Giáo án Hình học 11 - Tiết 19, 20: Hai mặt phẳng song song

HAI MẶT PHẲNG SONG SONG

Tiết:19-20

I/MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

-Nắm được các khái niệm hai đường thẳng song song và hai đường thẳng chéo nhau trong không gian.

-Nắm vững các định lí về giao tuyến của ba mặt phẳng và hệ quả của định lí.

- 2.Kĩ năng

-Vận dụng các định lí vào giải các bài toán hình đơn giản.

3.Thái độ:

Tích cực,hứng thú trong kĩ năng nhận biết và biểu diễn.

4.Tư duy:Phát triển trí tưởng tượng và trình bày lời giải một bài toán hình học.

II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.

GV:Phiếu học tập,bảng phụ.

HS:Đọc trước bài ở nhà.

III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.

-Gợi mở vấn đáp.

-Đan xen hoạt động nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 479 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 11 - Tiết 19, 20: Hai mặt phẳng song song, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HAI MẶT PHẲNG SONG SONG Tiết:19-20 I/MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Nắm được các khái niệm hai đường thẳng song song và hai đường thẳng chéo nhau trong không gian. -Nắm vững các định lí về giao tuyến của ba mặt phẳng và hệ quả của định lí. - 2.Kĩ năng -Vận dụng các định lí vào giải các bài toán hình đơn giản. 3.Thái độ: Tích cực,hứng thú trong kĩ năng nhận biết và biểu diễn. 4.Tư duy:Phát triển trí tưởng tượng và trình bày lời giải một bài toán hình học. II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS. GV:Phiếu học tập,bảng phụ. HS:Đọc trước bài ở nhà. III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. -Gợi mở vấn đáp. -Đan xen hoạt động nhóm. IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1.Ổn định lớp. 2.Kiểm tra kiến thức cũ: 10’ Bài tập 10 a/,b/ 3/Nội dung bài mới. Thời lượng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng hoặc trình chiếu 15’ 10’ 10’ 10’ 15’ 15’ 4/Củng cố:(5 phút) 5/Dặn dò: -Xem lại bài đã học và xem bài mới.

File đính kèm:

  • docHH-19-20.doc
Giáo án liên quan