Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 16, Tiết 16, Chủ đề 4: Tiếp nối truyền thống quê hương - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài

docx9 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 05/08/2025 | Lượt xem: 51 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 16, Tiết 16, Chủ đề 4: Tiếp nối truyền thống quê hương - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Lê Viết Hoài Tổ: Khoa học tự nhiên Ngày soạn: 24/12/2022 CHỦ ĐỀ 4. TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Tuần 16. SINH HOẠT DƯỚI CỜ Tiết 16: Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương I.MỤC TIÊU: - Tham gia trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống - Thể hiện được hiểu biết về lịch sử dân tộc. - Biết giữu gìn và phát huy các truyền thống. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối GV, nhà trường: Loa đài 2. Đối với HS: Mặc đồng phục, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế nghiêm túc và làm quen với các hoạt động giờ chào cờ b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi. c. Sản phẩm: Thái độ của HS. d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC. Hoạt động 1: Chào cờ a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: HS hát quốc ca, TPT nhận xét. c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: - HS điều khiển lễ chào cờ. - Cờ đỏ nhận xét thi đua. - TPT nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống a. Mục tiêu: Hoạt động này nhằm khơi gợi cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước b. Nội dung: Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống c. Sản phẩm: Các câu trả lời của hs d. Tổ chức thực hiện: -Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống GV sưu tầm, biên soạn các câu hỏi trắc nghiệm thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương. - Nội dung: các sự kiện nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương. - Hình thức: mỗi lớp cử 3 đại diện lên sân khấu để tham gia “thử tài”. Mỗi câu hỏi sai thì bạn HS đó phải rời sân khấu. Người thắng cuộc l người ở lại lâu nhất trên sân khấu. ___________________________________ Ngày soạn: 24/12/2022. Tuần 16. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Tiết 16: Tự hào truyền thống quê hương I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: • Nêu được những hành vi văn hoá cần có ở nơi công cộng; • Đánh giá được những hành vi của bản thân và mọi người ở nơi công cộng; • Thực hiện được hành vi có văn hoá ở nơi công cộng; • Nhắc nhở mọi người cùng thực hiện hành vi văn hoá nơi công cộng; • Góp phần hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ, năng lực tham gia hoạt động và thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. 2. Năng lực * Năng lực chung: • Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. • Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: • Biết rèn luyện, khắc phục những hạn chế của bản thân hướng tới các giá trị xã hội. • Biết cách thiết lập và duy trì, phát triển các mối quan hệ với các thành viên của cộng đồng. • Biết đánh giá vấn đề, tình huống dưới những góc nhìn khác nhau. 3. Phẩm chất: • Nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác, cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. • Trung thực: HS luôn thống nhất giữa lời nói và việc làm, tôn trọng lẽ phải, bảo vệ điều hay, lẽ phải trước mọi người. • Trách nhiệm: Tôn trọng và thực hiện nội quy công cộng, chấp hành tốt pháp luật về giao thông, có ý thức tham gia các họt động cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên • Tranh ảnh, tư liệu về các hoạt động trong cộng đồng • SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. • Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. • Máy tính, máy chiếu (Tivi) • Chuẩn bị giấy A4, A0, bút dạ, bút màu. 2. Đối với học sinh • Tìm đọc, ghi lại về các hoạt đông cộng đồng ở địa phương , văn hóa giao tiếp, ứng xử khi tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video về văn hóa ứng xử nơi cộng đồng. c. Sản phẩm học tập: HS xem video và chia sẻ cảm xúc. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chiếu video cho HS theo dõi: (0:27 -> 1:57) - GV yêu cầu HS: Em có suy nghĩ như thế nào về cách ứng xử nơi công cộng của các đối tượng có trên video? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tập trung xem nội dung video, chia sẻ cảm nghĩ. Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động và thảo luận - GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt HS vào nội dung bài học mới: Văn hóa ứng xử trong hoạt động cộng đồng. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1. Những họat động trong cộng đồng a. Mục tiêu: HS nêu và miêu tả được các hoạt động cộng đồng ở địa phương. b. Nội dung: GV tổ chức HS chia sẻ trước lớp c. Sản phẩm học tập: HS chia sẻ về một số hoạt động cộng đồng đã tham gia. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1.Những họat động trong cộng - GV yêu cầu: HS chia sẻ về một số họt động đồng cồng đồng mà HS đã tham gia? (HS liên hệ và chia sẻ) - GV đưa ra gợi ý: + Mô tả hoạt động (thời gian, địa điểm, nội dung, thành phần tham gia ) + Chia sẻ cảm nhận của bản thân khi tham gia hoạt động. - GV yêu cầu HS chia sẻ với các bạn trong nhóm. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS suy nghĩ, nhớ lại về những hoạt động cộng đồng mình đã tham gia. - GV quan sát quá trình HS thực hiện. