Giáo án Hình học 10 năm học 2009- 2010 Tiết 9 kiểm tra 45 phút

I. Mục tiêu

1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học từ §1-§3

- Véc tơ, tổng hiệu các véc tơ, tích của vectơ với một số

- Khả năng vận dụng các kiến thức đã học trong thực hành giải bài tập

- Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định

- Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn.

1.2 Về thái độ , tư duy

- Cẩn thận , chính xác

- Nghiêm túc trong kiểm tra

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :

 - Giáo viên: Đề bài in sẵn

 - Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập

III. Tiến trình bài học:

1. Giao đề bài:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 năm học 2009- 2010 Tiết 9 kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 9 KIỂM TRA 45’ Ngày soạn: 30/9/2009 Ngày giảng:....................................Sĩ số.................................Vắng........................... I. Mục tiêu 1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học từ §1-§3 - Véc tơ, tổng hiệu các véc tơ, tích của vectơ với một số - Khả năng vận dụng các kiến thức đã học trong thực hành giải bài tập - Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định - Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn. 1.2 Về thái độ , tư duy - Cẩn thận , chính xác - Nghiêm túc trong kiểm tra II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : - Giáo viên: Đề bài in sẵn - Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập III. Tiến trình bài học: Giao đề bài: ĐỀ BÀI A- Phần trắc nghiệm: (Khoanh tròn chữ cái chỉ đáp án đúng) Câu 1. Cho các điểm A, B, C, D phân biệt. Hỏi có bao nhiêu vectơ (khác ) tạo bởi hai trong bốn điểm đó? A. 4 B. 8 C. 12 D. 16 Câu 2. Cho DABC cân tại A. Câu nào sau đây là sai? A. AB = AC B. C. D. không cùng phương. Câu 3. Điều kiện nào trong các điều kiện sau là điều kiện cần và đủ để hai vectơ đối nhau ? A. Hai vectơ và chung gốc và có hướng ngược nhau. B. Hai vectơ và có độ dài bằng nhau, chung gốc và ngược hướng. C. Hai vectơ và có độ dài bằng nhau và ngược hướng. D. Hai vectơ và có độ dài bằng nhau, cùng phương và cùng điểm cuối. Câu 4. Gọi O là tâm hình vuông ABCD. Vectơ nào trong các vectơ dưới đây bằng ? A. B. C. D. B- Phần bài tập tự luận. Bài tập 1. Cho hình thoi ABCD có cạnh bằng a và góc nhọn Â=600. Tính độ dài các véc tơ: a) ; b) c) Bài tập 2. Gọi O là giao điểm 2 đường chéo của hình bình hành ABCD. Chứng minh rằng . Bài tập 3. Gọi AM là trung tuyến của tam giác ABC, D là trung điểm của đoạn thẳng AM. Chứng minh rằng: Giám sát học sinh làm bài, sử lý các tình huống học sinh vi phạm quy chế kiểm tra ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ Thu bài, nhận xét giờ làm bài: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chấm bài. ĐÁP ÁN THANG ĐIỂM Phần trắc nghiệm: (2 điểm, mỗi câu trả lời đúng 0,5 đ) Câu 1. C; Câu 2. B; Câu 3. C; Câu 4. C Phần bài tập tự luận: 8 điểm Bài tập 1. 4,5đ(mỗi ý 1,5 đ) Gọi O là giao điểm 2 đường chéo của hình thoi Ta có vì ABCD là hình thoi cạnh a có Â=600 nên tam giác ABD là tam giác đều cạnh a và AO là đường cao nên . ||=||=a ||= Bài tập 2. 1,5đ Vì O là giao điểm của 2 đường chéo hbh áp dụng tính chất trung điểm của đoạn thẳng ta có . Bài tập 3. 2đ Gọi D’ đối xứng với D qua điểm M tứ giác BDCD’ là hình bình hành ta có: . Kết quả: Giỏi:....................... Khá....................... TB............................. Yếu..................... Kém..........................

File đính kèm:

  • docHinh hoc 10 t9.doc
Giáo án liên quan