I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được :
Định nghĩa, phân loại, đồng phân và danh pháp của ancol.
Tính chất vật lí và khái niệm liên kết hiđro.
Hiểu được : Tính chất hoá học : Phản ứng thế H của nhóm OH (phản ứng chung của R OH, phản ứng riêng của glixerol) ; Phản ứng thế nhóm OH ancol ; Phản ứng tách nước tạo thành anken hoặc ete ; Phản ứng oxi hoá ancol bậc I, bậc II thành anđehit, xeton ; Phản ứng cháy.
2. Kĩ năng
Viết được công thức cấu tạo các loại đồng phân ancol cụ thể.
Đọc được tên khi biết công thức cấu tạo của các ancol (phân tử có từ 1C 5C).
3. Trọng tâm:
Đặc điểm cấu tạo và cách gọi tên ancol
4. Tình cảm, thái độ:
- Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.
- Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.
II. Chuẩn bị:
- Gv chuẩn bị các bài tập
- Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.
III. Phương pháp: Đam thoại, diễn giải và chứng minh.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 05/07/2022 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 29: Bám sát 29. Bài tập - Nguyễn Hải Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bám sát 29: BÀI TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được :
- Định nghĩa, phân loại, đồng phân và danh pháp của ancol.
- Tính chất vật lí và khái niệm liên kết hiđro.
Hiểu được : Tính chất hoá học : Phản ứng thế H của nhóm -OH (phản ứng chung của R - OH, phản ứng riêng của glixerol) ; Phản ứng thế nhóm -OH ancol ; Phản ứng tách nước tạo thành anken hoặc ete ; Phản ứng oxi hoá ancol bậc I, bậc II thành anđehit, xeton ; Phản ứng cháy.
2. Kĩ năng
- Viết được công thức cấu tạo các loại đồng phân ancol cụ thể.
- Đọc được tên khi biết công thức cấu tạo của các ancol (phân tử có từ 1C - 5C).
3. Trọng tâm:
- Đặc điểm cấu tạo và cách gọi tên ancol
4. Tình cảm, thái độ:
- Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.
- Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.
II. Chuẩn bị:
- Gv chuẩn bị các bài tập
- Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.
III. Phương pháp: Đam thoại, diễn giải và chứng minh.
IV. Tổ chức hoạt động:
1. Bài tập:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Gv ra bài tập, cho Hs hoạt động nhóm và lên giải
Hoạt động 1: Viết CTCT và gọi tên đồng phân ancol của chất có CTPT C4H10O
Hoạt động 2: BT 1 SGK trang 186
Hoạt động 3: Đọc tên các hợp chất có CTCT sau:
2. Củng cố và dặn dò:
Về học bài và làm bài chuẩn bị bài cho tiết sau.
File đính kèm:
- giao_an_hoa_hoc_lop_11_tiet_29_bam_sat_29_bai_tap_nguyen_hai.doc