Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 30: Triển lãm tranh, ảnh về nghề ở địa phương - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 30: Triển lãm tranh, ảnh về nghề ở địa phương - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Lê Viết Hoài
Tổ: Khoa học tự nhiên Ngày soạn: 08/04/2023
CHỦ ĐỀ 7. CUỘC SỐNG QUANH TA
TUẦN 30. SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tiết 30: TRIỂN LÃM TRANH , ẢNH VỀ NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: - Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, yêu nước, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối GV, nhà trường: Loa đài
2. Đối với HS:
Mặc đồng phục, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế nghiêm túc và làm quen với các hoạt động giờ chào cờ
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS.
d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục,
ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.
Hoạt động 1: Chào cờ
a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự
hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc
lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo
nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca, TPT nhận xét.
c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Cờ đỏ nhận xét thi đua.
- TPT nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Triển lãm tranh ảnh về nghề ở địa phương.
a. Mục tiêu: -HS hiểu biết một số nghề ở địa phương mình.
b. Nội dung: Tổ chức cho học sinh nghe, tham gia hoạt động..
c. Sản phẩm: hs lắng nghe.
d. Tổ chức thực hiện:
- Hướng dẫn HS tìm hiểu trước về các nghề ở địa phương để đặt ra một số câu hỏi cho
khách mời: + Cô/bác/anh/chị đã đến với nghề này như thế nào?
+ Kỉ niệm nào với nghề mà cô/bác/anh/chị nhớ nhất?
+ Nếu có một lời khuyên dành cho HS trên con đường định hướng nghề nghiệp, thì
cô/bác/anh/chị có lời khuyên gì?
- Chuẩn bị tiết mục văn nghệ hoặc trò chơi, câu đố, liên quan đến nghề nghiệp để giao
lưu với khách mời.
------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 08/04/2023
CHỦ ĐỀ 7: CUỘC SỐNG QUANH TA
TUẦN 30- TIẾT 30. HOẠT ĐỘNG GD THEO CHỦ ĐỀ
NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG (T2)
Thời gian thực hiện: (2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nhận diện được những nguy hiểm có thể xảy ra khi làm những nghế ở địa phương.
- Nhận diện được những cách giữ an toàn khi làm những nghế ở địa phương.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự
sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công
việc với giáo viên.
* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa
đàm một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô.
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về nghề ở địa phương,
mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.
- Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn nét đẹp, truyền thống của nghề địa
phương.
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- Tranh ảnh, tư liệu về nghề ở địa phương.
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Máy tính, máy chiếu (Tivi).
- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ.
2. Đối với học sinh: - Tìm hiểu về nghề nghiệp hiện tại của người thân trong gia đình và những người xung
quanh trong cộng đồng.
- Tìm đọc, ghi lại thông tin về những nghề hiện có ở địa phương.
- Sưu tầm những câu chuyện nói về các nghề ở địa phương hoặc những người làm nghề ở
địa phương.
- Tìm thông tin về các tấm gương khởi nghiệp thành công ở địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
- KT sự chuẩn bị bài của HS.
3. Bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)
1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:
+ Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời
gian 4 phút, lần lượt viết tên các nghề và đặc điểm nổi bật của nghề đó.
+ Đội nào viết được nhiều, đúng tên các nghề nghiệp và đặc điểm nổi bật của nghề thì đội
đó giành được chiến thắng.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Các em thân mến, Như chúng ta đã biết mỗi nghề đều có
đặc điểm khác nhau, kèm theo đó là các mối nguy hiểm riêng của từng nghề.
Chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về những mối nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi
làm các nghề ở địa phương mình qua tiết học tiếp theo của bài học “NGHỀ Ở ĐỊA
PHƯƠNG” nhé.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:
Hoạt động 1: Nhận diện nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi làm nghề ở địa
phương. (10 phút)
1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lựa chọn mộtnghề nghiệp hiện có ở địa phương để
nhận diện các nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi làm nghề.
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC NỘI DUNG
SINH
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 3. Nhận diện nguy hiểm và cách
- GV dẫn dắt: lựa chọn mộtnghề nghiệp hiện có ở giữ an toàn lao động khi làm nghề
địa phương để nhận diện các nguy hiểm từ đó đề ở địa phương.
xuất cách thức em sẽ áp dụng để giữ an toàn cho
mình và mọi người lao động khi làm nghề. Tên Nguy Cách giữ an nghề hiểm có toàn khi lao
- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực thể gặp động
hiện nhiệm vụ: phải
Lựa chọn những nghề nghiệp của người thân và Bị bỏng - Mặc đồ bảo
Lính hộ trong suốt
của những người xung quanh trong cộng đồng. Khu
cứu hoả quá trình dập
vực cứu
tắt đám cháy.
