I/ MỤC TIÊU.
-Rèn luyện cho HS cách chứng minh tứ giác là hình vuông.
-Rèn luyện kỉ năng vẽ hình và suy luận toán học.
II/ CHUẨN BỊ.
-GV:Bảng phụ,phấn màu
-HS: Dụng cụ học tập.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 829 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Trường THCS Nguyễn Hiền Tiết 23 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀY SOẠN:21-11-06
NGÀY DẠY :22-11-06
TIẾT:23-TUẦN:12
LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU.
-Rèn luyện cho HS cách chứng minh tứ giác là hình vuông.
-Rèn luyện kỉ năng vẽ hình và suy luận toán học.
II/ CHUẨN BỊ.
-GV:Bảng phụ,phấn màu
-HS: Dụng cụ học tập.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG GV-HS
GHI BẢNG
10
PHÚT
10
PHÚT
23
PHÚT
02
PHÚT
*HOẠT ĐỘNG 1.
(Kiểm tra)
Em hãy nêu định nghĩa hình vuông và dấu hiệu nhận biết hình vuông
Giải bài tập 81 sgk.
*HOẠT ĐỘNG 2.
(Giải bài tập 83 sgk)
-GV: Câu a sai hay đúng ?Vẽ hình minh hoạ.
-GV:
-GV: Bản thân hình chữ nhật đã có hai đường chéo vuông góc với nhau.
Câu d sai.
*HOẠT ĐỘNG 3.
(Giải bài tập 84 sgk.)
-HS: Đọc đề và ghi GT +KL.
-GV: Vẽ hình lên bảng .
-HS: Tự chứng minh câu a.
là hình bình
hành
-GV: Hình bình hành trở thành hình thoi khi nào?
-HS: Trả lời.
-GV: Như vậy D thuộc vị trí nào trên BC?
-HS: D là giao điểm của đường phân giác AD và BC.
-GV: tứ giác AED F là hình bình hành có góc A = 900
Vậy: AED F là hình chữ nhật.
-Hình chữ nhật trở thành hình vuông khi AD là phân giác của góc A.
-Vậy D là giao điểm của phân giác A với BC .
-HS: Tự trình bài bài giải vào vở bài tập.
*HỌC Ở NHÀ.
-Xem lại các bài tập đã giải.
-Làm bài tập: 85,86 sgk.
I/ Giải bài tập 83 sgk
sai
Đúng
Đúng
Sai
Đúng
II/ Giải bài tập 84 sgk.
GT:
DE // AB, DF // AC.
KL: a)AEDF là hình gi?
b)Vị trí D để AEDF là
hình thoi.
c) = 900 => Tứ giác
AEDF là hình gì?
Chứng minh.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tiet 23.doc