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời một số HS đại diện chia sẻ trước lớp Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, kết luận: Mỗi chúng ta là thành viên của cộng đồng nơi mình sinh sống. Thực hiện tốt những quy định, nguyên tắc chung của cộng đồng và có hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng là biểu hiện của những người văn minh. Hoạt động 2. Hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong hoạt động cộng đồng a. Mục tiêu: HS nhận diện được những biểu hiện của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. b. Nội dung: GV tổ chức HS hoạt động theo nhóm, xử lí tình huống, hình thành kiến thức. c. Sản phẩm học tập: HS xử lí được tình huống, biết cách giao tiếp ứng xử có văn hóa trong cộng đồng. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 3. Rèn luyện hành vi giao tiếp, - GV yêu cầu HS đọc tình huống trang 39 sgk, ứng xử có văn hóa khi tham gia tìm hiểu về hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa các hoạt động trong cộng đồng của bạn An. - Tình huống: + Hành giao tiếp, ứng xử như thế nào khi tham gia hoạt động cộng đồng của bạn An và các bạn: Trang phục phù hợp, chỉnh tề, nói năng lịch sự, lễ phép, đọc kĩ nội + Bạn An và các bạn cùng xóm đã có hành vi quy ban tổ chức, hưỡng dẫn khách giao tiếp, ứng xử như thế nào khi tham gia hoạt tham quan, động cộng đồng? + Điều ấn tượng: Sự chủ động tìm + Điều gì khiến em ấn tượng về hành động của hiểu cẩn thận của An và các bạn, bạn An? cách giao tiếp tự tin + Những người tham gia lễ hội sẽ có cảm nhận + Từ hành vi đó khiến người tham như thế nào về những hành vi giao tiếp, ứng xử gia lễ hội cảm thấy vui vẻ, hứng của An và các bạn? thú - Sau khi xử lí xong tình huống, GV yêu cầu HS - Những cách tể hiện hành vi thảo luận theo nhóm về cách thể hiện những hành giao tiếp, ứng xử có văn hóa của vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa của HS khi tham HS: gia hoạt động cộng đồng: + Trang phục: ăn mặc, quần áo, phụ kiện phù hợp với bối cảnh hoạt động mình tham gia. + Lời nói: dùng ngôn ngữ, giọng điệu, cao độ, cường độ phù hợp với hoàn cảnh. + Tác phong: lịch sự, thân thiện. + Thái độ: tích cực, chủ động + Hành động: tham gia thực hiện các nhiệm vụ được giao . => Kết luận: HS cần thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa không chỉ khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng mà cần phải rèn luyện, thực hiện mọi lúc, Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập mọi nơi không cần người khác - HS hoạt động theo nhóm, đọc kĩ tình huống, nhắc nhở. đóng góp ý kiến xây dựng. - HS thảo luận cách thể hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa của HS khi tham gia hoạt động cộng đồng. - GV quan sát quá trình HS thực hiện. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời một số HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, yêu cầu HS luyện tập và thực hiện các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày. - GV đưa ra kết luận C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. b. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS chia sẻ những văn hóa ứng xử cộng đồng mà em biết và đã thực hiện. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tuyên truyền văn hóa ứng xử cộng đồng mà em sẽ thực hiện Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS xung phong đứng dậy chia sẻ những kết quả mà mình đã đạt được. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. b. Nội dung: HS vận dụng hiểu biết của bản thân để chia sẻ những tấm gương có nhiều hoạt động ứng xử văn hóa cộng đồng. c. Sản phẩm học tập: HS nêu tên và những hoạt động của tấm gương đó. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao nhiêm vụ cho HS: Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương học sinh có nhiều hoạt động ứng xử văn hóa cộng đồng Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Tên bạn học sinh. + Kết quả nổi bật của bạn trong các hoạt độngứng xử có văn hóa.. + Em học được điều gì từ bạn. Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS xung phong đứng dậy chia sẻ những tấm gương tiêu biểu đó. - GV nhận xét, đánh giá, đưa ra thông điệp: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các họt động trong cộng đồng vừa thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của cá nhân, vừa góp phần xây dựng một xã hội văn minh. *Hướng dẫn về nhà: - Chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử phù hợp và chưa phù hợp trong các hoạt động cộng đồng - Sưu tầm một số hình ảnh liên quan đến hành vi ứng xử có văn hoá trong cộng đồng. - Chia sẻ một hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá mà em quan sát được khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng - Tìm hiểu nhiệm vụ: Tự hào truyền thống quê hương. __________________________________________________ Ngày soạn: 24/12/2022 Tuần15: SINH HOẠT LỚP Tiết 15: Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: - Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng - Nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp trong tuần học. - Triển khai kế hoạch hoạt động tuần tiếp theo. 2. Về năng lực: * Năng lực chung: -Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tìm kiếm thông tin - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp, trong