Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 32: Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án HĐTN Hướng nghiệp 7 - Tuần 32: Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội - Năm học 2022-2023 - Lê Viết Hoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Lê Viết Hoài
Tổ: Khoa học tự nhiên Ngày soạn: 22/04/2023
CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ
TUẦN 32- TIẾT 32. SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội.
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Hoạt động này giúp HS hiểu biết về các hoạt động Đội trong hè và biết cách tham gia
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: - HS hiểu biết về các hoạt động Đội trong hè và biết cách tham gia.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, yêu nước, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối GV, nhà trường: Loa đài
2. Đối với HS:
Mặc đồng phục, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế nghiêm túc và làm quen với các hoạt động giờ chào cờ
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS.
d. Tổ chức thực hiện: - GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục,
ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.
Hoạt động 1: Chào cờ
a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự
hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc
lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo
nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca, TPT nhận xét.
c. Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Cờ đỏ nhận xét thi đua.
- TPT nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Giới thiệu các hoạt động hè của tổ chức Đội
a. Mục tiêu: giúp HS hiểu biết về các hoạt động Đội trong hè và biết cách tham gia
b. Nội dung: giới thiệu về các hoạt động hè của tổ chức đội
c. Sản phẩm: Bài giới thiệu của thầy tpt hoặc hs d. Tổ chức thực hiện: Giới thiệu các hoạt động hè của tổ chức Đội
TPT ĐỘI có thể giới thiệu hoặc yêu cầu HS tự tìm hiểu các hoạt động hè của tổ chức Đội
và trình bày:
+ Các hoạt động Đội trong hè.
+ Các hướng dẫn tham gia hoạt động Đội trong hè.
==========================
Ngày soạn: 22/4/2023
CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ
TUẦN 32: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ :
ĐỘI VIÊN TÍCH CỰC
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
• Tái hiện được các hoạt động Đội trong năm học và hiểu rõ hơn ý nghĩa của các hoạt
động đó.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
• Tự chủ và tự học: Tham gia và hợp tác với các bạn trong các hoạt động.
• Giải quyết và sáng tạo: Thực hiện các kế hoạch.
* Năng lực riêng:
• Tổ chức và thiết kế hoạt động: Lập được kế hoạch hoạt động.
• Tái hiện được các hoạt động Đội trong năm học và hiểu rõ hơn ý nghĩa của các hoạt
động đó.
• Hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động Đội tại địa phương.
• Ý thức được việc rèn luyện bản thân và định hướng được các hoạt động rèn luyện
bản thân trong hè.
3. Phẩm chất:
• Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
• SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
• Máy tính, máy chiếu (Tivi)
2. Đối với học sinh
• Tìm hiểu về các hoạt động Đội trong năm học và các hoạt động Đội trong màu hè.
• Tìm hiểu về các dự án cộng đồng đã được tổ chức ở trường hoặc địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video, trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS chú ý quan sát để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho học sinh xem video giới thiệu về các hoạt động Đội trong năm học của nhà
trường.
- GV đặt câu hỏi: Em thích hoạt động nào nhất? Em có đề xuất và ý tưởng nào cho những
hoạt động khác không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS đứng dậy trình bày ý kiến của mình.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong năm học vừa qua, chúng ta đã cùng nhau tham gia rất
nhiều các hoạt động Đội do nhà trường tổ chức. Mỗi hoạt động đều mang lại cho các em
những trải nghiệm, kiến thức bổ ích trong học tập và cuộc sống. Hãy cùng bắt đầu bài học
ngày hôm nay – Đội viên tích cực.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1. Các hoạt động Đội trong năm học.
a. Mục tiêu: HS tái hiện được các hoạt động Đội trong năm học và hiểu rõ hơn ý nghĩa của
các hoạt động đó.
b. Nội dung: GV tổ chức HS trao đổi, chia sẻ, hình thành kiến thức.
c. Sản phẩm học tập: HS trình bày được các hoạt động Đội trong năm học.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Các hoạt động Đội trong
- GV giao nhiệm vụ: Liệt kê các hoạt động Đội năm học
trong năm học của trường em theo các gợi ý dưới Kết luận:
đây: - Mỗi hoạt động đều có ý nghĩa
riêng.
- Tích cực tham gia các hoạt
- GV tổ chức cho HS trao đổi với các bạn để có
động các em sẽ có nhiều cơ hội
được danh sách đầy đủ nhất các hoạt động Đội đã
phát triển bản thân hơn.
được tổ chức trong nhóm.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, chia sẻ và tiến hành hoạt động.
GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS đại diện trình bày kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
- GV đánh giá, nhận xét kết quả và kết luận.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi.
b. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để thực hiện
nhiệm vụ.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giao nhiệm vụ cho HS: Em hãy chia sẻ những hiểu biết của bản thân về các hoạt
động Đội trong năm học và các hoạt động Đội trong mùa hè.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, suy nghĩ và thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS đứng dậy trả lời câu hỏi.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua việc tìm hiểu một số tấm gương tiêu
biểu.
2. Nội dung: HS tìm hiểu qua sách báo, mạng internet, và tham khảo sự hướng dẫn của
GV (nếu cần thiết).
3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giao nhiệm vụ cho HS: Tìm hiểu và giới thiệu một số dự án cộng đồng đã được tổ
chức ở trường hoặc địa phương.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ:
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS chia sẻ kết quả tìm hiểu trước lớp.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
*Hướng dẫn về nhà:
Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo:
• Tìm hiểu về các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội thường diễn ra trng hè tại
địa phương, do trường tổ chức.
• Tìm kiếm các tổ chức, các nhân, nhóm trong cộng đồng thường tổ chức các hoạt
động xã hội.
File đính kèm:
giao_an_hdtn_huong_nghiep_7_tuan_32_gioi_thieu_hoat_dong_he.docx



