MÔN: MĨ THUẬT
BÀI :VẼ TRANH :NGÔI NHÀ CỦA EM
Mục tiêu:-Giúp HS :Biết cách vẽ tranh về đề tài ngôi nhà của em.
-Vẽ được tranh có ngôi nhà và vẽ cây ,vẽ màu theo ý tích .
-Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà của mình
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần thứ 17 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 17 Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 2
MÔN: MĨ THUẬT
BÀI :VẼ TRANH :NGÔI NHÀ CỦA EM
Mục tiêu:-Giúp HS :Biết cách vẽ tranh về đề tài ngôi nhà của em.
-Vẽ được tranh có ngôi nhà và vẽ cây ,vẽ màu theo ý tích .
-Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà của mình
Chuẩn bị: GV: Một số tranh phong cảnh có nhà có cây cối –Hình minh họa cách vẽ
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:*HĐ1
HD cách vẽ tranh
*HĐ2:Thực hành
3.Củng cố :
4.Dặn dò:
5’
2’
10’
15’
5’
3’
-Chấm bài tiết trứơc nhận xét
-Kiểm tra đồ dùng học tập
*Giới thiệu trực tiếp –ghi đề bài
*Giới thiệucho HS xem tranh ảnh hoặc hình vẽ ở bài 17
?Bức tranh này có những hình ảnh gì?
?Các ngôi nhà trong tranh ra sao?
?Em hãy kể tên các phần chính của ngôi nhà?
?Ngoài ngôi nhà tranh còn vẽ thêm những hình ảnh nào?
*Để tranh sinh động em có thể vẽ thêm 1 hoặc 2 ngôi nhà và vẽ thêm cảnh phụ như hàng rào ,cây ,đường đi…
*HD –HS vẽ hình vừa với phần giấy ợ vở vẽ không quà to hoặc quá nhỏ.
-Vẽ màu theo ý thích
*Lưu ý không vẽ quá nhiều màu
-Theo dõi HS thực hành-
*Chấm bài-nhận xét
-Giáo dục HS thường xuyên quét dọn nhà cưả và yêu quý ngôi nhà
-Chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học.
-Nộp bài
-Lắng nghe nhận biết
-Quan sát
-Quan sát nhận biết-trả lời
-Lắng nghe-Nhận biết
-Thực hành vẽ vào vở
-Lắng nghe nhận biết
TUẦN: 17 Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 3
MÔN: TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu: -HS : Được củng cố về :
-Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10
-Viết các số trong phạm vi 10theo thứ tự đã biết – Tự nêu bài toán và biết giải phép tính
Chuẩn bị: - Một số hình tròn ,bìa cứng ..
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
*HĐ1:Củng cố kiến thức: (CN)
*HĐ2:Luyện tập
(CN -bảng con)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
5’
20’
5’
3’
-Gọi HS lên bảng tính : 5+…=8 ;
..-5=5 ;6+..=7 ;9+..=10 ;10-..=10
-Nhận xét sửa sai ghi điểm.
*Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài.
*GV nêu bất kì 1 số phép tính YC HS trả lời để khắc sâu kiến thức
*HD –HS làm các bài tập.
+/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu
–HD cách làm.
-Quan sát sửa sai -ghi điểm
+/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu
Ghi bảng : 5,7,2,9,8
GV nhận xét tuyên dương
+/Bài 3:Gọi HS đọc đề toán
-HD –HS quan sát xem hàng trên có mấy bông hoa ,hàng dưới ?
GV :ghi tóm tắt lên bảng.
-HD tìm hiểu bài toán
*Gài lên bảng :7 lá cờ.
Bớt đi : 2 lá cờ.
-Nhận xét tuyên dương –ghi điểm
*HD làm bài tập vào vở
*Tổ chức trò chơi: nhìn vật đặt đề toán -HD cách chơi
-Chấm bài –nhận xét
*On lại bài và làm bài tập
-Nhận xét tiết học.
-2 em –Lớp làm bảng con
- CN –ĐT
-Điền số
2 em lên bảng làm
-Viết các số theo thứ tự
-2 em lên bảng viết
2 em
-Quan sát nêu bài toán
-2 em lên bảng làm
-Lớp làm bảng con
-Làm bài vào vở.
