I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức: - Củng cố Kiến thức về hai tam giác bằng nhau.
2.Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức về hai tam giác bằng nhau để suy ra hai đoạn thẳng bằng nhau. Hai góc bằng nhau.
3.Thái độ: - HS có tính tích cực, nhanh nhẹn, Tính thực tiễn của toán học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Thước thẳng, êke.
- HS: Chuẩn bị các bà tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học :
- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 7 - Tiết 21: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 26/10/2013
Ngày Dạy : 28/10/2013
Tuần: 11
Tiết: 21
LUYỆN TẬP §2
I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức: - Củng cố Kiến thức về hai tam giác bằng nhau.
2.Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức về hai tam giác bằng nhau để suy ra hai đoạn thẳng bằng nhau. Hai góc bằng nhau.
3.Thái độ: - HS có tính tích cực, nhanh nhẹn, Tính thực tiễn của toán học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Thước thẳng, êke.
- HS: Chuẩn bị các bà tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học :
- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy
1. Ổn định lớp: (1’) 7A1………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Thế nào là hai tam giác bằng nhau?
- GV cho hai HS làm bài tập 11.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (12’)
GV cho HS thảo luận theo nhóm.
Cách giải: ta chỉ suy ra được hai cạnh và một góc tương ứng bằng nhau.
Hoạt động 2: (12’)
GV nhắc lại cho HS biết chu vi của một tam giác được tính như thế nào.
chưa biết độ dài cạnh nào?
Cạnh AC bằng cạnh nào của ?
HS thảo luận theo nhóm nhỏ.
HS chú ý theo dõi
AC
AC = DF
Bài 12:
A
B
C
H
I
K
2 cm
4 cm
400
Ta có:
HI = AB = 2 cm
= 400
IK = BC = 4 cm
Bài 13:
Ta có:
AB = DE = 4 cm
AC = DF = 5 cm
BC = EF = 6 cm
Chu vi của tam giác ABC bằng chu vi của tam giác DEF và bằng:
AB + AC + BC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Tương tự nhu vậy, GV hướng dẫn HS tính các cạnh còn lại của và tính chu vi của hia tam giác trên.
Hoạt động 3: (12’)
GV cho HS đọc kĩ đề bài toán.
GV cho HS thảo luận.
HD: Đề cho là AB = KI mà thì ta phải viết lại như thế nào cho chính xác?
Như vậy, ta sắp xếp hai đỉnh còn lại vào hai vị trí tương ứng là được.
HS đọc kĩ đề bài.
HS thảo luận.
AB = IK
= 4 + 5 + 6 = 15cm
Bài 14:
Ta có: AB = KI và nên ta viết lại là AB = IK.
Do đó, ta suy ra
4. Củng Cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Xem trước bài 3.
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 11 T2120132014(3).doc