Giáo án Hình học 8 năm học 2011- 2012 Tiết 1 Tứ Giác

 I.Mục tiêu:

 1 .Kiến thức : HS nhận biết được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng 4 góc trong của tứ giác lồi.

 2. Kĩ năng : HS vẽ được tứ giác , biết gọi tên các yết tố trong tứ giác, tính số đo các góc trong của một tứ giác lồi.

 - HS vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống trong thực tế.

 3.Thái độ:Chính xác , khoa học .

 II.Đồ dùng:

 GV : Giáo án, thước thẳng, bảng phụ H.1và H.2

 HS : Vở ghi, thước thẳng.

 III.Phương pháp:HĐ cá nhân,vấn đáp, .

 IV.Tổ chức giờ học

*Khởi động(3ph)

-Mục tiêu:Tạo hứng thú học tập cho học sinh học tập.

-Cách tiến hành(GV đặt vấn đề như SGK.)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 năm học 2011- 2012 Tiết 1 Tứ Giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:14/8/2011 Ngày giảng:16/8/2011-8B Chương I Tứ giác Tiết 1 Tứ giác I.Mục tiêu: 1 .Kiến thức : HS nhận biết được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng 4 góc trong của tứ giác lồi. 2. Kĩ năng : HS vẽ được tứ giác , biết gọi tên các yết tố trong tứ giác, tính số đo các góc trong của một tứ giác lồi. - HS vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống trong thực tế. 3.Thái độ:Chính xác , khoa học . II.Đồ dùng: GV : Giáo án, thước thẳng, bảng phụ H.1và H.2 HS : Vở ghi, thước thẳng. III.Phương pháp:HĐ cá nhân,vấn đáp, ……. IV.Tổ chức giờ học *Khởi động(3ph) -Mục tiêu:Tạo hứng thú học tập cho học sinh học tập. -Cách tiến hành(GV đặt vấn đề như SGK.) (Hs theo dõi) HĐ của thầy HĐ của trò Ghi bảng HĐ1: Định nghĩa.(20ph) -Mục tiêu:HS nhận biết được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi .HS vẽ được tứ giác , biết gọi tên các yết tố trong tứ giác -Đồ dùng:Bảng phụ (H1và H2-SGK) -Cách tiến hành - GV sử dụng bảng phụ H.1 và H.2. - Treo bảng phụ lên bảng - GV giới thiệu : +) H.1 là các tứ giác. +) H.2 không phải là tứ giác. ? Vậy tứ giác là gì? - GV chốt lại và sửa sai (nếu có) - Giới thiệu định nghĩa SGK. - Giới thiệu tên gọi tứ giác, các đỉnh các cạnh. ? Tứ giác có mấy đỉnh , mấy cạnh? - yêu cầu HS thực hiện (?1) SGK. - yêu cầu HS khác nhận xét, GV khẳng định tứ giác như vậy gọi là tứ giác lồi. ? Vậy tứ giác lồi là tứ giác như thế nào? ? yêu cầu HS làm (?2) SGK/65. - GV treo bảng phụ lên bảng cho HS đứng tại chỗ trả lời để điền. - GV khẳng định thêm về góc , đỉnh cạnh đối diện. - HS quan sát. - HS trả lời - HS đọc định nghĩa SGK - HĐ cá nhân - HĐ cá nhân - HS nêu - HĐ cá nhân - HS quan sát điền vào bảng 1. Định nghĩa. *Định nghĩa: SGK/64. (?1) *Tứ giác lồi: SGK/65. (?2) HĐ2: Tổng các góc của 1 tứ giác(17ph) -Mục tiêu:HS phát biểu được định lí tổng 4 góc trong của tứ giác lồi tính số đo các góc trong của một tứ giác lồi. -Cách tiến hành ? Hãy thực hiện (?3) - GV hướng dẫn HS thực hiện (?3) ? Vậy tổng các góc trong của 1 tứ giác bằng bao nhiêu? - GV chốt lại bài và giới thiệu định lý - Cho HS làm BT1SGK/66. - HĐ cá nhân - HS nêu - HS đọc định lý - HĐ cá nhân 2 Tổng các góc trong của một tứ giác (?3) *Định lý: SGK/65. Bài 1 SGK/66 *Tổng kết và hướng dẫn về nhà:(5ph) ? Tứ giác là gì? ? Trong 1 tứ giác tổng các góc trong bằng bao nhiêu độ? - BTVN : 3; 4 SGK/66-67 **************************************************

File đính kèm:

  • docTiet 1-H8.doc