-Tham gia trò chơi
TUẦN : 17 Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2006
TIẾT : 4+5
MÔN: HỌC VẦN
BÀi: ĂT - ÂT
Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được : ăt ât , rửa mặt ,đấu vật các từ và câu ứng dụng
-Nhận ra ăt, ât có trong các từ và câu ứng dụng: “cái mỏ tí hon….yêu chú lắm”
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ngày chủ nhật
Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Dạy vần.
*Viết bảng con
*Đọc từ ứng dụng
TIẾT 2:
*HĐ2:Luyện tập
*Đọc câu ứng dụng
*Luyện nói:
(Cá nhân)
*Đọc bài trong SGK(CN ,cặp)
*Viết bài vào vở
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
15’
10’
10’
5’
10’
8’
5’
5’
5’
2’
-Yêu cầu HS đọc viết các từ:Bánh ngọt ,bãi cát ,chẻ lạt ,trái nhót
-Đọc câu ứng dụng
Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Nhận diện vần : ĂT
-Phân tích cấu tạo vần ăt?
-Tìm ă và t để ghép vần ăt
ă
t
ăt
-Vần ăt đọc ntn?
-Chỉnh sửa lỗi đọc
-So sánh: ăt -at
*Yêu cầu HS thêm âm m và dấu . vào vần ăt được tiếng mặt
-Phân tích và đọc tiếng mặt
*Giới thiệu tranh –HD HS quan sát
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Dạy vần : ÂT (tương tự)
-So sánh : ât- ăt
*HD viết :ăt ,ât ,rửa mặt ,đấu vật
-Viết mẫu lần lượt và HD quy trình
-Quan sát sửa sai
*Ghi bảng: đôi mắt ,bắt tay
Mật ong ,thật thà
-Đọc mẫu –giải nghĩa từ
-HD tìm tiếng mới và đọc
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Kiểm tra bài tiết 1
-Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm
*Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì?
-Bức tranh này minh họa cho câu:
“Cái mỏ …ta yêu chú lắm”
-Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
-Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý:
?Bức tranh vẽ những gì ?
?Ngày chủ nhật em hay đi chơi ở đâu?
Em có thích ngày chủ nhật không?
*Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục
*Mở sách HD cách đọc
-Gọi HS đọc bài trong SGK
*Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét .
*Tìm tiếng ,từ mới có vần ăt,ât
-Đọc lại toàn bài trên bảng
-Về ôn lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-3 em –Lớp viết bảng con
-2 em( Hào , Lâm)
-Quan sát trả lới
-Tạo bởi âm ă và t
Ghép vần ăt
-Đọc nối CN- ĐT
-Giống : đều có t sau,
-Ghép tiếng mặt
-CN
-Đọc và phân tích từ khóa cn
-HS yếu luyện đọc
-Giống đều có t sau;
-Quan sát viết bảng con
-Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc
-Quan sát nhận biết
-Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT
-3 em
-Quan sát nhận xét nội dung tranh.
-HS khá đọc
-Tìm tô tiếng có vần ăt,ât và đọc CN-ĐT
-HS đọc sai luyện đọc
-2 em
-Quan sát luyện nói thành câu
(CN)
-Lắng nghe nhận biết
-Đọc CN –cặp
3 em
-Viết bài vào vở theo mâũ
-Thi đua giữa 4 dãy
-ĐT 1 lần.
