Bài 12:CỘNG HOÀ NHÂN DÂN TRUNG HOA(TRUNG QUỐC)
Tiết3: kinh tế(tiếp theo)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
-1.kiến thức
--biết các biện pháp kinh tế đả thực hiện để phát triển nông ngiệp
-biết kết quả của hiện đại hoá và sự phân bố nông ngiệp của trung quốc
2.kĩ năng
nhận xét phân tích bảng số liệu lược đồ để có những hiểu biết về sự phát triển và phân bố nông ngiệp trong quá trình hiện đại hoá nông ngiệp
3.thái độ ,hành vi
tôn trọng và có ý thức trham gia xây dựng mối quan hệ bình đẳng hai bên cùng có lợi giửa việt nam và trung quốc
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC
-bản đồ kinh tế và bản đồ tự nhiên trung quốc
-một số ảnh về sản xuất nông ngiệp trung quốc
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 520 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 11 nâng cao tiết 36 bài 12: Cộng hoà nhân dân Trung hoa (Trung quốc) - Tiết 3: Kinh tế (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 36: 02/03/2008
Bài 12:CộNG HOà NHÂN DÂN TRUNG HOA(TRUNG QUốC)
Tiết3: kinh tế(tiếp theo)
I. mục tiêu bài học:
-1.kiến thức
--biết các biện pháp kinh tế đả thực hiện để phát triển nông ngiệp
-biết kết quả của hiện đại hoá và sự phân bố nông ngiệp của trung quốc
2.kĩ năng
nhận xét phân tích bảng số liệu lược đồ để có những hiểu biết về sự phát triển và phân bố nông ngiệp trong quá trình hiện đại hoá nông ngiệp
3.thái độ ,hành vi
tôn trọng và có ý thức trham gia xây dựng mối quan hệ bình đẳng hai bên cùng có lợi giửa việt nam và trung quốc
II.THIếT Bị DạY HọC
-bản đồ kinh tế và bản đồ tự nhiên trung quốc
-một số ảnh về sản xuất nông ngiệp trung quốc
III.HOạT ĐộNG DạY Và HọC
Hoạt động GV và HS
HĐ1 :cả lớp
câu hỏi :deựa vào những hiểu biết của bản thân ,em hảy cho biết vì sao trung quốc lại tiến hành hiện đại hoá nông ngiệp ?
một học sinh trả lời các học sinh khác nhận xét GV chuẩn kiến thức
HĐ2 :nhóm
Bước1 :GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm
GV cho học sinh xem ảnh công trình thuỷ lợi lớn ở trung quốc ,cánh đồng lúa ,rau,các loại trang trại chăn nuôi
Bước2 :học sinh trong nhóm trao đổi bổ sung cho nhau
Bước3 :đại diên nhóm phát biểu(két hợp chỉ trên bản đồ để nêu sự phân bố nông ngiệp)các nhóm khác bổ sung hoặc tự đánh giá kết quả của mình
HĐ3 :cặp/nhóm
Bước1 :GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm
Bước2 :học sinh trong nhóm trao đổi bổ sung cho nhau
Bước3 :đại diện nhóm phát biểu các nhóm khác bổ sung,GV chuẩn kiến thức
giáo viên hỏi :em hảy cho biết tại sao lúa mì ở trung quốc lại được trồng nhiều ở các đồng bằng phía bắc , lúa gạo lại được trồng chủ yếu ở các vùng phía nam ?
-trình bày những khó khăn mà ngành nông ngiệp trung quốc gặp phải
HĐ4 :cả lớp
GVhỏi :cho biết các hình thức hợp tác trao đổi của việt nam với trung quốc
việc mở r4ộng quan hệ với trung quốc có ý ngiã như thế nào đối với sự phát triển kinh tế xã hội của nước ta
một học sinh tyar lời các học sinh khác nhận xét ,bổ sung
GV nhậnn xét phần trình bày và bổ sung kiến thức
Nội dung chính
2.Nông ngiệp
a.chính sách phát triển nông ngiệp
-gao quyền sử dụng đất nông ngiệp cho nhân dân
-xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn :dường giao thông hệ thống thuỷ lợi
-áp dụng khoa học kỷ thuật vào sản xuất nông ngiệp sử dụng giống mới máy móc thiết bị hiện đại
b.thành tựu của sản xuất nông ngiệp
-giá trị sản lượng nông ngiệp tăng trung bình từ 4-6%/năm
-một số nông phẩm có sản lượng đứng hàng đầu thế giới và mngày càng tăng .ví dụ :năm 2004 đứng đầu thế giới về :lương thưc j 422,5triệu tấn
-cơ cấu cây trồng thay đổi :giảm tỉ lệ diện tích cây lương thực ,tăng tỉ lệ diện tích cây công ngiệp ,cây ăn quả
c.phân bố
-nông ngiệp tập trung ở miền đông
III.quan hệ trung quốc-việt nam
-trung quốc –việt nam mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực
File đính kèm:
- tiết 36.doc