Giáo án Hình học 8 Tuần 15 Tiết 30 Luyện tập

A. MỤC TIÊU:

- HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác.

- Về tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy.

 

B. CHUẨN BỊ

+ Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng.

+ Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà.

 

C . HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP.

I. ổn định lớp: Trật tự, sĩ số (1)

II. Kiểm tra bài cũ:

 Câu 1:

 a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác,

 b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức

 Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao

 AB.AC = BC.AH

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tuần 15 Tiết 30 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Tiết: 30 Ngày soạn: Ngày giảng: A. Mục tiêu: - HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác. - Về tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy. B. Chuẩn bị + Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng. + Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà. C . Hoạt động trên lớp. I. ổn định lớp: Trật tự, sĩ số (1) II. Kiểm tra bài cũ: Câu 1: a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác, b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao AB.AC = BC.AH III Bài học. Hoạt động của thày Hoạt động của trò Ghi bảng GV treo bảng phụ ? Tìm diện tích của cá hình sau đó so sánh ? Các tam giác có diện tích bằng nhau thì bằng nhau đúng hay sai ? Vì sao ? GV yêu cầu học sinh làm Bài 21 (SGK - Tr122) ? Vẽ hình ghi GT, KL GV quan sát sửa sai rèn luyện kỹ năng vẽ hình của học sinh. GV có thể gợi ý ? Tìm x GV gọi học sinh làm bài trên bảng GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) ? Làm Bài 24 (SGK - Tr123) ? Vẽ hình ghi GT, KL GV gợi ý: ? Tìm AH, BH ( áp dụng định lý Py - Ta - Go) GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. GV nhận xét chung bài làm của HS rút kinh nghiệm cho học sinh Học sinh quan sát hình vẽ trên bảng phụ Học sinh tìm thoe hình vẽ và so sánh Tam giác có diện tích bằng nhau chưa chắc đã bằng nhau. Học sinh đọc đề bài Học sinh vẽ hình ghi GT, KL Học sinh giải bài toán trên bảng - HS dưới lớp làm bài - Một HSlàm bài trên bảng - Học sinh nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) Học sinh đọc đề bài - HS vẽ hình ghi Gl, KL - Một HS làm bài trên bảng - Học sinh nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) Bài 19 (SGK - Tr122) a) Tam giác cùng diện tích là: + Tam giác (1); (3); (6) + Tam giác: (2);(8) b) Tam giác có diện tích bằng nhau chưa chắc đã bằng nhau. Bài 21 (SGK - Tr122) GT Cho tam giác ADE, hình chữ nhật ABCD AB=x; EH = 2 cm KL Tìm x để Bài 24 (SGK - Tr123) GT Tam giác ABC cân tại A; AB=AC = b BC =a KL Giải: IV Củng cố: Làm bài: 25, 22a, b V. Hướng dẫn về nhà. 1. Làm bài 23, 20 (SGK - Tr123) 2. Làm bài 28,29,30 (SBT - Tr129)

File đính kèm:

  • docTiet30.doc