TUẦN : 17 Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2006
TIẾT : 1
MÔN: HỌC VẦN
BÀI ÔN : ĂT -ÂT
Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được các tiếng ,từ có vần ăt –ât các từ và câu ứng dụng:
-Tìm thêm và nhận ra ăt ,ât có trong các từ và câu ứng dụng:
Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
ôn tập
*Đọc bài trong SGK
*Viết bảng con
3.Củng cố:
4. Dặn dò:
5’
15’
5’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS đọc viết các từ:
Chẻ lạt ,trái nhót ,bài hát
-Đọc câu ứng dụng
Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-Phân tích cấu tạo vần: ăt -ât
-So sánh : ăt–với ât
*Ghi bảng: đôi mắt ,bắt tay
Mật ong ,thật thà
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng
“Cái mỏ ..ta yêu chú lắm”
-Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*HD –HS tìm tiếng từ mới có vần ăt ,ât
*Mở sách HD cách đọc toàn bài
-Gọi HS đọc bài trong SGK
*GV đọc cho HS viết 1 số từ có vần
At ,ât
-Quan sát sửa sai
*Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
-Về ôn lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-2 em –Lớp viết bảng con
-2 em
-Quan sát trả lới
-Phân tích và đọc CN- ĐT
-Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc
-HS yếu luyện đọc
-HS khá đọc
-Tìm tô tiếng có vần ăt ,ât và đọc CN-ĐT
-HS đọc sai luyện đọc
-Xung phong tìm
-Đọc CN -cặp
-Lắng nghe viết bảng con
2-3 em-ĐT 1 lần.
TUẦN :17 Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2006
TIẾT :4
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC( t2)
Mục tiêu:-Giúp HS hiểu: Trường học là nơi thầy, cô giáo và HS học tập,giữ trật tự giúp cho việc học
Tập, rèn luyện của HS được thuận lợi có nề nếp.Để giữ trật tự trong trường học ,các em cần thực hiện tốt nội quy nhà trường,quy định của lớp mà không được gây ồn ào ,xô đẩy ,chen lấn…
-HS có thái độ : Tự giác tích cực giữ trật tự trong trường học
-HS biết thực hiện giữ trật tự ,không gây ồn ào ,chen lấn ,đánh lộn…trong trường học .
Chuẩn bị: GV : Tranh minh họa bài tập 1 – Một số cờ thi đua : màu đỏ ,màu vàng
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vào bài:
*HĐ1:thông báo kết quả thi đua
*HĐ2:Thảo luận cả lớp
(nhóm cặp)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
8’
10’
10’
5,
1’
-Gọi HS trả lời :?Để tránh mất trật tự trong lớp các em không nên làm gì?
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
* Yêu cầu HS nêu nhận xét việc thực hiện giữ trật tự của tổ mình , tổ bạn trong tuần .
-GV nhận xét kết quả thi đau –tuyên dương tổ thực hiện tốt –nhắc nhở tổ chưa tốt
-Cắm cờ cho các tổ : cờ đỏ : khen ngợi
Cờ vàng : nhắc nhở
*Bài tập 3: HD cách làm
?Các bạn đang làm gì trong lớp?
?Các bạn có trật tự không ,trật tự NTN?
*Kết luận : Trong lớp khi cô giáo nêu câu hỏi ,các bạn đã chăm chú nghe và nhiều bạn giơ tay phát biểu ,không có bạn nào làm việc riêng nói chuy6ẹn riêng các em cần noi theo.
*Bài tập 5: HD –HS quan sát
?Cô giáo đang làm gì với HS ?
?Hai bạn nam ngồi phía sau đang làm gì ?
?Việc làm đó có trật tự không ?vì sao?
?Việc làm này gây tác hại gì cho cô giáo và việc học tập của HS?
*Trong giờ học có 2 bạn đang giành nhau quyển truyện mà không chăm chú học hành .Làm mất trật tự ,gây nhốn nháo ,cản trở công việc của cô giáo ,việc học của lớp,2 bạn này thật đáng chê.
*Đọc câu ghi nhớ
-Thực hiện tốt theo bài học
-Nhận xét tiết học
- 2 em(Quỳnh ,Ngân)
-Quan sát
-Nhận xét –góp ý
-CN
-Lắng nghe
-Thảo luận cặp
-Đại diện nhóm trình bày
-Lắng nghe
-CN -ĐT
TUẦN: 17 Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 3
MÔN: TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu: -HS : Được củng cố về :
- Thứ tự các số trong dãy số từ o -> 10
- Kỹ năng thự hiện phép tính cộng trừ và so sánh các số trong phạm vi 10.
-Xem tranh nêu đề toán và phép tính giải – Nhận biết ra thứ tự các hình .
Chuẩn bị: - Một số hình tròn ,bìa cứng ..
