CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
HOẠT ĐỘNG 1:
NGHE KỂ CHUYỆN VỀ CÁC ANH HÙNG, LIỆT SĨ TRẺ TUỔI
I/ Mục tiêu:
-Giúp HS biết được tên tuổi và những chiến công vẻ vang của một số anh hùng, liệt sĩ rẻ tuổi trong lịch sử đấu tranh giữ nước.
-Tự hào, kính trọng và biết ơn các anh hùng, liệt sĩ.
-Tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu theo gương các anh hùng, liệt sĩ trẻ tuổi.
II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp.
III/Tài liệu và phương tiện:
Các tư liệu về các anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi
Giấy A4, bút dạ, bảng nhóm
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 7615 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tháng 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
THÁNG 12
CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
HOẠT ĐỘNG 1:
NGHE KỂ CHUYỆN VỀ CÁC ANH HÙNG, LIỆT SĨ TRẺ TUỔI
I/ Mục tiêu:
-Giúp HS biết được tên tuổi và những chiến công vẻ vang của một số anh hùng, liệt sĩ rẻ tuổi trong lịch sử đấu tranh giữ nước.
-Tự hào, kính trọng và biết ơn các anh hùng, liệt sĩ.
-Tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu theo gương các anh hùng, liệt sĩ trẻ tuổi.
II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp.
III/Tài liệu và phương tiện:
Các tư liệu về các anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi
Giấy A4, bút dạ, bảng nhóm…
IV/ Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị (trước 1tuần)
-GV thông báo trước cho học sinh về nội dung, hình thức hoạt động.
-HD học sinh tự tìm hiểu, sưu tầm các tư liệu, truyện kể về các anh hùng, liệt sĩ trẻ tuổi của đát nước, của địa phương trong lịch sử đấu tranh bảo vệ tổ quốc.
-Chuẩn bị nội dung câu hỏi để hướng dẫn HS thảo luận
-Phân nhóm thảo luận.
-Phân công HS chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ, trò chơi…
Tiến hành
Bước 2: Giới thiệu
- Biểu diễn văn nghệ: Hát bài: “Kim Đồng”
- Câu hỏi gợi mở: Bài hát vừa rồi nói về anh hùng nào? Em biết gì về nhân vật anh hùng ấy?.
Bước 3: Kể chuyện
GV kể cho học sinh nghe về anh hùng Kim Đồng, Trần Quốc Toản, Vừ A Dính…
Sau mỗi câu chuyện , Gv đưa ra những câu hỏi, HS thảo luận:
- Câu chuyện kể về ai?
- Chiến công nổi bậc của anh hùng đó là gì?
- Người anh hùng đó đã hy sinh trong hoàn cảnh nào?
- Em học được đức tính gì ở người anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi đó?
GV kết kuận
Bước 4 – Tổng kết- Đánh giá.
Nhận xét ý thức, thái độ học tập của HS.
Tuyên dương những cá nhân, nhóm thảo luận tích cực.
bệnh, giữ sức khẻ cho mọi người, xã hội.
Dặn dò:
Chuẩn bị một số bài hát , bài thơ, truyện kể về anh bộ đội.
HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
THÁNG 12
CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
HOẠT ĐỘNG 2:
HÁT VỀ ANH BỘ ĐỘI
I/ Mục tiêu:
-Giúp HS biết sưu tầm và hát được một số bài hát ca ngợi anh bộ đội.
-HS biết hát đúng tiết tấu, giai điệu của bài hát.
-Kính trọng, tự hào và biết ơn anh bộ đội.
II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp.
III/Tài liệu và phương tiện:
Sưu tầm bài hát, thơ, truyện kể,… về anh bộ đội.
IV/ Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị (trước 1tuần)
-GV thông báo trước cho học sinh về nội dung, hình thức hoạt động.
-HD học sinh tự sưu tầm các bài hát, thơ, truyện kể,… về anh bộ đội
-Chuẩn bị nội dung câu hỏi về tên bài hát, tác giả…
Tiến hành
Bước 2: Khởi động
Ổn định tổ chức.
Tuyên bố lí do
Bước 3: Biểu diễn văn nghệ
Từng Đội lên giới thiệu, tiến hành biểu diễn.
Giao lưu hỏi đáp về tên, tác giả, ý nghĩa bài hát, thơ…
Bước 4 – Tổng kết- Đánh giá.
Nhận xét ý thức, thái độ chuẩn bị của HS.
Tuyên dương những cá nhân, nhóm thảo luận tích cực.
HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
THÁNG 12
CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
HOẠT ĐỘNG 3:
THAM QUAN TƯỢNG ĐÀI LIỆT SĨ ĐỊA PHƯƠNG
I/ Mục tiêu:
-Giúp HS biết về các anh hùng của địa phương có công với đất nước với dân tộc.
-Tự hào về truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.
II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp.
III/Tài liệu và phương tiện:
Tham đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã
IV/ Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị (trước 1tuần)
-GV xây dựng kế hoạch tham quan đài tưởng niệm.
- Liên hệ với UBND xã.
Chuẩn bị hệ thống câu hỏi.
Tiến hành
Bước 2: GV giới thiệu lí do, muc đích tham quan.
Hướng dẫn các em quan sát đài tưởng niệm, giới thiệu tên các anh hùng ghi trên bia tưởng niệm.
Bước 3: Đàm thoại
Các em đã được tham quan và nghe kể về ai?
Vì sao các vị này được mọi người kính trọng và ghi ơn?
Chúng ta cần làm gì để xứng đáng là con cháu của các vị anh hùng này?
Bước 4 – Tổng kết- Đánh giá.
Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong buổi tham quan.
Tuyên dương những cá nhân, nhóm thảo luận tích cực.
File đính kèm:
- HDNGLLthang12.doc