I – Mục tiêu:
- Kiến thức cơ bản: Đánh giá việc nắm bắt kiến thức của học sinh về chương I đồng thời đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Kỹ năng kỹ xảo: Diễn đạt các tính chất bằng hình vẽ và ngược lại. Rèn ký năng lập luận, chứng minh một mệnh đề toán học.
- Giáo dục đạo đức: Giáo dục tính chính xác, óc tư duy sáng tạo, độc lập.
- Tài liệu tham khảo: sgk, sgv, vở bài tập, TKBG toán 7.
II – Lên lớp:
1) Ổn định tổ chức: 7C ./40.
2) Câu hỏi kiểm tra:
Câu 1: Hãy điền dấu “x” vào ô mà em chọn:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học năm học 2008- 2009 - Tiết 16 : Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần
Tiết 16: kiểm tra chương I
Ngày soạn: /10/2008
Ngày dạy: ././2008
I – Mục tiêu:
- Kiến thức cơ bản: Đánh giá việc nắm bắt kiến thức của học sinh về chương I đồng thời đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Kỹ năng kỹ xảo: Diễn đạt các tính chất bằng hình vẽ và ngược lại. Rèn ký năng lập luận, chứng minh một mệnh đề toán học.
- Giáo dục đạo đức: Giáo dục tính chính xác, óc tư duy sáng tạo, độc lập.
- Tài liệu tham khảo: sgk, sgv, vở bài tập, TKBG toán 7.
II – Lên lớp:
1) ổn định tổ chức: 7C./40.
2) Câu hỏi kiểm tra:
Câu 1: Hãy điền dấu “x” vào ô mà em chọn:
Câu
Nội dung
Đúng
Sai
1
Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.
2
Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh.
3
Đường trung trực của một đoạn thẳng là đường thẳng đi qua trung điểm của đoạn thẳng ấy.
4
Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì a//b.
Câu 2: a) Hãy phát biểu các định lý được diễn tả bởi hình vẽ sau:
b) Viết giả thiết, kết luận của các định lý bằng ký hiệu. c
a a
b b
c
Câu 3: Cho đoạn thẳng AB dài 4 cm. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB. Trình bày cách vẽ.
Câu 4: Cho hình vẽ: Biết a//b, . Tính số đo góc AOB.
a A
300
O
450
b B
D. đáp án – Biểu điểm
Câu 1 (2 điểm): (mỗi ý 0,5 điểm):
- Câu 1, câu 4: đúng.
- Câu 2, câu 3: sai.
Câu 2 (3 điểm):
a) Phát biểu đúng nội dung hai định lý. (2 điểm).
b) Viết gt, kl đúng hai định lý. (1 điểm).
Câu 3 (2 điểm):
- Vẽ hình chính xác. (1 điểm).
- Nói đúng cách vẽ. (1 điểm).
Câu 4 (3 điểm):
Gt, kl đúng (0,5 điểm) a A
300
O
450
m B
Giải:
Vẽ Om//a ị Om//b (vì a//b) (0,5 điểm)
(so le trong) (0,5 điểm)
(so le trong) (0,5 điểm)
Mà (0,5 điểm)
Vậy (0,5 điểm)
E. Đánh giá việc làm bài của học sinh:
III – Rút kinh nghiệm sau tiết kiểm tra.
.......................................................................................
......................................................................................
File đính kèm:
- kiem tra chuong 1.doc