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
*HĐ1:Củng cố kiến thức: (CN)
*HĐ2:Luyện tập
(CN -bảng con)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
5’
20’
5’
3’
-Gọi HS lên bảng viết các số1,8,6,9,5 – từ bé đến lớn – lớn đến bé
-Nhận xét sửa sai ghi điểm.
*Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài.
*GV nêu bất kì 1 số phép tính YC HS trả lời để khắc sâu kiến thức
*HD –HS làm các bài tập.
+/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu
–Treo bảng phụ: Sau khi ta nối dấu chấm theo thứ tự sẽ được 2 hình gì?
-Quan sát sửa sai -ghi điểm
+/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu
-Nêu lần lượt từng phép tính
GV nhận xét tuyên dương
+/Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-?Trước khi điền dấu các em phải làm gì?
.-Nhận xét tuyên dương –ghi điểm
+/Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu:
Treo tranh –yêu cầu HS nhìn tranh nêu bài toán.
-GV : tóm tắt lên bảng.
-Nhận xét sửa sai
*HD làm bài tập vào vở
*Tổ chức trò chơi: nhìn vật đặt đề toán -HD cách chơi
-Chấm bài –nhận xét
*On lại bài và làm bài tập
-Nhận xét tiết học.
-2 em –Lớp làm bảng con
- CN –ĐT
2 em lên bảng nối
-Tính
-Nêu kết quả
-Điền dấu =
-Tính
-2 em lên bảng làm-lớp làm bảng con
-Viết phép tính thích hợp
-Nêu bài toán –ghi phép tính
-Lớp làm bảng con
-Làm bài vào vở.
-Tham gia trò chơi
TUẦN : 17 Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2006
TIẾT : 3+4
MÔN: HỌC VẦN
BÀi: ÔT - ƠT
Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được : ôt –ơt ,cột cơ ,cái vợt các từ và câu ứng dụng
-Nhận ra ôt ,ơt có trong các từ và câu ứng dụng: “Hỏi cây ….một bóng râm”
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Những người bạn tốt
Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Dạy vần.
*Viết bảng con
*Đọc từ ứng dụng
TIẾT 2:
*HĐ2:Luyện tập
*Đọc câu ứng dụng
*Luyện nói:
(Cá nhân)
*Đọc bài trong SGK(CN ,cặp)
*Viết bài vào vở
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
15’
10’
10’
5’
10’
8’
5’
5’
5’
2’
-Yêu cầu HS đọc viết các từ:Đôi mắt ,bắt tay ,mật ong,thật thà.
-Đọc câu ứng dụng
Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Nhận diện vần : ÔT
-Phân tích cấu tạo vần ôt?
-Tìm ô và t để ghép vần ôt
ô
t
ôt
-Vần ôt đọc ntn?
-Chỉnh sửa lỗi đọc
-So sánh: ôt –ôi
*Yêu cầu HS thêm âm c và dấu . vào vần ôt được tiếng cột
-Phân tích và đọc tiếng cột
*Giới thiệu tranh –HD HS quan sát
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Dạy vần : ƠT (tương tự)
-So sánh : ơt –ôt
*HD viết :ôt ,ơt ,cột cờ ,cái vợt
-Viết mẫu lần lượt và HD quy trình
-Quan sát sửa sai
*Ghi bảng: cơn sốt ,xay bột
Quả ớt ,ngớt mưa
-Đọc mẫu –giải nghĩa từ
-HD tìm tiếng mới và đọc
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Kiểm tra bài tiết 1
-Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm
*Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì?
-Bức tranh này minh họa cho câu:
“Hỏi cây ….bóng râm”
-Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
-Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý:
?Bức tranh vẽ gì ?Các bạn đang làm gì?
Em nghĩ họ có phải là người bạn tốt không?
?Em hãy giới thiệu người bạn tốt của em?
?Người bạn tốt đó phải NTN?
?Em có muốn trở thành người bạn tốt không?
*Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục
*Mở sách HD cách đọc
-Gọi HS đọc bài trong SGK
*Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét .
