Tiết 49-50 BÀI 44 : ĐỊA LÝ TỈNH THANH HOÁ
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau bài học , HS cần:
1. Kiến thức:
Hiểu và nắm được một số đặc điểm nổi bật về vị trí địa lý, đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm kinh tế - xã hội, một số ngành kinh tế chính của tỉnh, nơi học sinh đang sinh sống.
2. Kỹ năng
+ Phát triển các kỹ năng phân tích biểu đồ, số liệu thống kê.
+ Biết cáh thu thập, phân tích, tổng hợp, khái quát hoá kiến thức, xử lý các thông tin, viết và trình bày báo cáo về một vấn đề của địa lý địa phương.
+ Bước đầu biết tổ chức hội thảo khoa học.
1 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 12 Tiết 49-50 bài 44: Địa lý Tỉnh Thanh Hoá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n 4 th¸ng 5 n¨m 2009 GV: Lª V¨n §Ønh THPT §«ng s¬n 1
Ch¬ng tr×nh chuÈn
Tiết 49-50 BÀI 44 : ĐỊA LÝ TỈNH THANH HOÁ
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau bài học , HS cần:
Kiến thức:
Hiểu và nắm được một số đặc điểm nổi bật về vị trí địa lý, đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm kinh tế - xã hội, một số ngành kinh tế chính của tỉnh, nơi học sinh đang sinh sống.
2. Kỹ năng
+ Phát triển các kỹ năng phân tích biểu đồ, số liệu thống kê.
+ Biết cáh thu thập, phân tích, tổng hợp, khái quát hoá kiến thức, xử lý các thông tin, viết và trình bày báo cáo về một vấn đề của địa lý địa phương.
+ Bước đầu biết tổ chức hội thảo khoa học.
Thái độ
Tăng thêm tình yêu quê hương, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
+ Các bản đồ tự nhiên, dân cư, kinh tế của tỉnh nơi học sinh đang cư trú.
+ Các tài liệu về tỉnh : Văn bản, số liệu thống kê, tranh ảnh..
+ Dụng cụ học tập cần thiết.
+ Cac bản tóm tắt báo cáo, sơ đồ, biểu bảng của các nhóm học sinh.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1 : Trình bày báo cáo.
+ Hướng dẫn các nhóm học sinh trang trí, phân công trình bày bảng. Chuẩn bị bản đồ, tranh ảnh về các hoạt động kinh tế – xã hội của tỉnh.
+ Hướng dẫn chương trình tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, mời đại diện các nhóm trình bày báo cáo.
+ Các học sinh khác và giáo viên đặt câu hỏi để làm rõ điều chưa hiểu hoặc mở rộng nội dung của các bản báo cáo. Người báo cáo ghi chép lại câu hỏi, xắp xếp các câu hỏi thành chủ đề dễ trả lời. Trường hợp các câu hỏi quá khó học sinh các nhóm có thể nhờ giáo viên trợ giúp để tiến trình giờ học không quá dài.
Hoạt động 2 : Xây dựng bản tổng hợp về địa lý tỉnh .
Hoạt động 3 : Kết luận và bế mạc hội thảo.
IV. ĐẤNH GIÁ.
Giáo viên tổng kết toàn bộ quá trình hội thảo, học sinh bình chọn các nhóm có nội dung trình bày hay nhất, nhóm có phương pháp trình bày hấp dẫn nhất.
File đính kèm:
- Tiet 49-50 Dia ly dia phuong..doc