I/ Mục đích yêu cầu :
- Kiến thức : Trẻ nhận biết gà trống , gà mái, đặc điểm lợi ích của chúng , thông qua giúp trẻ biết một số con vật nuôi trong gia đình
- Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ , tư duy , khả năng so sánh .
- Thái độ : Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng
II/ Chuẩn bị :
-Máy vi tính,giáo án điện tử gồm 21 slide có những hình ảnh,bài hát, đoạn phim liên quan đến nội dung bài dạy
- 3 bức tranh, 3 con gà cắt rời từng mảnh để trẻ ghép.
- Một số gà ,vịt, chó , mèo ,trâu ,bò để trẻ chơi.
- 3 chuồng gà, 6 vòng thể dục(dành cho 3 đội)
III/ Tiến trình tổ chức hoạt động:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2952 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án điện tử - Chủ đề chính: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
CHỦ ĐỀ CHÍNH: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
CĐ NHÁNH: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU XUNG QUANH BÉ
HOẠT ĐỘNG : KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ĐỀ TÀI : CHÚ GÀ TRỐNG DỄ THƯƠNG
I/ Mục đích yêu cầu :
- Kiến thức : Trẻ nhận biết gà trống , gà mái, đặc điểm lợi ích của chúng , thông qua giúp trẻ biết một số con vật nuôi trong gia đình
- Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ , tư duy , khả năng so sánh .
- Thái độ : Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng
II/ Chuẩn bị :
-Máy vi tính,giáo án điện tử gồm 21 slide có những hình ảnh,bài hát, đoạn phim liên quan đến nội dung bài dạy
- 3 bức tranh, 3 con gà cắt rời từng mảnh để trẻ ghép.
- Một số gà ,vịt, chó , mèo ,trâu ,bò để trẻ chơi.
- 3 chuồng gà, 6 vòng thể dục(dành cho 3 đội)
III/ Tiến trình tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
* Hoạt động 1 :
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Làm tiếng kêu của các con vật "
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các con vật (Mèo, chó, vịt,gà,…)
- Thế các con vật này sống ở đâu?
* Hoạt động 2 :
- Cho trẻ đọc đồng dao : “Rì rà........úp nhà lại ngủ” .
- Ò ó o, trời sáng rồi ...( dậy đi bạn ơi ).
- Nào cả lớp hãy nhìn lên màn hình xem , trên màn hình có những hình nào nhé .( hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác , hình tròn ).
-Vậy sau những hình này là những điều kỳ diệu gì xảy ra, cô cùng các con khám phá nhé.
- Cô cho trẻ lên kích chuột vào 4 ô trên máy và đọc to các con vật đó .
- Mỗi ô là hình các con vật ( chó ,gà mái , vịt ,mèo ).
- Vậy những con vật đó được nuôi ở đâu ? ( nuôi trong gia đình)
- Có một con vật rất dễ thương mỗi buổi sáng báo chúng mình thức dậy, cô đố các con đó là con gì nào ? ( con gà trống ).
- Cô giới thiệu con gà trống cho trẻ đồng thanh.
- Gà trống có những bộ phận gì ?
- Trên đầu gà có gì ?
- Mào gà như thế nào ?
- Cô đố các con nhờ đâu mà gà mổ được thức ăn dưới đất.
- Còn mình gà có gì ?
- Nhờ đâu mà gà bay được ?
- Còn đây là gì ? Đuôi gà như thế nào ?
- Gà có mấy chân? Chân gà nó như thế nào ?
* Nhờ có đôi chân chắc khoẻ mà gà đi được , nhảy được , chân gà có cựa để phòng thủ khi bị gà khác tấn công đấy .
- Gà trống có bộ lông như thế nào các con ?
- Thức ăn của gà gồm những gì ?
- Thế gà trống có đẻ được không ?
-Vậy con gà nào để được ?
* Cô giới thiệu tranh gà mái (trẻ đồng thanh )
- Cô cho trẻ nhận xét về con gà mái
+ Mào gà mái như thế nào ? Cổ gà mái ra sao ?
+ Đuôi gà mái thì sao ? Chân gà mái thế nào ?
* Cả lớp vận động bài " Gà gáy vang "
- Cho trẻ so sánh gà mái và gà trống khác nhau ở điểm nào .
* GD : Người ta nuôi gà để làm gì ? ( để ăn thịt ,để lấy trừng ,bán lấy tiền,… ) .
- Thịt gà ăn rất ngon và bổ , thịt gà cung cấp cho ta nhiều chất đạm . Vì vậy các con phải chăm sóc gà như thế nào ? ( Cho gà ăn ,uống nước , tim thuốc cho gà ,tối cho gà vào chuồng ).
* Chuyển : Hát " Đàn gà trong sân "
* Hoạt động 3 :
1) Trò chơi 1 : "Ai nhanh nhất "
+ Yêu cầu của trò chơi: Cô có 3 cái chuồng dành cho 3 đội.
+ Cách chơi : Trong rổ của cô có rất nhiều con vật nuôi trong gia đình ( chó ,mèo ,gà trống ,gà mái , vịt ,trâu ,bò ...) Các con hãy lên chọn gà trống cho nó vào chuồng của mình , mỗi lần lên chọn chỉ chọn một con cho nó vào chuồng rồi chạy về cuối hàng đứng, rồi đến bạn thứ hai, cứ như vậy cho đến hết hàng . Đội nào chọn nhanh được nhiều gà trống và đúng thì đội đó sẽ thắng cuộc .
+ Luật chơi : Khi lên chơi các con phải bật qua 2 vòng thể dục , nếu con nào chạm chân vào vòng thì con vật đó sẽ không tính .
+ Trẻ chơi xong cô nhận xét tuyên dương .
2) Trò chơi 2 : “Ghép hình”
- Cô cho trẻ lên máy ghép hình con gà trống xong , cho trẻ về lớp thực hiện ghép hình lại.
* Hoạt động 4:
- Cô cho trẻ xem đoạn phim trẻ đang ăn trưa do cô Phượng (cấp dưỡng) nấu từ thịt gà,trẻ quan sát và trả lời các câu hỏi của cô,qua đó cô giáo dọc trẻ chăm sóc,bảo vệ gà,tránh không chơi gần gà để phòng ngừa việc lây dịch bệnh từ gà.
*Hoạt động 5:
- Nhận xét tuyên dương .
-Cả lớp hát chuyển hoạt động
Trẻ tham gia chơi
Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc đồng dao và chơi
-Trẻ quan sát
-Trẻ kích chuột vào máy và trả lời
-Trẻ trả lời
-Con gà trống
-Trẻ đọc “gà trống”
-Trẻ quan sát và trả lời
-Trẻ trả lời
-Không đẻ được
-gà mái
-cả lớp đọc “gà mái”
-trẻ quan sát và trả lời
-Trẻ vận động
-Trẻ so sánh
-Trẻ trả lời
-Trẻ hát và vận động
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ tiến hành chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ xem phim và trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ hát
* Hoạt động 4:
- Kết thúc : Cô cho trẻ xem lại hoạt động trong một ngày .
- Nhận xét tuyên dương .
File đính kèm:
- chu ga trong de thuong.doc