I, MỤC TIÊU:
1, Về kiến thức:
- Giúp HS nắm được các công thức về giá trị lượng giác của các góc-cung đặc biệt.
- Vận dụng các công thức để tính toán GTLG của một góc–cung.
2, Về kỹ năng:
- Biết dùng hình vẽ để nhớ các công thức.
- Vận dụng các công thức để tính toán GTLG của một góc–cung bằng cách đưa về tính GTLG của góc với .
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
II, CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1, Thực tiễn:
- Kiến thức cũ về hệ trục toạ độ.
- Định nghĩa giái trị lượng giác của một góc (cung).
2, Phương tiện:
- Thước kẻ, các hình vẽ và các phiếu học tập chuẩn bị sẵn.
3, Phương pháp:
- Đàm thoại, gợi mở kết hợp hoạt đọng nhốm HT.
III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG.
A, Các tình huống dạy học:
TÌNH HUỐNG 1: KIỂM TRA BÀI CŨ.
TÌNH HUỐNG 2:
TÌNH HUỐNG 3:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết soạn 81: Giá trị lượng giác của các góc (cung) có liên quan đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: Ngày giảng:
Tiết soạn: 81
Tên bài: Giá trị lượng giác của các góc (cung)
có liên quan đặc biệt.
I, Mục tiêu:
1, Về kiến thức:
- Giúp HS nắm được các công thức về giá trị lượng giác của các góc-cung đặc biệt.
- Vận dụng các công thức để tính toán GTLG của một góc–cung.
2, Về kỹ năng:
- Biết dùng hình vẽ để nhớ các công thức.
- Vận dụng các công thức để tính toán GTLG của một góc–cung bằng cách đưa về tính GTLG của góc với .
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
II, Chuẩn bị phương tiện dạy học:
1, Thực tiễn:
- Kiến thức cũ về hệ trục toạ độ.
- Định nghĩa giái trị lượng giác của một góc (cung).
2, Phương tiện:
- Thước kẻ, các hình vẽ và các phiếu học tập chuẩn bị sẵn.
3, Phương pháp:
- Đàm thoại, gợi mở kết hợp hoạt đọng nhốm HT.
III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động.
A, Các tình huống dạy học:
Tình huống 1: Kiểm tra bài cũ.
Tình huống 2:
Tình huống 3:
B, Tiến trình bài dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nêu câu hỏi kiểm tra kiến thức cũ:
Câu hỏi 1: Nêu các tính chất của GTLG sin và côsin?
Câu hỏi 2: Tính =? và =?
(Sử dụng hình vẽ đường tròn LG có gắn hệ toạ độ)
Nghe, hiểu câu hỏi và trả lời.
Gợi ý 1: Với mọi số thực ta luôn có:
', .
',
', .
Gợi ý 2:
Có: =
2, Dạy bài mới:
3, Củng cố toàn bài:
4, Giao bài tập về nhà:
File đính kèm:
- Mau Giao An, Trung.doc