các hoạt động cùng bạn bè; thảo luận nhóm để tìm kiếm thông tin. * Năng lực đặc thù: HS được phát triển các năng lực: - Năng lực thẩm mĩ: Học sinh trang trí bảng lớp, bố trí lớp học, bảng phù hợp với hình thức hoạt động - Năng lực tin học: Ứng dụng tin học để tìm tư liệu, tài liệu, hình ảnh và video để trình chiếu. - Năng lực ngôn ngữ: Học sinh thực hiện dẫn chương trình sinh hoạt lớp, Chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về hoạt động nguyện, nhân đạo ở địa phương. - Năng lực tính toán: Lựa chọn nội dung phù hợp với thời gian từng hoạt động. 3. Về phẩm chất: - Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động. Tự tin, ý thức được trách nhiệm của bản thân. - Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt. II. Thiết bị dạy học và học liệu - Máy chiếu, máy tính, bài giảng điện tử, bút, phấn viết bảng,..... - Video, hình ảnhvề những câu chuyện ý nghĩa về một kỉ niệm khi tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo III. Tiến trình dạy học 1 Hoạt động 1 Khởi động a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp. - Tổ chức hát tập thể. - Học sinh xác định được nội dung của tiết hoạt động c. Sản phẩm: Thái độ của HS d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp 2 Hoạt động 2 : Hình thành kiến thức Hoạt động 1: Chuẩn bị a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn. b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS d. Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ: GVCN và ban cán sự lớp thảo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị: + Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp. + Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt + Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề * Thực hiện nhiệm vụ; Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm. * Thảo luận báo cáo * Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Sơ kết tuần a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới b. Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS. d. Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ; * Thực hiện nhiệm vụ - GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần: - Bạn lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt lớp. - Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động chung của lớp. - Đại diện các tổ nhận xét và nêu kết quả điểm thi đua của các thành viên. - Tuyên dương học sinh đạt điểm cao trong học tập và thi đua, nhắc nhở học sinh vi phạm khắc phục khuyết điểm. + Ban cán sự lớp tổng kết chung. - Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. Triển khai công tác tuần tới Triển khai nội dung công tác tuần tới, kế hoạch tuần gồm: - Học tập: Học bài và làm bài đầy đủ, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài. - Đạo đức, kỉ luật: Đi học đều, đúng giờ, thực hiện tốt giờ tự quản, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, không nói chuyện riêng trong giờ học, rèn luyện sự bình tĩnh, giao tiếp hòa nhã, nói năng chuẩn mực, lễ phép. - Vệ sinh, lao động: Trực nhật lớp, khu vực phân công sạch sẽ, không ăn quà vặt, tích cực tham gia và vận động các bạn cùng tham gia giữ gìn vệ sinh, làm đẹp trường lớp. - Các hoạt động khác: Tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động phong trào của lớp và nhà trường đề ra. * Nhận xét đánh giá: Gv chủ nhiệm tổng kết. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề a. Mục tiêu: - Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng b. Nội dung: Hs chia sẻ những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng c. Sản phẩm: HS tham gia sinh hoạt theo chủ đề d. Tổ chức thực hiện: * GV tổ chức cho HS chia sẻ các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng + Điều gì sẽ xảy ra khi mỗi người đều không thực hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng + Hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với các hoạt động trong cộng đồng + Hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân mỗi chúng ta ? - Hs lắng nghe chia sẻ và bày tỏ cảm xúc về các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng Gv: Mở rộng chiếu video đã sưu tầm cho học sinh xem Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt a. Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới. d. Tổ chức thực hiện: * GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ - Hành vi giao tiếp có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng vừa thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của cá nhân, vừa ghóp phần xây dựng một xã hội văn minh. - Nhận xét về tiết SHL - Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo. + Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường. + Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới. + Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo. 3 Hoạt động 3 Luyện tập – Vận dụng a.Mục tiêu: rèn luyện hành vi giao tiếp ứng xử có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày. b.Nội dung: HS thực hiện hành vi giao tiếp ứng xử có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày. trường, lớp, địa phương c.Sản phẩm: Kết quả của HS. d.Tổ chức thực hiện: HS chia sẻ hành vi giao tiếp ứng xử có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày (trường, lớp, địa phương)

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hdtn_huong_nghiep_7_tuan_16_tiet_16_chu_de_4_tiep_no.docx
Giáo án liên quan