BÀI 6 . THỰC HÀNH
CÁC GIAI ĐOẠN TRONG LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
VÀ PHÁT TRIỂN LÃNH THỔ VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS cần:
1. Kiến thức:
- Hiểu được 3 giai đoạn trong lịch sử hình thành và phát triển lãnh thổ tự nhiên VN.
- Giải thích được sự phân hóa đa dạng về tự nhiên và sự phong phú về các loại tài nguyên ở nước ta, trên cơ sở những kiến thức về lịch sử, địa chất và kiến tạo.
- Tôn trọng cơ sở khoa học để tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử phát triển lãnh thổ tự nhiên Việt Nam.
2. Kĩ năng:
- Xác định được trên lược đồ các hình thái và cấu trúc địa chất ở Việt Nam .
- Liên hệ giải thích được các kiểu địa hình và khu vực địa lí tự nhiên trên lãnh thổ.
3. Thái độ:
- Tôn trọng cơ sở khoa học để tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử phát triển trên lãnh thổ tự nhiên Việt Nam.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 663 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý lớp 12 bài 6: Thực hành các giai đoạn trong lịch sử hình thành và phát triển lãnh thổ Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương trình NC Nhóm Long An 
 BÀI 6 . THỰC HÀNH
CÁC GIAI ĐOẠN TRONG LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
VÀ PHÁT TRIỂN LÃNH THỔ VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS cần:
1. Kiến thức:
- Hiểu được 3 giai đoạn trong lịch sử hình thành và phát triển lãnh thổ tự nhiên VN.
- Giải thích được sự phân hóa đa dạng về tự nhiên và sự phong phú về các loại tài nguyên ở nước ta, trên cơ sở những kiến thức về lịch sử, địa chất và kiến tạo.
- Tôn trọng cơ sở khoa học để tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử phát triển lãnh thổ tự nhiên Việt Nam.
2. Kĩ năng:
- Xác định được trên lược đồ các hình thái và cấu trúc địa chất ở Việt Nam ..
- Liên hệ giải thích được các kiểu địa hình và khu vực địa lí tự nhiên trên lãnh thổ..
3. Thái độ:
- Tôn trọng cơ sở khoa học để tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử phát triển trên lãnh thổ tự nhiên Việt Nam..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
	- Phóng to Bản đồ cấu trúc địa chất Việt Nam.
	- Bản đồ địa chất khoáng sản Việt Nam.
	- Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
 - Atlat địa lí Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài củ:
 Câu 1: Nêu đặc điểm của giai đoạn cổ kiến tạo trong lịch sử hình thành và phát triển nước ta?
 Câu 2: Tìm các dẫn chứng để khẳng địnhgiai đoạn tân kiến tạo vẫn còn đang tiếp diễn đến ngày nay.
3. Hoạt động dạy và học:
* Mở bài: GV yêu cầu học sinh trình bày nội dung của bài thực hành .
* Các bước tiến hành:
 Nội dung 1: - GV yêu cầu nội dung 1( thời gian 20 phút)
 - Chia lớp thành 6 nhóm nhỏ.
 Nhóm 1 + 2 : Giai đoạn tiền Cambri ( theo nội dung yêu cầu SGK).
 Nhóm 3 + 4 : Giai đoạn Cổ kiến tạo ( theo nội dung yêu cầu SGK).
 Nhóm 5 + 6 : Giai đoạn Tân kiến tạo ( theo nội dung yêu cầu SGK).
- GV yêu cầu các nhóm tổ chức thảo luận theo nội dung được phân công ( 10 phút).
- HS đại diện nhóm trình bày phần thảo luận của mình ,các nhóm còn lại bổ sung.
- Sau đó GV nhận xét và chuẩ lại kiến thức .
 Nội dung 2: 
 - GV nêu yêu cầu của nội dung 2 ( thời gian 10 phút).
 - Học sinh thảo luận theo nhóm cặp, theo nội dung yêu cầu SGK .
 - GV gọi 2 HS lên trình bày ý kiến của mình dựa trên bản đồ Địa chất- khoáng sản, B Đ các miền Địa lí tự nhiên Việt Nam ( hoặc Atlat Địa lí Việt Nam).
 - Sau đó Gv có thể gọi 1- 2 HS bổ sung cho đầy đủ nội dung ( nếu cần).
 - GV chuẩn lại kiến thức.
4. Đánh giá: ( 3 phút).
 - GV nhận xét và đánh giá hoạt động của HS trong tiết thực hành.
5.Hoạt động nối tiếp: ( 2 phút) 
 - HS hoàn chỉnh bài thực hành vào tập.
 - Chuẩn bị bài Đất nước nhiều đồi núi.
            File đính kèm:
 Bai 6.doc Bai 6.doc