Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 8

Chủ điểm : Truyền thống nhà trường

Hoạt động 1 : Bầu cán bộ lớp

I. Yêu cầu giáo dục :

- Nhận thức vai trò của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.

- Biết lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác lớp.

II. Nội dung và hình thức hoạt động.

1. Nội dung

· Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học.

· Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.

2. Hình thức hoạt động:

· Nghe báo cáo và thảo luận.

· Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 852 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tháng 9 ngay soan : – ngay day : Chủ điểm : Truyền thống nhà trường Hoạt động 1 : Bầu cán bộ lớp I. Yêu cầu giáo dục : - Nhận thức vai trò của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp. - Biết lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác lớp. II. Nội dung và hình thức hoạt động. Nội dung Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học. Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới. Hình thức hoạt động: Nghe báo cáo và thảo luận. Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết. III. Chuẩn bị hoạt động: a.Phương tiện: Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp năm học vừa qua. Phiếu bầu Một số tiết mục văn nghệ. b.Tổ chức: Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp hội ý. Phân công kiểm phiếu, văn nghệ, trang trí. IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV& CB lớp Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt đông 1: Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể : Vui bước tới trường -Lớp trưởng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, người điều khiển. Hoạt động 2: - Lớp phó học tập báo cáo hoạt động trong năm qua và phương hướng hoạt động năm lớp 8. -Lớp phó lao động treo bảng đồ cơ cấu tổ chức lớp và nhiệm vụ. Hoạt động 3 : Bầu cán sự lớp Lớp trưởng : Học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, có năng lực. Lớp phó học tập : Học lực giỏi, tháo vát, nhiệt tình. Lớp phó văn thể: Lớp đề cử 1 trong 2 bạn hát hay Lớp phó lao động : Lớp đề cử 2 bạn.Trong hai bạn ta chọn 1 bạn ngoan, học giỏi, có ý thức hơn. Bầu tổ trưởng, tổ phó: Tổ 1 : Tổ trưởng : Tổ phó : Tổ 2 : Tổ trưởng : Tổ phó : Tổ 3 : Tổ trưởng : Tổ phó : Tổ 4 : Tổ trưởng : Tổ phó : Tổ trưởng: phụ trách chung tình hình kỉ luật, nề nếp của tổ. Tổ phó : theo dõi nề nếp, tình hình học tập của tổ báo cáo cho lớp phó học tập. Hoạt động 4 : GVCN công bố kết quả và giao nhiệm vụ. Hát tập thể. Vỗ tay sau lời giới thiệu của lớp trưởng Lớp nghe và thảo luận Lớp thảo luận và biểu quyết. Lớp nhất trí bầu bạn( vỗ tay) GVCN ghi tên các cán bộ lớp mới. GVCN ghi tên các bạn cán bộ lớp mới V. Kết thúc hoạt động : Thư kí đọc biên bản. GVCN nhận xét về tinh thần và thái độ tham gia của học sinh trong buổi bầu cán sự lớp, yêu vầu học sinh tích cực ủng hộ, giúp đỡ cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ. Động viên cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ. Cả lớp hát bài Kết đoàn. Dăn dò : - Bát đầu tuần tới, cán sự lớp sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình. Tháng 9 : Chủ điểm : Truyền thống nhà trường Hoạt động 2 : TRAO ĐỔI VỀ VỊ TRÍ , NHIỆM VỤ Ï NGƯỜI HỌC SINH LỚP 8 ngay soan : – ngay day : I. Yêu cầu giáo dục : - Hiểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8. - Tự giác, quyết tâm cao trong học tập - Biết giúp đỡ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. II. Yêu cầu và hình thức hoạt động: 1) Nội dung : - Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8 và những nhiệm vụ của năm học này. - Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. 