I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Vận dụng lý thuyết vào bài tập cụ thể.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, suy luận.
3. Thái độ: Rèn tư duy lôgic, lập luận.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
III. Phương pháp: gợi mở, vấn đáp.
IV. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định tổ chức: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài củ: - Nêu định lý 1? định lý 2?
3. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hình học 7 - Tiết: 50: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: 15/3/2011
Tiết: 50 Ngày dạy: 17/3/2011 - Lớp: 7AB
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Vận dụng lý thuyết vào bài tập cụ thể.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, suy luận.
3. Thái độ: Rèn tư duy lôgic, lập luận.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
III. Phương pháp: gợi mở, vấn đáp.
IV. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định tổ chức: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài củ: - Nêu định lý 1? định lý 2?
3. Bài mới:
a. Đặt vấn đề:
b. Triển khai bài:
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài học
*HĐ1:
- Học sinh đọc đề bài toán. bài toán cho biết gì? Tìm gì?
- AM, AB là đường gì? Để so sánh nó cần so sánh đường gi?
- Nhận xét về độ dài MH, BH.
- Học sinh đọc, vẽ hình, viết GT, KL bài toán.
- Từ vị trí của C so sánh khoảng cách BC; BD?
- Hãy so sánh AC và AD.
- Căn cứ vào số đo góc so sánh với ?
*HĐ2:
- Chia lớp thành các nhóm thảo luận nhóm.
- Các nhóm trả lời nhận xét.
- So sánh BE với BC?
- So sánh DE với BE?
-> BC? DE
Bài 10.
GT: ∆ABC cân; AM > AH ( M Î BC)
A
C
H
M
B
KL: AM < AB
Chứng minh
Gọi AH là khoảng cách
từ A đến BC
M Î BH
Ta có: MH < BH
AB > AM
A
D
C
B
Bài 11.
GT
AB ^ BD
AC; AD đường xiên
BC; BD hình chiếu
BC < BD
KL
AC < AD
Chứng minh
BC C nằm giữa B, D
->
-> Vậy
=> AD > AC
Bài 12.
+ Đặt thước vuông góc với cạnh của tấm gỗ.
B
D
C
E
A
+ Đặt thước như vậy là sai.
Bài 13.
Theo hình vẽ
AC > AE -> BC > BE
AB > AD -> BE > ED
BC > DE
4. Củng cố: - Nêu cách giải các bài tập đã chữa. BT 14 SGK.
5.Dặn dò:
- Xem lại các bài tập đã chữa.
- BTVN: SBT: 14; 15; 16.
V. Rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- hh7.t50.doc