Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Chủ đề 1, Tuần 2: Giữ gìn trường lớp, gọn gàng, sạch đẹp - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài

docx10 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 05/08/2025 | Lượt xem: 44 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Chủ đề 1, Tuần 2: Giữ gìn trường lớp, gọn gàng, sạch đẹp - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Lê Viết Hoài Tổ: Khoa học tự nhiên Ngày soạn: 17/09/2022 CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG HỌC CỦA EM TUẦN 2 : GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP, GỌN GÀNG, SẠCH ĐẸP Tiết 4. SINH HOẠT DƯỚI CỜ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ THI ĐUA GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nắm được những hành vi thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ - Biết được những việc làm cụ thể để khắc phục những hành vi còn chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ ở trường 2. Năng lực: - Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề - Năng lực riêng:Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ. + Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động. + Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với TPT, BGH và GV - Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động; - Tổ chức trò chơi - Phần thưởng - Bộ câu hỏi. 2. Đối với HS: Tìm hiểu về những hành vi và những thói quen giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch sẽ. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ. b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ. c. Sản phẩm: Thái độ của HS d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Nghi lễ a. Mục tiêu: - HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. - Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới. b. Nội dung: HS hát quốc ca, Tiết mục kể chuyện về Bác lớp....., GV trực tuần nên nhận xét ưu và nhược, liện đội đọc kết quả thi đua trong tuần, TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: - HS điều khiển lễ chào cờ. Chi đội .......kể chuyện về Bác Hồ - GV trực tuần nhận xét thi đua. Liên đội đọc kết quả thi đua trong tuần - TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề a. Mục tiêu: Biết được những hành vi thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ b. Nội dung: tổ chức hội thi. c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động d. Tổ chức thực hiện: - Người điều khiển giới thiệu BGK cuộc thi. - Các đội thi vào vị trí để chuẩn bị thi. BGK nêu thể lệ thi, cách chấm điểm, quy định thời gian chuẩn bị để trả lời, thang điểm cho từng loại câu hỏi để các đội thi cùng biết. - Người dẫn chương trình lần lượt nêu yêu cầu và từng câu hỏi thi. Các đội thi cùng nhau suy nghĩ, thảo luận trong 1 phút để đưa ra câu trả lời cho mỗi câu hỏi. Đội nào có tín hiệu trước (bằng cách cắm cờ) thì sẽ được quyền trả lời. Nếu trả lời chưa đúng thì đội khác có quyển thay thế. Nếu không có đội nào trả lời đúng thì mời khán giả trả lời. Nếu không có kết quả đúng thì BGK nêu đáp án. * Câu hỏi: ?em hãy chia sẻ những hành vi thể hiên sự ngăn nắp gọn gàng và hành vi không thể hiện sự ngăn nắp , gọn gàng của học sinh trong các hoạt động nhà trường? - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. - GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS Ngày dạy: 20/9/2022 Tiết 5: SINH HOẠT CHỦ ĐIỂM GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP GỌN GÀNG, SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nắm được những hành vi thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ - Biết được những việc làm cụ thể để khắc phục những hành vi còn chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ ở trường 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi thảo luận nhóm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của suy nghĩ về những hành vi đó , mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. - Máy tính, máy chiếu (Tivi) - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh Tìm hiểu về những hành vi và những thói quen giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch sẽ. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV tổ chức cho HS nghe hát và hỏi 1 số câu hỏi . 3. Sản phẩm học tập: HS có được tâm thế thải mái khi vào bài học 4. Tổ chức thực hiện: - GV cho học sinh nghe bài hát “em yêu trường em” qua đây gv đặt 1 câu hỏi hs trả lời - Em đã có những hành động nào để giữ gìn bảo vệ trường lớp của em sạch sẽ Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em nhận biết đâu là những hành vi thói quen ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ để các em khắc phục những hành vi đó có hành động đẹp thói quen tốt để trường lớp của chúng mình xanh – sạch – đẹp B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC. Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống nhà trường 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, học sinh hiểu được những hành vi và hành động cần thiết để giữu gìn trường lớp gọn gàng sạch đẹp 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1.Ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ ở - GV dẫn dắt: ngăn nắp, gọn gàng là cách sống khoa trường học và cũng là 1 trong những cách để tiết kiệm thời gian. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ?em hãy chia sẻ những hành vi thể hiên sự ngăn nắp• Hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch gọn gàng và hành vi không thể hiện sự ngăn nắp , sẽ: gọn gàng của học sinh trong các hoạt động nhà - Bọc sách vở cẩn thận. trường? - Dán nhãn vở đầy đủ. . - Sắp xếp ghế sau giờ chào cờ. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện - Chủ động dọn rác xung quanh nhiệm vụ: (Mỗi nhóm thực hiện một yêu cầu, kết quả nơi mình ngồi. thảo luận đã chuẩn bị ở nhà) - Đến sớm trực nhật lớp. - hành vi ngăn nắp , gọn gang, sạch sẽ - Tích cực tham gia các hoạt động - hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ tổng vệ sinh của lớp, trường. - GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc suy nghĩ của em .. về những hành vi đó ? • Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập sạch sẽ: - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - Để sách vở bừa bộn. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - Viết, vẽ bừa lênsách vở, bàn ghế, Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận tường lớp học,... - GV mời đại diện HS trả lời. - Vứt rác không đúng nơi quy - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. định. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học - Để giấy rác, vỏ chai, hộp đồ tập ăn,... trong ngăn bàn. GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS - Chỉ dọn dẹp qua loa khi được GV chiếu các thông tin về truyền thống nhà trường phân công trực nhật. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. ... Cảm xúc, suy nghĩ của em về Ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ góp phần xây dung những hành vi: nhà trường xanh- sạch- đẹp • Ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ: vui vẻ, hài lòng. • Chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ: khó chịu, bực tức. Hoạt động 2 : Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những việc làm cụ thể để đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ ở nhà trường 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Đánh giá việc rèn luyện thói - GV em hãy nêu những hành vi thể hiện thói quen quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường học? sẽ ở nhà trường Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học -Thường xuyên tập - Thỉnh thoảng - Chưa bao giờ GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường học + sắp xếp bàn ghế ngay ngắn gọn gàng + để đồ dùng cá nhân( cặp sách, sách vở, xe đạp..) đúng nơi qui định + không viết , vẽ lên bàn học + Làm trực nhật + Bỏ rác đúng nơi qui định Hoạt động 3: Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những việc làm cụ thể để khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp. gọn gàng, sạch sẽ 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 3. Cách khắc phục những hành - GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS thực vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, hiện nhiệm vụ sạch sẽ - GV gợi ý cho HS: Nhóm 1: Thảo luận cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường Nhóm 2: Trao đổi cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học• Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, tập sạch sẽ: không bọc, dán nhãn sách vở cẩn thận. GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. • Nguyên nhân: do sự lười biếng của bản thân. • Cách khắc phục: Ngăn nắp gọn gàng sach sẽ là những thói quen cần o Cùng anh/chị/em trong nhà bóc, thiết của mỗi cá nhân, giúp các em duy trì được sức dán nhãn sách vở chuẩn bị cho khỏe tốt và đạt hiệu quả cao trong quá trình học tậo năm học mới. o Chọn những loại bọc, nhãn vở phù hợp với sở thích của bản thân. b. Một số cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ: • Đặt mục tiêu rèn luyện rõ ràng. • Lên kế hoạch để thực hiện những hoạt động phù hợp để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. • Tạo thói quen ngắn nắp, gọn gàng, sạch sẽ từ những việc nhỏ nhất: sắp xếp sách vở gọn gàng sau khi hết tiết học, bỏ giấy rác vào thùng đựng của lớp,.. Hoạt động 4: Hành động đẹp- thói quen tốt 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những việc làm cụ thể để có hành động đẹp thói quen tốt 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV hỏi để có Hành động đẹp- thói quen tốt 4. Hành động đẹp- thói quen tốt chúng ta cần thường xuyên thực hiện những việc làm gì? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Thực hiện thường xuyên các vệc Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học làm tập + Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của nhà trường GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. +vệ sinh lớp học +tham gia làm sạch đẹp sân trường C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thực hiện giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch sẽ 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thực hiện giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch sẽ - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương học sinh có xây dựng phong trào giữ gìn trường lớp gọn gàng sạch sẽ 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương học sinh có xây dựng phong trào giữ gìn trường lớp gọn gàng sạch sẽ + Tên bạn học sinh. + Em học được điều gì từ bạn. - GV nhận xét, đánh giá. - GVhướng dẫn HS về nhà. Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: - Hoà đồng hợp tác với các bạn - Sưu tầm một số tình huống mà em đã thể hiện về sự hoà đồng với các bạn Ngày dạy: 24/9/2022 Tiết 6: SINH HOẠT LỚP CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN THÓI QUEN NGĂN NẮP, GỌN GÀNG, SẠCH SẼ Ở TRƯỜNG CỦA EM I.MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Sơ kết tuần và xây dựng được kế hoạch tuần học mới - Cách thực hiện tốt nội quy lớp học - Chia sẻ được kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. - Xác định được bộ qui tắc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 2. Năng lực: - Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề - Năng lực riêng: giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác 3. Phẩm chất: - Nhân ái, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV - Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp. - Kế hoạch tuần mới 2. Đối với HS: - Bản sơ kết tuần - Kế hoạch tuần mới. - Các biện pháp thực hiện tốt nội quy lớp học III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp. c. Sản phẩm: Thái độ của HS d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Chuẩn bị a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn. b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS d. Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ: GVCN và ban cán sự lớp theo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị: + Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp. + Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt + Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề * Thực hiện nhiệm vụ; Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm. * Thảo luận báo cáo * Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Sơ kết tuần a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới b. Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS. d. Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ; * Thực hiện nhiệm vụ - GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần: *, Báo cáo thảo luận + Các tổ báo cáo tổng kết + Ban cán sự lớp tổng kết chung. - Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. * Nhận xét đánh giá: Gv chủ nhiệm tổng kết. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề a. Mục tiêu: - Chia sẻ được những kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quen - Đưa ra cách thực hiện tốt nội quy lớp học. b. Nội dung: các tổ nhóm tổ chức xây dựng nội quy lớp học và cách thực hiện nội quy đó. c. Sản phẩm: HS tham gia sinh hoạt theo chủ đề d. Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ; Tổ chức cho HS trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quenngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. * Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu HS làm việc theo tổ để thảo luận, thực hiện nhiệm vụ: Xác địnhnhững kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quenngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. - Khuyến khích các tổ thể hiện kết quả thảo luận của tổ mình dưới các hình thức khác nhau như bảng quy tắc, sơ đồ tư duy hoặc tranh, áp phích,... - GV yêu cầu lớp trưởng tổng hợp các nội dung mà các tổ nêu ra. - Cùng HS bổ sung, điều chỉnh thành quy tắc để rèn luyện thói quen tốtngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. * HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học - GV khích lệ HS chia sẻ với lớp về: + Những kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quenngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. + Những cách thực hiện nội quy lớp học của HS? - GV nhận xét chung cách thực hiện tốt nội quy lớp học mà lớp đề ra. Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt a. Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới. d. Tổ chức thực hiện: - GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ - Nhận xét về tiết SHL - Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo. + Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường. + Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới. + Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo. C.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG. a.Mục tiêu: Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô. b.Nội dung: GV chủ nhiệm và cán bộ lớp c.Sản phẩm: Kết quả của HS. d.Tổ chức thực hiện: - HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học - Đại diện các tổ chia sẻ về kinh nghiệm hay và kết quả tốt đẹp thông qua rèn luyện thói quenngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hdtn_huong_nghiep_7_chu_de_1_tuan_2_giu_gin_truong_l.docx
Giáo án liên quan