I. MỤC TIÊU :
Kiến thức : Củng cố lại một số kiến thức hình học: Định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết một số tứ giác: hình thang, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông.
Kĩ năng : Vận dụng các kiến thức đđể chứng minh hình học.
Thái độ : Cẩn thận, chính xác khi làm toán. .
II. CHUẨN BỊ :
GV : Chuẩn bị đề thi (phần hình học, kiểm tra học kỳ I của HS)
HS : Ôn tập lý thuyết và làm các bài tập theo hướng dẫn của GV, thước thẳng, giấy nháp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Tổ chức lớp 1:
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Giảng bài mới :
Giới thiệu bài :
Để rút kinh nghiệm những sai lầm và phát huy những ưu điểm qua bài kiểm tra học kỳ. hôm nay chúng ta thực hiện tiết : “Trả bài kiểm tra học kỳ I “
Tiến trình bài dạy :
Đề bài: Cho tam giác ABC vuông tại A có đường trung tuyến AM, I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng của M qua I.
a) Tứ giác AMCK là hình gì?
b) Tứ giác AIMB là hình gì? Vì sao?
c) Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác AMCK là hình vuông.
Chữa bài:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 6 Tiết 32 Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 32 :
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. MỤC TIÊU :
Kiến thức : Củng cố lại một số kiến thức hình học: Định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết một số tứ giác: hình thang, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông.
Kĩ năng : Vận dụng các kiến thức đđể chứng minh hình học.
Thái độ : Cẩn thận, chính xác khi làm toán. .
II. CHUẨN BỊ :
GV : Chuẩn bị đề thi (phần hình học, kiểm tra học kỳ I của HS)
HS : Ôn tập lý thuyết và làm các bài tập theo hướng dẫn của GV, thước thẳng, giấy nháp.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Tổ chức lớp 1’:
Kiểm tra bài cũ :
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài :
Để rút kinh nghiệm những sai lầm và phát huy những ưu điểm qua bài kiểm tra học kỳ. hôm nay chúng ta thực hiện tiết : “Trả bài kiểm tra học kỳ I “
Tiến trình bài dạy :
Đề bài: Cho tam giác ABC vuông tại A có đường trung tuyến AM, I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng của M qua I.
Tứ giác AMCK là hình gì?
Tứ giác AIMB là hình gì? Vì sao?
Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác AMCK là hình vuông.
Chữa bài:
Nội dung
Điểm
Vẽ đúng hình, ghi GT, KL
0,25
a) Ta có AI = IC (gt)
KI = IM ( K đối xứng với M qua I)
ÞTứ giác AMCK là hình bình hành.
DABC có:
MB = MC (gt)
IA = IC (gt)
Þ IM là đường trung bình của tam giác ABC
Þ IM // AB
mà AB ^ AC (gt)
Þ AC ^ IM
Hay AC ^ KM
Þ Tứ giác AMCK là hình thoi.
0,5
0,5
b)Ta có IM // AB (chứng minh trên)
ÞTứ giác AIMB là hình thang.
Mà AB ^ AC (gt)Þ AB ^ AI
Þ Tứ giác AIMB là hình thang vuông
0,25
0,5
c) Hình thoi AMCK là hình vuông
AM ^ MC
AM ^ BC
ABC vuông cân tại A
1
NhËn xÐt:
Mét sè em lµm tèt, chÝnh x¸c, tr×nh bµy khoa häc tuy nhiªn mét sè em chøng minh cha chỈt chÏ, thiÕu c¨n cø cđa kh¼ng ®Þnh, cha khai th¸c hÕt ®Ị bµi ®Ĩ chøng minh, cha biÕt t×m ®iỊu kiƯn cđa h×nh...
Dặn dò HS : 1’
Oân lại các kiến thức đã học ở học kì I, xem lại các bài tập đã chữa
Xem trước bài “Định lý Talét trong tam giác”
Oân tập tính chất các đường thẳng song song cách đều.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- TRA BAI KT HH8 Hoc ki 1 TP NINHBINH.doc