
- N¾m tõng bíc
- Quan s¸t
- Thùc hµnh
- Trng bµy phÈm
3. Cñng cè dÆn dß:
- Nªu l¹i quy tr×nh gÊp
- NhËn xÐt tiÕt häc
_____________________________________
TiÕt
TiÕt 7 Sinh ho¹t
KiÓm ®iÓm tuÇn 9
I. Môc tiªu:
-Häc sinh biÕt ®îc u khuyÕt ®iÓm cña m×nh trong tuÇn qua tõ ®ã cã híng kh¾c phôc vµ ph¸t huy.
-Gióp ®ì ®îc c¸c b¹n trong tæ cña m×nh cïng tiÕn bé
-Gi¸o dôc häc sinh biÕt yªu th¬ng vµ ®ïm bäc lÊy nhau cïng nhau tiÕn bé
II. ChuÈn bÞ:
- C¸c tæ trëng chuÈn bÞ t liÖu cña tæ m×nh
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc
1, KiÓm ®iÓm tuÇn 9: * Häc tËp: Tèt gåm cã:..................................................................
Cha tèt cã:...................................................................................
* ThÓ dôc vÖ sinh:
- VÖ sinh c¸ nh©n: Tèt:...........................................................................................................
Cha tèt: ....................................................................................................
- VÖ sinh chung: Tèt :..............................................................................................................
Cha tèt:……………………………………………………………………
*NÒ nÕp ra vµo líp:
¦u®iÓm:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………...
- Nhîc ®iÓm: ……………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
2, Ph¬ng híng tuÇn 10
- TiÕp tôc cñng cè c¸c nÒ nÕp häc tËp vµ sinh ho¹t theo néi quy cña nhµ trêng vµ cña líp
- Kh¾c phôc t×nh tr¹ng nãi chuyÖn trong giê häc vµ lµm viÖc riªng trong giê häc
- Thùc hiÖn vÖ sinh c¸ nh©n vµ vÖ sinh chung cho s¹ch sÏ
- Thùc hiÖn tèt luËt giao th«ng
- Thi ®ua häc tËp thËt tèt chµo mõng ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam
3, Sinh ho¹t v¨n nghÖ:
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 9 lop 2(1).doc