Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 14, 15: Giá trị lượng giác của một góc bất kì (từ 00 đến 1800)

I.Mục tiêu:

Hiểu được:Giá trị lượng lượng giác của góc bất kì

từ 00 đến 1800, nhớ được tính chất hai góc bù nhau;hai góc phụ nhau(đã biết)

II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

*Giáo viên: giáo án ;sgk ; tài liệu tham khảo

*Học sinh:Tham khảo bài trước ,dụng cụ học tập

III. Tiến trình tiết học:

1.Ổn định lớp : Kiểm diện

 2.Bài mới: Giới thiệu chương mới

 

doc3 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 14, 15: Giá trị lượng giác của một góc bất kì (từ 00 đến 1800), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG II: TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG Tiết (ppct):14+15 Bài dạy: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KÌ (Từ 00 đến 1800) I.Mục tiêu: Hiểu được:Giá trị lượng lượng giác của góc bất kì từ 00 đến 1800, nhớ được tính chất hai góc bù nhau;hai góc phụ nhau(đã biết) II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh *Giáo viên: giáo án ;sgk ; tài liệu tham khảo *Học sinh:Tham khảo bài trước ,dụng cụ học tập III. Tiến trình tiết học: 1.Ổn định lớp : Kiểm diện 2.Bài mới: Giới thiệu chương mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động1: Xây dựng định nghĩa các giá trị lượng giác của góc Vẽ hình ,giới thiệu nửa đường tròn đơn vị Hãy chứng tỏ Hãy định nghĩa các giá trị lượng giác của góc Đặt câu hỏi chung cho cả lớp: ?1 Tìm nhanh các giái trị lg của các góc 00,900,1800 ?2 Với các góc nào thì ? Với các góc nào thì ?....? *Cho học sinh hoạt động nhóm Hoạt động 2: Xây dựng mối quan hệ về giá trị lượng giác của hai góc bù nhaut Từ hình 2.5 hãy nhận xét Cho ví dụ Hoạt động1: Tìm các giá trị lượng giác của góc Chứng tỏ các kết luận đã nêu ra là đúng Nêu định nghĩa Vận dụng định nghĩa giải ví dụ Nhận xét và trả lời câu hỏi Hoạt động 2:Tìm mối quan hệ về giá trị lượng giác của hai góc bù nhaut Thảo luận theo nhóm và lên bảng trình bày Suy ra được tính chất của hai góc bù nhau Giải ví dụ Œ.ĐN(sgk/40) Ví dụ : Tìm các giá trị lượng giác của góc 1350 Bài 4+5 sgk tr 40 Các tính chất ( hai góc bù nhau) Ví dụ: Điền kết quả sau khi rút gọn A. sin1250-sin550 B. sin 700 +cos1600 C. cot360+tan1360 A = B = C = Bài 1+3sgk tr 40 Hoạt động 3:Xây dựng bảng các giá trị lượng giác của một số góc đặc biệt *Cho học sinh tính một số góc ,tương tự cho các góc khác *Hoặc có thể cho học sinh dùng máy tính bỏ túi để tìm Hoạt động 2:Tính các giá trị trị lượng giác của một số góc đặc biệt 2..Giá trị lượng giác của các góc đặc biệt: (sgk tr 37) Ví dụ:Tính giá trị đúng của các biểu thức sau: M=(2sin300+cos1350-tan1500)(cos1800-cot600) N= sin2900+cos21200+cos200-tan2600+cot21350 Hoạt động 4:Xây dựng khái niệm góc giữa hai vectơ Xét ©4 sgk tr 38 Hoạt động 4: Nêu khái niệm góc giữa hai vectơ Giải quyết vấn đề được nêu 4. Góc giữa hai vectơ a.Đn: (sgk tr 38) b.Chú ý Bài 6 sgk tr 40 Hoạt động 5: Hướng dẫn học sịnh sử dụng máy tính Dùng bảng phụ để hướng dẫn Hoạt động 5: Thực hành trên máy tính 5.Sử dụng máy tính để tính giá trị lượng giác của mộ số góc đặc biệt (sgk tr 39) Chú ý : Máy tính Casio 570ES cho kết quả đúng 4.Củng cố : Định nghĩa giá trị lượng giác của một góc bất kì Nêu Các tính chất ( hai góc bù nhau) Nêu giá trị lượng giác của một số góc đặc biệt 5.Bài tập về nhà: Bài 2 sgk 40 *Dặn dò:Xem lại lí thuyết và các bài tập đã giải,tham khảo bài:TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ

File đính kèm:

  • docHinh 10.14-15.doc