Giáo án Hình học 10 năm học 2008- 2009 Tiết 35 Kiểm Tra

I/ Mục tiêu bài dạy :

1) Kiến thức : - Kiểm tra sự nhận thức của học si nh về các kiến thức trong chương 2 và 3 về các vấn đề của hệ thức lượng trong tam giác và phương trình đường thẳng.

2) Kỹ năng : - Rèn luyện kĩ năng tính toán,trình bày và làm bài kiểm tra cho học sinh

 3) Tư duy : - Biết vận dụng các kiến thức đã để giải bài tập.

4) Thái độ : - Tự giác,tích cực trong học tập,tư duy các vấn đề của toán học một cách logic và hệ thống . Cẩn thận , chính xác .

II/ CHUẨN BỊ CỦA GV-HS:

-GV:Bốc đề,phô tô.

-HS:Ôn tập kiến thức,chuẩn bị tốt mọi thứ để kiểm tra.

III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1.Ổn định tổ chức:

2:Vào bài mới:

Hoạt động 1:GV phát đề yêu cầu học sinh kiểm tra lại đề.

Hoạt động 2:GV coi kiểm tra ,học sinh làm bài nghiêm túc

Hoạt động 3:GV thu bài,nhận xét quá trình làm bài của học sinh.

Hoạt động 4:Dặn dò học sinh đọc trước bài sau.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 năm học 2008- 2009 Tiết 35 Kiểm Tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 CHƯƠNG III: Ngày soạn :25/03/09 Tieát: 35 KIEÅM TRA Ngày dạy: ----&---- I/ Mục tiêu bài dạy : 1) Kiến thức : - Kiểm tra sự nhận thức của học si nh về các kiến thức trong chương 2 và 3 về các vấn đề của hệ thức lượng trong tam giác và phương trình đường thẳng. 2) Kỹ năng : - Rèn luyện kĩ năng tính toán,trình bày và làm bài kiểm tra cho học sinh 3) Tư duy : - Biết vận dụng các kiến thức đã để giải bài tập. 4) Thái độ : - Tự giác,tích cực trong học tập,tư duy các vấn đề của toán học một cách logic và hệ thống . Cẩn thận , chính xác . II/ CHUẨN BỊ CỦA GV-HS: -GV:Bốc đề,phô tô. -HS:Ôn tập kiến thức,chuẩn bị tốt mọi thứ để kiểm tra. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức: 2:Vào bài mới: Hoạt động 1:GV phát đề yêu cầu học sinh kiểm tra lại đề. Hoạt động 2:GV coi kiểm tra ,học sinh làm bài nghiêm túc Hoạt động 3:GV thu bài,nhận xét quá trình làm bài của học sinh. Hoạt động 4:Dặn dò học sinh đọc trước bài sau. I/ TRẮC NGHIỆM : (3 điểm) Câu 1) Cho có , AC = 1 , AB = 2 . Khi đó cạnh BC bằng : A) B) C) D) Câu 2) Vectơ pháp tuyến của đường thẳng đi qua hai điểm A(1;2);B(5;6) là: A) B) C) D) Câu 3) Tam giác có ba cạnh lần lượt lá 5, 12, 13 thì có diện tích bằng : A) 30 B) C) D) Câu 4) Cho có AB = 16 , AC = 20 , BC = 12 với đường cao AH . Khi đó bán kính đường tròn nộïi tiếp bằng : A) 4 B) 5 C) 3 D) 6 Câu 5) Khoảng cách từ điểm M(-1;1) đến đường thẳng 3x-4y-3=0 bằng bao nhiêu? A) 2 B) C) D) Câu 6) Cho phương trình tham số của đường thẳng(d): có véctơ chỉ phương : A) B) C) D) Một đáp án khác II/ TỰ LUẬN : (7 điểm) Bài 1 : Cho DABC biết BC = 3; AB = 5 và . Đường cao BH a/ Tính cạnh AC b/ Tính R bán kính đường tròn ngoại tiếp DABC c/ Tính độ dài đường cao BH d/ Tính độ dài trung tuyến BN Bài 2 : a) Viết phương trình tổng quát của đường thẳng đi qua hai điểm và b) Tính khoảng cách từ điểm đến đường thẳng có phương trình :

File đính kèm:

  • docKtra45tiet35.doc