Giáo án Hoạt động học phát triển thể chất

I/ Mục đích yêu cầu :

- Trẻ biết mạnh dạn tự tin khi trèo lên xuống thang.

- Tập đúng các động tác theo nhịp của bài hát.

- Rèn kỹ năng trèo lên xuống thang.

- Trẻ biết trèo lên xuống thang kết hợp hái quả đúng thao tác.

=> Giáo dục trẻ tính cẩn thận, tính kỷ luật, kiên trì, nhanh nhẹn, khéo léo trong khi trèo lên xuống thang.

II/ Chuẩn bị:

- Thang leo, quả.

- Giỏ, vòng .

- Nhạc chủ đề “Bé với thiên nhiên”

III/ Tổ chức hoạt động:

* Hoạt động 1: Cô kể cho bé nghe câu chuyện “Cây khế”

- Trao đổi với trẻ về cách trèo lên cây khế để hái quả.

* Hoạt động 2: - Khởi động

- Hướng dẫn trẻ xoay cổ tay, xoay đầu gối đi từ ngoài vào theo nhạc dạo, đi kiễng gót, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy chậm, chuyển đội hình theo nhạc bài “Em yêu cây xanh”.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2731 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động học phát triển thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Nguyễn Thị Thái ( sáng) GV: Nguyễn Thị Vân ( chiều) Thứ ba ngày 26 tháng 1 năm 2010 BẠN NÀO GIỎI HƠN HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT - VĐCB: Trèo lên xuống thang. - ĐTHT: Tay 2. - Trò chơi “Chuyển qủa” I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết mạnh dạn tự tin khi trèo lên xuống thang. - Tập đúng các động tác theo nhịp của bài hát. - Rèn kỹ năng trèo lên xuống thang. - Trẻ biết trèo lên xuống thang kết hợp hái quả đúng thao tác. => Giáo dục trẻ tính cẩn thận, tính kỷ luật, kiên trì, nhanh nhẹn, khéo léo trong khi trèo lên xuống thang. II/ Chuẩn bị: - Thang leo, quả. - Giỏ, vòng . - Nhạc chủ đề “Bé với thiên nhiên” III/ Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: Cô kể cho bé nghe câu chuyện “Cây khế” - Trao đổi với trẻ về cách trèo lên cây khế để hái quả. * Hoạt động 2: - Khởi động - Hướng dẫn trẻ xoay cổ tay, xoay đầu gối đi từ ngoài vào theo nhạc dạo, đi kiễng gót, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy chậm, chuyển đội hình theo nhạc bài “Em yêu cây xanh”. * Hoạt động 3: + Bài tập phát triển chung: - Tổ chức cho trẻ tập cac động tác của bài thể dục sáng. - Cô quan sát hướng dẫn trẻ tập đúng từng động tác, tập kỹ động tác hỗ trợ (Tay 2). + Vận động cơ bản: Trèo lên xuống thang. - Cô hướng dẫn cho trẻ cách trèo lên xuống thang. - Tổ chức cho trẻ trèo lên xuống thang để hái quả khế giúp người em. - Tổ chức cho trẻ thi đua xem đội nào hái được nhiều quả hơn? - Động viên các đội chú ý kỹ thuật trèo lên xuống thang. - Tổ chức cho trẻ tập luyện. Động viên trẻ tích cực tham gia tập luyện. * Hoạt động 3: Trò chơi “Chuyển quả” - Tổ chức cho các đội thi đua chuyển quả về nhà. - Động viên các đội hứng thú tham gia trò chơi vui vẻ, đúng luật. - Cô cho trẻ chơi dưới hình thức thi đua. * Hoạt động 4: Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm động tác đi hít thở nhẹ nhàng. ************************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Làm đồ chơi từ lá cây Chơi: “Ai chọn nhanh nhất” Chơi với đồ chơi bé thích I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ hứng thú đi dạo vườn trường nhặt lá cây làm đồ chơi. - Trẻ làm đẹp, sáng tạo. - Trẻ tham gia chơi vui vẻ, biết nhường nhịn bạn trong vui chơi. II/ Chuẩn bị: - Giỏ đựng lá cây, kéo. - Máy, băng nhạc, một số đồ chơi bé thích . III/ Tổ chức hoạt động: + Nội dung chính: - Cô tổ chức cho bé đi dạo vườn trường, nhặt lá cây và làm đồ chơi từ lá cây. - Cô động viên bé biết sử dụng những chiếc lá cây làm được nhiều sản phẩm đẹp. + Nội dung kết hợp: - Tổ chức cho bé chơi “Ai chọn nhanh nhất”, và chơi những đồ chơi bé thích. ************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Đọc thơ “Cây chăm làm” - Chơi ở góc I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ hứng thú lắng nghe cô đọc thơ, hiểu nội dung bài thơ, trẻ đọc theo cô được cả bài, trẻ lời câu hỏi sát nội dung bài thơ… - Trẻ tích cực tham gia chơi tích cực ở các góc. II/ Chuẩn bị : - Cô thuộc thơ, câu hỏi đàm thoại. - Đồ chơo ở các góc II/ Tổ chức hoạt động: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc cho trẻ nghe 2 – 3 lần. - Cô dạy trẻ đọc từng câu, cô chú ý sửa sai. - Cô cho cả lớp đọc theo cô toàn bài, đọc dưới nhiều hình thức khác nhau, cô động viên trẻ đọc diễn cảm, biết làm động tác minh hoạ. - Cô đặt câu hỏi đàm thoại cùng trẻ. * Chơi ở góc: Cô trao đổi, trò chuyện với trẻ về các góc chơi, cho trẻ tự chọn góc chơi trẻ thích, trẻ chơi, cô quan sát, động viên nhắc nhở… ************************************** NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • dochoa qua.doc