*Tìm tiếng ,từ mới có vần ôt -ơt
-Đọc lại toàn bài trên bảng
-Về ôn lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-3 em –Lớp viết bảng con
-2 em( Sơn ,Huy)
-Quan sát trả lới
-Tạo bởi âm ô và t
Ghép vầnôt
-Đọc nối CN- ĐT
-Giống : đều có ô trước
-Ghép tiếng cột
-CN
-Đọc và phân tích từ khóa cn
-HS yếu luyện đọc
-Giống đều có t sau;
-Quan sát viết bảng con
-Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc
-Quan sát nhận biết
-Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT
-3 em
-Quan sát nhận xét nội dung tranh.
-HS khá đọc
-Tìm tô tiếng có vần ôt ,ơt và đọc CN-ĐT
-HS đọc sai luyện đọc
-2 em
-Quan sát luyện nói thành câu
(CN)
-Lắng nghe nhận biết
-Đọc CN –cặp
3 em
-Viết bài vào vở theo mâũ
-Thi đua giữa 4 dãy
-ĐT 1 lần.
TUẦN: 17 Thứ tư ngày 26 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 2
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI : 15
Mục tiêu: :- Giúp HS nhận biết và hiểu nghĩa của các từ:Thanh kiếm ,âu yếm ,ao chuôm,.. -Viết đúng mẫu ,cỡ chữ, đều nét đặt đúng vị trí dấu thanh –trình bày sạch đẹp
-Giáo dục HS biết áp dụng môn tập viết vào các môn học khác.
Chuẩn bị:Chữ mẫu ,tranh minh họa các từ
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1
Quan sát phân tích chữ mẫu.
*HĐ2:Hướng dẫn quy trình viết
*Viết bài vào vở
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
10’
10’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS viết các từ: Ghế đệm,
Mũm mĩm,chôm chôm, đỏ thắm
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Gắn lần lượt các thẻ từ lên bảng
-Đọc mẫu- dùng vật mẫu –tranh ảnh để giải nghĩa các từ.
-Yêu cầu HS đọc lại bài viết trên bảng.
*GV viết mẫu và HD quy trình viết
Về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
*Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét
*Đọc lại các từ vừa viết
-Thi viết đúng và đẹp.
-Về luyện viết thêm cho đẹp
-Nhận xét tiết học.
-2 em –lớp viết bảng con
-Quan sát nhận biết
Đọc CN -ĐT
-Lắng nghe
-Đọc CN -ĐT
-Quan sát viết bảng con
-Mở vở viết bài theo mẫu
-2 em –ĐT 1 lần
-Đại diện 2 tổ thi viết
TUẦN : 17 Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2006
TIẾT : 1+2
MÔN: HỌC VẦN
BÀi: ET - ÊT
Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được :et ,êt ,bánh tét ,dệt vải -các từ và câu ứng dụng
-Nhận ra et ,êt có trong các từ và câu ứng dụng: “Chim tránh rét …bay theo hàng”
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chợ tết
Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Dạy vần.
*Viết bảng con
*Đọc từ ứng dụng
TIẾT 2:
*HĐ2:Luyện tập
*Đọc câu ứng dụng
*Luyện nói:
(Cá nhân)
*Đọc bài trong SGK(CN ,cặp)
*Viết bài vào vở
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
15’
10’
10’
5’
10’
8’
5’
5’
5’
2’
-Yêu cầu HS đọc viết các từ:Cơn sốt ,xay bột ,quả ớt ,ngớt mưa
-Đọc câu ứng dụng
Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Nhận diện vần : ET
-Phân tích cấu tạo vần et?
-Tìm e và t để ghép vần et
e
t
et
-Vần et đọc ntn?
-Chỉnh sửa lỗi đọc
-So sánh: et –ot
-Thêm âm t và dấu / vào vần et
được tiếng tét
-Phân tích và đọc tiếng tét
*Giới thiệu tranh –HD HS quan sát
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Dạy vần : ÊT (tương tự)
-So sánh : êt -et
*HD viết :et ,êt ,bánh tét ,cái vợt -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình
-Quan sát sửa sai
*Ghi bảng: nét chữ ,sấm sét
Con rết ,kết bạn
-Đọc mẫu –giải nghĩa từ
-HD tìm tiếng mới và đọc
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Kiểm tra bài tiết 1
-Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm
*Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì?