2) Hình thức hoạt động: - Trao đổi, thảo luận, trả lời phiếu học tập. III. Chuẩn bị các hoạt động: 1. Phương tiện : - Một số câu hỏi thảo luận. - Phiếu làm việc cá nhân. - 4 giấy khổ lớn, 4 bút dạ. - Tiết mục văn nghệ về chủ đề bạn bè, trường lớp, thầy cô. 2. Tổ chức : - Thốngnhất chương trình, hình thức và kế hoạch hoạt động giữa GVCN và cán bộ lớp. - Phân công chuẩn bị phương tiện. - Người điều khiển. - Chuẩn bị văn nghệ. IV. Tiến hành hoạt động : Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng H. động 1 H.động 2 H. động 3 Khởi động: Hát tập thể bài Lớp chúng ta kết đoàn Lớp trưởng tuyên bố lý do Và giới thiệu đại biểu , cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể hs lớp chúng ta. Thảo luận về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của HS lớp 8 Câu hỏi: 1. Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8? 2.Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao? - Lớp trưởng tổng kết ý kiến. - Lớp trưởng giới thiệu tiết mục văn nghệ. Biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ học tập - Thư kí phát phiếu học tập - Sau 4’ lớp trưởng mời một số bạn trình bày biện pháp của mình. Về học tập Về đạo đức Về các hoạt động khác Đề nghị biện pháp khách quan - Thư kí tóm tắt các ý chính lên bảng. - Lớp trưởng đề nghị lớp đóng góp ý kiến. - Lớp trưởng tổng kết lại các ý kiến. - Giới thiệu tiết mục văn nghệ Hát tập thể. Trao đổi thảo luận theo tổ, thư kí tổ ghi kết quả thảo luận lên giấy. Câu 1 : Tổ 1 & 2 Câu 2 : Tổ 3 &4 Đại diện từng tổ lên trình bày kết quả thảo luận, các tổ còn lại bổ sung Tiết mục đơn ca Bụi phấn Từng Hs suy nghĩ và ghi vào phiếu học tấp của mình. Đại diện các tổ trả lời - Lớp đóng góp ý kiến Ca ngợi công ơn thầy cô Vị trí : Đây là thời điểm quan trọng của quá trình học tập 4 năm của hs THCS. Số lượng môn học tăng lên, thời gian dành cho học tập đòi hỏi phải nhiều hơn. - Đây là tuổi có khả năng tổ chức hoạt động tốt hơn, tự tin hơn, đạt hiệu quả cao hơn Hiểu rõ vị trí vai trò và trách nhiệm trong học tập, từ đó có biện pháp thích hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ. Về học tập: đi học đều, chăm chú nghe giảng, ghi bài đầy đủ, cẩn thận, tích cực phát biểu.Ở nhà học và làm bài đầy đủ, sắp xếp thời gian hợp lý Về đạo đức : Kính trọng và vâng lời thầy cô, đoàn kết với bạn bè. Kính trọng yêu thương ông bà, cha mẹ. Các hoạt động khác tham gia tích cực. V. Kết thúc hoạt động : - GVCN tổng kết và động viên và đưa ra nhiệm vụ cần phải làm : Tự giác phấn đâùu rèn luyện thực hiện tốt 5 điều Bác dạy để trở thành con người toàn diện có đủ Đức và Tài , làm chủ được bản thân, gia đình. - Biện pháp : Ở lớp : - Đi học đều. - Thành lập đôi bạn học tập. - Chăm chú nghe giảng, ghi chép bài cẩn thận, đầy đủ. - Tích cực phát biểu xây dựng bài. Ở nhà : - Học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Tháng 10 ngay soan : – ngay day : Chủ điểm : Chăm ngoan , học giỏi. Hoạt động 1 : Giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân. I. Yêu cầu giáo dục : Giúp HS : - Xác định thái độ đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. - Rèn luyện kỉ năng học bài, làm bài, ghi chép, phát biểu ý kiến trong giờ học. II. Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung Câu hỏi : Trong những chỉ tiêu phấn đấu của lớp, bạn thấy chỉ tiêu nào phù hợp, chỉ tiêu nào không? Lớp, tổ, bản thân bạn có gặp khó khăn gì khi thực hiện? Làm thế nào để khắc phục chúng? Lớp ta, tổû bạn, bản thân bạn có thể làm những việc gì để thực hiện những chỉ tiêu đề ra? b) Hình thức : Trao đổi ý kiến và tiến hành đăng kí thi đua, và trong chương trình xen kẽ các tiết mục văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : - Bản đăng kí thi đua của từng cá nhân, tổ theo các chỉ tiêu chính như : + Chuẩn bị tốt bài học, làm bài tập về nhà đầy đủ. + Giư kỉ luật, trật tự trong giờ học. + Ghi chép bài đầy đủ. + Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài, trung thực trong học tập - Bản giao ước thi đua chung của lớp. - Một số tiết mục văn nghệ, mẩu chuyện, tấm gương về chủ đề học tập. - Aûnh Bác, lọ hoa, khăn trải bàn. Tổ chức : Giáo viên chủ nhiệm: - Thống nhất với cán bộ lớp, tổ về chương trình, nội dung, yêu cầu của tiết sinh hoạt. - Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ lớp. IV. Tiến hành hoạt động : Thời gian Hoạt động cán bộ lớp Hoạt động học sinh Phần ghi bảng H.động 1 H.động 2 H.động 3 H.động 4 Hoạt động mở đầu - Lớp phó văn thể cho lớp hát tập thể. - Tuyên bố lí do và giới thiêu đại biểu. ( nếu có) Giao ước thi đua Lớp trưởng nêu thể lệ giao ước thi đua. - Lớp trưởng trình bàyGiao ước thi đua của lớp Thảo luận kế hoạch hành động - Lớp trưởng nêu câu hỏi ( như đã dự kiến) để các bạn thảo luận - Tổng hợp ý kiến theo từng nội dung, và thông qua chương trình hành động thi đua của lớp. Vui văn nghệ Hát tập thể bài Trái đất này là của chúng mình - Từng tổ trưởng đọc bản giao ước thi đua. - Một số hs giỏi đọc giao ước thi đua của mình. - Cá nhân hs phát biểu ý kiến, bổ sung, tranh luận với nhau Một số hs trình bày các tiét mục văn nghệ đã chuẩn bị. Ghi lớn chủ đề tiết sinh hoạt Giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân - Ghi nội dung các câu hỏi thảo luận. V. Kết thúc hoạt động : - Lớp trưởng nêu mhận xét về sự chuẩn bị của những cá nhân có trách nhiệm, về ý thức tham gia thảo luận của các bạn trong giờ sinh hoạt lớp. - GVCN ghi nhận đăng kí thi đua của các tổ, giao ước thi đua của lớp; động viên các em thực hiện tốt kế hoạch của mình; đồng thời gợi ý các em những biện pháp theo dõi, kiểm tra , đánh giá, đôn đốc việc thực hiện bản giao ước thi đua của các tổ. Tháng 10 ngay soan : – ngay day : Chủ điểm : Chăm ngoan , học giỏi. Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ. I. Yêu cầu giáo dục: - Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò, về mái trường thân yêu và quê hương. Kích thích phong trào văn nghệ. - Có tình cảm với trường, lớp, càng thêm yêu cuộc sống hồn nhiên tuổi học trò. - Lạc quan, tự tin trong học tập và rèn luyện. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung : Cá bài thơ, bài hát về nhà trường, về quê hương và tuổi học trò. Hình thức hoạt động : Thi hát theochủ đề “ Mái trường và quê hương “ III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : Trang phục. Nhạc cụ. Sưu tầm, lựa chọn các bài hát, bài thơ , điệu múa theo chủ đề trên. Hoa và tặng phẩm. Về tổ chức : Giao cho tổ tự chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. Cử ban giám khảo. Cử người dẫn chương trình. Cá nhân, các nhóm đăng kí các tiết mục và có kế hoạch tập luyện. Cử nhóm trang trí và tặng phẩm. IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Ghi bảng H.động 1 H.động 2 H.động 3 Hoạt động mở đầu - Lớp trưởng bắt bài hát tập thể. - Tuyên bố lí do : Mái trường là nơi chúng ta học tập và rèn luyện. Quê hương là nơi con người sinh ra, lớn lên, trưởng thành. Trong tiết sinh hoạt hôm nay, lớp ta tổ chức cuộc thi văn nghệ với những bài hát, câu thơ, cvâu chuyện về mái trường, về quê hương. Hi vọng qua cuộc thi này, tình cảm của chúng ta đối với trưpờng lớp và quê hương càng thêm thắm thiết. - Giới thiêu đại biểu - Giới thiệu chương trình. - Giới thiệu Ban giám khảo. Thi văn nghệ - Ban giám khảo nêu thể lệ cuộc thi, trình tự các tổ trình bày tiết mục của mình, tiêu chuẩn đánh giá về nội dung, phong cách, tác phong, sự hấp dẫn. - Ban giám khảo nhận xét, chấm điểm. Thi hát, đọc thơ - Nêu hai bài thơ nói về mái trường, quê hương. - Ngâm một bài thơ nói về quê hương. Nào anh em ta Các tổ lần lượt lên biễu diễn các tiếùt mục văn nghệ Cá nhân thực hiện Trang trí bảng với hàng chữ lớn HÁT VỀ MÁI TRƯỜNG VÀ QUÊ HƯƠNG V. Kết thúc hoạt động : Ban tổ chức nhận xét về kết quả cuộc thi, sự chuẩn bị, tham gia của các tổ, cá nhân. Ban giám khảo công bố kết quả cuộc thi và trao phần thưởng. Ban cán sự lớp cám ơn sự giúp đỡ, tham gia của các thầy cô giáo. Tháng 11 ngay soan : – ngay day : Chủ điểm : Tôn sự trọng đạo Hoạt động 1: Thảo luận chủ đề Tình nghĩa thầy trò I. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: Khắc sâu tình nghĩa thầy trò và công ơn đối với thầy cô giáo. Yêu quí và tin tưởng thầy cô giáo. Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung : Những kỉ niệm sâu sắc về tình cảm của học sinh với thầy cô giáo. Những truyện kể, bài thơ, bài hát ca ngợi thầy cô giáo, ca ngợi tình nghĩa thầy trò. Hình thức hoạt động : Trao đổi, thảo luận, kể chuyện, sinh hoạt văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : Các truyện kể, bài thơ, bài hát, tranh ảnh và những kỉ niệm về tình nghĩa thầy trò. Câu hỏi để học sinh tham gia thảo luận. Phương tiện để trang trí, trình bày sản phẩm và vị trí trưng bày sản phẩm theo tổ. Về tổ chức : Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm: Nêu ý nghĩa, nội dung và định hướng hoạt động cho học sinh. Nhiệm vụ học sinh: Họp tổ, chia nhóm, sưu tầm và sắp xếp tư liệu. Phân công trang trí, trưng bày tư liệu, dẫn chương trình. IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Ghi bảng H.động 1 H.động 2 H.động 3 H.