I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được :
Khái niệm hiđrocacbon không no, anken.
Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.
Tính chất vật lí chung của anken.
Hiểu được :
Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.
2. Kĩ năng
Tiến hành và quan sát một số thí nghiệm, mô hình, rút ra nhận xét về đặc điểm về cấu tạo và tính chất.
Viết công thức cấu tạo và gọi tên các đồng phân tương ứng với một công thức phân tử (không quá 6 nguyên tử C trong phân tử).
3. Trọng tâm:
Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.
Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.
4. Tình cảm, thái độ
- Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.
- Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.
II. Chuẩn bị:
- Gv chuẩn bị các bài tập
- Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 05/07/2022 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 22: Bám sát 22. Bài tập - Nguyễn Hải Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bám sát 22: BÀI TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được :
- Khái niệm hiđrocacbon không no, anken.
- Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.
- Tính chất vật lí chung của anken.
Hiểu được :
- Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.
2. Kĩ năng
- Tiến hành và quan sát một số thí nghiệm, mô hình, rút ra nhận xét về đặc điểm về cấu tạo và tính chất.
- Viết công thức cấu tạo và gọi tên các đồng phân tương ứng với một công thức phân tử (không quá 6 nguyên tử C trong phân tử).
3. Trọng tâm:
- Dãy đồng đẳng và cách gọi tên theo danh pháp thông thường và danh pháp hệ thống/ thay thế của anken.
- Cấu trúc electron, cấu trúc không gian và đồng phân của anken.
4. Tình cảm, thái độ
- Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.
- Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.
II. Chuẩn bị:
- Gv chuẩn bị các bài tập
- Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.
III. Phương pháp: Đam thoại, diễn giải và chứng minh.
IV. Tổ chức hoạt động:
Trả bài: Trình bày cách đọc tên của anken và đọc tên hợp chất sau:
2. Bài tập:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Viết đồng phân và đọc tên các chất có CTPT sau: C4H8, C5H10
C4H8
C5H10
Hoạt động 2: Viết CTCT của các chất có tên gọi sau.
3–etyl–2–metylpent–1– en
3-etyl-2,4,4-trimetylpent-2-en
2-clo-3-metylbut-2-en
3–etyl–2–metylpent–1– en
3-etyl-2,4,4-trimetylpent-2-en
2-clo-3-metylbut-2-en
3. Củng cố và dặn dò: Về học bài và làm bài chuẩn bị bài cho tiết sau.
File đính kèm:
- giao_an_hoa_hoc_lop_11_tiet_22_bam_sat_22_bai_tap_nguyen_hai.doc