I. MỤC TIÊU: Qua bài học học sinh (HS) cần đạt được yêu cầu tối thiểu sau đây:
1.Kiến thức: Giúp HS nắm được:
-Cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn, hai ẩn.
- Bất đẳng thức và chứng minh bất đẳng thức.
-Hệ thức lượng trong tam giác
2.Kỹ năng: Rèn cho HS: Áp dụng kiến thức để giải bài tập
3.Tư duy và thái độ:
-Nghiêm túc, tích cực, có tư duy logic.Biết đưa những kiến thức và kĩ năng mới về kiến thức và kĩ năng quen thuộc.
-Biết nhận xét và đánh giá bài làm cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1.Chuẩn bị của thầy:Bài sọan, Đề kiểm tra
2.Chuẩn bị của trò: Ngoài đồ dùng làm bài như thước kẻ, bút còn có máy tính cầm tay, giấy kiểm tra.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức:
2. Phát đề kiểm tra.
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 25: Kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 5/12/2010
Ngày kiểm tra: 16/12/2010 Lớp: 10A4 Tiết PPCT: 25
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU: Qua bài học học sinh (HS) cần đạt được yêu cầu tối thiểu sau đây:
1.Kiến thức: Giúp HS nắm được:
-Cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn, hai ẩn.
- Bất đẳng thức và chứng minh bất đẳng thức.
-Hệ thức lượng trong tam giác
2.Kỹ năng: Rèn cho HS: Áp dụng kiến thức để giải bài tập
3.Tư duy và thái độ:
-Nghiêm túc, tích cực, có tư duy logic.Biết đưa những kiến thức và kĩ năng mới về kiến thức và kĩ năng quen thuộc.
-Biết nhận xét và đánh giá bài làm cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1.Chuẩn bị của thầy:Bài sọan, Đề kiểm tra
2.Chuẩn bị của trò: Ngoài đồ dùng làm bài như thước kẻ, bút còn có máy tính cầm tay, giấy kiểm tra.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức:
2. Phát đề kiểm tra.
ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KÌ I KHỐI 10 A. NĂM HỌC 2010- 2011
MÔN: TOÁN (Ban KHTN)
Thời gian : 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
Phần I: Đại Số
Câu 1: Cho parabol (P): .
Lập bảng biến thiên và vẽ (P)
Cho đường thẳng (d): y = x – 1. Gọi A,B là giao điểm của (P) và (d). tính AB
Câu 2: Giải các phương trình sau:
a)
b)
Câu 3: Cho phương trình:
Giải và biện luận phương trình
Tìm m sao cho phương trình có hai nghiệm x1 ,x2 thỏa mãn:
Câu 4: Giải hệ phương trình:
Phần 2: Hình Học
Câu 5: Cho hình bình hành ABCD, gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB và CD, I là tâm hình bình hành
Chứng minh rằng:
Phân tích theo hai vectơ
Câu 6: Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho DABC với .
a) Chứng minh ABC vuông tại A.
b) Tìm tọa độ E sao cho
Câu 7: Chứng minh rằng nếu tam giác ABC thỏa: , thì tam giác ABC đều
HẾT
Ngày soạn: 5/12/2010
Ngày dạy: 25/12/2010 Lớp: 10A4 Tiết PPCT: 26
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
ĐÁP ÁN
Ma trận đề:
Câu
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Câu 1:
a)
b)
0,75
0,25
0,25
0,25
0,25
1
0,75
Câu 2:
a)
b)
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,75
0,75
Câu 3:
a)
b)
0,25
0,5
0,25
0,75
1
0,75
Câu 4:
0,25
0,5
0,25
1
Câu 5:
a)
b)
0,25
0,5
0,5
0,25
0,75
0,75
Câu 6:
a)
b)
0,5
0,25
0,25
0,5
0,75
0,75
Câu 7:
0,25
0,5
0,25
1
3
4
3
10
Câu
Đáp án
Điểm
Câu 1:
Cho parabol (P): .
a)Vẽ (P): + Đỉnh I(-2; -1);
Trục đối xứng: x = -2; Hướng bề lõm lên trên.
+ Bảng giá trị.
+ Bảng biến thiên
+ Đồ thị.
b) (d): y = x – 1
phương trình HĐGĐ:
Vậy hai điểm A,B có tọa độ là: A(1;0), B(4;3)
1
0,25
0,25
0,25
Câu 2:
a) đk:
SSĐK: vậy pt có 1 nghiệm
b) đk:
SSĐK: vậy pt có 1 nghiệm
0,25
0,5
0,5
0,5
Câu 3:
Cho phương trình:
a) Giải và biện luận phương trình
TH1: PT vô nghiệm
TH2: PT có nghiệm kép
TH3: PT có hai nghiệm phân biệt
b) Tìm m sao cho phương trình có hai nghiệm x1 ,x2 thỏa mãn
Với PT có hai nghiệm x1 ,x2
Ta có: (1)
+ (2)
Thế (1) vào (2) ta có:
Vậy thì PT có 2 nghiệm thỏa mãn điều kiện bài toán
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
Câu 4:
Giải hệ phương trình:
Đặt S=x+y; P=x.y đk:
Hệ theo S;P :
x,y là hai nghiệm của PT:
Vậy hệ có 2 nghiệm (-5;3), (3;-5)
0,25
0,25
0,25
0,25
Câu 5:
a)
VT =
b)Ta có I là trung điểm MN.
0,75
0,75
Câu 6:
a)
Ta có . Vậy tam giác ABC vuông tại A
b)Gọi E(x;y)
ta có :
Vậy
0,25
0,5
0,25
0,5
Câu 7:
Từ : (1)
(2)
Từ (1) và (2) ta có: tam giác ABC đều
0,5
0,5
File đính kèm:
- TIET 25 - 26.docx