Giáo án Hình học 8 năm học 2008- 2009 Tiết 32: Trả bài kiểm tra học kỳ 1 (Phần hình học)

A/ PHẦN CHUẨN BỊ:

I. Mục tiêu:

 - Đánh giá việc nắm bắt kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng kiến thức vào giải toán của học sinh.

 - Sửa chữa, uốn nắn những sai lầm học sinh cũn hay mắc phải trong quỏ trỡnh giải toỏn.

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên: Giáo án + Tài liệu tham khảo + Đồ dùng dạy học.

 2. Học sinh: Học bài cũ, đọc trước bài mới.

B/ PHẦN THỂ HIỆN TRÊN LỚP:

* Ổn định tổ chức:

8A:

I. Nhận xét đánh giá chất lượng bài kiểm tra:

 - Ưu điểm: Một số em đÓ NẮM CHẮC KIẾN THỨC Cơ bản, biết vận dụng khá thành THẠO VàO CHỨNG MINH, TRỠNH BàY BàI GIẢI SẠCH SẼ, KHOA HỌC HỠNH VẼ RỪ RàNG.

 - TỒN TẠI: Nhiều em chưa nắm chắc kiến thức cơ bản, do đó không chứng minh được bài toán. Nhiều em nắm chưa chắc kiến thức cơ bản nên trong quá trỠNH GIẢI CŨN NHẦM LẪN RẤT NHIỀU, VẼ HỠNH, GHI GIẢ THIẾT, kết luận chưa chính xác, trỠNH BàY THIẾU CHẶT CHẼ, THIẾU Căn cứ. TRỠNH BàY CẨU THẢ, CHỮ VIẾT CŨN XẤU.

 * Trả bài kiểm tra cho học sinh xem đánh giá của GV đối với bài kiểm tra của mỠNH.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 năm học 2008- 2009 Tiết 32: Trả bài kiểm tra học kỳ 1 (Phần hình học), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: …./…./ 2008 Ngày giảng: .…/…./ 2008 - Lớp: 8A. T Tiết 32: Trả bài kiểm tra học kỳ 1 (Phần hình học) A/ phần chuẩn bị: I. Mục tiêu: - Đỏnh giỏ việc nắm bắt kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng kiến thức vào giải toỏn của học sinh. - Sửa chữa, uốn nắn những sai lầm học sinh cũn hay mắc phải trong quỏ trỡnh giải toỏn. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án + Tài liệu tham khảo + Đồ dùng dạy học. 2. Học sinh: Học bài cũ, đọc trước bài mới. B/ Phần thể hiện trên lớp: * ổn định tổ chức: 8A: I. Nhận xột đỏnh giỏ chất lượng bài kiểm tra: - Ưu điểm: Một số em đó nắm chắc kiến thức cơ bản, biết vận dụng khỏ thành thạo vào chứng minh, trỡnh bày bài giải sạch sẽ, khoa học hỡnh vẽ rừ ràng. - Tồn tại: Nhiều em chưa nắm chắc kiến thức cơ bản, do đú khụng chứng minh được bài toỏn. Nhiều em nắm chưa chắc kiến thức cơ bản nờn trong quỏ trỡnh giải cũn nhầm lẫn rất nhiều, vẽ hỡnh, ghi giả thiết, kết luận chưa chớnh xỏc, trỡnh bày thiếu chặt chẽ, thiếu căn cứ. Trỡnh bày cẩu thả, chữ viết cũn xấu. * Trả bài kiểm tra cho học sinh xem đỏnh giỏ của Gv đối với bài kiểm tra của mỡnh. II. Chữa bài kiểm tra: - Gv gọi Hs làm tốt bài kiểm tra thỡ lờn bảng chữa cho cả lớp học tập. - Gv chỉ rừ những lỗi cơ bản của học sinh cũn mắc nhiều trong bài kiểm tra sửa chữa, uốn nắn. - Giải đỏp những thắc mắc (nếu cú) của học sinh. III. Tổng hợp chất lượng bài kiểm tra: - Đó tổng hợp trong giỏo ỏn Đại Số (tiết 38). * Phương hướng, kế hoạch học kỳ II: - Gv sẽ củng cố, bổ sung những kiến thức mà phần lớn học sinh chưa nắm được qua cỏc tiết tự chọn. - Cần cú biện phỏp thay đổi phương phỏp GD cho phự hợp với khả năng nhận thức của lớp, mỗi đối tượng Hs: Chuẩn bị, đầu tư cho bài giảng chu đỏo, giảng dạy tỉ mỷ, với mỗi bài cần sắp xếp thời gian hợp lớ để sao cho Hs được hoạt động nhiều hơn, từ đú phỏt huy được tớnh tớch cực của học sinh nhiều hơn. Đồng thời thường xuyờn kiểm tra, nhắc nhở việc học và làm bài ở nhà của Hs để từng bước nõng cao chất lượng học sinh trong kỳ II.

File đính kèm:

  • docTIET 32.doc