-Bức tranh này minh họa cho câu:
“Chim tránh rét …..bay theo hàng”
-Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
-Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý:
?Bức tranh vẽ cảnh gì?
?Trong tranh em thấy nhựng gì?
?Em đã đi chợ bao giờ chưa?
?Em thấy chợ tết như thế nào?
*Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục
*Mở sách HD cách đọc
-Gọi HS đọc bài trong SGK
*Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét .
*Tìm tiếng ,từ mới có vần et ,êt
-Đọc lại toàn bài trên bảng
-Về ôn lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-3 em –Lớp viết bảng con
-2 em(Ly ,Vis)
-Quan sát trả lới
-Tạo bởi âm e và t
Ghép vần et
-Đọc nối CN- ĐT
-Giống : đều có t sau
-Ghép tiếng tét
-CN
-Đọc và phân tích từ khóa cn
-HS yếu luyện đọc
-Giống đều có t sau;
-Quan sát viết bảng con
-Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc
-Quan sát nhận biết
-Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT
-3 em
-Quan sát nhận xét nội dung tranh.
-HS khá đọc
-Tìm tô tiếng có vần et ,êt và đọc CN-ĐT
-HS đọc sai luyện đọc
-2 em
-Quan sát luyện nói thành câu
(CN)
-Lắng nghe nhận biết
-Đọc CN –cặp
3 em
-Viết bài vào vở theo mâũ
-Thi đua giữa 4 dãy
-ĐT 1 lần.
TUẦN: 17 Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 3
MÔN: TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu: -HS : Được củng cố về :
- Cộng trừ và cấu tạo các số trong phạm vi 10 –So sánh các số trong phạm vi 10
-Nhìn vào tóm tắt nêu bài toán và viết phép tính để giải bài toán đó –Nhận dạng HTG.
Chuẩn bị: - Một số hình tam giác
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
*HĐ1:Củng cố kiến thức: (CN)
*HĐ2:Luyện tập
(CN -bảng con)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
5’
20’
5’
3’
-Gọi HS lên bảng làm bài tập:5..4+2
6+1..7 ; 8+1..6+3 ; 4-2..8-3
-Nhận xét sửa sai ghi điểm.
*Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài.
*GV nêu bất kì 1 số phép tính YC HS trả lời để khắc sâu kiến thức
*HD –HS làm các bài tập.
+/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu
–Nêu lần lượt từng phép tính
-Quan sát sửa sai -ghi điểm
+/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu
Gợi ý : 10=4+…; 9=10 - …
GV nhận xét tuyên dương
+/Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-?Muốn biết số nào lớn nhất ,bé nhất ta làm như thế nào?
.-Nhận xét tuyên dương –ghi điểm
+/Bài 4: Gọi Hsđọc đề toán:
-GV : tóm tắt lên bảng.
-Nhận xét sửa sai
+/Bài 5:Gọi HS đọc yêu cầu
*HD –HS đếm hình –trả lời
*HD làm bài tập vào vở
*Tổ chức trò chơi: nhìn vật đặt đề toán -HD cách chơi
-Chấm bài –nhận xét
*On lại bài và làm bài tập
-Nhận xét tiết học.
-2 em –Lớp làm bảng con
- CN –ĐT
-Tính
-Nêu kết quả miệng
-Điền số vào chỗ chấm
-2 em làm bảng lớp
-So sánh các số
1số em làm miệng
-2 em
-Nhìn tóm tắt nêu bài toán –ghi phép tính vào bảng con
-Trong hình bên có mấy hình TG
-8 hình tam giác
-Làm bài vào vở.
-Tham gia trò chơi
TUẦN: 17 Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2006
TIẾT: 4
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI : GẤP CÁI VÍ
Mục tiêu: -Giúp HS: Biết cách gấp cái ví bằng giấy.
-Gấp được cái ví bằng giấy. Các nếp gấp đều và thẳng.
-Giáo dục HS yêu thích môn học.
