I. Mục tiêu:
1) Kiến thức :
- Hệ thống hoá kiến thức về điểm, đường thẳng, tia, đoạn thẳng.
2) Kĩ năng :
- Kiểm tra về sự vận dụng các khái niệm để giải các bài toán . Đảm bảo mối quan hệ ngược để GV có thể điều chỉnh phương pháp giảng dạy.
3) Thái độ :
- Giáo dục tính tự lập, trung thực, cẩn thận
II. Chuẩn bị:
1)Thầy: Đề + đáp
2) Trò: Ôn tập các nội dung trong chương
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 – Tiết: 14
Ngày soạn : 24/11/2010
KIỂM TRA
I. Mục tiêu:
1) Kiến thức :
- Hệ thống hoá kiến thức về điểm, đường thẳng, tia, đoạn thẳng.
2) Kĩ năng :
- Kiểm tra về sự vận dụng các khái niệm để giải các bài toán . Đảm bảo mối quan hệ ngược để GV có thể điều chỉnh phương pháp giảng dạy.
3) Thái độ :
- Giáo dục tính tự lập, trung thực, cẩn thận
II. Chuẩn bị:
1)Thầy: Đề + đáp
2) Trò: Ơn tập các nội dung trong chương
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HÌNH HỌC 6
TT
Chủ đề chính
Cấp độ nhận biết
Tổng
NB 30%
TH 40%
VD 30 %
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1
Điểm. Đường thẳng
3
1,0
1
0,5
1
1,0
1
0,5
5
3,0
2
Tia
2
0,5
1
0,5
2
1,0
3
Đoạn thẳng
1
0,5
1
0,5
1
0,5
1
1,0
1
1,5
6
4,0
4
Trung điểm của đoạn thẳng
1
0,5
1
0,5
1
1,0
3
2,0
5
Tổng
7
3,0
6
4,0
3
3,0
16
10,0
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp ( 1 phút)
2. Kiểm tra
ĐỀ KIỂM TRA
A . Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Hãy khoanh trịn vào chỉ một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng trong các câu sau :
Câu 1: Xem hình vẽ, và chọn cách sử dụng kí hiệu đúng trong các cách viết sau
A. P € b
B. P Ï b
C. NÏ b
D. MÏ b
Câu 2 : Qua hai điểm phân biệt A và B cho trước có:
A. Một đường thẳng đi qua hai điểm đó.
B. Hai đường thẳng đi qua hai điểm đó.
C. Ba đường thẳng đi qua hai điểm đó.
D. Không có dường thẳng nào đi qua hai điểm đó.
Câu 3 : Hai đoạn thẳng cắt nhau khi chúng có:
A. Một điểm chung
B. Hai điểm chung.
C. Ba điểm chung
D. Bốn điểm chung.
Câu 4 : Cho ba điểm C, D, E thẳng hàng và có DC + CE = DE thì điểm:
A. D nằm giữa hai điểm C, E.
B. C nằm giữa hai điểm E, D.
C. E nằm giữa hai điểm D, C.
Câu 5 : Điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB khi :
A. M cách đều hai điểm A và B
B. M nằm giữa hai điểm A và B
C. M nằm giữa hai điểm A và B và M cách đều hai điểm A và B
D. Hai điểm A và B nằm cùng phía với điểm M
II. TỰ LUẬN (7,0 điểm)
Câu 6 ( 3.0 điểm ) Cho như hìmh vẽ
Hãy kể tên ba điểm thẳng hàng ?
Hãy kể tên hai tia gốc B đối nhau ?
Hãy tìm giao điểm của hai đường thẳng a và c ?
Câu 7 (4,0 điểm) Cho đoạn thẳng AB = 12 cm. Gọi M là điểm nằm trên đoạn thẳng AB sao cho AM = 6 cm.
a) M có nằm giữa A và B không ?
b) Tính MB và so sánh MA và MB ?
c) M có là trung điểm của đoạn thẳng AB không ? Vì sao ?
3. Thu bài
4. Hướng dẫn về nhà
- Ôn tập lại nội dung các bài đã học , chuẩn bị tết sau ơn tập HKI.
HƯỚNG DẪN CHẤM
Trắc nghiệm
Câu
Chọn
Điểm
1
A
0.75
2
B
0.75
3
D
0.75
4
D
0.75
Tự luận
Câu 6 : Cho như hình vẽ
Ba điểm thẳng hàng : A, B , D. (1 điểm )
Hai gốc B đối nhau : BA và BD ( 1 điểm )
Giao điểm của hai đường thẳng a và c : B ( 1 điểm )
Câu 7: Vẽ hình đúng 1 điểm
Điểm M cĩ nằm giữa A và B . Vì AM + MB = AB (1 điểm)
Ta cĩ MB = AB – AM = 8 cm – 4 cm = 4cm .Vậy AM = MB (1 điểm )
M là trung điểm của A và B .Vì M nằm giữa AB và MA = MB.( 1 điểm )
Ngày……./ 11 / 2010
Tổ trưởng
Lê Văn Út
File đính kèm:
- HH 6 tuan 15- T 14.doc