I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức - Ôn tập và hệ thống hoá các kiến thức về tổng ba góc trong một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế.
3. Thái độ: - Rèn khả năng phân tích, tìm lời giải và trình bày bài toán
II. Chuẩn Bị:
- GV: Chuẩn bị bảng 1 về các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
- HS: Chuẩn bị các câu hỏi ôn tập từ 1 đến 3.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Quan sát, vấn đáp, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3040 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 7 - Tiết 44: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24
Tiết: 44
Ngày Soạn:18/02/2014
Ngày dạy : 20/02/2014
ÔN TẬP CHƯƠNG II
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức - Ôn tập và hệ thống hoá các kiến thức về tổng ba góc trong một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế.
3. Thái độ: - Rèn khả năng phân tích, tìm lời giải và trình bày bài toán
II. Chuẩn Bị:
- GV: Chuẩn bị bảng 1 về các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
- HS: Chuẩn bị các câu hỏi ôn tập từ 1 đến 3.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Quan sát, vấn đáp, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 7A1………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc ôn tập.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (25’)
GV cho HS trả lời câu hỏi 1 trong phần ôn tập.
Hãy nêu tính chất về góc của tam giác cân, tam giác đều, tam giác vuông, tam giác vuông cân.
GV cho HS làm bt 67.
GV cho HS suy nghĩ và đứng tại chỗ lần lượt trả lời bài tập 68.
HS phát biểu định lý về tổng ba góc trong một tam giác và tính chất về góc ngoài.
HS trả lời.
HS thảoluận.
HS trả lời.
1.Ôn tập về tổng 3 góc của 1 tam giác:
Bài 67:
1đ, 2đ, 3s, 4s, 5đ, 6s
Bài 68:
Câu a, b được suy ra từ định lý: “Tổng 3 góc trong 1 tam giác bằng 1800”
Câu c được suy ra từ định lý: “Trong một tam giác cân, hai góc ở đáy bằng nhau”
Câu d được suy ra từ định lý: “Nếu một tam giác là tam giác cân thì hai góc ở đáy bằng nhau”
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (17’)
GV cho HS trả lời câu hỏi 2 và 3 trong phần câu hỏi ôn tập trong SGK.
Khi HS trả lời thì GV chỉ vào các trường hợp tương ứng trên bảng phụ.
HS trả lời câu 2 và 3
2. Ôn tập về các trường hợp bằng nhau của hai tam giác:
4. Củng Cố:
- Xen vào lúc ôn tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập 69, 70.
6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 24 T4420132014(1).doc