A. Mục tiêu :
1. Về kiến thức:
- Củng cố lại kiến thức đã học trong bài đường thẳng song song mặt phẳng
2. Về kĩ năng:
- Luyện tập và khắc sâu cách chứng minh đt song song mặt phẳng
3. Về tư duy – thái độ:
- Phát triển tư duy trừu tượng, chính xác logic.
- Học sinh có thái độ nghiêm túc, say mê trong học tập
B. Chuẩn bị của thầy và trò :
1. Chuẩn bị của thầy:.Hình vẽ trong sách giáo khoa. Giáo án , tài liệu tham khảo, sách bài tập hình học 11 NC
2. Chuẩn bị của HS. Đọc bài chuẩn bị trước ở nhà.
C. Phương pháp dạy học: hoạt động sửa bài tập , học sinh lên bảng trình bày, tranh luận.
D. Tiến trình bài học :
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học khối 11 - Tiết 22: Luyện tập đường thẳng song song mặt phẳng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG MẶT PHẲNG
Tiết 22’. Ngày soạn:.
Ngày dạy:
Mục tiêu :
Về kiến thức:
Củng cố lại kiến thức đã học trong bài đường thẳng song song mặt phẳng
Về kĩ năng:
Luyện tập và khắc sâu cách chứng minh đt song song mặt phẳng
Về tư duy – thái độ:
Phát triển tư duy trừu tượng, chính xác logic.
Học sinh có thái độ nghiêm túc, say mê trong học tập
Chuẩn bị của thầy và trò :
Chuẩn bị của thầy:.Hình vẽ trong sách giáo khoa. Giáo án , tài liệu tham khảo, sách bài tập hình học 11 NC
Chuẩn bị của HS. Đọc bài chuẩn bị trước ở nhà.
Phương pháp dạy học: hoạt động sửa bài tập , học sinh lên bảng trình bày, tranh luận.
Tiến trình bài học :
Hoạt động 1: KIẺM TRA BÀI CŨ
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của GV
Học sinh lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Phát biểu định nghĩa đường thẳng song song mặt phẳng và các tính chất
- Gọi học sinh lên bảng
Hoạt động 1: LÀM BÀI TẬP
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của GV
Học sinh lên bảng trình bày lời giải, cả lớp theo dõi và đặt câu hỏi tranh luận.
Nêu đề bài tập 33 (SBTHH11Tr56-57)
Hướng dẫn học sinh vẽ hình và gợi ý cho học sinh làm.
OO’ là đường trung bình của tam giác BDF suy ra OO’ // (ADF)
Chứng minh tương tự ta có OO’// (BCE)
Gọi I là trung điểm của AB thì I thuộc G1D và G2F
Tổng kết nhận xét cuối cùng bài làm của học sinh. Sửa chữa những sai lầm học sinh mắc phải.
Học sinh lên bảng trình bày lời giải, cả lớp theo dõi và đặt câu hỏi tranh luận.
Nêu đề bài tập 34 (SBTHH11Tr57)
a)
Thiết diện là hình thang.MENF.
b)
Ta có ME// NF và ME = ½ BC.
MENF là hình bình hành khi và chỉ khi NF = ME = ½ BC.Hay N là trung điểm của CD
Tổng kết nhận xét cuối cùng bài làm của học sinh. Sửa chữa những sai lầm học sinh mắc phải.
Hoạt động 4 : Củng cố và dặn dò( phút).
GV: Dặn HS về nhà hoàn chỉnh bài tập đã sửa.
Làm các bài tập bài tập 35-36 (SBTHH11Tr55)
Ruùt kinh nghieäm:
File đính kèm:
- T_22'_C2.doc