I. MỤC TIÊU:
- Đánh giá việc tiếp thu kiến thức của học sinh thông qua bài kiểm tra. Từ đó chỉ ra được các ưu khuyết điểm của HS khi kiểm tra, thi cử, chỉ ra những sai sót mà học sinh hay mắc phải để học sinh có những cách điều chỉnh việc học tập của mình.
Tuyên có dương các bạn có bài làm có điểm cao, phê bình động viên những bạn có điểm kém
+ Đánh giá hS làm cơ sở để GV kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn.
*Trọng tâm:Chữa đề kiểm tra và đưa ra các nỗi HS thường gặp trong hình học,
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
GV:Đề và đáp án.
HS:Đề kiểm tra.
III. ĐỀ BÀI – ĐÁP ÁN .
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 8 Tiết 27 Trả bài kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV : Dương Tiến Mạnh
Ngày soạn : 9/11/2009
Ngàydạy : 17/11/2009
Tiết 27 : trả bài kiểm tra chương I
*********&*********
I. Mục tiêu:
- Đánh giá việc tiếp thu kiến thức của học sinh thông qua bài kiểm tra. Từ đó chỉ ra được các ưu khuyết điểm của HS khi kiểm tra, thi cử, chỉ ra những sai sót mà học sinh hay mắc phải để học sinh có những cách điều chỉnh việc học tập của mình.
Tuyên có dương các bạn có bài làm có điểm cao, phê bình động viên những bạn có điểm kém
+ Đánh giá hS làm cơ sở để GV kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn.
*Trọng tâm:Chữa đề kiểm tra và đưa ra các nỗi HS thường gặp trong hình học,
II. Chuẩn bị của gv và hs:
GV:Đề và đáp án.
HS:Đề kiểm tra.
III. Đề bài – đáp án .
Đề 1
Bài 1:Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm.
Điền dấu "x" vào ô thích hợp như sau:
Câu
Nội dung
Đ
S
1
Hình thang có hai cạnh bên song song là hình bình hành.
x
2
Tam giác đều là hình có tâm đối xứng
x
3
Hình thang có 2 cạnh bên bằng nhau là hình thang cân
x
4
Tứ giác có các góc đối bằng nhau là hình bình hành.
x
5
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình thoi.
x
6
Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình thoi.
x
Bài 2:(2 điểm)
Nêu định nghĩa hình thoi cho 0,5đ
Nêu các tính chất của hình thoi cho 1,5đ
Bài 3( 5 điểm)
HS vẽ hình ghi GT – KL đúng cho (0,5 điểm)
A
B
C
K
I
M
a) Tứ giác AMCK là hình chữ nhật vì là hình bình hành có 1 góc vuông (do trung tuyến cũng là đường cao) (2 điểm)
b) Tứ giác AKMB là hình bình hành do AK // và bằng BM (2 điểm)
c) Để làhình vuông thì 2 đường chéo vuông góc ị MI ^ AC ị DAMC vông cân ị DAbc vuông cân(1,5 điểm)
Đề 2
Bài 1:Mỗi ý đúng cho (0,5 điểm)
Điền dấu "x" vào ô thích hợp như sau:
Câu
Nội dung
Đ
S
1
Hình thang có một góc vuông là hình bình hành.
x
2
Hình thang cân có 1 góc vuông là hình chữ nhật.
x
3
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình thoi.
x
4
Hình bình hành có hia đường chéo bằng nhau là hình thoi.
x
5
Hình thang có 2 cạnh bên bằng nhau là hình thang cân
x
6
Tứ giác có các góc đối bằng nhau là hình bình hành.
x
Bài 2: (2 điểm)
HS phát biểu như SGK: ( 2 điểm)
A
C
D
B
O
K
Bài 3( 5 điểm)
HS vẽ hình đúng ghi GT – KL cho ( 0,5 điểm)
a) HS chỉ ra tứ giác OBKC là hình bình hành (do GT có các cặp cạnh đối //) lại có góc O vuông nên OBKC là hình chữ nhật.( 2 điểm).
b) Theo kết quả câu a thì tứ giác OBKC là hình chữ nhật nên 2 đường chéo bằng nhau
ị BC = OK (1)
Theo giả thiết ABCD là hình thoi
A
C
D
B
K
O
ị AB = BC (2)
Từ (1) và (2) ị AB = OK. .( 2 điểm).
c) Để tứ giác OBKC là hình vuông tức là OB = OC thì hình
thoi ABCD phải có 2 đường chéo bằng nhau
nghĩa là ABCD là hình vuông. .( 1,5 điểm).
2. Nhận xét
Nhìn chung la bài làm tốt, đã lắm được bài
Tuy nhiên khi làm bài con mắc một số lỗi như:
+ Nhiều bạn trình bày bài giải chưa chặt trẽ
+ Nhiều bạn chữ viết quá ẩu, bẩn
+ Nhiều bạn chưa thành thạo khi vẽ hình và ghi GT, KL
+ Nhiều bạn chưa nắm chắc các dấu hiệu nhận biết và các tính chất
3. Hướng dẫn học ở nhà
Học bài đọc trước bài Hàm số bậc nhất
Làm các bài tập trong sách giáo khoa
File đính kèm:
- Tiet 27 tra bai kiem tra chuong I.doc