động 4 Hoạt động mở đầu - Cả lớp hát bài hát tập thể - Lớp trưởng tuyên bố lí do:Ôâng cha ta có câu “ Không thầy đố mày làm nên” để nói lên công lao to lớn của thầy cô giáo. Những gì thầy cô giáo dạy cho chúng tahôm qua, hôm nay mãi là hành trang cho mỗi học sinh bước vào đời một cách tự tin.Trong buổi sinh hoạt lớp này, chúng ta cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, bày tỏ tình cảm của mình đối với thầy cô giáo. - Giới thiệu đại biểu Giới thiệu chương trình Trưng bày kết quả sưu tầm Trưng bày kết quả sưu tầm theo tổ, theo nơi qui định. - Trao đổi, thảo luận - Bác Hồ dạy học ở đâu? - Nêu tên các thầy cô giáo mà bạn biết. -Kể lại một câu chuyện về kỉ niệm tình nghĩa thầy trò. Văn nghệ - Trình diễn các bài thơ, bài hát theo chủ đề Tình nghĩa thầy trò Đêm nay thầy không ngủ Cô và mẹ. Cô giáo em là hoa ê ban Cô nuôi dạy trẻ. Cả lớp hát bài Bụi phấn - Từng tổ lên trình bày - Các bạn học sinh trưng bày, đi vòng quanh xem. - Đại diện mỗi tổ giới thiệu một tư liệu tâm đắc nhất của tổ mình. Hs phát biểu ý kiến. Các tổ lần lượt trình bày các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị sẵn. V. Kết thúc hoạt động : Thầy cô cũ phát biểu. Đại diện cán bộ lớp nhận xét về kết quả hoạt động Tháng 11 : Chủ điểm : Tôn sự trọng đạo ngay soan : – ngay day : Hoạt động 1 : Đăng ký TUẦN HỌC TỐT I. Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Nhận thức được ý nghĩa của lễ đăng kí tuần học tốt là nhằm thành tích cao để chào mừng ngày 20 – 11. Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí tuần học tốt. Tự giác học tập và rèn luyện theo các chỉ tiêu đã đăng kí. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung : Các chỉ tiêu học tập, rèn luyện của lớp. Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện, phấn đấu trong tuần học tốt của cá nhân và tổ. Các biện pháp để thực hiện tuần học tốt. Hình thức hoạt động : Lễ đăng kí thi đua. Thảo luận. Văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : Bản đăng kí thi đua của lớp và chương trình hành động. Các bản đăng kí tuần học tốt của cá nhân và tổ. Phấn, bảng, lọ hoa trang trí. Về tổ chức : Hướng dẫn hs viết bản đăng kí cá nhân. Yêu cầu các tổ hội ý xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của tổ do các tổ trưởng điều khiển. Hội ý cán bộ lớp, chi đội trưởng để phân công công tác. Cử thư kí ghi biên bản. Cử người điều khiển. Phân công trang trí. IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Ghi bảng H.động 1 H.động 2 H.động 3 H.động 4 Hoạt động mở đầu: - Chi đội trưởng bắt bài hát : Lên đàng -Tuyên bố lí do : Để việc học tập thành công, công lao của các thầy cô giáo là rất to lớn nhưng không thể thiếu việc học tập tích cực của mỗi học sinh. Trong tiết sinh hoạt lớp hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt, đăng kí thi đua của mỗi cá nhân, chỉ tiêu phấn đáu của các tổ và giao ước thi đua của mỗi cá nhân. - Giới thiệu đại biểu - Giới thiêu chương trình. Thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt. - Thế nào là tiết học tốt, tuần học tốt? -Tác dụng của tiết học tốt, tuần học tốt là gì? - Để có những tiết học tốt, tuần học tốt, hs cần phải làm gì ? Đăng kí và giao ước thi đua - Đại diện từng tổ lên đọc đăng kí thi đua của tổ mình và dán tờ đăng kí đó lên bảng. - Cán bộ lớp đọc bản giao ước thi đua. Văn nghệ - Đại diện từng tổ lên góp vui văn nghệ. Cả lớp hát bài Lên đàng - Đạt điểm kiểm tra miệng trên 8, lớp hoạt động, trật tự. - Ý thức học tập. - Hs soạn bài, làm bài đầy đủ Các tổ viên nộp đăng kí thi đua cá nhân cho tổ trưởng Ghi lớn hàng chữ Lễ đăng kí tuần học tốt. V. Kết thúc hoạt động : - GVCN phát biểu ý kiến. - Nhận xét kết quả hoạt động và hướng dẫn hs chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày Nhà Giáo Viẹt Nam 20 – 11. Tháng 11 : Chủ điểm : Tôn sự trọng đạo ngay soan : – ngay day : Hoạt động 2 : Đăng ký TUẦN HỌC TỐT I. Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Nhận thức được ý nghĩa của lễ đăng kí tuần học tốt là nhằm thành tích cao để chào mừng ngày 20 – 11. Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí tuần học tốt. Tự giác học tập và rèn luyện theo các chỉ tiêu đã đăng kí. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung : Các chỉ tiêu học tập, rèn luyện của lớp. Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện, phấn đấu trong tuần học tốt của cá nhân và tổ. Các biện pháp để thực hiện tuần học tốt. Hình thức hoạt động : Lễ đăng kí thi đua. Thảo luận. Văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : Bản đăng kí thi đua của lớp và chương trình hành động. Các bản đăng kí tuần học tốt của cá nhân và tổ. Phấn, bảng, lọ hoa trang trí. Về tổ chức : Hướng dẫn hs viết bản đăng kí cá nhân. Yêu cầu các tổ hội ý xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của tổ do các tổ trưởng điều khiển. Hội ý cán bộ lớp, chi đội trưởng để phân công công tác. Cử thư kí ghi biên bản. Cử người điều khiển. Phân công trang trí. IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Ghi bảng H.động 1 10’ H.động 2 10’ H.động 3 10’ H.động 4 10’ Hoạt động mở đầu: - Chi đội trưởng bắt bài hát : Lên đàng -Tuyên bố lí do : Để việc học tập thành công, công lao của các thầy cô giáo là rất to lớn nhưng không thể thiếu việc học tập tích cực của mỗi học sinh. Trong tiết sinh hoạt lớp hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt, đăng kí thi đua của mỗi cá nhân, chỉ tiêu phấn đáu của các tổ và giao ước thi đua của mỗi cá nhân. - Giới thiệu đại biểu - Giới thiêu chương trình. Thảo luận về tiết học tốt, tuần học tốt. - Thế nào là tiết học tốt, tuần học tốt? -Tác dụng của tiết học tốt, tuần học tốt là gì? - Để có những tiết học tốt, tuần học tốt, hs cần phải làm gì ? Đăng kí và giao ước thi đua - Đại diện từng tổ lên đọc đăng kí thi đua của tổ mình và dán tờ đăng kí đó lên bảng. - Cán bộ lớp đọc bản giao ước thi đua. Văn nghệ - Đại diện từng tổ lên góp vui văn nghệ. Cả lớp hát bài Lên đàng - Đạt điểm kiểm tra miệng trên 8, lớp hoạt động, trật tự. - Ý thức học tập. - Hs soạn bài, làm bài đầy đủ Các tổ viên nộp đăng kí thi đua cá nhân cho tổ trưởng Ghi lớn hàng chữ Lễ đăng kí tuần học tốt. V. Kết thúc hoạt động : - GVCN phát biểu ý kiến. - Nhận xét kết quả hoạt động và hướng dẫn hs chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày Nhà Giáo Viẹt Nam 20 – 11. Tháng 12 Chủ điểm : UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Hoạt động 2 : Thi văn nghệ ngay soan : – ngay day : I. Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Biết hát và biết thưởng thức các bài hát, bài thơ ca ngợi quê hương đất nước. Có tinh thần yêu thích văn nghệ, yêu quê hương đất nước, phát triển tình cảm thẩm mỹ. II. Nội dung và hình thức hoạt động : 1. Nội dung : + Ca ngợi quê hương đất nước. + Ca ngợi các anh hùng liệt sĩ , các mẹ Việt Nam anh hùng. 2 .Hình thức hoạt động : + Thi hát cá nhân, tập thể theo đơn vị tổ. