Giáo án Hình học 10 Trường THPT Thạnh Lộc Tiết 39 Tuần 4 Luyện Tập

I. MỤC TIU

Nhằm giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học về giải BPT bậc nhất 2 ẩn vàbiểu diễn các tập nghiệm của h65 lên cùng 1 hệ trục tọa độ

 

II. CHUẨN BỊ

1) Thầy: Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước , phấn

2) Trò: Dụng cụ học tập , làm bài tập trước ở nhà , thảo luận xây dựng

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định: Kiểm tra sỉ số học sinh , ghi sổ đầu bài (1)

2) Vào bài: Để hiểu rõ hơn về bài , và để nắm tốt hơn việc tóm tắt bài toán kinh tế ta đi vào bài tập (1)

v Hoạt động 1: Kiểm tra bài củ (3-4)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 Trường THPT Thạnh Lộc Tiết 39 Tuần 4 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 39 Tuần 4 §4 LUYỆN TẬP Ngày soạn : 22 / 02 / 2008 Ngày dạy: 26 / 02 / 2008 MỤC TIÊU Nhằm giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học về giải BPT bậc nhất 2 ẩn vàbiểu diễn các tập nghiệm của h65 lên cùng 1 hệ trục tọa độ CHUẨN BỊ Thầy: Sách giáo khoa , sách tham khảo , giáo án , thước , phấn Trò: Dụng cụ học tập , làm bài tập trước ở nhà , thảo luận xây dựng TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định: Kiểm tra sỉ số học sinh , ghi sổ đầu bài (1’) Vào bài: Để hiểu rõ hơn về bài , và để nắm tốt hơn việc tóm tắt bài toán kinh tế ta đi vào bài tập (1’) Hoạt động 1: Kiểm tra bài củ (3’-4’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG -Gọi HS thực hiện. -Kiểm tra vỡ bài tập của HS - Nhận xét và cho điểm -Thực hiện. Giải hệ bất pt: Hoạt động 2: Giải bài tập 1b , trang 96 ( 7’-9’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG - Đề có dạng cơ bản chưa ? -HS biến đổi bpt đưa về dạng cơ bản. - Chưa có dạng cơ bản -2x + 4y 8 Dựng đường thẳng –2x +4y = 8 Cho x = 0, y = 2 y = 0, x = -4 Bài 1: Biểu diễn hình học tập nghiệm của bất pt: 3(x – 1) + 4(y – 2) < 5x – 3 -2x + 4y 8 Vẽ đồ thị và nhận miền nghiệm Hoạt động 3: Giải bài tập 2a trang 96 (10’-12’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG -Hd: dựng các đường thẳng: (d): x – 2y = 0 (d): x + 3y = -2 (d): y - x = 3 Thực hiện : cho 2 điểm cho từng đường thẳng (d):A (2;1) và B (-2; -1) (d): C(-5;1) và D(1;-1) (d): E(-2;1) và F(0;-3) Bài 2: Biểu diễn hình học tập nghiệm của hệ bpt: a/ Hoạt động 4:Bài 3 trang 96 (12’-14’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HỌC SINH NỘI DUNG GHI BẢNG Đọc đề , gọi học sinh tóm tắt đề bài bài toán -nhận xét hệ BPT của học sinh vừa tóm tắt Cho các điểm và chọn miền nghiệm (d): x + y = 5 (d): y = 2 (d): x + 2y = 6 rút gọn (d): A(4; 1) và B( 2 ;3) (d): C(0 ;2) (d): D(2; 1) và E (4;1) (1) Vẽ đồ thị các đường thẳng lên cùng 1 hệ trụctọa độ , và các miền nghiệm của 5 đường thẳng Cũng cố tồn bài: ( 2’- 3’ ) Cách biểu diễn hình học tập nghiệm của BPT và hệ BPT trên mặt phẳng tọa độ Bài tập về nhà: (2’ – 3’ ) Rèn luyện thêm bài tập giải hệ bpt. Đọc bài trước phần xét dấu tam thức bậc 2 RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTiet 39.doc