LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
Kiến thức:
Củng cố 2 công thức tính độ dài đường tròn , độ dài cung tròn.
Kĩ năng:
Ap dụng công thức và rèn luyện tính toán
Thái độ:
Tính chính xác , khoa học, yêu thích bộ môn
II.CHUẨN BỊ :
HS: Làm các bài tập đã dặn tiết trước.
III.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
2 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 9 tuần 27 tiết 52: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Tiết 52 Ngày soạn:
Ngày dạy:
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
Kiến thức:
Củng cố 2 công thức tính độ dài đường tròn , độ dài cung tròn.
Kĩ năng:
Aùp dụng công thức và rèn luyện tính toán
Thái độ:
Tính chính xác , khoa học, yêu thích bộ môn
II.CHUẨN BỊ :
HS: Làm các bài tập đã dặn tiết trước.
III.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
TRÌNH BÀY BẢNG
Hoạt động 1: ổn định và kiểm tra (10 phút)
Giáo viên ổn định lớp và lấy sỉ số
Giáo viên nêu yêu cầu kiểm tra
HS1 :– Bài tập 69 / SGK.
HS2:– Bài tập 70 / SGK
Giáo viên nhận xét cho điểm
Lớp trưởng báo cáo sỉ số
2 học sinh lên bảng trình bày
Hoạt động 2: Luyên tập (28 phút)
+ GV cho HS nghiên cứu cách vẽ thêm vài phút nửa, sau đó gọi HS lên bảng trình bày tuần tự cách vẽ.
* Bài tập 71 / SGK
+ HS lên bảng trình bày tuần tự cách vẽ. Cả lớp theo dỏi và bổ sung thêm những thiếu xót nếu có.
* Các bước vẽ hình:
- Vẽ hình vuông ABCD có cạnh bằng 1 cm.
- Vẽ đường tròn tâm B, bán kính 1 cm ta được cung AE.
- Vẽ đường tròn tâm C, bán kính 2 cm ta được cung EF.
- Vẽ đường tròn tâm D, bán kính 3 cm ta được cung FG.
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
TRÌNH BÀY BẢNG
+ 4 HS lên bảng tính (mỗi em tính đồ dài một cung).
- Vẽ đường tròn tâm A, bán kính 4 cm ta được cung GH.
* Tính độ dài đường xoắn AEFGH :
{ HS áp dụng công thức tính độ dài cung tròn để tính }
Đáp án: 5
+ Hướng dẫn HS tìm xem cứ 1 mm ứng với bao nhiêu độ
* Bài tập 72 / SGK
540 mm ứng với 3600,
200 mm ứng với x0.
=>
{ GV cho HS lên bảng làm cùng một lúc với bt72 }
* Bài tập 73 / SGK
+ 1 HS áp dụng công thức tính độ dài đường tròn tính.
Ta có C = d
=> d = C : 40000 : 3,14 12738.85 (km)
=> R 6369.43 (km)
Hoạt động 3: củng cố ( 5 phút)
* Bài tập 75 / SGK
+ 1 HS
Đặt MÔB = thì MÔ’B = 2
Ta có:
Từ (1) và (2) =>
Hoạt động 4 : về nhà ( 2 phút)
Xem lại các bài tập đã giải và làm tiếp các bài tập còn lại trong SGK.
Làm tiếp các bài tập tương tự trong SBT
Giáo viên nhận xét tiết dạy
File đính kèm:
- tuan 27 tiet 52.hh.doc