Thảo luận nêu nguy hiểm gặp phải khi làm nghề. hoả
- Rèn luyện
phát nổ
cách ứng biến,
Từ đó đề ra cách giữ an toàn khi lao động. gây
xử lí nhanh các
nguy
tình huống
hiểm
nguy hiểm.
đến tính
mạng
Bình - Kiểm tra kĩ
Thợ lặn hết các thiết bị:
dưỡng bình oxy, mặt
khí nạ dưỡng
trong khí, trước
khi lặn. khi xuống
nước.
- Học cách mát
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập Chuột rút xa, xử lí khi bị
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi. chuột rút lúc
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần đang bơi.
thiết. Rơi vật Luôn đội mũ bảo
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo liệu từ hiểm và mặc
luận trên cao quần áo bảo hộ
- GV mời đại diện HS trả lời. Xây lao động theo
dựng quy định.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Ngã từ
Đặt biển báo chú
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ trên cao
học tập ý khu vực xây
GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS dựng.
GV chiếu các thông tin về nguy hiểm và cách giữ
an toàn khi làm nghề.
GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới.
Hoạt động 2: Hùng biện: “ Nếu em là lãnh đạo địa phương ” (15 phút)
1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những kế hoạch phát triển nghề nghiệp
trong tương lai của địa phương khi học sinh đứng trên cương vị “lãnh đạo địa phương”.
2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: bài hùng biện của các nhóm HS.
4. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 4. Hùng biện: “ Nếu em là lãnh đạo
địa phương ”
- GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS
thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận, hùng biện về
chủ đề “ Nếu em là lãnh đạo địa phương, em sẽ
làm gì để phát triển các nghề của địa phương và Nếu là lãnh đạo địa phương, những
hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp?” điều em sẽ làm để phát triển cách
nghề của địa phương và hỗ trợ thanh
- GV gợi ý cho HS: niên khởi nghiệp là:
+ mỗi nhóm cử 3 – 4 người tham gia; • Mời các chuyên gia, những
+ Chia bài hùng biện thành các phần tương ứng người trẻ thành công,... về tổ
với số thành viên tham gia; chức các buổi trò chuyện,
+ Mỗi thành viên trong nhóm phụ trách một
hướng nghiệp cho học sinh,
phần trong bài hùng biện;
+ Một thành viên chịu trách nhiệm dẫn dắt ( mở sinh viên ở địa phương.
đầu, kết thúc ) bài hùng biện.
• Tuyên truyền, khuyến khích
người dân ủng hộ các sản
- Đại diện nhóm lên trình bày.
phẩm do địa phương sản xuất:
- Chia sẻ cảm nhận về các bài hùng biện. bánh kẹo, đồ thủ công mĩ
nghệ,...
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi. • Đưa ra một số chính sách hỗ
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần trợ phù hợp đối với thanh niên
thiết. mới ra trường, có ý định khởi
nghiệp.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận • ...
- GV mời đại diện nhóm lên hùng biện.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung, chia sẻ
cảm nhận về các bài hùng biện.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm
vụ học tập
Nhận xét về các bài hùng biện của các nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP ( 7 phút)
1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời các câu
hỏi trắc nghiệm khách quan về các nguy hiểm và cách giữ an toàn khi lao động làm nghề
trên phiếu câu hỏi vào thẻ Biggo.
3. Sản phẩm học tập: Các câu trả lời,Thẻ biggo của học sinh.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiêm vụ cho HS: tham gia trả lời các câu hỏi vào phiếu thẻ BIGGO.
HS nào được nhiều biggo nhất là người chiến thắng.
( mỗi thẻ có 9 ô: 3 cột, 3 hàng. Mỗi cột hoặc hàng gồm cả 3 ô đúng sẽ được 1 biggo, kể cả
các hàng chéo)
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ:
- GV nhận xét, đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (6 phút)
1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi.
2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu
hỏi.Sưu tầm một số câu chuyện nói về các nghề ở địa phương hoặc những người làm nghề
ở địa phương.
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiêm vụ cho HS: Sưu tầm một số câu chuyện nói về các nghề ở địa phương
hoặc những người làm nghề ở địa phương.