Chuẩn bị: GV: Quạt mẫu: 1 tờ giấy màu HCN
HS: Giấy màu có kẻ ô,giấy màu,
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:*HĐ1
HD quan sát nhận xét
*HĐ2:HD cách gấp.
*HĐ3:Thực hành
3.Củng cố
4.Dặn dò :
5’
3’
5’
10’
10’
5’
2’
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét đánh giá.
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài
*Giới thiệu ví mẫu –HD –HS QS
Ví gồm có 2 ngăn để đựng ,được gấp từ tờ giấy hình chữ nhật
*HD mẫu:
-Bước 1: đặt giấy màu lên bàn để dọc giấy,mặt màu ở dưới,gấp đôi tờ giấy để lấy dâu giữa.
-Bước 2: Gấp mép ví :Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô.
-Bước 3:Gấp ví gấp tiếp 2 phần ngoài vào trongsao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.
-Lật mặt sau theo bề ngang giấy ,gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví
-Gấp đôi theo đường dấu giữa – được cái ví.
*HD –HS thực hành gấp.
-Quan sát giúp đỡ HS
-Nhắc lại các bước gấp ví
-Chuẩn bị giấy màu tiết sau gấp .
-Nhận xét tiết học .
-Đặt dụng cụ học thủ công lên bàn.
-Quan sát trả lời
-Quan sát mẫu-nhận biết
-Quan sát nhận biết theo HD của cô.
-Thực hành gấp trên giấy vở.
-2 em
TUẦN : 17 Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2006
TIẾT : 1+2
MÔN: HỌC VẦN
BÀi: UT - ƯT
Mục tiêu:- Sau bài học HS đọc viết được :ut ,ưt ,bút chì ,mứt gừng -các từ và câu ứng dụng
-Nhận ra ut ,ưt có trong các từ và câu ứng dụng: “Bay cao cao vút …xanh da trời”
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ngón út ,em út ,sau rốt
Chuẩn bị: Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Dạy vần.
*Viết bảng con
*Đọc từ ứng dụng
TIẾT 2:
*HĐ2:Luyện tập
*Đọc câu ứng dụng
*Luyện nói:
(Cá nhân)
*Đọc bài trong SGK(CN ,cặp)
*Viết bài vào vở
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
15’
10’
10’
5’
10’
8’
5’
5’
5’
2’
-Yêu cầu HS đọc viết các từ:Nét chữ ,sấm sét ,con rết ,kết bạn
-Đọc câu ứng dụng
Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Nhận diện vần : UT
-Phân tích cấu tạo vần ut?
-Tìm u và t để ghép vần ut
u
t
ut
-Vần et đọc ntn?
-Chỉnh sửa lỗi đọc
-So sánh: ut –et
-Thêm âm b và dấu / vào vần ut
được tiếng bút
-Phân tích và đọc tiếng bút
*Giới thiệu tranh –HD HS quan sát
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Dạy vần : ƯT (tương tự)
-So sánh :ut -ưt
*HD viết :ut ,ưt ,bút chì ,mứt gừng Viết mẫu lần lượt và HD quy trình
-Quan sát sửa sai
*Ghi bảng: Chim cút ,sút bóng
Sứt răng ,nứt nẻ
-Đọc mẫu –giải nghĩa từ
-HD tìm tiếng mới và đọc
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Kiểm tra bài tiết 1
-Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm
*Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì?
-Bức tranh này minh họa cho câu:
“Bay cao cao vút …xanh da trời”
-Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới
-Chỉnh sửa lỗi đọc
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
-Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý:
?Bức tranh vẽ những gì?
? Chỉ ngón tay út trên bàn tay em?
?Em thấy ngón út so với các ngón khác NTN?
?Nhà em có mấy anh chị em ,ai là út
?Đàn vịt có con đi sau cùng gọi là gì
*Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục
*Mở sách HD cách đọc
-Gọi HS đọc bài trong SGK
*Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét .
*Tìm tiếng ,từ mới có vần ut ,ưt
-Đọc lại toàn bài trên bảng
-Về ôn lại bài –x
File đính kèm:
- tuan 17.doc