Giáo án Hình học 8 Tiết 32 Luyện Tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác.

2. Tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy.

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tư duy lôgic, yêu thích môn học.

II. Chuẩn bị

1. Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng.

2. Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà.

III. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động tư duy.

IV . Hoạt động trên lớp.

1. Ổn định lớp: ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp 8A: 8C:

2. Kiểm tra bài cũ:

Câu 1:

a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác,

b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức

Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao ?

 AB.AC = BC.AH

3. Bài học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tiết 32 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết: 32 Ngày giảng: Luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác. 2. Tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tư duy lôgic, yêu thích môn học. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng. 2. Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà. III. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động tư duy. IV . Hoạt động trên lớp. 1. ổn định lớp: ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp 8A: 8C: 2. Kiểm tra bài cũ: Câu 1: a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác, b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao ? AB.AC = BC.AH 3. Bài học. Hoạt động của thày và trò Nội dung GV treo bảng phụ ? Tìm diện tích của cá hình sau đó so sánh ? Các tam giác có diện tích bằng nhau thì bằng nhau đúng hay sai ? Vì sao ? GV yêu cầu học sinh làm Bài 21 (SGK - Tr122) ? Vẽ hình ghi GT, KL GV quan sát sửa sai rèn luyện kỹ năng vẽ hình của học sinh. GV có thể gợi ý ? Tìm x GV gọi học sinh làm bài trên bảng GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) ? Làm Bài 24 (SGK - Tr123) ? Vẽ hình ghi GT, KL GV gợi ý: ? Tìm AH, BH ( áp dụng định lý Py - Ta - Go) GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. GV nhận xét chung bài làm của HS rút kinh nghiệm cho học sinh Bài 19 (SGK - Tr122) a)Tam giác cùng diện tích là: + Tam giác (1); (3); (6) + Tam giác: (2);(8) b) Tam giác có diện tích bằng nhau chưa chắc đã bằng nhau. Bài 21 (SGK - Tr122) GT Cho tam giác ADE, hình chữ nhật ABCD AB=x; EH = 2 cm KL Tìm x để Bài 24 (SGK - Tr123) GT Tam giác ABC cân tại A; AB=AC = b BC =a KL Giải: 4. Củng cố: Làm bài: 25, 22a, b 5. Hướng dẫn về nhà. 1. Làm bài 23, 20 (SGK - Tr123) 2. Làm bài 28,29,30 (SBT - Tr129) V. Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docTiet 32.doc