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ.
- GV nhận xét, đánh giá.
E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2 phút)
Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo:
- Tìm và ghi lại những câu ca dao, tục ngưc, hò, vè, . nói về các nghề nghiệp khác nhau.
- Tìm hiểu những yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với người làm nghề địa phương.
----------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 08/04/2023
CHỦ ĐỀ 7: CUỘC SỐNG QUANH TA
TUẦN 28- SINH HOẠT LỚP.
TIẾT 28 - Thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn luyên để
có thể bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần và xây dựng được kế hoạch tuần học mới, biết ứng phó với những tình huống
nguy hiểm.
2. Năng lực: - Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: Hs biết thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn
luyên để có thể bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm.
- Hs biết 3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, đoàn kết.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN và ban cán sự lớp thảo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động
khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới b. Nội
dung: Cán bộ lớp nhận xét
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần:
+ Các tổ báo cáo tổng kết
+ Ban cán sự lớp tổng kết chung.
- Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. Gv chủ nhiệm tổng kết.
Hoạt động 3: Thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn luyên
để có thể bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm. a. Mục tiêu: HS biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
b. Nội dung: Hs chia sẽ một câu chuyện về tấm gương vượt qua khó khăn.
c. Sản phẩm: Câu chuyện của hs
d. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức cho hs đưa ra một số tình huống nguy hiểm và hs chia sẽ
các cách ứng phó
- Chỉ ra một tình huống nguy hiểm và cách ứng phó với tình huống ấy (có thể sử dụng
tranh vẽ, kí hiệu, sơ đồ, ).
Chiều nay, Hoa đi học về muộn hơn hàng ngày. Khi đi đén đoạn đường vắng. em bị một
kẻ lạ mặt kéo tay định lôi lên trên xe máy.
=> Cách ứng phó:
+ Nói thật to và rõ: “Dừng lại ngay đi” và “Cứu tôi với” để người xung quanh phát hiện ra
tới giúp.
+ Bỏ chạy, khóc và kêu cứu
+ Vì có như vậy thì mọi người xung quanh mới biết và đến giúp mình ,còn nếu chỉ dừng
lại gào khóc thì họ có thể hiểu lầm là chuyện riêng của trẻ con do em không vừa ý gì đó
thì khóc.
=> Để tránh gặp phải tình huống bắt cóc em sẽ:
+ Không đi một mình nơi vắng người.
+ Luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ .
+ Luôn có thói quen đi đâu xin phép, chào hỏi bố mẹ
+ .
GV mời một số HS kể những câu chuyện về các tấm gương tiêu biểu vượt qua khó khăn.
Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt
a. Mục tiêu: tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện
c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới.
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
- Nhận xét về tiết SHL
- Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt
trong tuần tới.
CHỦ ĐỀ 8: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI
TUẦN 29- SINH HOẠT LỚP.
TIẾT 29- TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI TÌM HIỂU VỀ NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần và xây dựng được kế hoạch tuần học mới.
- Tìm hiểu về nghề ở địa phương.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: Hs biết tìm hiểu về các nghề ở địa phương.
- Hs biết 3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, đoàn kết.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN và ban cán sự lớp thảo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động
khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới b. Nội
dung: Cán bộ lớp nhận xét
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần:
+ Các tổ báo cáo tổng kết
+ Ban cán sự lớp tổng kết chung.
- Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. Gv chủ nhiệm tổng kết. Hoạt động 3: Tổ chức các trò chơi tìm hiểu về nghề ở địa phương.
a. Mục tiêu: HS biết một số nghề ở địa phương
b. Nội dung: Hs
c. Sản phẩm: hs chơi trò chơi.
d. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức cho hs chơi trò chơi tìm hiểu về nghề ở địa phương .
- Khuyến khích các nhóm tự tìm và tổ chức các trò chơi học tập để cùng tìm hiểu một số
nghề ở địa phương.
- GV chuẩn bị trước một số trò chơi để giới thiệu (Ví dụ: đoán ô chữ; nhìn hình sản phẩm
nói đúng tên nghề; mô phỏng nghề bằng hành động kịch câm; ).
Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt
a. Mục tiêu: tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện
c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới.
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
- Nhận xét về tiết SHL
- Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt
trong tuần tới.
+ Tiếp tục tìm hiểu các nghề ở địa phương
File đính kèm:
giao_an_hdtn_huong_nghiep_7_tuan_30_trien_lam_tranh_anh_ve_n.docx