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Về phương tiện : Các bài hát, bài thơ về quê hương , đất nước. Phần thưởng. 2. Về tổ chức : GVCN cùng cán bộ lớp thống nhất chương trình hoạt động Phân công các tổ tập dượt những bài hát phù hợp với chủ đề qui định Giao nhiệm vụ cho một số cá nhân chuẩn bị cho hoạt động ( trang trí lớp, chuẩn bị phương tiện, phần thưởng) IV. Tiến hành hoạt động: Thời gian Hoạt động của cán bộ lớp Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1 10’ - Hát bài hát tập thể. - Tuyên bố lí do : Những chiến công thầm lặng, những hi sinh cao vả của các anh hùng liệt sĩ, những đóng góp to lớn của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh trong chiến tranh, những đóng góp của nhiều tầng lớp nhân dân trong thời bình đã làm cho đất nước ta được hoà bình, độc lập, phát triển như ngày hôm nay. Đẫ có rất nhiều bài hát, bài thơ được viết ra để ca ngợi quê hương , đất nước, những con người làm nên lịch sử. Trong tiết sinh hoạt lớp của chúng ta hôm nay, các tổ có dịp hát, đọc thơđể thể hiện tình cảm “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây, “ uống nước nhớ nguồn” của mình đối với quê hương, đất nước mình - Giới thiệu đại biểu - Giới thiệu chương trình hoạt động. - Giới thiệu Ban giám khảo - Cả lớp hát tập thể. Trang trí lớn dòng chữ HÔÏI THI VĂN NGHỆ Hoạt động 2 15’ Hoạt động 3 15’ Thi văn nghệ giữa các tổ - Đại diện Ban giám khảo nêu thể lệ cuộc thi, những tiêu chuẩn đánh giá các tiết mục dự thi ( về nội dung, chất lượng thực hiện, tính sáng tạo, phong cách thể hiện, trang phục) - Ban giám khảo nhận xét, cho điểm. Thi văn nghệ cá nhân - Đại diện ban giám khảo thể lệ cuộc thi. - Ví dụ : Hãy hát một bài hát có từ “đất nước” - Những tiêu chuẩn đánh giá các tiết mục dự thi. Các tổ lần lượt thể hiện tiết mục của mình. -Học sinh biểu diễn văn nghệ theo dự kiến. - Lớp bình chọn cvác tiết mục hay nhất. V. Kết thúc hoạt động : - Ban tổ chức nhận xét chung về kết quả cuộc thi văn nghệ theo tổ, cá nhân, về sự chuẩn bị, tham gia của các tổ. - Ban giám khảo công bố kết quả cuộc thi và trao phần thưởng. - Ban cán sự lớp cảm ơn sự giúp đỡ, tham gia của các thầy cô giáo. $&! Hoạt động 3: Hội vui học tập ngay soan : – ngay day : I. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh củng cố, mở rộng kiến thức đã học trên lớp : trao đổi kinh nghiệm học tốt. Gây hứng thú học tập cho các em. Rèn luyện tác phong manïh dạn, hoạt bát, thông minh, dạn dĩ trình bày ý kiến và nhận thức của mình trước tập thể. II. Nội dung và hình thức hoạt động : 1. Nội dung : - Kiến thức về những môn học : Văn, toán, lý, hoá, địa, sinh 2.Hình thức hoạt động : Trả lời nhanh Vui văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động : 1. Về tổ chức : - GVCN họp cán bộ lớp, đề ra chủ đề hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị. - Dự kiến Ban giám khảo và thư kí. - Phân công cụ thể : + lớp trưởng điều khiển hoạt động. + tổ trực trang trí lớp. + các tổ chuẩn bị các tiết mục vă

File đính kèm:

  • docGiao an HDGDNGLL 8.doc
Giáo án liên quan