I. Mục tiu bi học
1. Kin thc:
-Giúp học sinh hiểu được truyền thống lịch sử quê hương, cần tham gia tìm hiểu để giữ gìn bảo vệ truyền thống di tích văn hóa lịch sử.
2. Kỹ năng.
- Có kỹ năng hiểu biết và tham gia giữ gìn truyền thống lịch sử qu hương.
3.Thái độ.
-Tôn trọng, tu bổ, bảo vệ truyền thống di tích văn hóa lịch sử quê hương .
III. Chuẩn bị
1. Phương pháp
- Thảo luận nhĩm lin hệ thực tế.
- Giải quyết vấn đề .
2. Tài liệu phương tiện
- Sách GK, sách GV lớp 8
- Cc mẩu chuyện về cc di tích lịch sử.
IV. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức lớp
2.Kiểm tra bài cũ ( lồng bi mới )
3. Bài mới
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3741 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 8 Tuần 18 Tiết 18 Thực hành ngoại khóa các vấn đề địa phương và các nội dung đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nam Thái A
Ngày soạn 25 / 11 /2012
Tuần 18
Tiết 18:
THỰC HÀNH NGOẠI KHĨA CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG
VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC
I. Mục tiêu bài học
1. KiÕn thøc:
-Giúp học sinh hiểu được truyền thống lịch sử quê hương, cần tham gia tìm hiểu để giữ gìn bảo vệ truyền thống di tích văn hĩa lịch sử.
2. Kỹ năng.
- Cĩ kỹ năng hiểu biết và tham gia giữ gìn truyền thống lịch sử quê hương.
3.Thái độ.
-Tơn trọng, tu bổ, bảo vệ truyền thống di tích văn hĩa lịch sử quê hương .
III. Chuẩn bị
1. Phương pháp
- Thảo luận nhĩm liên hệ thực tế.
- Giải quyết vấn đề .
2. Tài liệu phương tiện
- Sách GK, sách GV lớp 8
- Các mẩu chuyện về các di tích lịch sử.
IV. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức lớp
2.Kiểm tra bài cũ ( lồng bài mới )
3. Bài mới
Hoạt động thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* Hoạt động 1:
*Kể tên các di tích văn hĩa lịch sử ở địa phương mà em biết?
*Trong các di tích văn hĩa lịch sử trên di tích nào tiêu biểu cho truyền thống yêu nước của cha ơng ta (mở rộng ở tỉnh ta).
*Ngơi đền ở chân sơng Chu (Minh Châu) thờ ai?
*Giới thiệu vài nét về ngơi đền đĩ?
*Hiện tại ngơi đền đĩ được bảo tồn chăm sĩc như thế nào?
Hoạt động 2
Giáo viên mở rộng : Người ta nĩi mảnh đất Kiên Giang là mảnh đất địa linh nhân kiệt.
*Là người con sinh ra trên quê hương Kiên Giang với nhiều anh hùng em cĩ suy nghĩ gì?
*Hiện tại cĩ một số người lợi dụng khu di tích để làm lợi riêng hoặc phá hại làm ơ nhiểm mơi trường nơi di tích em cĩ thái độ như thế nào?
*Để giữ gìn khu di tích (chùa) bản thân em phải làm gì?
Giáo viên đơa ra một số tình huống để học sinh làm.
Học sinh tự kể
- học sinh suy nghĩ phát biểu
Được bảo vệ chăm sĩc, tu sửa hàng năm.
Cảm phục tự hào, biết ơn thế hệ cha ơng.
Lên án, phê phán.
I. Kể tên các di tích lịch sử
Đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đình Thứ 6
Lăng Bà Triệu – Hậu Lộc.
Đền thờ Lê Lợi – Thọ Xuân.
Thành Nhà Hồ – Vĩnh Lộc.
II. Liên hệ bản thân
Được bảo vệ chăm sĩc, tu sửa hàng năm.
Cảm phục tự hào, biết ơn thế hệ cha ơng.
Lên án, phê phán.
Nêu rõ trách nhiệm của học sinh .
3. Củng cố
Bản thân em là người con của dân Kiên Giang em đã làm gì để bảo vệ các di tích lịch sử trên?
4. Hướng dẫn tự học
- Sưu tầm những câu chuyện về các di tích lịch sử mà em biết.
- Soạn bài : “ Phịng chống tệ nạn xã hội ”
- Rút kinh nghiệm .
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Duyệt của tổ trưởng
File đính kèm:
- Tiết 18.doc