Giáo án giảng dạy Bài tập phương trình lượng giác cơ bản

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: Giúp học sinh nắm được các dạng phương trình lượng giác cơ bản

2. Kỹ năng: Giúp HS nhận biết và giải thành thạo các PT cơ bản trong bài.

II. Chuẩn bị

- GV: soạn bài tập, sách giáo khoa.

- HS: Xem lại cách giải phương trình đã nhọc

III. Phương pháp

 Sử dụng phương pháp đàm thoại gợi mở là chủ yếu.

IV. Tiến trình dạy học

1. Kiểm tra bài cũ

2. Vào phần bài tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Bài tập phương trình lượng giác cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY BÀI TẬP PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN Ngày soạn: Tiết: 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Giúp học sinh nắm được các dạng phương trình lượng giác cơ bản 2. Kỹ năng: Giúp HS nhận biết và giải thành thạo các PT cơ bản trong bài. II. Chuẩn bị GV: soạn bài tập, sách giáo khoa. HS: Xem lại cách giải phương trình đã nhọc III. Phương pháp Sử dụng phương pháp đàm thoại gợi mở là chủ yếu. IV. Tiến trình dạy học Kiểm tra bài cũ Vào phần bài tập Thời gian Nội dung bài Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 15 phút 15 phút 10 phút Giải các phương trình lượng giác sau: Bài 1/Trang 28 SGK 1a) ( 1c) 1d) Bài 2/Trang 28 SGK và Bài 3/trang 28 SGK d) Bài 4/Trang 29 SKG (*) ĐK: (*) Do điều kiện nên: Với Bài 5/Trang 29 SGK a) (5a) ĐK: (5a) Bài 7/Trang 29 SGK a) Bài 7b/Trang 29 SGK Cho Bài tập thêm học sinh về làm 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. Hướng dẫn: Bài 1 áp dụng công thức để giải, lưu ý góc đo bằng dơn vị dộ và radian Hỏi học sinh hướng giải bài hai Gọi bốn học sinh lên bảng giải 1a, 1c, 1d, 2 (1b học sinh tự làm) Nhận xét và điều chỉnh sai sót, hoàn chỉnh bài giải cho học sinh. Hướng dẫn học sinh về nhà giải bài 3a, 3b, 3c, 5b, 5c, 5d và bài 6. Hướng dẫn và gọi học sinh lên giải các bài 3d, 4, 5a, 7a. Gọi học sinh nhận xét và chính xác hóa bài giải. Giải 7b cho học sinh và đưa bài tập tương tự cho học sinh về làm. Ghi nhớ để giải Trả lời: Cho hai vế phải của hai hàm số bằng nhau rồi giải phương trình. Bốn học sinh lên bảng giải, các học sinh còn lại cùng làm vào nháp. Theo dõi Bốn học sinh lên giải, các học sinh khác cùng làm vào tập. Nhận xét, quan sát, ghi nhớ. . Theo dõi, ghi nhớ. V. Củng cố dặn dò Củng cố: Cách giải phương trình lượng giác cơ bản Dặn dò: Làm bài tập còn lại.

File đính kèm:

  • docBai tap phuong trinh luong giac co ban.doc