A. Mục tiêu:
1.Kiến thức : Giúp học sinh đánh giá được sự tiếp thu phần kiến thức mình đã học
2.Kỷ năng : Yêu cầu có kỷ năng xác định được ba điểm thẳng hàng;
về trung điểm của đoạn thẳng
3.Thái độ : Có tính linh hoạt và tính độc lập và nhanh nhạy khi làm bài
B. Chuẩn bị :
1.Giáo Viên: Nội dung phần chữa các bài tập
2.Học Sinh : Xem lại bài kiểm tra học kì mình đã làm
C. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án: Hình học 6 - Trường THCS Triệu Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn:7/1.Giảng:9/1/09
Tiết
15
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
(Phần hình học )
A. Mục tiêu:
1.Kiến thức : Giúp học sinh đánh giá được sự tiếp thu phần kiến thức mình đã học
2.Kỷ năng : Yêu cầu có kỷ năng xác định được ba điểm thẳng hàng;
về trung điểm của đoạn thẳng
3.Thái độ : Có tính linh hoạt và tính độc lập và nhanh nhạy khi làm bài
B. Chuẩn bị :
1.Giáo Viên: Nội dung phần chữa các bài tập
2.Học Sinh : Xem lại bài kiểm tra học kì mình đã làm
C. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
Lồng vào bài chữa .
III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề :
Ta kiểm tra lại xem bài mình làm như thé nào
2.Triển khai bài dạy :
HĐ1: Phần trắc nghiệm khách quan
Câu 8 : D
HĐ2: Phần bài tập
Câu3 : ( 3 đ )
Hình vẽ 0,5 đ
a.Ta có hai điểm A và B cùng nằm trên tia Ox ; mà OA < OB
nên điểm A nằm giữa hai điểm O và B ( 1 đ)
b.Vì điểm A nằm giữa hai điểm O và B nên
OA + AB = OB .
Thay OB = 8cm , OA = 4 cm ta có
4 + AB = 8
AB = 8 – 4
AB = 4 (cm) .
Vâỵ OA = AB ( 1đ)
c.Từ câu a ta có A nằm giữa hai điểm O và B
và từ câu b ta có điểm A cách đều O và B
nên A là trung điểm của đoạn thẳng OB (1đ)
IV. Củng cố:
Nhắc lại một số điều cần chú ý khi làm bài tập
V. Dặn dò và hướng dẫn học ở nhà
Xem lại phần tia
Về nhà xem b ài m ới chu ẩn b ị cho ti ết sau
File đính kèm:
- TIET15~1.doc